blPhoto

Địa điểm du lịch Bạc Liêu – Ai đã đến là không nỡ xa

Địa điểm du lịch Bạc Liêu – Ai đã đến là không nỡ xa

Địa điểm du lịch Bạc Liêu – Ai đã đến là không nỡ xa

12/07/2021

    “ Nghe tiếng đàn ai rao sáu câu

    Như sống lại hồn Cao Văn Lầu

    Về Bạc Liêu danh tiếng

    Ôn lại giấc ngủ vàng son

    Một thời để nhớ ngày đó xa rồi…”

    (Trích Bạc Liêu Hoài Cổ - Nhạc sĩ Thanh Sơn)

    Những câu hát quen thuộc ấy vang lên như đưa ta về với vùng đất Bạc Liêu trù phú ngày nào. Nếu bạn cần lời khuyên đi du lịch ở đâu tại miền Tây sông nước thì địa điểm du lịch Bạc Liêu chính là nơi nên dừng chân tham quan đấy! Cùng tìm hiểu những danh lam, thắng cảnh nào nổi bật ở đây nhé!



    1. Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu thơ mộng

    Cánh đồng quạt gió – Sống ảo cực “chất”

    Đây là một trong những địa điểm du lịch Bạc Liêu nổi tiếng, thu hút giới trẻ đến tham quan. Cánh đồng bắt đầu được xây dựng từ năm 2010, bao gồm hơn sáu mươi tuabin điện gió và cột tháp, mỗi tuabin gió có trọng lượng lên đến 200 tấn, đường kính 4m và cao đến 80m.

    Cánh đồng này tọa lạc tại khu vực xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu. Diện tích khu vực này rất rộng lớn, ước tính lên đến hơn 500 ha.

    Với những cánh quạt gió trắng nhẹ nhàng xoay đều dưới nền trời trong xanh, tất cả tạo nên không gian yên bình mà nên thơ đến lạ, không kém gì khung cảnh trong những bộ phim hoạt hình Ghibli. Những tác phẩm ảnh nghệ thuật, độc đáo, riêng biệt được ra đời từ đây. Bởi vậy, nếu bạn là người đam mê chụp hình thì phải lưu ngay điểm này. 

    • Giá vé tham quan: Mỗi người khoảng 30.000 đồng
    • Giờ mở cửa: từ 6 giờ sáng đến 4 giờ chiều

    Thời điểm thích hợp để ngắm trọn vẹn khoảnh khắc “xuất thần” của địa điểm du lịch ở Bạc Liêu nổi tiếng này chính là bình minh hoặc hoàng hôn. Để tránh nắng gắt và gió lớn thì bạn nên tham quan trong khung thời gian như sau: sáng từ 6h đến 9h, chiều 16h. 


    2. Nhà công tử Bạc Liêu

    Nhà Công Tử Bạc Liêu


    Nhắc đến Bạc Liêu, không ai là không biết đến dinh thự của Công tử Bạc Liêu giàu có, ăn chơi nhất nhì vùng đất miền Nam một thời – Trần Trinh Huy. Chiêm ngưỡng khối tài sản đồ sộ của, đặc biệt là ngôi có tuổi đời hơn 100 năm tọa lạc tại địa chỉ số 13 Điện Biên Phủ, Phường 3, Thành phố Bạc Liêu, ta không khỏi xuýt xoa bởi vẻ đẹp cổ kính, sa hoa, tráng lệ, sang trọng mà vô cùng đẳng cấp ấy.

    Hiện tại, ngôi nhà đã trở thành khách sạn 5 sao, là một trong những điểm du lịch thu hút du khách từ các nơi đến. 

    • Giá vé vào cổng tham quan: người lớn 30.000 đồng, trẻ em là 20.000 đồng
    • Giờ tham quan: từ 7h30 đến 17h các ngày trong tuần


    3. Chùa Xiêm Cán lộng lẫy, kiến trúc ấn tượng

    Chùa Xiêm Cán


    Tọa lạc tại Ấp Biển Đông B, xã Vĩnh Thạnh Đông, Thành Phố Bạc Liêu, Chùa Xiêm Cán mang trên mình kiến trúc Khmer Nam Bộ độc đáo, ấn tượng. Nếu từ trung tâm thành phố Bạc Liêu, bạn đi theo hướng Khu vui chơi Nhà Mát, sau đó rẽ vào đường DT31 và đi thẳng thêm một quãng đường nữa là tới Chùa Xiêm Cán. 

    Ngôi chùa được xây dựng từ những năm 2887, là một trong các điểm du lịch Bạc Liêu được nhiều du khách lựa chọn vì thiết kế kiến trúc của ngôi chùa mang đường nét hoa văn tinh xảo, kỳ công, toát lên phong thái uy nghi, bệ vệ, lộng lẫy mà thiêng liêng vô cùng.

    • Thời gian tham quan: từ 7h đến 18h mỗi ngày
    • Giá vé: Miễn phí

    Thời gian lý tưởng tham quan: Khoảng thời gian từ 15/9 đến 15/10 âm lịch, bạn sẽ được chiêm ngưỡng và tham gia Lễ dâng Y Kathuna – Lễ hội Phật giáo Nam tông lớn nhất trong năm. Thời gian này không khí rất nhộn nhịp bởi diễn ra các hoạt động dâng đèn, múa Khmer truyền thống và người người đi hội.


    4. Sân chim Bạc Liêu- Hệ sinh thái động, thực vật đa dạng

    Sân chim bạc liêu – Đắm chìm trong thiên nhiên hoang dã


    Sân chim là hệ sinh thái thiên nhiên với diện tích gần 400 ha, có hơn 46 loài chim cư trú, trong đó có những loài quý hiếm, được liệt vào sách đỏ. Bên cạnh đó còn là hơn 109 loài thực vật, 58 loài cá, 10 loại động vật có vú, 7 loài ếch. Tất cả đã tạo nên một hệ sinh thái đa dạng và phong phú vô cùng. 

    Địa điểm du lịch Bạc Liêu này nằm tại đường Cao Văn Lầu, phường Mát, Thành Phố Bạc Liêu. Đây là địa chỉ bạn không nên bỏ qua nếu có dịp ghé đến mảnh đất trù phú này.

    • Giá vé tham quan: 30.000 đồng/ người
    • Giờ tham quan: từ 6h sáng đến 22h hàng ngày

    Thời gian lý tưởng tham quan trong năm: từ tháng 5 đến tháng 10, vì đây là mùa chim sinh sản, bạn sẽ được tận hưởng không gian ngập tràn tiếng chim líu lo, ríu rít khắp mọi nơi.


    5. Biển Bạc Liêu – Hoang sơ, mộc mạc

    Biển Bạc Liêu – Nhẹ nhàng, mộc mạc


    Biển Bạc Liêu là một trong những điểm du lịch Bạc Liêu bạn không thể bỏ qua. Khi đến với vùng biển ôn hòa, mộc mạc, giản dị này, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh đặc trưng khi ngư dân biển đang đẩy xiệp để bắt cá. Đặc biệt, hải sản ở đây tươi ngon, giá bình dân vô cùng, vừa có thể ăn uống thỏa sức, lại có view check in cực “đỉnh”.

    Bạn không cần phải mất phí mà vẫn có thể “ cắm rễ” tại biển Bạc Liêu cả ngày, cả đêm, có thể ngắm cảnh  bình minh, hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển, có thể cảm nhận được vẻ đẹp người lao động vùng biển.

    Trên đây là những địa điểm du lịch Bạc Liêu mà mình muốn gợi ý đến bạn. Nếu có cơ hội chọn đi lục tỉnh miền Tây, xách balo lên đi ngay và luôn nhé! Không đi Bạc Liêu sẽ tiếc hùi hụi lắm đấy!


    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ