blPhoto

TOP địa điểm du lịch nổi tiếng nhất định phải đến Sơn La – bạn đã biết chưa?

TOP địa điểm du lịch nổi tiếng nhất định phải đến Sơn La – bạn đã biết chưa?

TOP địa điểm du lịch nổi tiếng nhất định phải đến Sơn La – bạn đã biết chưa?

    Với khí hậu mát mẻ,nhiều phong cảnh hùng vĩ cùng vô số đặc sản ngon và hấp dẫn, Sơn La dần trở thành điểm du lịch thu hút được rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Đến Sơn La, bạn đừng quên những địa điểm du lịch Sơn La nổi tiếng mà nhất định phải khám phá nhé. 

    Khám phá các điểm du lịch Sơn La

    Cao nguyên Mộc Châu

    Cao Nguyên Mộc Châu Sơn La

    Du lịch Sơn La thì cao nguyên Mộc Châu là điểm đầu tiên mà du khách muốn đặt chân đến. Cao nguyên Mộc Châu nằm ở phía Bắc tỉnh Sơn La, là một trong những cao nguyên rộng lớn và đẹp nhất nhì Việt Nam. 

    Đến Mộc Châu bạn có thể đi bất kì thời điểm nào trong năm, thời tiết nơi đây mát mẻ dễ chịu, mỗi mùa sẽ có những nét đẹp riêng. Nếu là người thích ngắm hoa bạn có thể đến vào tháng 3 có hoa ban, tháng 11 hoa cải, tháng 12 hoa dã quỳ...còn nếu yêu thích cái lạnh bạn có thể đến vào mùa đông  từ tháng 10 đến tháng 12 hoặc nếu muốn tham quan những vườn mận chín bạn có thể đến vào  giữa tháng 5 đến tháng 6. 
    Đồi chè trái tim cũng là địa điểm không thể bỏ qua khi đến Mộc Châu, bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn đồi chè xanh mướt mà và không quên những bức hình xinh đẹp nhé.

    Phương tiện di chuyển đến Mộc Châu: cách Hà Nội khoảng 200km nên bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn cho phương tiện của mình, có thể đi xe máy, ô tô khách hoặc ô tô tự lái để khám phá ngắm nhìn những con đường đèo,núi rừng một cách chân thực nhất.


    Đồi chè Trái Tim

    Đồi chè trái tim

    Với trên 3000ha chè, ngay cửa ngõ của Mộc Châu nên không khó để tìm thấy những điểm du lịch đồi chè ở Mộc Châu. Đồi chè Trái Tim là điểm đến không thể thiếu khi du lịch Mộc Châu - Sơn La.

    Check in giữa cánh đồng chè bao la là điểm thu hút các bạn trẻ nhất khi tới nơi đây. Vào đồi chè Trái Tim không hề mất chi phí nên bạn có thể thoải mái dạo chơi. Ngoài ra ở đây còn có dịch vụ: thuê áo dân tộc, cưỡi ngựa… giúp bạn có thể hóa thân thành những người bản địa 1 cách nhanh chóng

    Địa chỉ: Bản ôn, thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

    Thác Dải Yếm

    Thác dải yếm

    Thác Dải Yếm còn có tên gọi khác là thác Bản Vặt hay thác Nàng thuộc xã Mường Sang, tỉnh Sơn La, là điểm du lịch Sơn La đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Cái tên “Dải Yếm”theo truyền thuyết kể lại thì người con gái đã dùng dải yếm của mình để cứu chàng trai khỏi dòng nước lũ kể từ đó  dòng thác mang tên thác Dải Yếm.  

    Thác Dải Yếm có chiều cao đến 1000m, chia làm 2 nhánh , một nhánh có 5 tầng nhánh còn lại 9 tầng, hai bên cách nhau khoảng 20m.
    Thời điểm con thác đẹp nhất là khoảng tháng 4 đến tháng 9, thời điểm này vào mùa mưa nên nước đổ nhiều, nhìn từ trên cao xuống dòng thác như một dải lụa trắng xóa lúc thì mượt mà êm đềm, khi thì ồn ào xối xả bọt tung trắng xóa tạo nên một vẻ đẹp hùng vĩ nhưng cũng rất nên thơ. 

    Từ trung tâm thị trấn Mộc Châu bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô theo hướng về Sơn La đến ngã ba cửa khẩu Lóng Sập rẻ về quốc lộ 43 sau đó đi khoảng 5km nữa là đến nơi.

    Nhà máy thủy điện Sơn La

    Nhà máy thủy điện Sơn La

    Nhà máy thủy điện Sơn La nằm tại xã Ít Ong, huyện Mường La nằm trên con  sông Đà, Nhà máy có công suất 2400MW với 6 tổ máy, được xây dựng tháng 12 năm 2005 sau 7 năm xây dựng nhà máy đã hoàn thành sớm hơn tiến độ 3 năm và đã trở thành nhà máy thủy điện lớn nhất Việt Nam và cả khu vực Đông nam Á. Nhà máy thủy điện Sơn La là một trong  những địa điểm du lịch Sơn La nhất định phải ghé thăm vì đây không chỉ là một công trình đẹp, đồ sộ mà còn là niềm tự hào của người dân Sơn La nói chung và cả nước Việt Nam nói chung. 

    Hiện tại sở Văn Hóa – Thể Thao và du lịch đã tổ chức các tour du lịch lòng hồ bằng thuyền, giúp du khách dễ dàng đi lại và an toàn hơn.

    Tà Xùa

    Biển mây ngút ngàn tại Tà Xùa

    Tà Xùa nổi tiếng với biển mây thu hút hàng nghìn bạn trẻ yêu thích “xê dịch” tới đây mỗi năm. Nằm giữa 2 địa điểm du lịch nổi tiếng Sơn La và Yên Bái nên các bạn có thể kết hợp địa điểm này trong chuyến du lịch của mình.

    Tà Xùa nên đi vào mùa nào? Tà Xùa mát mẻ vào mùa hè và lạnh lẽo vào mùa đông. Nhiệt độ mùa hè không quá 27 độ C trong khi mùa đông thì xuống 3 độ C. Vì thế, du lịch Tà Xùa nên đi vào tháng 1 – tháng 3 hằng năm - khoảng thời gian đẹp nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp “thiên đường mây” tỏa khắp đất trời.
    Thung lũng mây Tà Xùa được che chắn các dãy núi hùng vĩ, trùng điệp nên Tà Xùa vô cùng lặng gió nên bạn có thể chụp choẹt tự sướng sống ảo thoải mái cùng hội bạn thân mà không lo mây sương tan đi. 

    Tuy nhiên bạn cũng nên chọn phương tiện di chuyển hợp lý, phù hợp nhất cho các bạn trẻ thích khám phá, du lịch phượt vì đường lên Tà Xùa khá hiểm trở.
    Cảnh sắc Tà Xùa 

    Thung Lũng Mận Nà Ka

    Mùa hoa thung lũng mận Nà Ka

    Nhắc tới Sơn La, sẽ nghĩ ngay tới Mộc Châu. Nhắc đến Mộc Châu, người ta sẽ  nhớ ngay đến vùng đất hoa cải trắng. Đương nhiên, cũng không thể không nhắc đến rừng mận Mộc Châu – chốn thiên đường giữa những lưng chừng mây. Một trong những điểm đến nổi tiếng của rừng mận Mộc Châu chính là thung lũng mận Nà Ka.

    Tháng 1-2 là tháng phủ trắng núi đồi của hoa mận, đến tháng 4-5 (dương lịch) là thời điểm du khách háo hức đến nơi đây để tận tay hái những trái mận chín. Màu đỏ của mận trải dài từ chân cho đến gần đỉnh núi, bạn sẽ thỏa sức ngắm nhìn những cành mận nặng trĩu quả..
    Vào mỗi cuối tháng 5, người ta thường có “Ngày hội hái quả Mộc Châu” rất thu hút du khách. Không chỉ được hái mận mà đây còn là cơ hội cho khách du lịch hiểu thêm về nền văn hóa và nét sống của vùng đất Mộc Châu - Sơn La.


    Giá vé thung lũng mận Nà Ka sẽ dao động từ 20.000 – 30.000 đồng. Chỉ với giá vé khá rẻ du khách nhận được nhiều trải nghiệm giá trị đặc biệt: Vừa được trải nghiệm hái mận, vừa được ăn mận miễn phí và hiểu thêm văn hóa độc đáo nơi đây.


    Xím Vàng

    Thiên đường Sắc vàng Xím Vàng

    Xím Vàng là điểm du lịch Sơn La cuối trong top địa điểm du lịch nổi tiếng Sơn La mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn, là một xã thuộc vùng cao của huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, nơi đây được ví như thiên đường Sắc vàng. 

    Từ Hà Nội các bạn có thể bắt xa khách ( tại bến xe Mỹ Đình), đi xe máy hoặc ô tô đến  thị trấn Bắc Yên, từ đây có thể đi xe máy vì con đường khá nhỏ, dốc và quanh co men theo sườn núi. Với độ cao trên 1000m so với mực nước biển, cung đường như một dải lụa vắt ngang núi non trùng điệp và trở thành điểm vọng cảnh tuyệt đẹp.
    Thời gian ngắm Xím Vàng đẹp nhất là khoảng từ giữa tháng 9 đén giữa tháng 10, đây là thời điểm lúa chín rộ nhất trong năm. Thời điểm này nhìn Xím Vàng như một bức tranh phong cảnh tuyệt sắc và kỳ vĩ, thi thoảng có sương giăng bảng mờ ảo làm cho phong cảnh nơi đây trở nên sinh động, những thửa ruộng bậc thang dần hiện ra uốn lượn như những cơn sóng vàng óng ả giữa những sườn đồi hay thung lũng, tạo nên một bức tranh phong cảnh hữu tình nên thơ.

    Trên đây là những địa điểm du lịch Sơn La  nổi tiếng nhất đang được giới trẻ khám phá, hi vọng với những chia sẻ bổ ích này các bạn sẽ có một chuyến du lịch thật vui và thú vị.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ