blPhoto

Địa điểm du lịch Đắk Lắk lý tưởng, với trải nghiệm thích thú

Địa điểm du lịch Đắk Lắk lý tưởng, với trải nghiệm thích thú

Địa điểm du lịch Đắk Lắk lý tưởng, với trải nghiệm thích thú

12/07/2021

     Rời xa thành phố, về miền núi cao Tây Nguyên để trải nghiệm cuộc sống đời thường dân dã mà bình dị đến lạ cùng bà con vùng cao.  Đến vùng thảo nguyên xanh nắng gió, đừng làm khó nhau mà không trải nghiệm chuyến đi với những địa điểm du lịch Đăk Lăk xem có gì vui đáng thử bên dưới bài viết nhé!

    Địa điểm du lịch Đắk Lắk lý tưởng - Nguồn Nam Thái TV

    Nằm ở trung tâm vùng núi cao Tây Nguyên, đây là điểm du lịch Đắk Lắk đầy lý thú không chỉ bởi dấu ấn vẻ đẹp núi rừng của miền sơn cước, mà nơi đây còn lưu giữ rất nhiều giá trị văn hóa đậm sắc màu dân tộc Việt Nam từ nền văn hóa cồng chiêng tinh hoa, giá trị cà phê truyền thống, người bạn voi thân quen... Hãy thử một lần đến Tây Nguyên để cảm nhận vẻ đẹp rừng núi song song trùng điệp, cuộc sống dân dã hòa mình cùng đồng bào nơi đây thay vì đến vùng biển khơi gió bấc, sầm uất. Vì thuộc khu vực khí hậu cao nguyên nên có hai mùa rất rõ rệt là mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 10) và mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau). Thời điểm lý tưởng để ghé thăm nơi này là khoảng từ tháng 12 đến tháng 3 để bắt gặp đúng mùa hoa dã quỳ nở rực, hoa cà phê nở trắng xóa. Đồng thời đây cũng là lúc diễn ra nhiều lễ hội lớn nhất của các buôn làng.


    1. Khu du lịch sinh thái M’Đrăk (Đắk Lắk) - khu du lịch Dubai Đắk Lắk

    Vẻ đẹp huyền bí tại khu du lịch sinh thái M'Đrăk

    Du lịch Đắk Lắk 1 ngày nên đi đâu? Tất nhiên nên ghé thử khu du lịch phiên bản Dubai Việt hóa này nằm tại xã Krông Á, huyện M’Đrăk, tỉnh Đăk Lăk và cách trung tâm của thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 100 km. Đến đây bạn sẽ cảm nhận rõ nhịp hơi thở bản địa Tây Nguyên với phong vị phối cách tựa Dubai thật, từng nét hài hòa giữa thân cây trơ trụi, trụ đá thô kềnh, nằm trên từng bãi cát trắng xóa trải dài đầy hoang sơ, mộc mạc lại như biến thành ốc đảo nhỏ giữa lòng đại dương xanh. Ngoài ra, khu du lịch còn có trang trại ngựa, và những ngôi nhà sàn đủ để bạn khám phá, trải nghiệm thử cách sống của người dân nơi đây. 

    Điều đặc biệt là nơi đây mang lại cảm giác rất yên bình, bạn còn có thể cảm nhận hết vẻ đẹp bốn mùa dù chỉ trong một ngày. Sáng trưa đón nắng gió sa mạc, chiều tà tắm gió xuân, ngắm hoàng hôn vàng óng như tấm lụa thu, choàng mình trong chiếc chăn giữa làn gió đông lạnh chớm tối. Giữa tiểu quốc Dubai này, bạn lại cảm nhận được nhịp sống rất  u từ việc trải nghiệm thiền định trên tảng đá lớn buổi sớm đón sương mai, cưỡi ngựa dạo xung quanh hồ,... sẽ là gợi ý hay cho những bức ảnh check in tuyệt đẹp. 

    • Giờ mở cửa: 09:00 - 21:00 (hàng ngày)
    • Địa chỉ: Xã Krông Á, Huyện M'Đrắk, Đắk Lắk


    2. Khu du lịch Kotam Đắk Lắk

    Khu du lịch Kotam

    Tọa lạc tại Km4, quốc lộ 26, phường Tân Hòa, xã Ea Tu, thành phố Buôn Ma Thuột cách trung tâm thành phố khoảng 7km. Nơi đây là một điểm đến du lịch Đăk Lăk đáng ghé thăm nhất là vào mùa hoa dã quỳ nở rộ tầm đúng thời điểm tháng 12 vàng rực khoảng trời phố núi. Ngoài ra đến khu du lịch Đắk Lắk này bạn cũng sẽ trải nghiệm được nếp sống từ những ngôi nhà sàn của người dân vùng cao, cách họ bày trí nhà cửa, sản phẩm thủ công dệt thổ cẩm tinh xảo…

    • Giờ mở cửa: 08:00 - 20:00 (hàng ngày)
    • Địa chỉ: 789 Phạm Văn Đồng, P. Tân Hòa Tp.Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk
    • Giá vé tham khảo: 20.000VND/trẻ em và 30.000VND/người lớn.


    3. Khu du lịch Buôn Đôn Đắk Lắk - khu du lịch Bản Đôn Đắk Lắk

    Khu du lịch Buôn Đôn Đắk Lắk

    Nói sơ đôi chút về lịch sử tên gọi nơi đây theo cách của người Ê đê và M’nông, cái tên Buôn Đôn hay Bản Đôn được dịch nghĩa là “Làng Đảo”. Thời xa xưa, khi làng được xây dựng trên một đảo nổi của sông Sêrêpôk. Sông Sêrêpôk lúc bấy giờ được coi là tuyến đường thủy quan trọng giúp Buôn Đôn trở thành nơi buôn bán, trao đổi hàng hóa sầm uất giữa người dân trong vùng với người Lào và người Cao Miên. Nếu hỏi du lịch Đăk Lăk có gì vui thì bạn sẽ được trải nghiệm những chiếc cầu treo vắt ngang dòng sông Sêrêpôk, chiêm ngưỡng những vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước 7 nhánh hay ghé thăm những ngôi nhà dài hàng trăm mét của đồng bào vùng Tây Nguyên.

    Tại đây, bạn sẽ được nghe thuyết minh về lịch sử của Buôn Đôn, những câu chuyện về vị vua săn voi Khunjunop với kỹ thuật săn bắt voi điêu nghệ. Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức các đặc sản nơi đây như rượu cần, cơm lam, canh chua cá sông,… cũng như tham gia giao lưu văn hóa cồng chiêng với người dân trong buôn làng.

    • Giờ mở cửa: 08:00 - 20:00 (hàng ngày)
    • Địa chỉ: 789 Phạm Văn Đồng, P. Tân Hòa Tp.Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk
    • Giá vé tham khảo: 20.000VND/trẻ em và 30.000VND/người lớn.
    • Giá vé giữ xe: dưới 09 chỗ: 30.000 VND/lượt; từ 09 chỗ đến 29 chỗ 40.000 VND/lượt, trên 29 chỗ: 50.000 VND/lượt.
    • Phí hướng dẫn: 150.000 VND/chương trình (phí bao gồm nghe thuyết trình về văn hóa lịch sử hình thành Buôn Đôn, nghệ thuật săn bắt và thuần dưỡng voi, hướng dẫn tham quan cầu treo, cách làm cơm lam)
    • Phí hướng dẫn: 250.000 VND/chương trình (phí bao gồm nghe thuyết trình về văn hóa lịch sử hình thành Buôn Đôn, nghệ thuật săn bắt và thuần dưỡng voi, hướng dẫn tham quan các điểm trong Trung tâm Du lịch Buôn Đôn)
    • Vé tham quan cầu treo: Người lớn: 40.000 VND/lượt, trẻ em, người cao tuổi: 35.000 VND/lượt, vé tham quan Mộ vua săn voi: 10.000 VND/lượt, vé tham quan Nhà sàn cổ: 15.000 VND/lượt.
    • Cưỡi voi: 400.000 VND/800m/ 02 khách + 01 trẻ em dưới 6 tuổi.

    • Cưỡi voi: 200.000 VND/400m/ 02 khách + 01 trẻ em dưới 6 tuổi.


    4. Làng Cà phê Trung Nguyên -  điểm du lịch Đắk Lắk thu hút

    Làng cà phê Trung Nguyên

    Người Việt chắc hẳn đã đôi lần thử vị cà phê Trung Nguyên thơm lừng, nếu được một dịp ghé thăm khu du lịch Đắk Lắk hãy nhớ tham quan ngôi làng này nơi sản sinh ra hương vị tuyệt vời này nhé! Ngoài cà phê, kiến trúc khu làng này cũng không kém phần thú vị khi thu hút du khách với các khu tiểu cảnh được thiết kế đầu tư khá hoành tráng như thác nước lớn, cầu, suối, ao hồ hay nhà sàn… Nơi đây cũng có dịch vụ ăn uống với mức giá tham khảo từ 25.000 VND đến 150.000 VND/món.

    • Giờ mở cửa: 06:30 - 22:00 (hàng ngày)
    • Địa chỉ:  đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Tân Lợi, Tp.Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk
    • Giá vé tham khảo: 75.000VND - 150.000VND (tùy sự lựa chọn địa điểm tham quan khu triển lãm cố định/khu triển lãm thay đổi mỗi 3 tháng. Ngoài ra phí gửi ô tô hoàn toàn miễn phí, có nơi cho các bé tô tranh miễn phí.


    5. Chùa Sắc Tứ Khải Đoan - điểm đến check in du lịch Đắk Lắk hấp dẫn

    Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

    Ngôi chùa được xây dựng ở khu vực Tây Nguyên vào năm 1951 với tên gọi được ghép từ tên vua Khải Định và hoàng thái hậu Đoan Huy. Là địa điểm du lịch Đăk Lăk không thể thiếu trong chuyến đi của tín đồ sống ảo. Kiến trúc nơi đây là tinh xảo, bắt nhịp hơi hướng phong kiến cổ xưa trong công trình kiến trúc tẩm cung, triều đình… là một trong những địa điểm du lịch Đăk Lăk ấn tượng khá hấp dẫn cho những bức hình triệu like đặc biệt là giới trẻ. 

    • Giờ mở cửa: 07:00 - 19:00 (hàng ngày)
    • Địa chỉ: 124 Quang Trung, Thống Nhất, Tp.Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk
    • Giá vé tham khảo: Miễn Phí 


    6. Thác Dray Nur

    Thác Dray Nur

    Điểm du lịch Đắk Lắk này cách trung tâm thành phố Buôn Mê không quá xa, khoảng tầm 25km. Giống với bao ngọn thác kỳ vĩ, Dray Nur mang trong mình vẻ đẹp phóng khoáng cùng nét thơ trữ tình về bức họa kỳ sử chuyện tình rất đẹp nếu có dịp hữu duyên ghé thăm nơi đây, bạn sẽ được người dân bản địa kể lại chuyện tình đẹp của đôi nam nữ ấy gắn liền với tình sử của họ cùng nhánh sông thác Dray Nur này. Trước khi dừng chân ngắm vẻ đẹp ngọn thác hùng vĩ này, bạn phải vượt tựa hành trình thám hiểm vách đá chông chênh đầy kích thích mới thấy được làn nước trong xanh, mát lành tĩnh lặng ấy. Nếu bạn ưa thích ngắm nhìn trọn vẹn cảnh tượng thác nước nguyên thủy giữa đất trời Đắk Lắk nên ghé thăm nơi đây vào dịp mùa mưa, bởi không khí lạnh, ẩm hơi nước sẽ tạo khung cảnh hào hùng, sinh động hơn cảnh quan thác Dray Nur,  còn ngược lại nếu yêu thích vẻ đẹp nhẹ nhàng, thơ mộng của thác nước bạn nên ghé nơi đây dịp trời tạnh không mưa vào mùa khô, lúc này thác chảy dịu dàng, êm đềm hơn, làn nước cũng trong vắt hơn thường khi. 

    • Giờ mở cửa: 06:00 - 18:00 (hàng ngày)
    • Địa chỉ: Dray Sáp, KRông Ana, Đắk Lắk
    • Giá vé tham khảo: 30.000 VND/khách (nhận kèm 1 ly cà phê miễn phí) 

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ