blPhoto

Các món ăn đặc sản nổi tiếng Lạng Sơn

Các món ăn đặc sản nổi tiếng Lạng Sơn

Các món ăn đặc sản nổi tiếng Lạng Sơn

    Nếu có dịp đi du lịch Lạng Sơn, bạn nhớ thưởng thức các món ăn đặc sản tại Lạng Sơn. Bởi nơi đây có rất nhiều món ăn hấp dẫn, lạ miệng, mang đặc trưng riêng mà chỉ Lạng Sơn mới có.


    Phở Chua Lạng Sơn

    Phở Chua Lạng Sơn

    Phở chua -  một trong những cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến đặc sản của Lạng Sơn. 

    Nguyên liệu chính để tạo nên món ăn đặc biệt này đó chính là bánh phở, thịt gà xé, gan lợn, xúng xàng, khoai lang chiên giòn, lạp sườn, xá xíu, hành phi,..., cùng nhiều loại gia vị khác nhau tạo nên hương vị hấp dẫn khiến du khách phải mê mẩn. Ngoài ra, sự thành công của món phở chua Lạng Sơn còn nhờ vào nước dùng thơm ngon, béo ngậy. Với bí quyết riêng, người dân nơi đây đã mang đến món ăn không thể lẫn vào đâu được.

    Hơn nữa, phở chua Lạng Sơn còn có hình thức rất bắt mắt với đầy đủ các màu sắc như màu trắng của bánh phở, màu vàng của khoai lang, màu cam của cà rốt, màu xanh của rau thơm, màu nâu óng ả của hành phi, màu đỏ của xá xíu hay lạp sườn,....

    Với vị chua chua, ngọt ngọt kết hợp một chút đậm đà của nước mắm ngon rất thích hợp ăn vào mùa hè và mùa thu.

    Giá dao động khoảng 25.000 đến 30.000 đồng/ 1 bát.

    Một số địa chỉ bán phở chua ngon tại Lạng Sơn: 

    - Quán phở chua ở đường Bắc Sơn, cạnh trường THCS Hoàng Văn Thị.

    - Quán phở chua Lạng Sơn tại 73 Nhị Thanh, Tp. Lạng Sơn.

    - Quán Hải Xồm nằm ở 32 Bà Triệu, Hoàng Văn Thu, Tp. Lạng Sơn.


    Bánh Cuốn Trứng

    Để nạp năng lượng cho một ngày mới khi có dịp ghé thăm Lạng Sơn, bạn hãy thử món bánh cuốn trứng thơm ngon, mềm, dẻo, chắc chắn không làm bạn thất vọng. Không phải là một món ăn cầu kì. Tuy nhiên, nó lại khiến người ăn nhớ mãi không thôi.

    Phần vỏ bánh cuốn vẫn được làm từ bột gạo xay mịn, hòa với nước rồi đem đi tráng mỏng nhưng điểm tạo nên nét riêng của bánh cuốn trứng Lạng Sơn là phần nhân bên trong và nước dùng. Nhân trứng gà lòng đào tan chảy,thơm ngậy, vỏ bánh mỏng mịn ăn kèm với nước dùng được làm thịt xay và nước xương ống, kết hợp nhiều loại gia vị như: hành lá, ngò, tiêu, ớt,.... Đã làm nên một món ăn hoàn hảo cả về hương vị lẫn hình thức.

    Bánh Cuốn Trứng đặc sản Lạng Sơn

    Bạn có thể tìm thấy món ngon này tại các quán ăn trên phố Ngô Gia Tự, Nguyễn Du hay Ngô Quyền với giá chỉ từ 20.000 đồng.


    Lợn Quay Lạng Sơn

    Lợn quay là đặc sản nổi tiếng tại Lạng Sơn, xuất hiện hầu hết trong các bàn tiệc, hay các bữa ăn vào dịp lễ, tết. Để làm nên món thịt lợn quay ngon, phải chọn loại lợn tầm trung không được già cũng không được quá non, nặng khoảng 20 đến 30kg/ 1 con. Đặc biệt, giống lợn được chọn phải là lợn ỉn có xương nhỏ, thịt chắc, thơm ngon.

    Thưởng thức Lợn Quay Lạng Sơn

    Lợn ở đây sẽ được tẩm ướp gia vị trong nhiều giờ đồng hồ. Sau đó, mang đi quay nguyên con để giữ được hương vị, độ ẩm cũng như độ ngọt của món ăn.

    Miếng thịt quay thơm ngon, vàng ruộm, óng ả là những tính từ được du khách miêu tả khi nhắc đến món lợn quay Lạng Sơn.

    Địa điểm ăn ngon: 215 Trần Đăng Ninh, Tp. Lạng Sơn, Lạng Sơn.


    Bánh Chưng Đen Bắc Sơn

    Bánh Chưng Đen món ăn truyền thống tại Lạng Sơn

    Nhắc đến bánh Chưng, chắc không ai là không biết món ăn truyền thống của Việt Nam ta. Nhưng bạn đã biết đến bánh chưng đen bắc Sơn chưa? Đây chính là đặc sản của Lạng Sơn đã có từ trăm năm nay.

    Bánh Chưng đen có hình trụ, giống với bánh ống. Tuy nhiên, món ăn này không phải là màu xanh như những chiếc bánh trưng khác mà là màu đen óng ả rất đẹp mắt.

    Bánh được ninh trong nhiều giờ đồng hồ nên rất mềm và dẻo, nhân đỗ thì bỡ bùi hòa quyện với mỡ hành béo ngậy, mùi tiêu nồng cay sống mũi, tất cả làm nên hương vị không thể nào quên được.

    Bánh Chưng Đen Bắc Sơn được rất nhiều du khách lựa chọn làm quà cho bạn bè và người thân.

    - Địa chỉ bán bánh ngon: Làng du lịch cộng đồng xã Bắc Sơn, Lạng Sơn.

    - Giá dao động khoảng 50.000 đồng/ 1 chiếc.


    Bánh Áp Chao

    Bánh Áp Chao là một loại bánh đặc biệt mà bạn chỉ có thể tìm thấy tại Lạng Sơn.

    Bánh Áp Chao nhân thịt Vịt

    Nguyên liệu làm bánh Áp Chao gồm: Thịt vịt,tinh bột gạo nếp, gạo tẻ, đỗ tương, khoai môn, cà rốt, su hào kết hợp với nhiều loại gia vị khác nhau.

    Vỏ bánh vàng ruộm, cắn một cái là giòn tan trong miệng, nhai một chút ta lại cảm nhận được sự deo dẻo của bột nếp, vị dai dai, ngọt ngọt của thịt vịt  kèm với vị thơm bùi của rau sống, đây quả là một sự kết hợp hoàn hảo của ẩm thực nơi đây.

    Từ tháng 11 đến tháng 2 hàng năm được xem là thời điểm vàng để thưởng thức bánh Áp Chao. Thời tiết se lạnh mà được ăn một chiếc bánh Áp Chao nóng hổi, béo ngậy cùng ly rượu Mẫu Sơn cay nồng thì còn gì bằng.

    - Địa chỉ bán bánh ngon: Áp Chao Xuân Sửu ở số 8 Thân Thừa Quý, Vĩnh Trại, Thành phố Lạng Sơn.

    - Giá: khoảng từ 20.000 VND/1 đĩa

    Lạng Sơn là mảnh đất có nền ẩm thực vô cùng đa dạng và phong phú với nét đặc trưng riêng. Hi vọng với những món ngon mà chúng tôi giới thiệu sẽ giúp bạn có trải nghiệm tuyệt vời. Cảm ơn sự quan tâm của bạn dành cho bài viết.


    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ