blPhoto

Top 5 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Lai Châu không nên bỏ qua

Top 5 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Lai Châu không nên bỏ qua

Top 5 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Lai Châu không nên bỏ qua

12/07/2021
    Lai Châu là tỉnh nằm phía tây bắc của Việt Nam với hơn 20 dân tộc sinh sống. Đến với Lai Châu là đến với thiên nhiên với núi rừng với những mộc mạc giản đơn, du khách sẽ được tận mắt, được chạm chân khám phá những ngọn đèo quanh co hiểm trở, những đỉnh núi hùng vĩ, những hang động tuyệt đẹp cùng với những nét văn hóa phong phú của các dân tộc nơi đây...Hãy cùng chúng tôi khám phá 5 địa điểm du lịch nổi tiếng của Lai Châu
    Top những điểm du lịch Lai Châu nổi tiếng (Nguồn Nam Thái TV)

    Đèo Ô Quy Hồ

    Đèo Ô Quy Hồ (Nguồn sưu tầm)

    Đèo Ô Quy Hồ là điểm du lịch hấp dẫn du khách đầu tiên khi đến nơi đây. Với cung đèo dài gần 50km, trong đó 2/3 cung  đèo thuộc địa phận huyện Tam Đường – Lai Châu, 1/3 còn lại nằm phía Sa Pa – Lào Cai, qua cổng Vườn Quốc Gia Hoàng Liên vài cây số là tới đỉnh đèo Ô Quy Hồ. Nơi đây  đánh dấu điểm ranh giới giữa hai tỉnh miền núi phía bắc Lào Cai và Lai Châu. Đèo Ô Quy Hồ uốn lượn quanh dãy núi Hoàng Liên, nơi có đỉnh Phanxipan cao 3414m – nóc nhà Đông Dương. Nơi đây  nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ bậc nhất Tây Bắc, khí hậu mát mẻ quanh năm, trải thảm một màu xanh mượt mà màu của núi rừng tuyệt đẹp.

    Cao nguyên Sìn Hồ

    Cao Nguyên Sìn Hồ (Nguồn Trip Zone)

    Cao Nguyên Sìn Hồ cách thành phố Lai Châu khoảng 60km, nằm trên độ cao 1500m so với mực nước biển. Nơi đây là điểm du lịch nổi tiếng của Lai Châu  được ví như là một Sa Pa thứ hai của Tây Bắc, một ngày mang đặc điểm của 4 mùa xuân,hạ,thu,đông, nhiệt độ trung bình  khoảng 18 độ C, khí hậu quanh năm mát mẻ. Cao nguyên Sìn Hồ thích hợp cho những loại dược liệu quý phát triển như: tam thất, táo mèo, atiso...và những giống rau, hoa quả như mận, lê,đào,mơ...phát triển. Cao nguyên Sìn Hồ nằm giữa bạt ngàn những khu rừng nguyên sinh,những biển mây trắng xóa, những thửa ruộng bậc thang uốn lượn cùng những bản làng thấp thoáng bên sườn núi quanh co.

    Đến cao nguyên Sìn Hồ du khách sẽ được ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng, thả tâm hồn vào thiên nhiên, tận hưởng những gì tuyệt vời nhất,được tận mắt  khám phá những phong tục tập quán độc đáo,lối sống sinh hoạt phong phú của bà con các dân tộc nơi đây và đạc biệt hơn sẽ được thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị Tây Bắc như thịt trâu gác bếp, lợn bản, cá suối, thắng cố...

    Bạch Mộng Lượng Tử

    Trên đỉnh Bạch Mộng Lượng Tử (Nguồn VnTrip)


    Đỉnh Bạch Mộng Lượng Tử thuộc địa phận xã Sin Suối Hồ. Với độ cao 3045m so với mực nước biển, thuộc một trong 5 ngọn núi cao nhất Việt Nam nằm trên địa bàn tỉnh Lai Châu. Chinh phục đỉnh Bạch Mộng Lượng Tử luôn là một thử thách hấp dẫn đối với các phượt thủ đam mê và thích khám phá. Bạch Mộng Lượng Tử là điểm đến không thể thiếu khi khám phá những điểm du lịch Lai Châu, nơi đây tuy không phải là định núi cao nhất nhưng nó được biết đến với đỉnh núi có cảnh quan đẹp nhất và những cung đường thú vị nhất.

     Đứng tại nơi đây các bạn có thể ngắm nhìn thiên nhiên núi rừng một cách chân thực và tuyệt đẹp nhất, có thể chụp những tấm hình với muôn trùng mây núi hay bặt gặp những khoảnh khắc tuyệt tác nhất. 

    Đỉnh Pu Si Lung    

    Toàn cảnh đỉnh Pu Si Lung (Nguồn Gody.vn)

    Đỉnh Pu Si Lung nằm ở biên giới Việt Nam và Trung Quốc thuộc xã Pa Vệ Sự, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu với độ cao khoảng 3083m là ngọn núi hoang sơ,huyền bí và quyến rủ bậc nhất Việt Nam. Nơi đây cũng được mệnh danh là nóc nhà biên giới luôn là điểm đến trong mơ của giới trẻ cũng như các phượt thủ ưa khám phá khi du lịch Lai Châu.

    Khung cảnh núi rừng nơi đây tuyệt đẹp, không khí trong lành cùng với những sắc màu lung linh huyền bí  của núi rừng,của hoa trái đã làm rung động biết bao tâm hồn của du khách chinh phục nơi đây

    Đồi Chè Tân Uyên

    Đồi chè Tân Uyên Lai Châu (Nguồn Gody)

    Đồi Chè Tân Uyên là điểm du lịch Lai Châu cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến du khách  thập phương. Đồi chè chải dọc theo quốc lộ 32, chè có tuổi đời khoảng 45 năm với quy mô rộng lớn gần 2000 ha, nằm cách  trung tâm thị trấn Tân Uyên không xa, là điểm đến yêu thích của nhiều người khi đến với nơi đây.  Tới đồi chè Tân Uyên bạn sẽ được tận hưởng một không gian trong lành, những cảnh vật thiên nhiên tuyệt đẹp. Đây cũng là nơi nhiều người lựa chọn để chụp ảnh cưới,kỉ yếu trong album ảnh lãng mạn của đồi chè xanh mướt màn,lấp lánh nắng vàng. 

    Đồi chè cũng chính là nguồn thu nhập và là cây có giá trị kinh tế của thị trấn Tân Uyên với những sản phẩm chè nổi tiếng khắp cả nước như chè San Tuyết, ô long....
    Hi vọng với những chia sẻ bổ ích trên đây các bạn sẽ có một chuyến du lịch khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng ở lai Châu thật thú vị nhất.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ