blPhoto

Top những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Lạng Sơn bạn nên biết

Top những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Lạng Sơn bạn nên biết

Top những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Lạng Sơn bạn nên biết

12/07/2021

    Nếu bạn đang băn khoăn không biết đi du lịch Lạng Sơn thì nên ghé thăm những địa điểm nào, thì sau đây là những điểm du lịch Lạng Sơn mà bạn không nên bỏ qua.

    Top những điểm du lịch nổi tiếng tại Lạng Sơn

    Động Tam Thanh

    Động Tam Thanh

    Động Tam Thanh nằm trong một dãy núi thuộc phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn. Đây là quần thể 3 động Nhất Thanh, Nhị Thanh và Tam Thanh nằm phía trong Chùa Tam Thanh. 
    Tam Thanh là một trong những hang động nổi tiếng nhất khu vực phía Bắc. Động có các khối nhũ đá từ mẹ thiên nhiên ban tặng với kiểu dáng độc đáo, lung linh, huyền ảo đã và đang thu hút một lượng lớn khách du lịch ghé thăm.
    Ngoài ra, phía bên trong động còn có hồ nước nhỏ, trong vắt và nước không bao giờ cạn.

    Đến với động Tam Thanh bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chùa Tam Thanh – một di tích chứa đựng nhiều giá trị văn hóa lâu đời.
    Khi ghé thăm động Tam Thanh bạn nên chuẩn bị sẵn tiền vé là 20.000 đồng/ 1 vé nhé.


    Đỉnh Mẫu Sơn

    Hoàng hôn trên Đỉnh Mẫu Sơn

    Nhắc đến các địa điểm đẹp tại Lạng Sơn làm sao có thể bỏ qua đỉnh Mẫu Sơn. Nơi đây được mệnh danh như một viên ngọc quý giữ rừng xanh. Mẫu Sơn là dãy núi cao, chạy theo hướng Đông – Tây, trải dài qua 3 xã, huyện của tỉnh Lạng Sơn. Đỉnh Mẫu Sơn hiện nay là địa điểm du lịch nổi tiếng của Lạng Sơn bởi không khí trong lành, mát mẻ, tầm nhìn rộng, cảnh vật thiên nhiên thơ mộng rất thích hợp để thư giãn và nghỉ ngơi.

    Mỗi khách du lịch đến với đỉnh Mẫu Sơn đều có mục đích khác nhau. Nếu bạn thích không khí mát mẻ, tránh cái nóng mùa hè nơi thành thị tấp nập thì hãy đến vào khoảng tháng 9 bởi từ tháng 4 đến tháng 8 nơi đây thường có mưa nhiều. Còn nếu bạn muốn ngắm những bông tuyết trắng xóa, cái lạnh tê tái của mùa đông thì hãy đến vào tháng 1 hàng năm.

    Thung lũng hoa Bắc Sơn

    Thung lũng hoa Bắc Sơn

    Địa điểm: Thôn Lân Khoang, xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn.
    Với diện tích 20.000m2 thung lũng hoa Bắc Sơn đang là thung lũng hoa lớn nhất Việt Nam với hàng trăm loài hoa khác nhau.

    Nằm trong lòng núi non, sông nước hữu tình, thung lũng hoa Bắc Sơn như một bức tranh thiên nhiên hiện lên với nét đẹp quyến rũ, nên thơ, rực rỡ cả một vùng đất trời.
    Đây được xem như thiên đường dành cho các bạn trẻ thích chụp hình.
    Đến với thung lũng hoa Bắc Sơn du khách không chỉ ngắm hoa mà còn được thưởng thức các món ăn mang hương vị đặc trưng của một số dân tộc đang sinh sống tại đây như: Tày, Nùng,... và trải nghiệm, khám phá nét đẹp văn hóa của các dân tộc vùng cao.

    Bạn nên đến vào khoảng tháng 9 đến tháng 11 trong năm, bởi đây là thời điểm mà hoa nở rộ nhất, thời tiết lại mát mẻ rất thích hợp.
    Giá vé thăm quan: người lớn: 60.000VNĐ/1 khách, trẻ em: 30.000VNĐ/1 trẻ em

    Ải Chi Lăng

    Ải Chi Lăng

    Nhắc đến ải Chi Lăng chắc hẳn không ai là không biết, bởi nơi đây không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Lạng Sơn mà còn là di tích lịch sử Việt Nam đã được đưa vào bài học hay câu chuyện lịch sử của ông bà ta từ xa xưa.

    Ải Chi Lăng gắn liền với các thành tựu lịch sử to lớn, là bức tường thành đồ sộ, vững chắc, dài 20km của kinh thành Thăng Long, giúp cản bước quân địch phương Bắc tràn sang nước ta lúc bấy giờ.
    Bao quanh ải là các ngọn núi hùng vĩ, cao sừng sững lại càng tạo nên địa hình hiểm khiến kẻ thù phải khiếp sợ. Chính vì vẻ đẹp tự nhiên cùng với ý nghĩa lịch sử to lớn, trường tồn với thời gian, nơi đây luôn hấp dẫn khách du lịch ghé thăm.

    Đến với ải Chi Lăng bạn không hề phải trả thêm bất kì chi phí nào.

    Chợ Kỳ Lừa

    Chợ Kỳ Lừa

    Du lịch Lạng Sơn đừng quên ghé thăm phiên chợ Kỳ Lừa sầm uất để dạo chơi và mua quà về cho bạn bè, người thân nhé!

    Là ngôi chợ lâu đời đã có từ thế kỉ 17, chợ Kỳ Lừa là nơi tập trung đông đúc, khách khắp nơi kéo về mua bán rất nhộn nhịp.
    Những gian hàng thổ cẩm, trang phục dân tộc đa màu sắc luôn là địa điểm hấp dẫn, thu hút khách du lịch mọi miền tổ quốc. Ngoài ra, đến với chợ bạn còn được thưởng thức các món ăn ngon, lạ miệng mà chỉ có tại nơi đây.
    Hiện nay, chợ được mở cửa buôn bán suốt ngày đêm. Tuy nhiên,hàng tháng phiên chợ chính vẫn được họp vào các ngày 2,7,12,17,22,27 âm lịch. Đặc biệt, bạn nên ghé thăm vào khoảng thời gian từ ngày 22 đến 27 tháng giêng để tham gia lễ hội chợ Kỳ Lừa vô cùng náo nhiệt và khám phá các trò chơi dân gian tại đây.

    Thảo nguyên Đồng Lâm

    Thảo Nguyên Đồng Lâm

    Thảo nguyên Đồng Lâm thuộc xã Hữu Liên, Hữu Lũng, Lạng Sơn với diện tích rộng 100ha: cánh đồng cỏ xanh mướt, những vách núi đá hoang sơ, hồ nước trong xanh mát, thác nước và suối tự nhiên... mang vẻ đẹp thiên nhiên vừa hùng vĩ lại vừa hữu tình, làm say đắm biết bao du khách.

    Khi tới đây bạn đã có thể cảm nhận được không khí tươi mát, trong lành với hương thơm của cỏ cây. Di chuyển lên Hữu Liên thì đường khá đẹp, bằng phẳng, các đoạn đèo dốc không quá quanh co, vòng vèo nên có thể di chuyển bằng ô tô hay xe máy đều OK.
    Trong đồng cỏ, có lán trại dựng sẵn dưới gốc cây và lán trại di động để nghỉ ngơi, ăn uống với giá cho thuê 200.000 đồng/lán. Vì còn chưa khai thác nhiều về du lịch, chưa có nhiều dịch vụ, đồ ăn thức uống nên du khách nên chủ động mang theo đồ ăn, lều để cắm trại.

    Với cảnh thiên nhiên kỳ thú nơi đây: núi đá vôi hiểm trở, cánh đồng cỏ xanh bất tận, hay những dòng suối xanh mát… cùng đàn ngựa gặm cỏ, du khách thỏa sức check in, tổ chức team buiding, nướng BBQ, thả diều… đó là những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.
    Thảo nguyên Đồng Lâm không chỉ có đồng có xanh mướt trải dài mà nó sẽ mặc lên mình diện mạo mới vào mùa mưa (khoảng từ tháng 7 đến tháng 10 hàng năm), cả vùng đất Đồng Lâm ngập chìm trong nước. Du khách sẽ có trải nghiệm mới như: chèo mảng hay thuyền kayak trên hồ chiêm ngưỡng cảnh sắc núi non và câu cá. Giá thuê thuyền kayak là 150.000 đồng/2 thuyền/tiếng. 

    Các địa điểm du lịch tại Lạng Sơn chắc chắn không còn xa lạ với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, với một số chia sẻ trên hi vọng có thể giúp bạn đọc lựa chọn được các danh lam thắng cảnh phù hợp với thời gian, cũng như lịch trình chuyến du lịch của mình. Chúc các bạn có một trải nghiệm tuyệt vời. Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ