blPhoto

Ninh Thuận: Đi đâu check-in địa điểm du lịch đẹp nhất?

Ninh Thuận: Đi đâu check-in địa điểm du lịch đẹp nhất?

Ninh Thuận: Đi đâu check-in địa điểm du lịch đẹp nhất?

    Hè đến bạn đã sẵn sàng đi du lịch chưa? Quá bí bách với công việc, nóng bực với thời tiết thì nên dành vài ngày du lịch nghỉ dưỡng để chăm sóc bản thân và tinh thần thật tốt chứ nhỉ? Sao không thử đến Ninh Thuận xem ở đây có gì hay tại vùng đất xinh đẹp này. Nếu không ngại hãy xách ba lô đi khám phá thôi và đừng quên tham khảo những địa điểm du lịch ở Ninh Thuận bên dưới cho cuộc hành trình vượt nắng gió khó quên này nhé! 

    Cà Ná bãi đá 7 màu

    Ninh Thuận - Vùng đất đầy nắng, gió lý thú

    Ninh Thuận tọa lạc ở nước ta được mệnh danh như một xứ sở nắng gió chiều lòng người du khách không chỉ từ vẻ đẹp cho đến cả những làng nghề thủ công hay món đặc sản ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng mỗi người từng đặt chân đến đây. Nhắc đến Ninh Thuận là lại nhắc đến nho tươi, cát trắng, biển xanh, những cung đường ven biển xinh đẹp, đầy mê hoặc… Hãy điểm qua một số địa điểm du lịch Ninh Thuận đặc sắc ngay bên dưới cùng chúng mình nhé!

    Top Những địa điểm du lịch ở Ninh Thuận đặc biệt thu hút sự tò mò của du khách

    1. Vịnh Vĩnh Hy - bức tranh phong cảnh tuyệt thủy nguyên sơ

    Vịnh Vĩnh Hy Ninh Thuận

    Biển xanh, cát trắng, nắng vàng là đôi từ thể hiện bao quát nét đẹp phong cảnh nơi đây. Là một trong những địa điểm du lịch Ninh Thuận nổi bật, vẻ đẹp của Vĩnh Hy hiện lên giống như một bức tranh sơn dầu với đường nét hài hòa của núi và biển bao trùm lấy cảnh sắc thiên nhiên tuyệt hữu - xứng tầm với tên gọi một trong tứ vịnh biển đẹp của Việt Nam. Thuộc phía Đông Bắc của tỉnh Ninh Thuận, nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang tầm 40km, dường như cảnh đẹp ở đây khá hoang sơ so với các tên gọi anh em các vùng biển khác như Nha Trang, Phú Quốc, hay Đà Nẵng,... Nhưng đây đúng là điểm cộng với những ai thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hữu kỳ đặc biệt của Vĩnh Hy - đẹp nguyên thủy và độc nhất. 
    Nên một lần thử hòa mình vào nắng gió của địa điểm du lịch Ninh Thuận và khám phá ngay nét đẹp nơi đây với sắc ánh của những rạn san hô, thỏa mình trong làn nước xanh trong, đến cuối hãy thưởng thức vài món hải sản tươi ngon... 
    Một lưu ý nhỏ về thời tiết ở đây nên tránh đi du lịch vào mùa mưa và tranh thủ đi khám phá địa điểm du lịch Ninh Thuận rơi vào độ khoảng tháng 3 - 8 là hợp lý nhất vì đây cũng là thời điểm thời tiết khá dễ chịu, ôn hòa, khá thoáng mát, sóng êm, nắng dịu. Còn nếu bạn thích trải nghiệm đôi chút về cuộc sống ngư dân hãy nhanh chân đến đây vào các tháng đầu năm để thử cảm giác đánh bắt hải sản nhé. Vì theo quan niệm cha ông đây cũng là mùa cá thu và cá ngừ tập trung quanh vịnh khá nhiều.  

    2. Tháp Chàm Poklong Garai - di tích kiến trúc cổ huyền bí

     Tháp Chàm Poklong Garai - di tích kiến trúc cổ huyền bí

    Nếu bạn yêu thích nét văn hóa cũng như kiến trúc độc đáo của người Chăm thì nên ghé thăm một lần di tích tháp cổ Po Klong Garai để không chỉ ngắm những tòa tháp độc lạ từ những viên gạch nung đỏ, cho đến mùa lễ hội đặc trưng Katê được tổ chức vào tháng 10 hằng năm với những bộ lễ phục trịnh trọng, màu sắc, những món ăn, điệu múa hay câu hát đậm màu sắc riêng cho cả một nền văn hóa Champa để lại trên dải đất Việt. Với vẻ đẹp của mình, Po Klong Garai như nhuốm mình những gam màu tạo cảm giác huyền kỳ đầy bí ẩn. 
    • Giá vé tham quan tháp Poklong Garai: 15.000 đồng/người lớn
    • Phí gửi xe: 5.000VNĐ/lượt
    • Giá thuê trang phục: 50.000VNĐ/người
    • Đắm mình cùng thước ảnh trang phục sắc màu văn hóa Chăm tại Po Klong Garai           


    3. Đồi cát Nam Cương

    Bình minh trên Đồi Cát Nam Cương

    Địa điểm du lịch Ninh Thuận mà chúng ta dừng chân tiếp theo đó là “sa mạc vùng biển” tại Việt Nam. Dần không quá xa lạ vì vẻ đẹp vốn có của nó đây được cho là địa điểm check-in hợp nhãn của rất nhiều bạn trẻ khi nhắc đến những đồi cát bay ở Ninh Thuận. Điều bạn dễ dàng nhận ra khi đặt chân đến đây là sắc trắng của đồi cát đã nhuốm màu vàng ươm của ánh nắng mặt trời tạo ra màu vàng óng ánh rất đẹp. Một lời khuyên nhỏ để có được bức hình đẹp, hãy tranh thủ đi sớm để đón ánh nắng bình minh đầu tiên trong ngày sẽ dễ đo lượng sáng vừa đủ cho khung hình của mình nhé. Đây là nơi ra vào tự do nên cũng đừng quá lo lắng về chi phí để trải nghiệm thoải mái tại đồi cát cũng như trong chuyến đi khám phá các địa điểm du lịch ở Ninh Thuận tiếp theo.

    4. Làng gốm Bàu Trúc

    Làng gốm Bàu Trúc

    Trú tại khu phố 7, thuộc thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, bước về thành phố Phan Rang khoảng 10km về phía Nam. Làng gốm Bàu Trúc là một trong những địa điểm du lịch ở Ninh Thuận tuyệt vời với những ai có muốn tận hưởng đường nét tinh xảo từ những chiếc bình gốm được tạo bởi tay nghề khéo léo của nghệ nhân. Hoặc nếu yêu thích và muốn khám phá quy trình tạo ra những bình gốm tinh tế này bạn nên một lần đến làng gốm Bàu Trúc để cùng thử tạo ra những tác phẩm riêng mình nhé!
    Đây là một trong những địa điểm du lịch Ninh Thuận đáng ghé thăm với mức giá vé tham quan hoàn toàn miễn phí dành cho các bạn thích trải nghiệm làng nghề thủ công tại đây.
                                                          

    5. Đồng cừu An Hòa

    Đồng Cừu An Hòa

    Du lịch Ninh Thuận có gì đẹp khi bạn thiếu đi chuyến ghé thăm những chú cừu đáng yêu tại đồng cừu An Hòa tọa lạc tại thôn An Hòa, thuộc xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải để trải nghiệm lối sống du mục đầy phóng khoáng, yên bình. Trời xanh, mây trắng cùng mấy chú cừu trắng xinh trên cánh đồng thảo nguyên sẽ giúp bạn có những thước hình thật cổ tích về cuộc sống du mục mộc mạc giản dị, tạm lánh đi phố phường nhộn nhịp, tấp nập. Khoảng tầm độ 7-8 giờ sáng, người chăn cừu sẽ bắt đầu thả cừu trên đồng cỏ, đây sẽ là lúc thích hợp để bạn tranh thủ thỏa sức sáng tạo kỹ năng phối ảnh của mình! Một mẹo nhỏ xíu để giúp bạn thu phục những bé cừu ở đây là nhớ mang theo một ít bắp (ngô) để dụ dỗ được các bé chịu hợp tác đó.
    Tầm tháng 6 đến tháng 8 là khoảng thời gian thời tiết nắng đẹp, đồng thảo nguyên phủ màu xanh mướt thích hợp nhất để có những bức hình check-in đẹp. Hiện đồng cừu có thể xin phép ra vào chụp ảnh thoải mái không mất phí nhưng bạn vẫn nên hỏi kỹ người trông coi khu vực chăn nuôi về phí tác nghiệp ở đây.

     
    Tạm gác lại chuyện thế giới, mình cùng nhau trải nghiệm cuộc sống đón nắng dịu, gió mát và khám phá các điểm du lịch Ninh Thuận thử có gì thích thú không nhé!

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ