blPhoto

Đặc sản Bắc Giang – Món ngon không thể bỏ lỡ

 Đặc sản Bắc Giang – Món ngon không thể bỏ lỡ

Đặc sản Bắc Giang – Món ngon không thể bỏ lỡ

    Mỗi vùng miền đều có những món ngon mang nét đặt trưng riêng, Bắc Giang cũng vậy. Nơi đây có văn hóa ẩm thực đa dạng và độc đáo mà bất kì du khách nào du lịch đến đây cũng khó lòng bỏ qua. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các đặc sản nổi tiếng nhất Bắc Giang ngay sau đây nhé!

    Rượu Làng Vân

    Rượu Làng Vân – Cái tên vang danh khắp cả vùng, là niềm tự hào của người dân bắc Giang.

    Rượu được nấu từ gạo nếp cái hoa vàng, loại gạo hạng nhất của xứ Kinh Bắc. Yếu tố quan trọng nhất làm nên thương hiệu của Rượu Làng Vân đó chính là bí quyết lên men được ông bà xa xưa truyền lại mà không phải ai cũng biết. Thành phẩm được tạo ra có màu vàng nhạt, trong, đậm vị, thơm ngon, dễ uống, 100% nguyên chất, tự nhiên nên không hề gây đau đầu hay buồn nôn.

    Rượu Làng Vân là thức uống không thể thiếu vào những dịp đoàn viên, lễ, tết của người dân nơi đây. Đây cũng là món quà được yêu thích nên du khách nào khi ghé thăm Bắc Giang cũng sẽ mua về cho người thân của mình.

    - Giá 1 bình 500ml khoảng 250.000 đồng.


    Vải Thiều Lục Ngạn

    Ghé thăm Lục Ngạn Bắc Giang thưởng thức Vải Thiều

    Bắc Giang được mệnh danh là vùng đất vải bởi vải ở đây rất ngọt và thơm, quả thì đỏ rực, căng mọng, đặc biệt là vải trồng tại huyện Lục Ngạn. Loại đặc sản Bắc Giang này còn được lựa chọn để đem đi xuất khẩu tại một số nước lân cận của Việt Nam.

    Vải thiều Lục Ngạn được trồng theo tiêu chuẩn của bộ nông nghiệp nên sản phẩm tạo ra rất chất lượng, an toàn, bổ dưỡng đối với sức khỏe con người.

    Ngày nay, để bảo quản và lưu trữ loại quả thơm ngon này được lâu hơn người ta đã đem đi sấy khô và cũng rất được yêu thích trên thị trường.

    Nếu có dịp bạn nên ghé thăm Lục Ngạn, Bắc giang một lần vào dịp vải chín rộ để cùng người dân nơi đây thu hoạch và thưởng thức ngay tại cây, chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm thú vị.

    Thời điểm vải ngon nhất là vào giữa tháng 6 đến đầu tháng 7, vải chín đạt chuẩn và ngọt nhất.

    - Vào giữa mùa vải thiều Lục Ngạn có giá khoảng 30.000 đồng/1kg.


    Bánh Đa Thổ Hà

    Bánh Đa Thổ Hà chứ danh một vúng

    Nhắc đến đặc sản Bắc Giang làm sao có thể quên được Bánh Đa Thổ Hà thơm ngon, nức tiếng. Tại Thổ Hà có 2 loại Bánh Đa là bánh Đa Nướng và Bánh Đa Nem, cả 2 đều là niềm tự hào của người dân nơi đây.

    Bánh Đa Nướng có hình tròn, giòn tan, vị bùi bùi, béo béo của lạc, vừng và dừa nạo sợi. Ai ăn rồi cũng sẽ nhớ mãi. Còn về bánh Đa Nem Thổ Hà thì được ưa chuộng bởi chất lượng không nơi đâu sánh được. Bánh có màu trắng đục, dẻo, có mùi thơm của gạo, khi dán lên lại vàng ruộm, giòn tan và để cũng không bị mềm đi như các loại Bánh Đa Nem thông thường.

    Một chiếc Bánh Đa Nướng Thổ Hà có giá dao động khoảng 12.000 đồng/ 1 chiếc. Bánh Đa Nem thì có giá 10.000 đồng/1 tập. Với giá thành này bánh Đa Thổ Hà được mọi người đánh giá là rất rẻ so với chất lượng.


    Gỏi Cá Mè Hiệp Hòa

    Đặc sản Bắc Giang không chỉ được kể đến với các loại bánh, loại trái thơm ngon mà còn là các món ăn thường ngày được làm chế biến từ chính những người dân thôn quê chân chất.

    Gỏi Cá Mè Hiệp Hòa

    Gỏi Cá Mè Hiệp Hòa – Món ăn dân dã, không thể thiếu trong bữa cơm vào những dịp trọng đại của người dân nơi đây.

    Điều khó nhất khi làm Gỏi Cá Mè mà không phải ai cũng làm được đó chính là khử mùi tanh của cá. Thế mà món Gỏi Cá Mè Hiệp Hòa lại không hề có mùi tanh, đã thế lại còn thơm ngon, béo ngậy, ăn kèm các loại rau thơm nữa thì quả là hoàn hảo.

    Tất cả các nguyên liệu được cuốn vào một chiếc bánh đa Nem, chấm đẫm vào nước hạt sánh mịn, sau đó cắn một miếng thật to bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt dai của cá, vị bùi bùi của lạc, vị thơm của các loại rau, vị đắng nhẹ của đinh lăng và chuối xanh quyện cùng nước chấm đậm đà, cay nồng. Đây đúng là món ăn hấp dẫn không thể nào chối từ.


    Bánh Hút Lục Ngạn

    Bánh Hút Lục Ngạn

    Nếu có dịp ghé thăm Bắc Giang vào đầu xuân, bạn nhớ đến với mảnh đất Lục Ngạn xinh đẹp để thưởng thức bánh hút, món ăn đặc biệt chỉ có vào 1 thời điểm nhất định trong năm.

    Nguyên liệu chính để làm bánh Hút là bột gạo nếp ngon, mật mía và rau cải. Bánh có hình dáng bắt mắt, trắng tròn, thơm ngon, ngọt ngọt, là muốn ăn khoái khẩu của trẻ con. Bánh Hút Lục Ngạn là sự lựa chọn lý tưởng để làm quà cho bạn bè, gia đình vào dịp đầu xuân với ý nghĩa bao bọc, bảo vệ nhau giống vỏ bánh và nhân bánh, tuy vỏ mỏng nhưng không bao giờ để mật chảy ra ngoài.

    Vừa rồi chúng tôi đã giới thiệu đến bạn các loại đặc sản nổi tiếng của Bắc Giang. Với sự đa dạng và phong phú trong ẩm thực Bắc Giang luôn là điểm đến hấp dẫn du khách. Hãy cùng lên lịch cho chuyến hành trình du lịch Bắc Giang sắp tới ngay bây giờ bạn nhé! Cảm ơn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.


    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ