blPhoto

Đặc sản Thái Nguyên – lên “bản chè” thì có món ăn gì ngon?

Đặc sản Thái Nguyên – lên “bản chè” thì có món ăn gì ngon?

Đặc sản Thái Nguyên – lên “bản chè” thì có món ăn gì ngon?

    Thái Nguyên là địa điểm du lịch có phong cảnh sơn thủy hữu tình. Đặc biệt, các món ăn tại đây cũng không kém phần hấp dẫn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại đặc sản nổi tiếng tại Thái Nguyên ngay bây giờ nhé!

    Khám phá những ẩm thực nổi tiếng tại bản chè

      Chè Tân Cương

    Chè Tân Cương ngon nức tiếng

    “ Chè Thái, gái Tuyên” là câu nói quen thuộc được lưu truyền trong dân gian để ca ngợi độ thơm ngon và nổi tiếng của loại chè được trồng tại Thái Nguyên, đặc biệt là chè Tân Cương.

    Khi nhắc đến đặc sản Thái Nguyên, người ta sẽ nghĩ ngay đến chè. Loại đồ uống này đã trở thành niềm tự hào của người dân xứ chè.

    Chè Tân Cương có nước màu xanh, thơm, vị chát nhưng lại ngọt ở hậu vị khiến người uống say mê và bị nghiền ngay lập tức.

    Đây là loại chè được đánh giá rất cao về chất lượng và được phân phối rộng khắp cả nước.

    Nếu có dịp ghé thăm những đồi chè xanh mát tại đây thì bạn đừng quên mua chè để làm quà cho bạn bè và người thân nhé.

    Địa chỉ uy tín để mua chè là ở hợp tác xã sản xuất chè huyện Thanh Lương. Đến đây bạn sẽ được trực tiếp thăm quan và tìm hiểu tất cả các công đoạn để làm nên những sản phẩm chè ngon nhất, đạt chất lượng cao nhất.

    Giá 1 kg chè Tân Cương dao động từ 300.000 đồng.


    Cơm Lam Định Hóa

    Cơm Lam Định Hóa – Món ngon không thể bỏ lỡ khi có dịp đến với Thái Nguyên.

    Được làm từ gạo nếp ngon đã qua tuyển chọn kĩ lưỡng, cơm lam có hương thơm cuốn hút, dẻo, mịn, ăn 1 ống lại muốn ăn ống thứ 2. Ống nứa để làm nên những sản phẩm chất lượng nhất phải là ống nứa tươi, có màu xanh, không sâu bọ tạo nên những ống cơm lam không chỉ ngon mà còn rất đẹp mắt.

    Sau một hành trình khám phá mảnh đất Định Hóa mà được ăn một ống cơm lam chấm với muối lạc, muối vừng bùi bùi thì còn gì tuyệt vời hơn. Chỉ với vài nghìn bạn đã có thể có một ống cơm lam thơm ngon, bổ dưỡng rồi.


    Bánh Chưng Bờ Đậu

    Bánh Chưng Bờ Đậu món ăn truyền thống ngon nức tiếng

    Một trong những đặc sản Thái Nguyên bạn không nên bỏ lỡ đó chính là bánh chưng Bờ Đậu. Bánh chưng Bờ Đậu được làm rất công phu và tỉ mỉ từ khâu chọn nguyên liệu cho đến khi có một chiếc bánh hoàn chỉnh. Loại gạo làm nên chiếc bánh này phải là loại gạo nếp nương hạng nhất, có hạt to, trắng ngần, thơm và không bị sạn hay mọt.

    Để có hình dáng bắt mắt, xanh mướt người dân nơi đây đã sử dụng lá dong để gói bánh. Lá được chọn là lá tươi, to và ko bị rách. Sau đó đem đi rửa sạch, cắt tỉa sao cho vuông góc.

    Với thời gian nấu là 8 tiếng sẽ cho ra một thành phẩm thơm ngon, hương thơm lan tỏa cả một vùng. Vỏ bánh dẻo mịn, nhân bánh béo ngậy của miếng thịt ba chỉ lợn quyện với vị bùi bùi của đậu xanh kết hợp cùng chút tiêu cay nồng. Đây quả là một món ăn truyền thống đặc trưng, hấp dẫn mà không nơi đâu có được.

    Một chiếc bánh to như thế mà chỉ có giá khoảng 65.000 đồng/1 chiếc.


    Trám Đen Hà Châu

    Trám Đen Hà Châu đặc sản thiên nhiên

    Trám đen Hà Châu là một loại đặc sản mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Trám đen có hình dạng cũng như hương vị vô cùng đặc biệt, ăn nhiều sẽ bị nghiền. Với hương vị béo ngậy, thơm bùi, trám đen được dùng để chế biến nhiều món ăn lạ mắt và hấp dẫn. Để thưởng thức loại quả đặc biệt này bạn nhớ ghé thăm Hà Châu, Thái nguyên để thưởng thức cũng như ngắm thời kì chín rộ của trám đen.

    Ngoài là thức ăn ngon, trám đen Hà Châu còn là vị thuốc tốt cho sức khỏe được người dân ở đây cũng như du khách phương xa rất yêu thích. Đến vụ thu hoạch sẽ có thương lái tự đến thu mua chứ không cần phải đem đi bán. Nếu có cơ hội hãy ngồi nghe người dân Hà Châu chia sẻ về cách chế biến các món ngon từ trám đen bạn nhé. Sự mến khách nơi đây quả là tuyệt vời.

    Giá 1kg trám đen Hà Châu khoảng từ 85.000 đồng.


    Mật Ong Rừng Thái Nguyên

    Mật Ong Rừng Thái Nguyên

    Mật ong rừng được xem là đặc sản hot nhất tại Thái Nguyên, luôn được mọi người săn đón. Bởi mật ong là sản phẩm quý có vô vàn tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Mật ong rừng Thái Nguyên nổi tiếng đến như vậy bởi vì độ sánh mịn, vàng óng và đặc biệt hoàn toàn thiên nhiên, chất lượng được đánh giá khác hẳn mật ong được giao bán trên thị trường. Với loại mật ong này bạn có thể bảo quản rất lâu mà không hề bị lắng cạn hay biến chất.

    Mỗi du khách tới đây đều mua rất nhiều để về dự trữ và làm quà cho gia đình, bạn bè.

    Thời điểm tốt nhất để thu hoạch mật ong rừng là vào mùa xuân. Khi thời tiết bắt đầu ấm dần, cây cối đua nhau nở hoa, những bầy ong kéo nhau đi làm mật mang lại những sản phẩm thật sự chất lượng.

    Tương đương với chất lượng thì giá mật ong rừng Thái Nguyên cũng khá cao, dao động từ 750.000 đồng đến 1.200.000 đồng/1 lít.


    Để có thể thưởng thức các món ăn đặc sản tại Thái Nguyên, đừng ngần ngại xách balo lên và đi ghé thăm mảnh đất này bạn nhé. Chúc các bạn có chuyến đi an toàn và thú vị. Cảm ơn đã quan tâm đến nhữung chia sẻ của chúng tôi.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ