blPhoto

Du lịch Cao Bằng – Top 5 điểm đến không nên bỏ qua

Du lịch Cao Bằng – Top 5 điểm đến không nên bỏ qua

Du lịch Cao Bằng – Top 5 điểm đến không nên bỏ qua

12/07/2021
    Cao Bằng có những điểm du lịch nào? Là thắc mắc của rất nhiều người lần đầu tiên đi du lịch nơi đây.  Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và khám phá 5 địa điểm du lịch đẹp nhất ở Cao Bằng mà các bạn  không nên bỏ qua!

    Du lịch Cao Bằng

    Cao Bằng là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc, Việt Nam cách Hà Nội 280km, sở hiểu những danh lam thắng cảnh nổi tiếng với những nét đẹp đơn sơ, mộc mạc mà thiên nhiên ban tặng đến xiêu lòng người. 
    Hơn nữa nếu được tận mắt chứng kiến, tận hưởng và cảm nhận có lẽ sẽ không bao giờ quên những điểm du lịch ở Cao Bằng và chắc hẳn sẽ còn quay lại nơi đây nhiều lần.

    Thác Bản Giốc xinh đẹp, hùng vĩ


    Thác Bản Dốc - Cao Bằng

    Thác Bản Giốc vốn là một địa điểm đẹp ở Cao Bằng được đông đảo khách du lịch quan tâm. Nằm ở vị trí xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, với khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm, thác Bản Giốc đã trở thành thác nước đẹp nhất Việt Nam được UNESCO công nhận thuộc trong quần thể Công Viên Địa Chất Toàn Cầu Cao Bằng.

    Thác Bản Giốc được chia thành hai phần: một phần ở lãnh thổ Việt Nam, phần còn lại nằm ở biên giới Việt-Trung có ranh giới là sông Quây Sơn. Thác cao khoảng 100m,dòng nước xiết đổ xuống trông như một dải lụa tráng xóa mượt mà đến khó tả. 

    Nếu muốn cảm nhận nét đẹp và sự hùng vĩ  của Thác Bản Giốc khách du lịch nên đi vào mùa hè. Khoảng từ tháng 6 đến tháng 9, mùa mưa với lượng nước dồi dào nhất bạn sẽ cảm nhận rõ nhất về nét hùng vĩ của dòng thác. Ngược lại nếu bạn yêu thích sự bình yên hãy du lịch Cao Bằng vào những tháng còn lại trong năm để tận hưởng sự hiền hòa, thoáng đãng bên dòng thác.

    Thác Bản Giốc có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Từ tháng 6 đến tháng 9 là thời điểm mùa mưa cũng là thời điểm ngọn thác tuôn nước, đổ bọt trắng xoá, đây cũng là thời điểm ngắm Thác Bản Giốc đẹp nhất trong năm. 

    Khu di tích Pác Bó gắn với lịch sử hào hùng của dân tộc

    Hang Pác Bó

    Khu di tích Pác Bó nằm ở xã Trường Hà, huyện Hà Quảng và cách thành phố Cao Bằng 52km.  Pác Bó nằm trong các địa điểm du lịch ở Cao Bằng vừa đẹp vừa mang một nét lịch sử ý nghĩa hào hùng của dân tộc. Tới thăm khu di tích này bạn sẽ có cái nhìn chân thực và sâu sắc nhất về cuộc sống giản dị,mộc mạc của Bác Hồ - vị lãnh tụ kính yêu của cả dân tộc Việt Nam.

    Là một khu căn cứ quân sự từng đối mặt với mọi sự hiểm nguy, sự đe dọa bắn phá, thế nhưng khung cảnh nơi đây lúc nào cũng bình yên lạ thường. Với bốn bề là núi rừng, là những suối nước, những hang động và cả đất trời, càng làm cho du khách cảm nhận được sự sống mãnh liệt hiện hữu nơi đây. 

    Con suối Lê-nin lúc thì ào ào tung bọt trắng xóa khi thì hiền hòa phẳng lặng êm đềm như một dải lụa trắng. Đoạn suối chảy qua hang Pác Bó - nơi trước đây Bác Hồ thường ngôi ven bờ câu cá sau mỗi giờ làm việc cạnh chiếc bàn đá đi vào lịch sử lòng người “Bàn đá chông chênh lịch sử đảng’’. 
    Dòng suối Lê Nin

    Đứng từ phía hang Pác Bó nhìn ra xa bạn có thể nhìn thấy những khung cảnh núi đồi trùng điệp khoác lên mình một màu vàng của những thảm lúa mênh mông, với những bản làng yên bình, những cánh rừng sặc sỡ sắc màu hoa lá, cỏ cây. Khách du lịch thường trốn cái nóng của mùa hè oi ả, cái ngột ngạt áp lực để tìm về nơi đây vừa mát mẻ, yên bình vừa thảnh thơi tâm hồn.

    Từ khoảng tháng 5- tháng 10, thời tiết khô giúp đá và nền bên trong hang được khô ráo, dòng suối chảy siết hơn, 

    Động Ngườm Ngao kỳ bí


    Động Ngườm Ngao kỳ bí

    Động Ngườm Ngao cũng là một địa điểm đẹp ở Cao Bằng mà du khách nhất định phải ghé thăm. Với khí hậu trong động luôn mát mẻ, dễ chịu nên du khách có thể chọn du lịch Động Ngườm Ngao vào bất kì thời điểm nào trong năm. 

    Với hệ thống thạch nhũ hình thành tự nhiên đã tạo ra động Ngườm Ngao một nét kỳ thú và rất sinh động. Động có tổng chiều dài khoảng 2114m với 3 cửa chính bao gồm Ngườm Ngao, Ngườm Lồm và Bản Thuôn. 

    Bước chân vào hang động chúng ta như lạc vào thế giới thần tiên. Khách du lịch đến với động Ngườm Ngao có thể thỏa sức sáng tạo, tưởng tượng, chiêm ngưỡng những hình thú, tượng đá đặc sắc....Và điều đặc biệt hơn các bạn có thể bắt gặp trong hang động có những cây đàn đá khi chơi thử có thể cảm nhận được tiếng nhạc du dương thích thú mà không nơi nào có.

    Một trong những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú mà không phải ai cũng có cơ hội được ngắm nhìn mỗi năm chỉ xảy ra 1 lần vào 14h chiều ngày 22/04 hàng năm, ở đây sẽ có 3 luồng sáng diệu kỳ gặp nhau, trong vài phút ngắn ngủi tạo thành một khoảng sáng rực giữa lòng động. 

    Hồ Thang Hen mộng mơ

    Hồ Thang Hen mộng mơ

    Thắng cảnh thứ 4 mà chúng tôi muốn giới thiệu khi các bạn muốn khám phá những địa điểm du lịch ở Cao bằng đó chính là Hồ Thang Hen – nơi đây được mệnh danh là tiên cảnh giữa đời thực. Hồ Thang Hen với dáng hình con thoi, hồ bao gồm 36 hồ lớn nhỏ với chiều dài lên tới 3000m, chiều rộng khoảng 1000m trên đỉnh núi cao.

    Khách du lịch đến thăm Hồ Thang Hen vào thời điểm nào trong năm cũng cảm nhận được nét đẹp riêng của nó. Những chiếc thuyền nhỏ xinh đang ngâm mình trong dòng nước xanh mát, thấp thoáng bóng dáng của người lái đò cần mẫn hay khung cảnh núi rừng tuyệt đẹp chìm trong mây khói luôn để lại trong tâm trí những du khách một cảm xúc khó quên. 

    Xung quanh hồ là những hàng cây xanh rì rào trước gió vươn bóng nghiêng ngả dưới làn nước xanh biếc, lấp ló những tia nắng làm cho mặt hồ lung linh huyền ảo hơn.

    Di tích rừng Trần Hưng Đạo xanh ngút ngàn


    Điểm tham quan ở Cao Bằng cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến du khách đó chính là khu di tích rừng Trần Hưng Đạo thuộc xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng được công nhận là khu di tích lịch sử quốc gia và là một trong những cánh rừng nguyên sinh rất hiếm còn giữ lại được vẻ tự nhiên, hoang sơ, mộc mạc với khí hậu mát mẻ quanh năm. 

    Di tích rừng Trần Hưng Đạo xanh ngút ngàn

    Nhiệt độ trung bình khu rừng khoảng 15 đến 20 độ C, chỉ cần mặc một chiếc áo mỏng là du khách có thể tham quan khu rừng xanh huyền bí này với nhũng nét đẹp đơn sơ của cánh rừng xanh mướt mà, tiếng côn trùng, tiếng chim hót tạo nên âm thanh huyền bí cho khu rừng.

    Khu di tích quốc gia rừng Trần Hưng Đạo là địa danh gắn liền với những giai đoạn lịch sự của đất nước ta, đặc biệt là hoạt động cách mạng của Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Nơi đây đã chứng kiến những thời khắc quan trọng của 2 trận đánh đồn Na Ngần và đồn Phai Khắt đầu tiên của quân ta và sự thành lập của Đội Việt nam Tuyên Truyền Giải Phóng Quân. 

    Khách du lịch có thể ghé thăm đài tưởng niệm các liệt sĩ và 34 ngôi mộ của các anh hùng Cao Bắc Lạng đã hi sinh vì độc lập của dân tộc. Qua đó cũng thể hiện lòng biết ơn sâu sắc tới những thế hệ cha ông của mình.
     
    Các địa điểm du lịch tại Cao Bằng trên đây là những điểm du lịch nổi tiếng với những vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cùng với sự hùng vĩ  của các di tích lịch sử đã thu hút được đông đảo khách du lịch trên khắp mọi miền. Hy vọng với những chia sẻ này các bạn sẽ có những chuyến du lịch thú vị, đầy niềm vui và đáng nhớ.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ