blPhoto

5 địa điểm du lịch Bình Phước mà bạn không thể bỏ qua

5 địa điểm du lịch Bình Phước mà bạn không thể bỏ qua

5 địa điểm du lịch Bình Phước mà bạn không thể bỏ qua

12/07/2021

    Bình Phước là một tỉnh phía Bắc của khu vực Đông Nam Bộ. Tỉnh không chỉ đóng vai trò quan trọng trong giao thương mà còn thu hút khách du lịch bởi những địa danh nổi tiếng, độc đáo, mới lạ. Cùng tìm hiểu xem những địa điểm du lịch Bình Phước nào nên ghé thăm nhé!

    Thác Đứng

    Thác Đứng Bình Phước điểm đến hấp dẫn


    Thác Đứng là thác trên dòng Đắk Oa, chắn ngang dòng suối Đắk Quottle, thuộc địa phận hai xã Đoàn Kết và xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng. Thác được thiên nhiên ban tặng cho cái hoang sơ, nét độc đáo sự hùng vĩ nên nó được mệnh danh là con thác đẹp nhất tại các điểm du lịch Bình Phước. 

    Thác cao chừng 6m, dù không phải là quá cao nhưng sức nước đổ xuống thác rất nhanh và mạnh. Dòng nước đổ xuống những tảng phía dưới tung lớp bụi hơi nước, tung bọt trắng xóa, tạo ra âm thanh ồ ạt, ầm ầm gây thích thú cho khách tham quan. Nếu di chuyển từ ngã tư thành phố Đồng Xoài men theo đường quốc lộ 14 sẽ cách 55km.

    Dưới thác có rất nhiều tảng đá lớn nhỏ khác nhau, với hình trụ nối liền với nhau tạo thành vách đứng. Không những thế còn có những tảng đá được xếp nối tiếp nhau thành một chiếc cầu cho khách có thể qua lại bên bờ vào những ngày mưa nước chảy nhẹ. Hai bên bờ là những thảm cỏ, tán cây che mát hai bên đường, điểm thêm những chùm phong lan, hay những khóm hoa thi nhau đua nở khoe sắc như đang hoan nghênh chào mời du khách. 

    Vào mùa mưa, lượng nước đổ về dồi dào, thác nước mang màu đặc trưng của vùng đất đỏ bazan. Cuối mùa mưa và vào mùa khô, thác nước trong xanh, dòng chảy rất bình yên và thơ mộng. Bạn nên đi tham quan thác vào mùa này để nếu muốn trải nghiệm nhẹ nhàng về thác nước. Phía trên thác là bóng cây cối mát mẻ, có chỗ để du khách nghỉ ngơi, thưởng ngoạn...

     

    Lâm viên Mỹ Lệ

    Lâm Viên Mỹ Lệ

    Lâm viên Mỹ Lệ là một trong những địa điểm du lịch Bình Phước không thể bỏ qua. Khuôn viên nằm tại xã Long Hưng thuộc huyện Phú Riềng, với tổng diện tích được xây dựng là hơn 72ha… Với một quần thể kiến trúc thiên nhiên hùng vĩ, núi rừng non, sông nước. Du khách có thể ngồi trên xe hoặc tản bộ để tham quan toàn bộ trong khu sinh thái.

    Ngoài ra du khách còn được trải nghiệm với những thú vui như câu cá, hay tự tay hái những quả chín trên cây để thưởng thức, có thể cắm trại ngoài trời... Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ trở thành một địa điểm du lịch ở Bình Phước với tâm điểm thu hút khách du lịch với đầy đủ cơ sở hạ tầng,khu vui chơi giải trí, khu nghỉ mát, khu resort,...

    Khu du lịch đã thu hút nhiều lượt khách đến tham quan, vui chơi, thư giãn nhờ hệ thống giao thông thuận lợi,… Đến địa điểm du lịch ở Bình Phước này, bạn sẽ trải nghiệm với quần thể kiến trúc và thiên nhiên hùng vĩ với sông nước, núi non. Bên cạnh đó còn là việc thưởng thức nhiều loại trái cây Nam Bộ, hay tham gia các hoạt động vui chơi như câu cá, đạp vịt, chèo thuyền.

    Các chi phí phải trả khi đến đây chủ yếu cho việc đi lại, phòng ở, khu vui chơi;  phí di chuyển sẽ tùy thuộc vào địa điểm bạn xuất phát. Khi thuê phòng ở, giá dao động từ 1 triệu/ phòng. Các chi phí cho việc vui chơi giải trí sẽ xấp xỉ 2 triệu cho 1 người, ngoài ra bạn nên dành thêm một khoảng dự phòng để đề phòng các sự cố xảy ra.

     

    Sóc Bom Bo

     

    Sóc Bom Bo

    Hẳn là bạn đã nghe qua giai điệu bài hát nổi tiếng Tiếng chày trên Sóc Bom Bo. Sóc Bom Bo với nhịp chày giã gạo của người dân đồng bào S’Tieng đã đi vào tâm trí chúng ta qua thơ ca, vào lịch sử. Đây là địa điểm đẹp ở Bình Phước, thu hút lượng lớn khách du lịch ghé thăm. Bạn sẽ cảm nhận sự sôi động với âm thanh của tiếng cồng chiêng kết và tiếng chày giã gạo vang lên trong ánh lửa hồng.

    Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức rượu cần và nếm những món ăn nổi tiếng nơi đây, được học cách làm cơm lam. Chắc chắn những trải nghiệm sẽ đem lại cho các bạn những giây phút thật khó quên cho một chuyến đi tham quan. Bạn nên đến đây vào mùa hè để thuận tiện di chuyển khám phá phong cảnh, vào mùa này đi sẽ ít gặp côn trùng hơn

     

    Trảng cỏ Bù Lạch

    Trảng cỏ Bù Lạch

    Trảng cỏ Bù Lạch nằm trong danh sách địa điểm du lịch Bình Phước được du khách đánh giá cao. Trảng cỏ cách trung tâm huyện Bù Đăng hơn 20 km thuộc xã Đồng Nai. Diện tích trảng cỏ lớn rộng với khoảng 500ha bao gồm gần 20 trảng cỏ lớn nhỏ khác nhau. Đến với Trảng cỏ Bù Lạch, bạn sẽ bị mê hoặc trước vẻ thác đèo hòa quyện rừng núi hoang sơ kỳ vĩ, đẹp kì diệu mà tạo hóa ban tặng.

      

    Theo dân địa phương, trảng cỏ chuyển sang màu vàng rực vào mùa khô. Nhưng chỉ sau một cơn mưa là lại được nhìn thấy màu xanh mơn mởn. Có thể nói là trảng cỏ Bù Lạch là điểm du lịch ở Bình Phước có bãi cỏ lớn nhất. Trong thời gian sắp tới, Trảng Cỏ có thể sẽ được quy hoạch. Vì vậy, bạn nên tranh thủ thời gian ra để ghé thăm nơi đây khám phá những vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây nhé.


    Chùa Sóc Lớn

     

    Chùa Sóc Lớn Bình Phước

    Chùa còn được gọi là Wat Phum Thum theo tên gọi trong tiếng Khmer, Phum Thum trong tiếng Khmer có nghĩa là Sóc Lớn. Chùa thuộc xã Lộc Khánh, huyện Lộc Ninh, nằm cách thị trấn Lộc Ninh 10km. Chùa được xây dựng vào năm 1931, là ngôi chùa Khmer có thời gian xây dựng lâu nhất tại Bình Phước. Bạn muốn đến chốn linh thiêng, yên bình khi có dịp đặt chân đến địa điểm du lịch Bình Phước thì nên ghé thăm chùa Sóc Lớn nhé!

    Diện tích chùa trên 1.200m2, là nơi diễn ra các hoạt động văn hoá và sinh hoạt lễ hội truyền thống của người Khmer. Kiến trúc của chùa đã thể hiện được kiến trúc tổng thể của một ngôi chùa Khmer, gồm nơi dạy học, Sa La, chánh điện, tháp thờ đức Phật… Chùa Sóc Lớn còn thuộc “Top 100 điểm du lịch văn hóa tâm linh được yêu thích” năm 2016, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức bình chọn.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ