blPhoto

Bình Thuận địa điểm check in tuyệt vời tại sao không?

Bình Thuận địa điểm check in tuyệt vời tại sao không?

Bình Thuận địa điểm check in tuyệt vời tại sao không?

12/07/2021

     Thời tiết đang ngày một nóng lên bởi vì mùa hè đã tới. Cái nóng oi bức, công việc áp lực, mệt mỏi khiến cho đã stress lại càng stress hơn nữa khiến bạn muốn giải tỏa ngay và lập tức. Hay bạn là một người đam mê du lịch, đi đây đi đó để hiểu thêm về đất nước Việt Nam xinh đẹp của chúng ta? Hoặc chỉ đơn giản là bạn muốn dành nhiều thời gian với gia đình và bạn bè, tạo thêm nhiều kỉ niệm, khoảnh khắc đáng nhớ khác. Mình nghĩ rằng cái khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, nhiều nắng, gió và hàng ngàn cảnh quan đẹp tại vùng đất Bình Thuận có thể sẽ đáp ứng cho bạn đầy đủ các điều kiện nghỉ ngơi trên. Vậy tại sao lại không thử một lần đến khu du lịch Bình Thuận và chiêm ngưỡng cái vẻ đẹp vốn có và trù phú nơi đây?

    Nhắc đến Bình Thuận là phải nhắc đến Mũi Né - một trong những bãi biển đẹp và nổi tiếng nhất nước ta. Nằm tại vùng đất nắng gió của vùng duyên hải Nam Trung Bộ và có đường bờ biển dài 192km, nên nơi đây vừa có rừng, núi, vừa có đồng bằng và biển đảo cho những ai thích phiêu lưu, đi đây đi đó. Không những thế Bình Thuận còn nổi tiếng với những bãi biển đẹp, nước trong xanh và còn giữ được nhiều nét đẹp nguyên sơ, cũng bởi vì thế nên nơi đây đã trở thành một địa điểm du lịch đáng để mọi người ghé thăm. Và Bình Thuận còn được mệnh danh là vương quốc với những trái thanh long màu đỏ rực rỡ, vị thanh mát. Hãy ghi ngay vào danh sách du lịch với những địa điểm du lịch Bình Thuận đáng phải đi cùng chúng mình nhé !


    Cù Lao Câu - thiên đường mới nổi ở Bình Thuận

    Cù Lao Câu thiên đường du lịch Bình Thuận

    Còn được người dân nơi đây gọi là hòn Câu bởi vì ở đây có rất nhiều rau câu chân vịt. Nước biển xanh như ngọc, mây trắng, trời xanh, cát vàng và những bãi đá có khả năng biến đổi tùy theo ánh sáng mỗi ngày. Tất cả hòa quyện vào nhau tạo thành một bức tranh thơ mộng và tuyệt trần, phải gọi là báu vật trời cho. Không những thế, tại nơi đây khi thủy triều rút, bức tranh này sẽ để lộ những chiếc vỏ ốc, vỏ sò với nét đẹp mê người, rất thích hợp để du khách check-in, chụp những bức hình siêu đẹp. Đặc biệt hơn là khi mà đêm buông xuống, thì nơi đây sẽ trở thành một địa điểm lý tưởng để các cặp đôi hay gia đình cùng quây quần bên nhau canh ngọn lửa ấm cúng. Ngoài ra ở đây cũng có nhiều địa điểm du lịch độc đáo khác như Hang Yến, Hang Ba Hòn, đền thờ thần Nam Hải,...

    Tới Cù Lao Câu - một trong các khu du lịch Bình Thuận, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, đắm mình vào dòng nước mát rượi. Hoặc là dành cho mình những phút giây thư giãn với các bài tập yoga hay lặng ngắm cảnh biển và hít hà hương vị của gió biển. Không chỉ thế, bạn còn được khám phá những điều thú vị khác, rất thích hợp để du khách nghỉ dưỡng sau một thời gian làm việc mệt mỏi khi đến địa điểm du lịch Bình Thuận này.

    Thời tiết cũng là một yếu tố quan trọng trong chuyến đi của bạn khi tới nơi này. Bạn nên đi vào khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 7 Dương lịch bởi vào thời gian này thì trời sẽ rất đẹp, thời tiết lại vô cùng dễ chịu, mát mẻ và kèm theo đó là những gợn sóng lăn tăn và êm ả. Nếu đi vào thời gian này, bạn cũng sẽ được trải nghiệm những chuyến đi lý thú và bổ ích như lặn biển ngắm san hô, cắm trại ngắm sao trên biển, tham gia chương trình bảo vệ rùa biển Hòn Cau,...


    Núi Tà Cú - điểm du lịch sinh thái tâm linh nổi tiếng

    Núi Tà Cú - điểm du lịch sinh thái tâm linh nổi tiếng

             Một di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia - một trong những địa điểm du lịch ở Bình Thuận thu hút khách du lịch đến tham quan, là nơi có bức tượng Phật niết bàn lớn nhất Châu Á. Với độ cao 649m, còn là một ngọn núi lửa thuộc đệ nhất nguyên đại nên từ lâu ngọn núi này được xem là kì quan ở khu vực phía Nam Bình Thuận. Trong suối nguồn ở đây còn có hoạt chất của các loại rễ cây quý rất tốt cho việc chữa bệnh như ngũ gia bì, thần xạ, đỗ trọng bắc,...

    Để tham quan hết cảnh quan nơi đây, bạn có hai sự lựa chọn: nếu yêu thích hoạt động tự do hãy thử chọn leo bộ lên núi, sẽ mất khoảng 1 ngày đường để bạn có thể lên đến đỉnh núi. Cách này có thể khá mệt và mất sức nhưng nếu yêu thích mạo hiểm và khám phá trọn vẹn cảnh đẹp, không khí núi rừng trên cung đường nơi đây thì hãy thử trải nghiệm leo núi tự do nhé. Đây là sự lựa chọn thích hợp nếu bạn đi với bạn bè, có thể ở lại ngủ qua đêm tại khu vực này. Bên cạnh đó, nếu bạn đi cùng gia đình, cứ tận hưởng một cách thoải mái nhẹ nhàng với việc di chuyển bằng cáp treo, chỉ mất tầm khoảng 15 phút di chuyển tới đỉnh núi, cổ thụ xanh mướt, tầng lá cao thấp phủ đều, hoa dong nở đỏ rực, vườn tược thanh long chín đỏ tầng tầng lớp lớp thẳng tắp,... sẽ là bức tranh bạn nhìn thấy khi nhìn từ cabin xuống. 

    Giá vé dịch vụ di chuyển ở khu vực này:

    Giá vé đi cáp treo

    • Người lớn:

    - Vé khứ hồi: 100.000 đồng/người/lượt

    - Vé một chiều: 60.000 đồng/người/lượt

    • Trẻ em:

    Vé khứ hồi: 60.000 đồng/người/lượt

    Vé một chiều: 40.000 đồng/người/lượt

    • Giá vé câu cá giải trí: 10.000 đồng/cần câu
    • Vé thiên nga đạp nước: 10.000 đồng/người/lượt
    • Giá vé xe điện:

    Người lớn: 10.000 đồng/người/lượt

    Trẻ em: 5.000 đồng/người/lượt


    Bàu Trắng - cung đường tiểu vương quốc sa mạc

    Bàu Trắng - cung đường tiểu vương quốc sa mạc

    Nhắc đến các điểm du lịch Bình Thuận, không thể nào thiếu được tên Bàu Trắng, nơi bạn nên đặt chân đến trong chuyến hành trình này. Bên cạnh vẻ đẹp của triền cát hoang sơ, dốc đồi thoai thoải dưới nền trời xanh cát trắng tạo cho nơi đây nét đẹp kỳ vĩ, trên đường đến nơi bạn sẽ được di chuyển trên những cung đường song song men theo biển xanh, nên không kém phần thơ mộng, thoải mái.

    Đến với tiểu quốc sa mạc này là một top 5 địa điểm du lịch Bình Thuận, du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều cuộc vui với những trò chơi khá thú vị chẳng hạn câu cá, chèo thuyền trên mặt hồ, hòa mình giữa những làn sen thơm ngát trong một khung cảnh khá yên bình, thiên nhiên… Hoặc nếu yêu thích trải nghiệm cảm giác lướt băng băng trên những đồi cát như trút bỏ hết phiền muộn những ngày làm việc vất vả thì có thể lựa chọn chơi trò trượt cát, với giá thuê ván trượt 20.000 đồng/ván. Thích cảm giác mạnh hơn thì có thể lựa chọn xe máy địa hình thay vì trượt ván để chinh phục đồi cát. Giá thuê xe sẽ có phần đắt hơn so với ván trượt với mức giá trung bình 400.000 đồng – 600.000 đồng/chiếc/2 người/20 phút tùy cỡ xe lựa chọn. Sảng khoái là cảm giác du khách sẽ nhận được sau khi tham gia trò chơi này, để tận hưởng trọn vẹn cái nóng mặt trời chiếu cát phà hơi vào làn da, cú lượn chao nghiêng của bánh xe khi lướt trên những triền cát uốn quanh. Đây là hoạt động rất thu hút khách du lịch rất khó quên trải nghiệm này khi đến với Bàu Trắng.


         Bàu Trắng Bình Thuận được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ

     

    Chùa Cổ Thạch - vẻ đẹp linh thiêng, kỳ bí

    Chùa Cổ Thạch - vẻ đẹp linh thiêng, kỳ bí

    Không chỉ là nơi cho những tín đồ tâm linh và còn là địa điểm du lịch Bình Thuận rất nổi tiếng với du khách với vẻ đẹp làm say động lòng người và nên thơ của nó. Chùa Cổ Thạch hay còn gọi là Chùa Hang, Chùa Đá Cổ, nằm ở vị trí rất bắt mắt, hội tụ những yếu tố tuyệt vời để khiến nó thành một bức tranh vô cùng đáng giá. Chùa mang một vẻ đẹp cổ kính, trang nghiêm và thấp thoáng trong làn sương mờ ảo như chốn bồng lai tiên cảnh chốn nhân gian. Bên cạnh ngôi chùa mang vẻ đẹp nguyên sơ độc đáo này còn là những dải đá nguyên sinh tuyệt đẹp khiến cho chùa trông bắt mắt hơn nữa. Đây là nơi rất thích hợp dành cho những ai muốn thư giãn tâm tình sau chuỗi ngày áp lực hay mong muốn cầu may cho cuộc sống hoặc đơn giản là muốn trải nghiệm không gian yên tĩnh nơi đây. Ngoài ra bạn còn có thể tham quan những địa điểm du lịch khác ở đây như biển Cổ Thạch, bãi đá bảy màu, bùn khoáng ở Vĩnh Hảo, Gành Son, cánh đồng quạt gió Tuy Phong,.. và đủ loại nơi để check-in khác trong khu du lịch Cổ Thạch.

    Du khách nên đi vào khoảng tháng 3 nếu muốn trải nghiệm mùa săn rêu ở Cổ Thạch và tránh đi vào tháng 7 và 8 vì đây là lúc biển động và xuất hiện loài sứa có màu đen khiến cho bãi biển không được “thân thiện” lắm. Bạn có thể đi đến Chùa Cổ Thạch bằng nhiều loại phương tiện khác nhau. Nếu bạn là dân phượt thủ thì có thể đi bằng xe máy và đi từ Sài Gòn đến Cổ Thạch là gần 300km. Còn nếu bạn muốn thuận tiện để nghỉ ngơi thì có thể sử dụng dịch vụ xe khách với giá vé tầm 140.000 VNĐ.


    Đồi cát Mũi Né

    Đồi Cát Mũi Né

    Được ví như một tiểu sa mạc nhiệt đới phiên bản Việt Nam, đồi cát Mũi Né thu hút du khách ghé thăm điểm du lịch Bình Thuận nổi tiếng này. Khá giống Bàu Trắng, nơi đây ấn tượng vị khách lạ tham quan bởi hình ảnh những đồi cát trải dài, thoai thoải cả một vùng trời - nơi lý tưởng đối những góc máy cho ra tấm ảnh cực chill nghệ thuật. Địa điểm du lịch Bình Thuận này thích hợp nhất để ghé thăm khoảng đầu năm và trong những tháng cuối năm, thường tầm vào tháng 8- 9 có đợt mưa kéo dài nên thời tiết lúc này được cho rằng không thực sự phù hợp để đi du lịch tại đây. Bạn cũng nên tranh thủ đến đây check in vui chơi vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối, vì cát ở đây rất dễ hấp thụ nhiệt từ mặt trời nên sẽ không thích hợp để lăn xả chụp ảnh trong tiết trời nắng gắt như vậy, thời điểm lý tưởng nhất để có thước ảnh đẹp là vào tầm 5 - 8 giờ sáng trong ngày.

    • Giờ mở cửa: 07:00 - 18:00 (hàng ngày)
    • Địa chỉ: 706B, Khu phố 5, P. Mũi Né, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận
    • Giá vé tham khảo: 15.000 VND/người lớn và 7.000 VND/trẻ em (Miễn phí với trẻ em dưới 6 tuổi)


    Công viên tượng cát Forgotten Land

    Công viên tượng cát Forgotten Land

    Tự hào là công trình tượng cát đầu tiên xuất hiện trên thế giới ngay tại Việt Nam. Công viên tượng cát Forgotten Land - điểm du lịch Bình Thuận mới nổi này nằm trên đường Nguyễn Thông, cách trường Đại học Phan Thiết khoảng 200m thu hút mọi người ghé thăm vì công trình nghệ thuật kiến trúc điêu khắc độc đáo được tạo hình từ cát. Chạm vào mắt du khách khi đến đây là những công trình đồ sộ cùng chủ đề “Cổ tích và thần thoại của Việt Nam cùng thế giới” tuy đơn sơ nhưng mang đầy hơi thở nghệ thuật từ những nghệ nhân khéo léo. 
    • Giờ mở cửa: 7h30 - 18h00 (hàng ngày)
    • Địa chỉ: Đường Nguyễn Thông, Phú Hài, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận
    • Giá vé tham khảo: 100.000 VND/người lớn và 70.000 VND/trẻ em

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ