blPhoto

Các địa điểm du lịch tại Bắc Kạn mà bạn không nên bỏ qua

Các địa điểm du lịch tại Bắc Kạn mà bạn không nên bỏ qua

Các địa điểm du lịch tại Bắc Kạn mà bạn không nên bỏ qua

12/07/2021
    Bắc Kạn là tỉnh miền núi nằm ở trung tâm nội địa vùng Đông Bắc Bắc Bộ nước ta, là địa phận có tiềm năng rất lớn về du lịch. Bắc Kạn có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, đặc biệt cảnh vật nơi đây hầu hết được hình thành từ tự nhiên như hồ nước ngọt, rừng nguyên sinh, hang động, núi hùng vĩ,....Ngoài ra, khách du lịch còn bị thu hút bởi phong tục văn hóa và lối sống sinh hoạt của các đồng bào dân tộc tại đây. Vậy để thuận tiện cho việc đi tìm hiểu và khám phá các địa điểm du lịch tại Bắc Kạn, bạn đừng bỏ qua những địa điểm sau đây nhé!

    Pác Ngòi – địa điểm du lịch văn hóa đồng bào dân tộc Tại Bắc Kạn.


    Bản du lịch văn hóa Pác Ngòi thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể là bản nhà sàn của đồng bào dân tộc Tày. Bên bờ sông Lèng hiện lên một bức tranh cổ vô cùng độc đáo và thu hút.
     Thôn Pác Ngòi là một trong những thôn ít ỏi còn lưu giữ được những phong tục tập quán mang đậm bản sắc dân tộc của người Tày.
    Đến với Pác Ngòi khách du lịch không chỉ cảm nhận được không gian ấm cúng, thân thương của những ngôi nhà sàn cổ ấm áp mà còn là tình thương, lòng mến khách của người dân nơi đây. Những bữa cơm, những món ăn đặc sản cùng bà con bên bếp lửa hồng để nghe những câu chuyện về truyền thuyết Pác Ngòi.
    Để tìm hiểu về bản du lịch Pác Ngòi bạn có thể đến vào các mùa trong năm bởi nếp văn hóa nơi đây luôn được người dân lưu giữ qua năm tháng


    Động Puông



    Động nằm trong dãy núi đá vôi Lũng Nham, huyện Ba Bể cách trung tâm thị trấn chợ Rã khoảng 7 km.
    Động Puông là sự kết hợp hoàn hảo, hài hòa giữa sông, núi, động, thực vật. Kết hợp với các khối nhũ thạch vô cùng lạ mắt và kì vĩ. Đây là địa điểm khai thác du lịch bậc nhất tại Bắc Kạn hiện nay.
    Đặc biệt, nơi đây là địa điểm gắn liền với truyền thuyết ông Tài Ngào được người dân trong vùng truyền từ đời này qua đời khác tạo thêm sự thu hút và tò mò cho khách du lịch.


    Hồ Ba Bể



    Hồ Ba Bể là địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng tại Bắc Kạn, đã thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch mỗi năm. Cách Hà Nội khoảng 230km về hướng Bắc, hồ Ba Bể thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Hồ được hình thành khoảng 200 triệu năm về trước trong một cuộc kiến tạo lục địa Đông Nam Á.
     - Vé vào Hồ Ba Bể là: 46.000đ/ khách. 

    Đến với Ba Bể là về với thiên nhiên, là về với con người đầy lòng mến khách. Hồ Ba Bể được mọi người gọi với cái tên thân thương là trái tim xanh Ba Bể. Hồ có vai trò rất lớn không chỉ với cảnh quan nơi đây mà còn là nguồn điều hòa thời tiết và điều tiết nguồn nước cho các khu vực xung quanh. Đặc biệt hồ nước ở đây chưa bao giờ cạn và được bao quanh bởi những dãy núi đá hùng vĩ và bạt ngàn những cánh rừng nguyên sinh vô cùng tươi mát.
    Để có thể tận hưởng trọn vẻ đẹp và sự trong lành, mát mẻ tại đây. Khách du lịch nên đến vào mùa hè khi mà cái nắng oi ả khiến người ta cảm thấy vô cùng ngột ngạt và muốn tìm một nơi có khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Ngoài ra, khách du lịch cũng có thể đến vào mùa thu hay mùa xuân để đi dạo quanh hồ, ngắm bầu trời cao xanh ngát soi bóng xuống mặt hồ trong vắt cùng với làn gió mát lạnh vô cùng thơ mộng. 

    Động Hua Mạ

    Động Hua Mạ

    Cách hồ Ba Bể không xa là động Hua Mạ - đây được xem là địa điểm du lịch kì bí nhất trong số các điểm du lịch tại Bắc Kạn. Hang thuộc bản Pắc Ngòi, xã Quảng Khuê, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn nằm bên sông Lèng, cách hồ Ba Bể khoảng 6km.
    - Vé tham quan Động Hua Mạ là 25.000 đ/ khách.

    Bên trong động là các nhũ đá được hình thành tự nhiên vô cùng huyền ảo và lung linh, bạn sẽ phải bất ngờ bởi nét đẹp tuyệt vời được kiến tạo bởi mẹ thiên nhiên. Sự kì bí tại đây không chỉ được hình thành từ tạo hình của hang động mà còn từ những câu chuyện truyền thuyết từ xa xưa mà ông bà ta đã truyền lại.

    Đối với động Hua Mạ bạn có thể đến vào bất cứ mùa nào trong năm, nhưng đẹp nhất bạn nên đến vào mùa hè hoặc đầu thu để tận hưởng sự mát mẻ khác lạ ngay trong động.


    Hy vọng với những địa điểm gợi ý ở trên có thể giúp bạn có một chuyến du lịch Bắc Kạn trọn vẹn nhất. Chúc bạn có chuyến đi tuyệt vời!

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ