blPhoto

6 địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng tại Bắc Ninh mà bạn nên biết

6 địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng tại Bắc Ninh mà bạn nên biết

6 địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng tại Bắc Ninh mà bạn nên biết

12/07/2021

    Nhắc đến Bắc Ninh người ta nghĩ ngay đến miền đất của làn quan họ và những nét văn hóa dân tộc với hàng trăm ngôi đền thờ, các chùa lớn nhỏ, di tích lịch sử, lăng mộ thời các vị tướng nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam. Cùng chúng tôi tìm hiểu khám phá những địa điểm nổi tiếng này nhé.

    Điểm tham quan du lịch nổi tiếng tại Bắc Ninh

    Chùa Phật Tích

    Danh lam thắng cảnh chủa Phật Tích Bắc Ninh

    Chùa Phật Tích (còn gọi là chùa Vạn Phúc) tọa lạc trên núi Lạn Kha thuộc xã Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Đây là một trong những ngôi chùa bề dày lịch sử với kiến trúc mang đậm dấu ấn thời Lý và cũng là di tích tiêu biểu ở Bắc Ninh

    Chùa Phật Tích nổi bật lên với bức tượng Phật A di đà bằng đá xanh ngồi trên tòa sen cao 1,87m , chiều cao tượng lên tới 27m, là tác phẩm đỉnh cao về kỹ thuật tạc tượng nguyên khối của nước nhà đồng thời cũng là điểm tựa tinh thần cho con dân tín ngưỡng ghé thăm.

    Chùa Phật Tích có 7 gian tiền đường, 5 gian bảo thờ Phật, Đức A di đà cùng các vị tam thế, 8 gian nhà Tổ và 7 gian nhà thờ Mẫu. Chùa Phật Tích Bắc Ninh mang lối kiến trúc của thời Lý, thể hiện qua ba bậc nền bạt vào sườn núi có kè bằng đá tảng dựng trông rất vững trải.

    Sau sân nền có 32 ngọn tháp xây bằng gạch, phần lớn được dựng vào thế kỷ 17. Ngọn tháp lớn nhất chính là Tháp Phổ Quang, cao 5,10 m gồm đế, khám thờ, hai tầng diềm và mái mui luyện với chóp tròn.

    Đến du lịch Bắc Ninh thì chùa Phật Tích là điểm đến đầu tiên mà du khách thường lựa chọn không chỉ về cảnh sắc của ngôi chùa mà còn về yếu tố tâm linh.


    Thành cổ Bắc Ninh

    Thành cổ Bắc Ninh điểm tham quan hấp dẫn

    Thành cổ Bắc Ninh là địa điểm tham quan du lịch Bắc Ninh đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến du khách, nằm trên địa phận của các làng Đỗ Xá, huyện Võ Giàng ( nay thuộc phường Ninh Xá), làng Hòa Đình, huyện Tiên Du (nay thuộc phường Võ Cường) và làng Yên xá, huyện Yên Phong (nay thuộc phường Vệ An), thành phố Bắc Ninh được xây dựng năm 1805 từ thời vua  Gia Long dưới Triều Nguyễn, là một trong 4 tòa thành đẹp nhất Bắc Kỳ thời bấy giờ.

    Thành cổ Bắc Ninh được xây dựng theo đồ án hình lục- Là thành cổ đầu tiên của Việt Nam, theo đo lường cũ thì thành dài 532 trượng, 3 thước, 2 tấc. Tường xây bằng gạch cao 9 thước xung quanh có hào rộng 4 trượng, sâu 5 thước. Thành có 4 cổng mỗi cổng đều có cầu đi qua hào. Ngày nay người và phương tiện qua lại chủ yếu ở cổng Tiền ở phía Đông và cổng Hậu ở phái Tây, tên hai cổng này được đặt cho hai phố: phố Cổng Tiền (phường Tiền An), phố Cổng Hậu ( phường Vệ An).

    Du khách tham quan được tận mắt chứng kiến, tìm hiểu và khám phá một công trình kiến trúc mang đậm tính lịch sử, qua đó thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng dân tộc đã có công với Đất Nước.


    Đền Bà Chúa Kho

    Đền Bà Chúa Kho 

     Đền Bà Chúa Kho nằm trên lưng chừng ngọn núi kho, khu Cổ Mễ, phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Đây là một trong những điểm du lịch ở Bắc Ninh hấp dẫn du khách thập phương xa gần.

    Tương truyền Bà Chúa Kho là người phụ nữ nhan sắc, lại khéo tổ chức sản xuất, tích trữ lương thực thực phẩm,  trôm nom kho hàng cả trong và sau chiến thắng Như Nguyệt năm 1076 do Lý Thường Kiệt lãnh đạo. Bà còn có công chiêu dân, lập ấp, giúp người dân khai hoang đất đai làm nông nghiệp vũng Cổ Mễ, Thượng Đồng. Sau này bà đã trở thành hoàng hậu dưới Triều Lý giúp nhà vua trong việc kinh bang, giữ gìn kho lương.

    Bà đã bị sát hại trong lúc phát lương giúp dân. Nhà vua đã phong bà là Phúc Thần, người dân vô cùng thương tiếc và biết ơn đến bà  đã lập đền Bà Chúa Kho tại vị trí kho lương cũ trên Núi Kho.

    Kể từ đấy Đền Bà Chúa Kho được biết đến khắp nơi xa gần trong văn hóa tín ngưỡng của người dân Việt Nam, du khách đến đây tham quan, thắp hương cầu nguyện và tường nhớ đến Bà.


    Hội Lim huyện Tiên Du

    Điểm đến Hội Lim Bắc Ninh

    Bất kì ai khi đến du lịch Bắc Ninh đều muốn tới huyện Tiên Du dự Hội Lim một lần. Thời gian diễn ra lễ Hội Lim từ ngày 13 đến ngày 15 tháng giêng âm lịch hàng năm

    Hội Lim huyện Tiên Du là kết tinh độc đáo của vùng văn hóa Kinh Bắc..  Đây là lễ hội văn hóa nghệ thuật đặc sắc của những làng quê quan họ, được hình thành từ xa xưa đến bây giờ Hội Lim vẫn luôn là lễ hội được đông đảo người dân và du khách thập phương tìm về. 

    Người lớn tuổi họ tìm về lễ hội để tìm về tuổi xuân, còn với nam thanh nữ tú thì hội là dịp tìm bạn, tìm duyên, giao lưu ca hát, thưởng thức những làn điệu dân ca quan họ ngọt ngào, bay bổng. Những làn điệu đó đã đi sâu và tâm trí mỗi người và  nó đã trở thành nét văn hóa độc đáo trong kho tàng văn hóa dân gian tiêu biểu cho loại hình dân ca trữ tình Bắc Bộ.


    Chùa Bút Tháp

    Chùa Bút Tháp

    Được khởi dựng vào Thời vua Trần Thánh Tông, do sư Huyền Quang sau khi đỗ trạng nguyên đã từ quan về tu ở đây. Chùa Bút Tháp (Ninh Phúc tự) - là một trong những danh lam cổ tự đẹp nhất ở vùng đồng bằng Bắc Bộ, vẫn bảo tồn được tương đối nguyên vẹn lối kiến trúc cho đến ngày nay. 

    Chùa Bút Tháp nằm kề bên bờ nam Sông Đuống, thuộc thôn Bút Tháp, xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh - nổi bật giữa đồng lúa mênh mông. Thiết kế của ngôi chùa thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc cổ xưa và môi trường thiên nhiên. Tổng thể ngôi chùa được bố trí cân xứng, chặt chẽ ở khu vực trung tâm nhưng lại khá thoáng mở ở khu vực xung quanh.

    Điểm độc đáo nhất của ngôi chùa mà không đâu trên đất nước ta có được, chính là ngọn bảo tháp bằng đá cao lớn, uy nghiêm, có tên là tháp Báo Nghiêm. Tháp Báo Nghiêm giống như cây bút khổng lồ, vươn thẳng tới trời xanh. Tháp cao 13,05m, có 5 tầng với một phần đỉnh xây bằng đá xanh , xung quanh được trang trí hoa văn sinh động và độc đáo. 

    Trải qua nhiều thời kỳ lịch sử, chùa Bút Tháp luôn được gìn giữ trở thành một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở vùng Bắc Ninh . Hội chùa Bút Tháp được diễn ra vào 24-03 (âm lịch) hàng năm trong niềm vui náo nức và lòng sùng kính của con dân địa phương và du khách thập phương


    Làng tranh đông hồ

    Làng tranh Đông Hồ với truyền thống lâu đời tại Bắc Ninh

    Làng tranh Đông Hồ thuộc xã Song Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, là làng nghề truyền thống  lâu đời của người dân nơi đây.

    Đông Hồ là dòng tranh dân gian ai ai cũng biết đến với những nét độc đáo riêng biệt, một vẻ đẹp mà không phải nơi đâu cũng có được. Du khách đến thăm làng tranh Đông Hồ sẽ được thỏa sức tìm hiểu về quy trình sản xuất tranh,ngắm nhìn, thưởng thức những cái đẹp, cái mới, và đặc biệt được mua sắm những bức tranh đẹp, độc đáo về làm quà biếu hay treo tường trang trí ... để không gian thêm sinh động hơn.

    Trên đây là 6 địa điểm tham quan du lịch Bắc Ninh mà chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn, hi vọng với chia sẻ thú vị này các bạn sẽ có một chuyến tham quan vui vẻ và thú vị.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ