blPhoto

Du lịch Hà Nam – những địa điểm thăm quan HOT nhất

 Du lịch Hà Nam – những địa điểm thăm quan HOT nhất

Du lịch Hà Nam – những địa điểm thăm quan HOT nhất

    Hà Nam là điểm du lịch quy tụ nhiều địa danh thiên nhiên, di tích tâm linh, làng nghê truyền thống có tiềm năng vô cùng lớn. Với du khách có những ngày nghỉ ngắn ngày thì Hà Nam là 1 lựa chọn rất phù hợp. Sau đây là những địa điểm du lịch ở Hà Nam mà bạn không nên bỏ qua.


    Quần thể Tam Chúc

    Toàn cảnh quần thể Tam Chúc

    Theo thống kê năm 2020 thì Tam Chúc là nằm trong TOP 10 điểm thu hút khách du lịch nhất tại Việt Nam - Là điểm thăm quan HOT nhất ở Hà Nam. Vì sao Tam Chúc lại thu hút đến vậy?

    Tam Chúc nằm ở Xã Ba Sao , Huyện Kim Bảng, Tỉnh Hà Nam (cách thành phố Hà Nội chỉ khoảng 70km) có diện tích gần 5.100 ha, gần 1.000 ha hồ nước, 3.000ha là núi đá và rừng tự nhiên… cùng nhiều thung lũng

    Điểm nhấn nổi bật của quần thể tâm linh Tam Chúc là diện tích được quy hoạch lên tới 147 ha trên sườn núi phía Tây, với chùa Tam Chúc được xây dựng rộng 144 ha bao gồm nhiều hạng mục ấn tượng: Tháp Ngọc, điện Tam Thế, điện Quan âm, điện Pháp Chủ,  cổng Tam Quan.. 

    Với lối kiến trúc tâm linh với nhiều thiết kế hoành tráng mang tầm quốc tế, chùa Tam Chúc được ví như “Hạ Long trên cạn” thực sự làm say mê bao nhiêu du khách khi đến với ngôi chùa này.

    Là điểm tâm linh nên du khách đến với Tam Chúc sẽ không mất phí tuy nhiên vì chùa Tam Chúc khá rộng, khoảng cách từ cổng vào đến điểm thăm quan khá xa nên du khách thường phải đi xe điện hoặc đi thuyền nên sẽ mất phí (đi thuyền: 200k/người/ lượt đi về, đi xe điện: 90k/người/lượt đi về)

    Chùa Tam Chúc không chỉ thu hút bởi du khách hướng tâm linh mà cũng là góc sống ảo rất thu hút các bạn trẻ do đó bạn nên chọn thời điểm hợp lý để đến thăm quan (nên tránh đầu tháng hoặc ngày lễ).




    Chùa Bà Đanh - núi Ngọc



    Chùa Bà Đanh thờ Bà Chúa Đanh (thần Pháp Vũ). Ngôi chùa nổi tiếng là linh thiêng nhất vùng nằm cạnh hòn núi Ngọc, cách thành phố Hà Nội 70km được thiên nhiên ban tặng vùng non nước hữu tình và thanh tịnh. Từ bao đời nay ngôi chùa được biết đến với sự vắng vẻ thanh tịnh, người đời còn có câu: “Vắng tanh như chùa bà Đanh” và được thuê dệt với nhiều câu truyện truyền kỳ khác.

    Đến vãn cảnh chùa tại Thôn Đanh Xá, xã Ngọc Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, du khách sẽ được thư thái tâm hồn bởi vẻ thanh tịnh của ngôi chùa, cũng được hòa mình vào cảnh sắc hữu tình. Khi thăm chùa, du khách có thể được nghe những câu chuyện và bề dày lịch sử của ngồi chùa từ các sư chùa nơi đây.


    Làng Vũ Đại

    Làng Vũ Đại là địa danh du lịch ở Hà Nam gắn liền với truyện ngắn "Chí Phèo" cùng các nhân vật như: Chí Phèo, Thị Nở, Bá Kiến. Làng Vũ Đại là làng Đại Hoàng, gồm các xóm từ xóm 5 đến xóm 11 của xã Hoà Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Làng vẫn giữ được vẻ đẹp của làng quê Việt Nam, nét cổ xưa của làng quê vào cuối thế kỷ 18: nhà mái ngói, hàng gạch, lũy tre xanh.. 

    Về thăm làng bạn sẽ được giới thiệu thăm nhà Bá Kiến, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với ngôi nhà 3 gian đã trải qua hơn 100 năm mưa nắng, bom đạn với cột gỗ lim chân cột kê đá đẽo công phu, mái ngói được chạm khắc thủ công chưa từng tu sửa. 

    Về với ngôi làng bạn sẽ hình dung ra 1 cuộc sống của người dân Việt cuối thế kỷ 18 qua ngòi bút của nhà văn Nam Cao. Không những thế bạn còn được thưởng thức món ăn đặc sản: cá kho làng Vũ Đại hay chuối ngự Đại Hoàng dùng để tiến vua. Đừng quên mua về làm quà nhé.


    Làng nghề dệt lụa tơ tằm Nha Xá

    Là làng nghề dệt lụa tơ tằm chỉ đứng sau làng nghề lụa tơ tằm Vạn Phúc sẽ là điểm du lịch Hà Nam thú vị cho du khách. Làng nghề Nha Xá nằm nép mình bên dòng sông Hồng, nối liền 2 tỉnh Hưng Yên và Hà Nam. Vào thời điểm hưng thịnh, lụa tơ tằm ở Nha Xá còn xuất khẩu sang nước ngoài. Mặc cho thời đại ngày càng phát triển, hàng hóa Trung Quốc đưa sang ồ ạt, dần lấn thị trường nhưng làng nghề dệt lụa tơ tằm Nha Xá vẫn giữ được thương hiệu cho đến tận ngày nay.

    Tìm đến làng nghề tại Xã Mộc Nam, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam bạn sẽ được xem mọi công đoạn dệt nên những tấm lụa hoàn chỉnh cho đến những mặt hàng như: lụa hoa, lanh, đũi.... Bạn nên đến vào những ngày nắng to vì khi đó bạn sẽ ngạc nhiên với 1 “cánh đồng lụa” đầy màu sắc trải khắp làng nghề.


    Làng mây tre đan Ngọc Động

    Nằm ở xã Hoàng Đông, Duy Tiên, Hà Nam trải qua hàng trăm năm với làng nghề đan mây tre. Nghề mây tre đan ở Ngọc Động đã mang đến nhiều sản phẩm với mẫu mã đẹp lại phù hợp với khí hậu nhiệt đới nên rất được ưa chuộng.

    Cũng như các làng nghề truyền thống khác ở Việt Nam cùng với sự phát triển của đất nước, trải qua các đợt cải cách gây đến cho làng nghề mây tre đan Ngọc Động rất nhiều khó khăn nhưng với lòng quyết tâm của thợ làm nghề thì nghề truyền thống này vẫn giữ được đến ngày nay, thậm chí những sản phẩm cũng dần được thương nghiệp và xuất khẩu ra nước ngoài.

    Đến thăm quan nơi đây bạn sẽ được trải nghiệm các công đoạn đan mây tre lắt léo, tài tình của người thợ nơi đây và xem những sản phẩm đặc sắc nơi đây: ghế, bàn, rổ rá... Nếu thích bạn có thể mua về làm quà nhé 

    Hà Nam tuy không mang đến cho du khách những kỳ quan hùng vĩ của thiên nhiên nhưng lại thu hút du khách bởi vẻ đẹp truyền thống từ các làng nghề, sự thanh tịnh và uy nghiêm của các ngôi chùa, di tích lịch sử. Hi vọng với 5 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nam mà mình vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị nhất.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ