blPhoto

Top địa điểm du lịch hot nhất tại Tuyên Quang mới được cập nhật

Top địa điểm du lịch hot nhất tại Tuyên Quang mới được cập nhật

Top địa điểm du lịch hot nhất tại Tuyên Quang mới được cập nhật

12/07/2021

     Người ta thường nói: “Chè Thái, gái Tuyên”. Tuyên Quang không chỉ có những cô gái xinh đẹp mà cảnh sắc Tuyên Quang cũng khiến nhiều người mê mẩn. Để biết Tuyên Quang đẹp như thế nào hãy cùng chúng tôi khám phá 5 địa điểm du lịch đang hot nhất ở Tuyên Quang hiện nay.

    Những điểm du lịch Thái Nguyên đẹp nhất

    1. Khu di tích quốc gia Tân Trào.

    Di tích quốc gia Tân Trào Tuyên Quang

    Địa chỉ: Xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

    Khu di tích quốc gia Tân Trào không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Tuyên Quang mà nơi đây còn là địa danh mang nhiều dấu tích và ý nghĩa lịch sử của dân tộc. Là nơi lưu giữ truyền thống cách mạng cho thế hệ tương lai. Nơi đây được mệnh danh là “ Thủ đô kháng chiến” với 17 di tích để bạn thỏa sức khám phá. Hiện nay, khu di tích là nơi sinh hoạt văn hoá, hội họp của người dân địa phương, là địa điểm giáo dục lịch sử và tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ. Hàng năm, tại đây đã đón tiếp hàng nghìn lượt khách du lịch ghé thăm, nghiên cứu và học tập.

    Ngoài dấu ấn lịch sử khu di tích quốc gia Tân Trào còn có không gian rộng lớn, thoáng mát tất dễ chịu.

    • Giá vé vào cổng: Người lớn: 20.000đ/1 người, trẻ em: 10.000đ/người.


    2. Thác Bản Ba

    Khi nhắc đến các địa điểm đẹp nhất Tuyên Quang không thể nào không nhắc đến thác Bản Ba. 

    Thác Bản Ba Thái Nguyên

    Cách trung tâm thành phố khoảng 80 km, tọa lạc tại núi Phiêng Khà, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang. Thác khá dài và cao được phân thành 3 tầng với cái tên: Tát Củm, Tát Cao và Tát Gió. Đến với thác Bản Ba bạn sẽ được hòa mình vào dòng nước xanh mát, ngắm nhìn dòng thác đổ trắng xóa, lắng nghe tiếng chim hót líu lo giúp bạn xoa tan mọi phiền muộn. Bao quanh dòng thác là cả một cánh rừng già với rất nhiều loại cây cổ thụ có tuổi đời hàng trăm năm nên bạn nhớ dành thời gian để khám phá cánh rừng rộng lớn này nhé. Với vẻ đẹp thơ mộng nơi đây luôn được các cặp đôi lựa chọn để chụp hình cưới.

    Thời điểm thích hợp để ghé thăm thác Bản Ba là từ tháng 3 đến tháng 10 vì thời tiết mát mẻ, rừng xanh mướt, thác thì đầy nước, chảy bọt trắng xóa vô cùng đẹp mắt.

    • Giá vé vào cửa: 30.000 đồng/ người/ lượt.


    3. Hồ Na Hang

    Hồ Ha Nang

    Hồ Na Hang – được mệnh danh là Vịnh Hạ Long thu nhỏ, là điểm đến hấp dẫn tại Tuyên Quang với lượng khách hàng năm lên đến vài chục nghìn người.

    Với vẻ đẹp nguyên sơ, non xanh, nước biếc nơi đây hiện lên như một bức tranh thủy mặc giữa vùng trời. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được hòa mình với thiên nhiên trên chiếc thuyền lướt nhẹ trên mặt hồ Na Hang. Đặc biệt, đến với nơi đây bạn không nên bỏ lỡ khoảnh khắc trèo thuyền đi đón ánh bình minh nhé, vô cùng lung linh, huyền ảo.

    Hồ Ha Nang là điểm đến thích hợp với mọi mùa trong năm. Nếu đến vào mùa mưa, lượng nước trong hồ nhiều, mênh mông, cây cối xung quanh thì xanh mát, các dòng suối và thác thì ồn ào, náo nhiệt và đẹp hơn. Tuy nhiên, mùa khô lại mang lại một nét đẹp riêng, khi nước cạn các cù lao đất đỏ cùng những hang đá vôi xuất hiện với những hình thù lạ mắt khá thú vị.


    4. Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm

    Suối khoáng Mỹ Lâm

    Địa chỉ: xã Phú Lâm, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Đây được xem là 1 trong những địa điểm hấp dẫn nhất Tuyên Quang bởi ngoài vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây còn mang lại giá trị sức khỏe và làm đẹp.

    Đến đây bạn sẽ được tận hưởng món quà mà mẹ thiên nhiên ban tặng. Được bơm trực tiếp từ mạch nước ngầm với độ sau gần 200m nên nước suối rất trong và ấm với nhiệt độ trung bình ổn định ở 65 độ C.

    Đến với suối khoáng Mỹ Lâm bạn sẽ được đắm chìm trong làn nước tinh khiết, ngoài giúp bạn thư giãn còn có khả năng điều trị các bệnh về xương, khớp, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ tiêu hóa, thư giãn tĩnh mạch, làm đẹp da, trị mẩn đỏ, mụn,.... Ngoài ra, tại đây còn có các dịch vụ như: mát xa, tắm bùn, tắm thảo dược, xông hơi,... với chi phí rất hợp lí.

    • Giá vé dao động từ 60.000 đồng/1 người.


    5. Động Tiên

    Động Tiên Tuyên Quang

    Động Tiên là quần thể hang động nổi tiếng tại thôn Thông Nhất, xã Yên Phú, Tuyên Quang. Mang vẻ đẹp tự nhiên do tạo hóa ban tặng với các khối nhũ đá lạ mắt, lung linh, nơi đây mệnh danh là Phong Nha Kẻ Bàng thứ 2 của Việt Nam. Động Tiên có không gian rộng rãi nhưng đường đi lại khá quanh co và nhiều ngã rẽ nên đây sẽ là địa điểm thích hợp cho những ai thích khám phá.

    Nơi đây có không khí rất thoáng mát và dễ chịu bởi động được thông ra bởi 3 cửa. Bạn có thể đến Động Tiên vào tất cả các mùa trong năm để thăm quan. Tuy nhiên, nếu có dịp bạn nên ghé vào mùng 8, mùng 9 tháng giêng để tham gia lễ hội Mùa Xuân được diễn ra tại đây nhé!

    Với những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Tuyên Quang mà chúng tôi giới thiệu ở trên đã khiến bạn cảm thấy bị thu hút chưa? Nếu đã sẵn sàng thì hãy xách balo và đi ngay thôi. Chúc bạn có chuyến đi thật vui vẻ và đáng nhớ. Cảm ơn bạn vì đã quan tâm đến bài viết của chúng tôi. 


    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ