blPhoto

Đặc sản Phú Thọ có gì mà hấp dẫn đến thế?

Đặc sản Phú Thọ có gì mà hấp dẫn đến thế?

Đặc sản Phú Thọ có gì mà hấp dẫn đến thế?

    Phú Thọ là địa điểm du lịch hấp dẫn không chỉ về các danh lam thắng cảnh đẹp, mà nơi đây còn có rất nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng. Để biết thêm về các đặc sản của Phú Thọ mời bạn đọc theo dõi một số món ăn dưới đây.

    Khám phá đặc sản Phú Thọ

    Thịt Chua

    Thịt Chua ẩm thực Phú Thọ

    Người dân tộc Mường tại tỉnh Phú Thọ có ẩm thực khá đa dạng với nhiều món ăn ngon. Một trong số đó phải kể đến đặc sản thịt chua, món ăn có tiếng tại nơi đây.

    Thịt lợn để làm nên món ăn này phải lấy từ những con lợn nuôi từ nguồn thức ăn thiên nhiên, vừa được mổ, thịt còn nóng hổi và tươi nguyên. Thính là một nguyên liệu không thể thiếu và vô cùng quan trọng để làm nên món thịt chua thơm ngon. Thính được làm từ gạo và ngô, sau khi rang đều tay và có mùi thơm thì đem đi xay mịn, bảo quản trong lọ thủy tinh để dùng dần.

    Thịt chua là món ăn dân dã, dễ ăn được kết hợp với nhiều loại rau thơm làm tăng thêm hương vị của món ăn, rất thích hợp với những ngày hè oi nóng khi các món ăn dầu mỡ không còn phù hợp.

    - Địa điểm chế biến món thịt chua ngon nhất là tại huyện Thanh Sơn 

    - Giá khoảng 40.000 đồng/ 1 hũ. Là món quà tuyệt vời cho bạn bè và người thân.


    Bánh Tai

    Bánh tai – Đặc sản Phú Thọ, món ngon không thể bỏ qua khi đến với quê hương Đất Tổ.

    Đây là món ăn dân dã, được bán phổ biến tại các chợ và các địa điểm ăn uống tại Phú Thọ. Tuy không phải là món ăn quá cầu kì nhưng nó lại mang hương vị rất riêng khiến khách du lịch phải mê mẩn.

    Tên gọi của bánh được xuất phát từ hình dáng giống chiếc tai heo rất đáng yêu. Bánh là sự kết hợp hoàn hảo của gạo tẻ ngon, thịt lợn sạch và vô số các gia vị khác nhau. Thành phẩm tạo ra là một chiếc bánh trắng dẻo, thơm ngon, có nhân béo ngậy, bùi bùi, nồng nhẹ vị tiêu, ăn vào là bị cuốn mãi.


    Rau Sắn Muối Phú Thọ

    Rau Sắn Muối Phú Thọ

    Rau sắn muối là món ngon nổi tiếng của Phú Thọ nhưng không phải ai cũng biết cách ăn loại rau đặc biệt này. Hãy tìm hiểu cùng chúng tôi nhé! Rau sắn thực chất là lá của củ sắn mà mình hay ăn thông thường, được người dân lựa chọn những lá ngon, không già, cũng không non mang về sơ chế sao cho sạch, sau đó vò nát, ngâm nước cho hết nhựa rồi cho vào ủ với muối từ 4 đến 5 ngày cho chua. Rau sắn chua không ăn ngay mà đem đi chế biến ra những món ăn cực kì lạ miệng và hấp dẫn. 

    Rau sắn thường được dùng để nấu các như: rau sắn hầm xương, rau sắn nấu cá rô đồng, rau sắn xào thịt,.... Rau sắn khi đã chế biến có vị chua thanh, bùi bùi được người dân bản địa rất yêu thích và xuất hiện hầu hết trong mâm cơm hàng ngày.


    Rêu Đá

    Rêu đá – Món ăn bình dị, đặc biệt của người dân Phú Thọ.

    Rêu đá là món quà của mẹ thiên nhiên ban tặng, được mọc tại các suối nước sạch. Khi người dân thu hoạch sẽ sử dụng ngay nguồn nước trong vắt, mát lạnh của suối để rửa bớt đi phần nhớt của rêu.

    Loại rau này có thể chế biến ra rất nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng nhưng món ăn nổi tiếng nhất tại đây chính là món rêu đá nướng. Rêu đá được sơ chế kĩ lưỡng, tẩm ướp với tỏi và các loại gia vị, sau đó gói vào lá đu đủ giống một chiếc bánh rồi đem đi nướng. Rêu đá nướng có hương thơm đặc biệt không lẫn vào đâu được, nhai lại có vị bùi bùi, ngậy ngậy, là món ngon không thể thiếu vào các dịp lễ tết của người dân nơi đây.

    Ngoài ra, rêu đá còn là vị thuốc rất tốt cho tiêu hóa và tim mạch.


    Bưởi Đoan Hùng

    Bưởi Đoan Hùng đặc sản Phú Thọ

    Bưởi Đoan Hùng là đặc sản không chỉ nổi tiếng tại Phú Thọ mà còn được săn đón và ưa chuộng trên cả nước. Ngày xưa, đây là loại quả được lựa chọn để dâng lên cho các vua và quan trên.

    Tên của giống bưởi này gắn liền với tên của một huyện trồng bởi ngon nhất Phú Thọ đó là huyện Đoan Hùng.

    Bưởi Đoan Hùng có vỏ mỏng, căng mọng, nhiều nước, đặc biệt rất ngọt và thơm. 

    Đây là món quà được du khách yêu thích và mua về làm quà cho gia đình và bạn bè.

    - Bưởi Đoan Hùng có giá khoảng 25.000 đến 40.000 đồng/ 1 quả.


    Những món ăn chúng tôi vừa giới thiệu là đặc sản nổi tiếng của Phú Thọ, là nét đặc trưng, là niềm tự hào của người dân đất Tổ. Nếu có dịp du lịch nơi đây bạn đừng quên thưởng thức những món ăn ngon, hấp dẫn này nhé! Cảm ơn đã quan tâm bài viết của chúng tôi.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ