blPhoto

Điểm danh các địa điểm du lịch Nam Định không nên bỏ qua

Điểm danh các địa điểm du lịch Nam Định không nên bỏ qua

Điểm danh các địa điểm du lịch Nam Định không nên bỏ qua

    Nam Định là 1 tỉnh phía Đông đồng bằng Sông Hồng – không phải là tỉnh có nhiều điểm du lịch nổi tiếng nên ít ai biết đến Nam Định là 2 trong số 5 khu vực được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Không chỉ thế Nam Định là tỉnh có nền tôn giáo trong TOP đầu của Việt Nam với nhiều di sản nổi tiếng thế giới. Hãy cùng ghé thăm các điểm nổi tiếng khi du lịch Nam Định nhé.

    Những địa điểm du lịch Nam Định không nên bỏ qua

    Đền Trần

    Đền Trần nét đẹp tâm linh nổi tiếng Nam Định

    Bạn có biết 1 trong lễ hội lớn nhất khai xuân đầu năm được tổ chức ở Nam Định không? Đó chính là lễ hội khai ấn đền Trần diễn ra vào rằm tháng riêng (rạng sáng ngày 15 tháng 1) thu hút hàng trăm ngàn lượt người địa phương cho đến du khách thập phương ghé thăm. Xin “ấn” với cầu mong thiên hạ thái bình,  năm mới mong công việc phát triển hưng thịnh, cầu mong sức khỏe…

    Di tích đền Trần thờ 14 vị vua nhà Trần, gia quyến và các trọng thần phục vụ dưới trướng.. Trải qua thời gian cùng dòng lịch sứ, đền Trần vẫn giữ được lối kiến trúc thời Trần xa xưa.

    Đền Trần có 3 công trình kiến trúc chính bao gồm: đền Thiên Trường, đền Cố Trạch và đền Trùng Hoa sử dụng chung 1 lối kiến trúc và quy mô ngang nhau. Đi từ phía ngoài vào bạn sẽ thấy ngũ môn quan, đi qua cổng sẽ thấy hồ nước hình chữ nhật, đi sâu vào chính là đền Thiên Trường – tọa lạc chính giữa khu di tích, phía Đông sẽ là đền Cố Trạch và phía Tây là đến Trùng Hoa.

    Đền Trần là khu di tích linh thiêng được du khách đến thăm quanh năm nhưng đông nhất là lễ hội khai ấn đầu năm – là điểm tâm linh bạn nên ghé thăm khi du lịch Nam Định.


    Phủ Dầy

    Lễ hội Phủ Dày

    Phủ Dầy là một quần thể kiến trúc tín ngưỡng trải rộng xã Kim Thái, Vụ Bản, Nam Định – với kiến trúc quan trọng nhất là đền thờ bà chúa Liễu Hạnh – nơi trang trọng và tôn nghiệm bậc nhất huyện Vụ Bản.

    Phủ Dầy được biết đến với lối kiến trúc tâm linh có 20 công trình đặc sắc. Trong đó, có 3 công trình gắn liền với cuộc đời Thánh Mẫu Liễu Hạnh đó là: phủ Tiên Hương (phủ chính), lăng chúa Liễu và phủ Vân Cát.

    Đến với Phủ Dầy bạn không chỉ được ngắm nhìn lối kiến trúc độc đáo, cảnh sắc hữu tình mà còn cảm nhận được từ tâm sự thư thái.

    Du khách đi du lịch Nam Định nên ghé Phủ Dầy vào ngày 3 tháng 3 âm lịch hàng năm để tham gia lễ hội văn hóa với 3 nghi thức chính: Lễ Rước Mẫu Thỉnh Kinh, Lễ Rước Đuốc, Lễ kéo chữ Hoa Trượng Hội. Cùng với đó là tham gia các trò chơi truyền thống như: Thi hát văn, hát chèo, đấu vật, đấu cờ người, múa rối nước, thổi cơm thi.


    Cầu Ngói Chợ Lương

    Di tích lịch sử Quốc Gia Cầu Ngói Chợ Lương

    Cái tên cầu xuất phát từ: cây cầu được lợp bằng ngói và cạnh 1 cái chợ có tên chợ Lương nên từ đó người dân gọi cây cầu này là cầu ngói chợ Lương – cây cầu này nằm ở xã Hải Anh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định (điểm đầu của làng nghề gỗ mỹ nghệ Hải Minh)

    Là 1 trong 3 cầy cầu ngói được công nhận di tích văn hóa lịch sử quốc gia: cầu ngói chợ Lương (Vụ Bản), cầu Chùa (Hội An, cầu Thanh Toàn (Huế). Qua nhiều năm tháng cầu cũng được trùng tu và giữ lại dáng cong và các nét hoa văn thời xưa đậm chất vùng đồng bằng Sông Hồng.


    Nhà thờ đổ Nam Định

    Nhà thờ Đổ Nam Định điểm đến hấp dẫn nhiều du khách

    Nói đến nhà thờ đổ Nam Định thì có lẽ các bạn yêu phượt sẽ biết đến nhiều nhất khi du lịch tại Nam Định. Không hấp dẫn bởi kiến trúc độc đáo, cũng không hấp dẫn bởi vẻ tâm linh mà nhà thờ đổ hấp dẫn các bạn trẻ bởi vẻ hoang sơ của nhà thờ nằm cạnh bãi biển Xương Điền, xã Hải Lý, huyện Hải Hậu..

    Đối với người dân vùng biển này thì đây chỉ là vùng tập kết hải sản của thuyền bè nhưng trong mắt các bạn trẻ thì nó là điểm lý thú để check in sống ảo, đốt lửa lại nướng hải sản tươi ngon mà ngư dân vừa đánh bắt.

    Hiện tại nhà thờ đổ chỉ còn lại những lớp gạch trần hoang sơ đứng chống chịu trước sương gió bão táp của vùng ven biển nhưng nếu các bạn được những “trưởng bối” kể lại nguồn gốc, câu truyện về nhà thờ này cũng sẽ thays nhiều điểm thú vị của nhà thờ này đấy.


    Bãi biển Thịnh Long

    Bãi biển Thịnh Long

    Cũng là 1 vùng đất ven biển, Nam Định có khá nhiều bãi biển có thể kể đến như: bãi biển Quất Lâm, bãi biển Đông Hà, bãi biển Thịnh Long… Trong đó, bãi biển Thịnh Long được du khách lựa chọn nhiều nhất.

    Nằm ở thị trấn Thịnh Long, Hải Hậu, Nam Định, bãi biển Thịnh Long (còn được gọi với cái tên bãi biển hải Thịnh) là 1 bãi biển sạc, có những dải cát mịn, không lún, bãi biển trải dài khoảng 3km bạn sẽ thấy khá thoải mái khi khám phá bãi biển này.

    Khi tới đây bạn đừng quên ghé những ghe thuyền mà ngư dân neo đậu, mua những hải sản tươi ngon như: tôm, cua, hàu… để thưởng thức ngay nhé. Chắc chắn những món ăn tươi mới sẽ khiến chuyến đi của bạn thú vị hơn.

    Du lịch Nam Định sẽ  thiên hướng về du lịch tâm linh, khám phá những di tích thời xưa, nét kiến trúc của các nên tôn giáo. Hi vọng những địa điểm trên sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị tại vùng đất Thành Nam này.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ