blPhoto

Đặc sản Bắc Kạn có những món gì? Ăn ở đâu ngon?

 Đặc sản Bắc Kạn có những món gì? Ăn ở đâu ngon?

Đặc sản Bắc Kạn có những món gì? Ăn ở đâu ngon?

    Đi khám phá ẩm thực Bắc Kạn cũng là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến mảnh đất này, bởi ngoài vẻ đẹp thơ mộng, hữu tình nơi đây còn có những đặc sản vô cùng hấp dẫn, chắc chắn sẽ khiến bạn phải lưu luyến và nhớ mãi. Vậy Bắc Kạn có những đặc sản gì?

    Dưới đây là 5 món ngon đặc trưng chỉ có tại Bắc Kạn mà bạn nên thử khi ghé thăm mảnh đất này.


    Tôm chua Ba Bể

    Tôm chua Ba Bể là đặc sản nổi tiếng và được chế biến tại nhiều xã, huyện của tỉnh Bắc Kạn. Nhưng để thưởng thức đúng hương vị đặc trưng của món ăn này bạn nên ghé thăm Khang Ninh – Ba Bể để thưởng thức.

    Tôm chua ở đây được chế biến từ những con tôm tươi, ngon đã qua chọn lọc và sơ chế kĩ lưỡng mang lại món ăn ngon nhất cho du khách.

    Ở Ba Bể bạn sẽ không khó bắt gặp những bữa ăn kết hợp giữa tôm chua với thịt luộc, chuối xanh, khế chua, rau sống,...cùng chén rượu ngô ngọt ngọt, cay cay mang lại cảm giác thư thái mà khiến ai cũng khó lòng bỏ qua.

    Khách du lịch có thể mua tại các nhà hàng, quán ăn, cửa hàng đặc sản Bắc Kạn ở bản Bó Lù, Pác Ngòi,…hay ngay trên đường thăm quan Ba Bể.

    Có giá khoảng 150.000 đồng/1 hộp.


    Khâu Nhục

    Khâu Nhục món ăn mang đậm bản sắc Bắc Kạn

    Là món ăn mang đậm bản sắc của người Bắc Kạn vô cùng hấp dẫn, lạ miệng mà chỉ có nơi đây làm nên hương vị này. Khâu nhục được làm một cách rất kì công và là sự kết hợp của rất nhiều nguyên liệu được chọn lọc, sơ chế, tẩm ướp kĩ càng.

    Ngoài hương vị quá là ngon và đặc biệt, món ăn này còn có vẻ ngoài vô cùng đẹp mắt với miếng thịt vàng ruộm, óng ả quyện vào nước sốt sánh mịn, khoai bở bùi bùi rất hoàn hảo.

    Khách du lịch có thể tìm thấy món ăn đặc biệt này trên đường thăm quan hồ Ba Bể tại chợ Đức Xuân - Trường Chinh, Phùng Chí Kiên, Bắc Kạn.

     Khâu nhục thường được người dân và thực khách ưa chuộng quay năm, xuất hiện trong hầu hết các lễ hội hay tiệc cưới, tiệc chiêu đãi,...


    Cá Nướng Pác Ngòi

    Cá Nướng Pác Ngòi thơm ngon

    Kể đến đặc sản của Bắc Kạn làm sao có thể bỏ qua món cá nướng Pác Ngòi. Món ăn thơm ngon này là niềm tự hào gắn liền với khu du lịch hồ Ba Bể, mà không có du khách nào là không biết đến. Đây có thể xem là một món ăn gây nghiện bởi sự thơm ngon đến từ từng thớ cá kết hợp với các loại gia vị được người dân hái từ thiên nhiên mà chỉ có Bắc Kạn mới có chuẩn vị.

    Để chế biến món cá nướng Pác Ngòi rất tốn công và cần sự tỉ mỉ, cẩn thận bởi vì mọi công đoạn đều được làm thủ công. Cá bé được sơ chế sạch sẽ, khử mùi tanh sau đó được nẹp trong thanh tre, phơi từ 3-4 nắng và cuối cùng là nướng với than hoa.

    Dưới đây là một số địa chỉ có món cá nướng Pác Ngòi ngon chuẩn vị:

    - Quán Hiền ở Thác Đầu Đẳng. – Nam Mẫu, Thị xã Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

    - Nhà hàng Cây Me, Bắc Kạn – đường Trần Hưng Đạo, Phường Đức Xuân

    - Nhà hàng Phố Núi Bắc Kạn – Tổ 11C, Phường Đức Xuân, Huyện Ba Bể

    Cá nướng Pác Ngòi có giá 10.000/1 xiên và nếu mua về làm quà thì bạn hãy mua túi 1 kg có giá khoảng từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng.


    Lạp Xưởng Hun Khói

    Lạp Xưởng Hun Khói

    Lạp xưởng hun khói là món ăn quen thuộc, đã có từ xa xưa và là đặc sản nổi tiếng của Bắc Kạn. Cũng như các loại lạp xưởng khác. Tại Bắc Kạn món ngon này cũng được làm từ thịt nạc và thịt mỡ lợn ngon xay nhuyễn ướp với 1 chút rượu trắng, đường rồi nhồi vào lòng lợn sau đó để chín bằng cách lên men tự nhiên.  Điểm tạo nên hương vị đặc trưng của món lạp xưởng hun khói Bắc Kạn đó là được tẩm ướp thêm bằng gừng đá, loại gừng chỉ mọc trên núi đá ở Bắc Kạn, có mùi thơm rất đặc biệt mà không nơi đâu có được.

    Đây là món ăn được khách du lịch ưa chuộng nên được bày bán rộng rãi tại các điểm du lịch hay nhà hàng, quán ăn tại Bắc Kạn

    Chỉ với 280.000 đồng bạn đã có thể sở hữu 1 kg lạp xưởng thơm ngon.


    Bánh Ngải Người Tày

    Bánh Ngải món ăn ngon, lạ miệng mà chỉ có người dân tộc Tày mới có.

    Bánh ngải đã được lưu truyền từ xa xưa và tiếp tục được gìn giữ đến tận ngày nay, đã trở thành niềm tự hào của người Tày đang sinh sống tại Bắc Kạn. Tại đây, bánh Ngải được làm một cách tỉ mỉ và khéo léo từng bước một từ khâu chọn rau Ngải, gạo hay từng phụ gia làm cho món ăn đạt chất lượng ngon nhất mà không hề có vị đắng của lá ngải, béo ngậy, bùi bùi ăn vào sẽ bị cuốn ngay.

    Bánh ngải người Tày là sản phẩm được du khách đánh giá rất cao và lựa chọn mua về làm quà cho bạn bè, người thân khi ghé thăm mảnh đất này.

    Ngoài sự thơm ngon, hấp dẫn bánh ngải còn là vị thuốc trị các chứng đau đầu, ho, cảm, chữa đau lưng, giảm mỡ bụng, làm đẹp,.... Đi du lịch Bắc Kạn bạn có thể mua bánh ngải ở bất kì nơi đâu chỉ với giá vài nghìn đồng.

    Hi vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn về việc đến Bắc Kạn ăn gì và sẽ có những trải nghiệm thú vị khi khám phá ẩm thực của vùng đất này. Còn ngại gì mà không đi để thưởng thức nào!


    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ