blPhoto

Các điểm du lịch nổi tiếng tại Lào Cai mà bạn không nên bỏ qua

 Các điểm du lịch nổi tiếng tại Lào Cai mà bạn không nên bỏ qua

Các điểm du lịch nổi tiếng tại Lào Cai mà bạn không nên bỏ qua

    Ngoài Sa Pa thì Lào Cai còn có địa danh nào nổi tiếng? Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi có ý định đi du lịch Lào Cai. Vậy để biết nơi đây đẹp như thế nào thì hãy cùng chúng tôi đến với 5 địa điểm đẹp nhất tại Lào Cai ngay sau đây nhé!

    Ghé thăm mảnh đất Lào Cai với những điểm đến hấp dẫn (Nguồn Nam Thái TV)

    Sapa

    Thị Trấn Sapa thơ mộng, huyền ảo  (Nguồn Nam Thái TV)

    Đương nhiên điểm đến đầu tiên vẫn là Sa Pa xinh đẹp. Nơi đây được mệnh danh là “thị trấn trên mây” với vẻ đẹp thơ mộng, huyền ảo. Sapa mang vẻ đẹp lãng mạn với những dãy núi hùng vĩ, trùng điệp ẩn mình trong mây trắng. Ngoài ra, nơi đây còn được thiên nhiên ban tặng thời tiết mát mẻ, ôn hòa quanh năm, đặc biệt trong một ngày bạn có thể đón cả 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông.

    Mỗi mùa Sapa lại mang một nét đẹp riêng nên bạn có thể đến vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

    -  Tháng 12 đến tháng 2 thời tiết khá lạnh, có thể có băng tuyết và là mùa hoa đào, hoa đỗ quyên nở.

    - Tháng 3 đến tháng 5 là mùa nước đổ, những ruộng bậc thang ngút trời, xanh mướt trông thật đẹp mắt.

    - Tháng 9 đến tháng 10 lúa tại đây chín vàng, óng ả, trĩu nặng.

    Trong nhiều năm liền Sapa luôn lọt top những điểm du lịch hấp dẫn nhất khu vực phía Bắc. 


    Chinh phục đỉnh Fansipan

    Hút hồn với vẻ đẹp huyền ảo tại Fansipan  (Nguồn Nam Thái TV)

    Khi nhắc đến các điểm du lịch nổi tiếng của Lào Cai làm sao có thể bỏ qua “nóc nhà Đông Dương”, ngọn núi cao nhất Việt nam mang tên Fansipan.

    Cách thị trấn Sa Pa khoảng 10km về phía Tây Nam, thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn với độ cao 3.143m là điểm đến mà bất kì du khách nào cũng muốn chinh phục. Nơi đây đã thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch mỗi năm. Fansipan là đỉnh núi rất cao, có địa hình đặc biệt nên bạn cần chú ý đến vấn đề đi lại để đảm bảo an toàn cho chuyến đi của mình. Nơi đây mùa nào cũng đẹp nhưng để lựa chọn thời điểm thích hợp nhất để chinh phục là vào khoảng tháng 10 đến tháng 12 và từ cuối tháng 2 đến tháng 4 âm lịch hàng năm. Vào lúc này Fansipan có thời tiết khô ráo, không có những cơn mưa rào bất chợt gây cản trở cho chuyến hành trình của bạn.

    Chinh phục đỉnh núi cao nhất Đông Nam Á Fansipan  (Nguồn Nam Thái TV)

    Vì càng lên cao nhiệt độ càng thấp nên khi đi bạn nhớ chuẩn bị quần áo mang theo để giữ ấm cơ thể nhé!


    Thác Bạc

    Thác Bạc điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Lào Cai

    Điểm dừng chân tiếp theo mà bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Lào Cai chính là Thác Bạc, một trong những điểm đến hấp dẫn thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

    Thác Bạc từ trên đỉnh núi Hàm Rồng đổ xuống tạo nên dải nước trắng xóa, mùa hè thì óng ả ánh mặt rời soi bóng, mùa đông lại phủ một lớp tuyết dày, trắng ngần, là một trong những địa điểm ngắm tuyết rơi thu hút nhất Việt Nam.

    Để tiện cho việc thăm quan Thác Bạc , nơi đây đã xây dựng cầu thang 2 bên để du khách có thể di chuyển dễ dàng và có tầm nhìn cao, rộng hơn.

    Ngoài ra, xung quanh Thác Bạc còn có những cánh rừng thông bạt ngàn, xanh mát, những ruộng bậc thang trải dài tươi tốt quanh năm, khiến mỗi du khách đến đây đều mê mẩn bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đẹp mắt.


    Bản Cát Cát

    Bản Cát Cát vùng đất mang những nét đẹp riêng của núi rừng Tây Bắc  (Nguồn Nam Thái TV)

    Bản Cát Cát – Một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Lào Cai mang vẻ đẹp rất riêng của núi rừng Tây Bắc.

    Bản Cát Cát là một ngôi làng cổ thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa, cách trung tâm thị trấn khoảng 2km.

    Nơi đây luôn thu hút du khách bởi vẻ đẹp mộc mạc,những ngôi nhà gỗ cổ xưa, những bộ quần áo hay những tấm vải thổ cẩm đầy màu sắc rực rỡ, những cánh rừng ríu rít chim non, những con suốt trong vắt chảy róc rách suốt ngày đêm, những bếp củi ấm áp, những con người bé nhỏ, thân thiện, hiền lành, chân chất,....

    Để thuận tiện cho việc di chuyển bạn nên sử dụng xe máy để di chuyển, sau đó có thể gửi xe ở cổng bản với giá là 10.000 đồng/1 chiếc. Vé vào cửa là 50.000 đồng/1 người và giá thuê trang phục dân tộc là 50.000 đồng/1 bộ.

    Người dân sinh sống ở đây chủ yếu là người H’Mông nhưng khả năng giao tiếp tiếng Kinh của họ rất tốt nên bạn nhớ trò chuyện với họ để biết thêm nhiều câu chuyện cũng như nếp sống văn hóa thú vị tại đây nhé!


    Nhà Thờ Đá Sa Pa

    Nhà Thờ Đá Cổ thuộc thị trấn Sapa

    Ngoài những danh lam thắng cảnh được mẹ thiên nhiên ban tặng Lào Cai còn có một địa danh vô cùng nổi tiếng được tạo nên nhờ những bàn tay tài ba của con người, đó chính là nhà thờ Đá Sa Pa. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1895 mang kiến trúc Pháp cổ điển, thiết kế độc đáo, là dấu ấn có một không hai còn tồn tại đến bây giờ. Hiện nay, nơi đây đã được tôn tạo lại nhưng vẫn giữ được những nét xưa đặc trưng mà cha ông để lại.

    Đến với nhà thờ Đá Sa Pa bạn không chỉ được chiêm ngưỡng một kiến trúc đẹp mắt mà bạn còn có thể tham gia các hoạt động văn hóa cùng với người dân nơi đây.Đặc biệt, vào thứ 7 hàng tuần, ở đây sẽ tổ chức những phiên Chợ Tình thú vị.

    Sáng sớm là thời điểm cả trong và ngoài nhà thờ yên tĩnh nhất, rất thích hợp để bạn thư giãn và tĩnh tâm.

    Ba mươi hai bức tranh làm bằng kính màu có lẽ là điều hấp dẫn du khách nhất khi ghé thăm nhà thờ. Mỗi bức tranh đều mang một ý nghĩa và nét đẹp riêng như bức tranh vẽ Đức mẹ Mân Côi, hình các thánh, hình chặng đường Thánh Giá của chúa Giê Su,....

    Hy vọng với các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Lào Cai mà chúng tôi vừa giới thiệu sẽ giúp chuyến đi của bạn trở nên thú vị và đáng nhớ hơn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi!

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ