blPhoto

5 địa điểm du lịch ở Vĩnh Phúc mà nếu bỏ qua thì xem như chưa đến Vĩnh Phúc

 5 địa điểm du lịch ở Vĩnh Phúc mà nếu bỏ qua thì xem như chưa đến Vĩnh Phúc

5 địa điểm du lịch ở Vĩnh Phúc mà nếu bỏ qua thì xem như chưa đến Vĩnh Phúc

    Vĩnh Phúc được biết đến là 1 trong những địa điểm du lịch HOT nhất Miền Bắc trong thời gian qua bởi cảnh quan thiên nhiên, cùng các di tích văn hóa in đậm dấu ấn tâm linh. Du lịch Vĩnh Phúc là lựa chọn phù hợp cho các chuyến du lịch ngắn ngày của các bạn.

    Du lịch Vĩnh Phúc điểm đến hấp dẫn

    Tam Đảo – thị trấn của những kẻ mộng mơ

    Tam Đảo thị trấn mờ sương

    Tam Đảo là thị trấn được bao bọc toàn bộ bởi núi rừng nguyên sinh, khí hậu quanh năm đều dễ chịu và đặc biệt Tam Đảo luôn có mờ ảo trong không gian toàn sương mù. Nên không hề nói quá khi gọi Tam Đảo với là “thị trấn của những kẻ mộng mơ” vì khi đến đây các bạn như được lạc vào chốn tiên cảnh.

    Nằm cách không xa thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc nên di chuyển lên Tam Đảo khá thuận tiện. Bạn có thể lựa chọn đi xe máy hoặc đi ô tô tùy vào sở thích của mình. Tuy nhiên, với các bạn trẻ mình nghĩ nên thử đi xe máy vì đường lên Tam Đảo có vô số cảnh đẹp mà chỉ khi đi xe máy bạn mới khám phá hết được.

    Tam Đảo đã trở thành điểm du lịch ở Vĩnh Phúc thu hút giới trẻ nhất bởi cảnh sắc nơi đây vô cùng độc đáo với vô số điểm check in đẹp, có thể kể đến như: Café Quán Gió, Nhà Thờ Đá, Cổng Trời, Thác Bạc, Quảng Trường, Cầu Mây… 

    Chi phí khi du lịch Tam Đảo cũng khá rẻ nên lại càng thu hút khách du lịch, bạn có thể ghé Tam Đảo chơi chỉ từ 500k. Ngoài ra ẩm thực nơi đây cũng khá ngon và rẻ, các bạn đến thì nhớ ăn thủ Su Su Xào Tỏi nhé (đây là món đặc sản ở nơi đây ^^).


    Hồ Đại Lải 

    Hồ Đại Lải khu nghỉ dưỡng cao cấp

    Nếu bạn muốn một chuyến nghĩ dưỡng trọn vẹn thì Hồ Đại Lải là sự lựa chọn phù hợp nhất khi du lịch ở Vĩnh Phúc. Nằm ngay dưới chân núi Tam Đảo, Đại Lải như một viên ngọc quý được bàn tay con người tạo ra giữa trập trùng những đồi núi, rừng cây và hồ nước mênh mông xanh biếc. Bao quanh ven hồ là những khách sạn, nhà nghỉ với nhiều dịch vụ vui chơi giải trí phục vụ cho chuyến nghĩ dưỡng trọn vẹn.

    Là điểm đến rất thu hút với du lịch theo nhóm, theo gia đình hay công ty. Khi đến với Hồ Đại Lải sẽ được trải nghiệm resort Flamingo Đại Lải – thiên đường nghỉ dưỡng hiện đại giữa núi rừng.

    Tại đây bạn có thể thỏa sức vui chơi ở vui chơi thể thao dưới nước (lăn bóng mặt nước, nhà phao dưới nước..) câu cá, tham quan ông trình nghệ thuật “Art in the Forest”

    Hồ Đại Lải miễn phí vé vào tuy nhiên để trải nghiệm resort Flamingo Đại Lải thì chi phí cụ thể là 330.000 VNĐ/người, trẻ em 5 – 10 tuổi có chiều cao dưới 1m4  là 230.000 VNĐ/người.


    Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên

    Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên - điểm du lịch mang dấu ấn Tâm Linh

    Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên là điểm du lịch Vĩnh Phúc mang dấu ấn tâm linh do đó bạn nên đến vào các dịp lễ đặc biệt của nhà Phật hoặc có thể đến tham gia khóa tu của Thiền Viện vào các dịp hè.

    Là một trong 3 thiền viện lớn nhất nước ta (Tây Thiên – Bầu trời phía Tây). Với diện tích khoảng 148ha và cảnh sắc thiên nhiên sơn kỳ thuỷ tú, hùng vĩ, thanh bình và ngoạn mục đẹp trong từng giây, từng khoảnh khắc chắc chắn sẽ khó quên đối với những du khách đến thăm Tây Thiên.

    Cũng chính vì diện tích khá lớn nên các bạn chú ý trước khi ghé thăm bởi nếu chọn đi bộ sẽ khá mệt nên bạn cũng có thể chọn đi cáp treo với mức giá cụ thể:

    Vé cáp treo đi và về trong ngày:

    • Người lớn: 200.000 đồng/người
    • Trẻ em: 140.000 đồng/người
    • Trẻ em dưới 1m: miễn phí

    Vé cáp treo 1 chiều:
    • Người lớn: 130.000 đồng/người
    • Trẻ em: 80.000 đồng/người
    • Trẻ em dưới 1m: miễn phí


    Hồ Xạ Hương– Thiên đường xanh quyến rũ

    Hồ Xạ Hương thiên đường xanh quyến rũ

    Hồ Xạ Hương thuộc thôn Xạ Hương, xã Minh Quang, Tam Đảo, Vĩnh Phúc và cái tên hồ cũng được đặt theo tên của ngồi làng này. Là hồ nhân tạo phục vụ nông nghiệp, tuy nhiên lâu dần thành điểm du lịch xanh ở Vĩnh Phúc dành cho giới trẻ.

    Là 1 điểm đến còn khá hoang sơ chưa được khai thác nhiều về du lịch nên nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp mộc mạc của thiên nhiên núi rừng và là điểm thú vị để cắm trại cho các nhóm bạn.

    Các bạn có thể khám phá nơi đây bằng cách chèo thuyền quanh hồ, rẽ vào các ngách nhỏ để thỏa thích ngắm nhìn cảnh sắc hay thỏa mãn với thú vui câu cá. Hoặc tổ chức cắm trại ngay cạnh hồ, tự tay câu những con cá tươi ngon, chuẩn bị một bữa tiệc nướng nho nhỏ và vùng nhau ngắm những ánh sao đêm.


    Làng gốm Hương Canh

    Làng cốm Hương Canh

    Có tuổi đời hơn 300 năm và nổi tiếng với các sản phẩm như chum vại, ấm chén, nồi niêu... với chất lượng tốt và đẹp – Làng gốm Hương Canh cũng là điểm đến thú vị tại Vĩnh Phúc 

    Tuy không còn phát triển hưng thịnh do nhu cầu tiêu dùng hiện tại nhưng làng gốm Hương Canh vẫn giữ vững được nét đẹp truyền thống và tồn tại cho tới tận bây giờ. Người thợ gốm vẫn mang trong mình niềm tự hào về nghề gốm lâu đời được ông cha truyền thụ lại.

    Du khách đến với làng gốm Hương Canh không chỉ thấy gạch đất ngổn mà còn thấy đồ gốm mỹ nghệ, tranh, tượng, phù điêu... đậm hồn quê Đất Việt. Bạn còn được trực tiếp trải nghiệm quá trình làm gốm, tạo ra cho riêng mình 1 sản phẩm gốm để mang về.

    Mỗi địa điểm du lịch ở Vĩnh Phúc luôn mang lại cho du khách những ấn tượng khó quên về cảnh sắc thiên nhiên và các di tích văn hóa in đậm dấu ấn tâm linh ở nơi đây. Vậy nên hãy 1 lần đến Vĩnh Phúc và tự mình trải nghiệm nó nhé.


    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ