blPhoto

Đặc sản Bình Phước – Ăn một lần là nhớ mãi

 Đặc sản Bình Phước – Ăn một lần là nhớ mãi

Đặc sản Bình Phước – Ăn một lần là nhớ mãi

    Không chỉ danh lam thắng cảnh ở Bình Phước làm say đắm lòng người mà những món ăn lạ mắt, độc đáo, lạ miệng níu kéo du khách ở lại lâu hơn. Những đặc sản Bình Phước nào có sức hút lớn đến như vậy? Những thông tin sau sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc bấy lâu nay.

    Khám phá các đặc sản tại mảnh đất Bình Phước

    Đặc sản Heo thả rong Sóc Bom Bo

    Đặc sản Sóc Bom Bo – Heo thả rong

    Heo thả rong là một trong những món đặc sản Bình Phước bạn nhất định phải thử. Thịt heo ngọt, béo dai dai, rất ít mỡ, khi được làm sạch, ướp gia vị và chế biến cho ra thành phẩm cực bắt mắt. Các món ăn làm từ heo thả rong có thể kể đến như giả cầy nướng ăn một miếng là đổ ngay. Khi thưởng thức, các loại rau sống đi kèm không thể thiếu, chúng được hái từ rừng Bù Gia Mập hay chân núi Bà Ra, hoàn toàn tự nhiên giúp bạn cảm nhận rõ nhất món ăn của núi rừng.

    Nguyên liệu thịt heo được lấy từ những chú heo nuôi thả rong ngoài tự nhiên. Chúng sẽ tự đi kiếm ăn bên ngoài và quay trở lại chuồng ngủ vào ban đêm, heo vận động nên thịt săn chắc, ít mỡ. 

    - Địa chỉ: tại các nhà hàng, quán ăn tại Sóc Bom Bo, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước


    Món ngon từ hạt điều

    Đặc sản Hạt Điều rang muối không thể bỏ qua khi ghé thăm Bình Phước

    Nếu nhắc đến đặc sản Bình Phước mà không đề cập đến hạt điều thì quả là điểm thiếu sót không hề nhỏ. 

    Hạt điều rang muối đặc sản Bình Phước – Thử là nghiện

    Bình Phước nổi tiếng là khu vực trồng điều lớn của cả nước và hương vị điều luôn có nét riêng, thơm ngon khó cưỡng. Trong đó hạt điều rang muối có vị mằn mặn của muối hòa quyện cùng vị béo bùi, giòn tan làm ai đã ăn rồi là khó dứt ra được. Bên ngoài lớp nhân giàu dinh dưỡng là vỏ lụa màu nâu loang lổ pha trắng. Đặc biệt hạt nào cũng còn nguyên vẹn chứ không bị vỡ ra bởi quy trình bóc tách, xử lý công nghệ cao, điêu luyện. 

    - Địa chỉ mua đặc sản Bình Phước làm quà: Đơn vị Hạt điều DIHONA tọa lạc tại thôn Phước Tân, xã Bình Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước.

    - Số điện thoại: 0968.435.110 – 0933 31 64 67

    - Giá: Loại 2 có giá từ 290.000 đồng đến 320.000 đồng. Loại 1 giá chênh lệch không nhiều: dao động từ 320.000 đồng đến 350.000 đồng/ kg.


    Bánh hạt điều

    Bánh Hạt Điều

    Hạt điều còn được sử dụng làm nguyên liệu để tạo nên món bánh hạt điều – đặc sản Bình Phước đến là phải thử. Bánh vàng ươm béo ngậy, bắt mắt cực kỳ, thêm vào đó là hương quế thơm thoang thoảng hòa quyện cùng vị ngọt ngào, bùi bùi của điều, lạ miệng ăn hoài không chán. Bánh sử dụng chủ yếu thành phần bao gồm bột mì, trứng gà, bột quế, bột nổi và tất nhiên không thể thiếu hạt điều. 

    - Địa chỉ: Các cửa hàng tại khu du lịch Bình Phước có bán loại bánh hạt điều này. Bạn có thể ghé thăm và mua nhé!

    - Giá bán: Trung bình từ 300.000 đồng/ kg


    Ve sữa chiên giòn

    Ve Sữa chiên giòn

    Món ve sữa chiên giòn ngon khó cưỡng

    Có thể thấy ai chưa ăn ve sữa chiên giòn – đặc sản của Bình Phước ngon nức tiếng thì đảm bảo tiếc hùi hụi cho xem. Thời gian thưởng thức món ăn này chính là vào mùa hè, đây là lúc ve sầu lột xác, xuất hiện rất nhiều ở rừng cao su. Người dân sẽ bắt về để chế biến thành món ăn phục vụ thực khách, chỉ ngửi thôi là đã thấy thèm. Ve sầu vàng ươm, béo ngậy, giòn tan, độc đáo được ăn kèm cùng rau sống và nước mắm riêng. 

    - Địa chỉ: Bạn có thể đến Chợ Đồng Xoài, Tân Bình, Đồng Xoài, Bình Phước

    - Giá: Trung bình ve bán tại chợ Đồng Xoài có giá 150.000 đồng/kg


    Lá nhíp xào

    Lá Nhíp xào bò

    Đây là món ăn làm điên đảo du khách khi có dịp ghé thăm tại đây, do lá đặc trưng nên nhiều người cũng chọn làm đặc sản Bình Phước mua về làm quà cho bạn bè, người thân. Cuống lá màu xanh non, bề mặt lá màu đỏ nhạt, chứa nhiều chất dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe mỗi người. Các món ăn phổ biến nghe thôi đã thèm như lá nhíp xào lòng gà, lá nhíp xào tỏi, canh lá nhíp với tôm, cá hay nấu lẩu… Lá nhíp xào béo béo, ngọt dịu, thanh thanh, bùi bùi, dẻo dẻo, thơm ngon vô cùng. Không chỉ là món ăn dân dã tại bữa ăn của người dân Bình Phước, loại lá này còn xuất hiện trên các mâm bàn tiệc tại nhà hàng, quán ăn đặc sản. 

    - Địa chỉ bán lá nhíp: Tại phiên chợ huyện hoặc trên dọc đường về các buôn làng của người S’tiêng

    - Giá: Trung bình từ 40.000 đồng đến 50.000 đồng/kg


    Đọt mây nướng

    Đọt Mây nướng

    Là đặc sản Bình Phước nổi tiếng, đọt mây nướng khiến thực khách phải mê mẩn bởi các món ăn chế biến độc lạ. Đây là món ăn thường ngày trong bữa cơm của đồng bào S’Tiêng. Đọt mây được sơ chế sạch rồi nướng trên than củi đượm hồng, hương thơm thoang thoảng trong không gian. Khi mới bắt đầu thưởng thức, bạn thấy khó ăn bởi hơi đắng, nhưng không lâu sau, vị ngọt lan tỏa khắp trong cuống họng. Nó giống như việc bạn uống cà phê đen nguyên chất vậy. Đọt mây được ăn kèm với muối ớt chanh cay xé lưỡi. Món ăn này còn giúp bạn giải rượu hay chữa bệnh đầy hơi nữa đấy.

    - Địa chỉ: Mua đọt mây tại ấp Vườn Bưởi, xã Lộc Thiện, Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước

    - Giá: Trung bình từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng/ dĩa

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ