blPhoto

Du lịch Hà Nội – những địa điểm thăm quan thủ đô không thể bỏ qua

Du lịch Hà Nội – những địa điểm thăm quan thủ đô không thể bỏ qua

Du lịch Hà Nội – những địa điểm thăm quan thủ đô không thể bỏ qua

    Trong chúng ta cái tên Hà Nội có lẽ không còn xa lạ - là thủ đô của Việt Nam hơn 1000 năm tuổi. Hà Nội không chỉ nổi tiếng với địa danh có bề dày lịch sử lâu đời, giàu bản sắc truyền thống văn hóa dân tộc mà nơi đây còn là một trong những địa điểm đẹp nổi tiếng thu hút đông đảo du khách tham quan cả trong nước lẫn quốc tế. Bài viết này sẽ liệt kê 1 số địa danh nổi tiếng ở Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm thủ đô.

    Quảng trường Ba Đình – Lăng Bác

    Quảng trường Ba Đình điểm đến không thể bỏ qua khi tham quan mảnh đất 1000 năm văn hiến

    Nếu đã đặt chân tới mảnh đất hơn 1000 năm văn hiến này thì cái tên Quảng trường Ba Đình – Lăng Bác là địa điểm du lịch Hà Nội không thể bỏ qua. Nơi đây là trung tâm chính trị của Việt Nam với nhà Quốc Hội, Phủ Chủ Tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh...

    Lăng Bác là nơi lưu giữ thi hài của vị lãnh tụ kính yêu Hồ Chí Minh, nơi đây được bài trí trang trọng và tôn nghiêm. Hai bên lăng là những dặng tre xanh bát ngát. Lăng được mở cửa vào các ngày: thứ 3, 4,  5, 7 và chủ nhật. Khi vào viếng Lăng Bác các bạn nên ăn mặc gọn gàng, chỉnh tề, không đem theo đồ đạc cồng kềnh, các thiết bị ghi hình và phải giữ trật tự trong lăng. Em bé dưới 3 tuổi không được Vào lăng các bạn nên chú ý điều này để khỏi mất công đến lại không được vào.

    Quảng trường Ba Đình là quảng trường lớn nhất Việt Nam, nằm trên đường Hùng Vương và trước Lăng Bác. Quảng trường này là nơi ghi nhiều dấu ấn rất quan trọng của lịch sử Việt Nam. Đặc biệt nhất là ngày 2 tháng 9 năm 1945, Chủ tịch Chính Phủ cách mạng lâm thời Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa Hồ Chí Minh đã đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa. Nơi đây cũng là nơi diễn ra các cuộc diễu hành vào những ngày lễ lớn trong năm của Việt Nam. Là một trong những địa điểm tham quan vui chơi, dạo mát của người dân hà Nội và du khách khắp mọi miền


    Hồ Gươm

    Một góc Hồ Gươm mùa Thu đến

    Hồ Gươm (hay hồ Hoàn Kiếm) là một trong những biểu trưng của thủ đô Hà Nội. Nằm ở trung tâm thủ đô Hà Nội, Hồ Gươm được ví là trái tim của thủ đô 1000 năm văn hiến.. Mặt hồ như tấm gương soi bóng cây quanh hồ, ngôi đền Ngọc Sơn cổ kính đầy rêu phong, tháp Bút hay những ngôi nhà cao mới đang vươn lên trời cao.

    Nếu bạn nói từng đến du lịch Hà Nội mà chưa tới Hồ Gươm ghé thăm các địa danh: tháp Bút, cầu Thê Húc dẫn vào đền Ngọc Sơn, đền vua Lê Thái Tổ… thì xem như bạn chưa đến với mảnh đất thủ đô này.

    Hồ Gươm ngày lễ sẽ là nơi tổ chức các sự kiện của đất nước như: bắn pháo hoa mừng năm mới, giao lưu văn hóa các dân tộc, mừng đại lễ quốc khánh 2-9.... còn ngày thường thì Hồ Gươm là nơi sinh hoạt thể dục thể thao của người dân. 

    Đặc biệt, Hồ Gươm sẽ là phố đi bộ vào các ngày cuối tuần, diễn ra các hoạt động văn hóa: giao lưu văn nghệ, vẽ tranh chân dung, vui chơi thiếu nhi, trò chơi dân gian.. nên nếu có thể bạn nên ghé thăm Hồ Gươm vào cuối tuần nhé.


    Hồ Tây

    Mặt nước Hồ Tây mênh mông

    Hồ Tây (còn có các tên gọi khác như: Đầm Xác Cáo, Hồ Kim Ngưu, Lãng Bạc, Dâm Đàm, Đoài Hồ) là hồ lớn nhất Hà Nội với diện tích lên đến 500ha và chiều dài bờ hồ khoảng 17km - là không gian thoáng, tự nhiên, lãng mạn nhất Hà Nội. 

    Hồ Tây không chỉ đẹp bởi mặt nước mênh mông mà còn bởi cảnh sắc nên thơ nơi đây: màu tím của hoa bằng lăng, màu đỏ vào mùa hè của hoa phượng, vẻ tâm trạng của những cành liễu rũ… tạo nên những nguồn cảm hứng thơ ca của rất nhiều nhà văn, nhà thơ.

    Thăm quan Hồ Tây bạn có thể chọn xe máy, xe đạp.. để dạo quanh vòng hồ, tản bộ ngắm cảnh hay ngồi 1 quán cafe ven hồ cùng bạn bè, người thân. Với Hà Nội đông đúc thì Hồ Tây như 1 góc phóng khoáng đầy thơ mộng giữa lòng thủ đô.

    Ngoài ngắm cảnh Hồ Tây bạn có thể thăm 1 số địa điểm ở hồ như: thăm các ngôi chùa cổ, chơi trong công viên nước Hồ Tây, đạp vịt giữa hồ, hay thưởng thức ẩm thực ở nơi đây.  


    Phố cổ Hà Nội

    Phố Cổ Hà Nội nét đẹp cổ xưa

    Người ta thường có câu “Hà Nội 36 phố phường” – chuyến du lịch Hà Nội sẽ thiếu sót nếu bạn không tới phố cổ Hà Nội. Ở mỗi con đường từng ngõ bạn lại thấy nét sinh hoạt văn hóa rất đa dạng của người dân gốc Hà Nội.

    Lang thang ở các khu phố và thưởng thức ẩm thực phố cổ như phở Bát Đàn, bún chả hàng Mành, chả cá Lã Vọng, mỳ vằn thắn Đinh Liệt, bún ốc nguội Ô Quan Chưởng… những món cổ truyền làm nên cái Hà Nội văn hiến lâu đời.

    Khi lấp đầy bụng với các món ẩm thực khu phố cổ bạn hãy dành thời gian dạo bước trên các con phố bạn sẽ thấy rõ hơn những nét riêng của nó. Không chỉ thế, phố cổ Hà Nội còn thu hút giới trẻ bởi: con đường sắt, những ngôi nhà cổ xưa, những bước tường đầy rêu phong.... sẽ mang lại những bức hình rất Hà Nội.


    Văn Miếu Quốc Tử Giám

    Văn miếu Quốc Tử Giám

    Được biết đến là trường đại học đầu tiên của nước ta. Văn Miếu Quốc Tử Giám được xem là biểu tượng của tri thức và của nền giáo dục Việt Nam. Đây là nơi thờ phụng các bậc Tiên thánh, Tiên sư của đạo Nho và Quốc Tử Giám Chu Văn An – người thầy tiêu biểu về đức cao vọng trọng của nền giáo dục Việt Nam. 

    Đặt chân đến Văn Miếu các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những di tích của “trường đại học” đầu tiên của nước ta như: gian thờ phụng các bậc thầy,  bia tiến sĩ, trống đồng, từng khu học thời xưa.... khơi dậy lên niềm tự hào dân tộc trong mỗi con dân nước Việt.


    Chùa Trấn Quốc

    Chùa Trấn Quốc - Nét đẹp tâm linh

    Chùa Trấn Quốc là 1 trong TOP những ngôi chùa cổ nhất ở Hà Nội và Việt Nam, địa thế của chùa nằm trên một bán đảo phía Nam của Hồ Tây. Chùa Trấn Quốc đã từng là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long vào thời Lý và thời Trần, mang giá trị về lịch sử và kiến trúc lâu đời

    Chùa Trấn Quốc nổi tiếng là chốn cửa Phật thanh tịnh và linh thiêng - là điểm thu hút rất nhiều tín đồ Phật tử, cũng như du khách trong nước, ngoài nước ghé thăm. Chùa Trấn Quốc từng lọt vào danh sách 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới do báo Daily Mail (Anh) xếp hạng. 

    Như “đóa sen” mang đậm tính tín ngưỡng tâm linh nằm trên Hồ Tây làm nên vẻ nên thơ của ngôi chùa này. Đến với Chùa Trấn Quốc bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước không gian tĩnh lặng vẻ đẹp nên thơ không ngòi bút nào tả xiết.


    Chùa Một Cột

    Chùa Một Cột

    Chùa Một Cột là một trong những ngôi chùa nổi tiếng và được nhắc đến rất nhiều trong lịch sử Việt Nam - được xây dựng từ năm 1049 dưới thời nhà Lý - là một trong số biểu tượng của thủ đô Hà Nội mà được du khách thập phương biết đến.

    Đây là một công trình kiến trúc độc đáo có “một không hai” thể hiện tính dân tộc đậm nét. Chùa Một Cột giống như một đóa hoa sen nở trên mặt nước - loại hoa tượng trưng cho sự tinh khiết và cao quý của Phật pháp. Cũng chính vì thế mà dân gian vẫn gọi chùa Một Cột là Liên Hoa Đài.

    Địa điểm: Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.


    Hoàng Thành Thăng Long

    Hoàng thành Thăng Long điểm đến không thể bỏ qua khi ghé thăm Hà Nội

    Hoàng Thành Thăng Long là một trong những di sản văn hóa của Việt Nam được UNESCO công nhận - là địa danh gắn liền với lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. 

    Hoàng Thành Thăng Long có diện tích là 18.395ha gồm các khu khảo cổ 18 Hoàng Diệu và các di tích còn sót lại trong khu di tích Thành cổ Hà Nội như Đoan Môn, nhà D67, Bắc Môn, Hậu Lâu, cột cờ Hà Nội, điện Kính Thiên, tường thành và 8 cổng hành cung dưới triều đại nhà Nguyễn.

    Hoàng Thành Thăng Long là địa danh lưu giữ nhiều giá trị lịch sử dân tộc về kiến trúc, lịch sử, văn hóa,... Hằng năm, nơi đây vẫn được tổ chức sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước. 

    Giá vé vào cửa của khu di tích là 30,000 đồng/lượt (học sinh sinh viên và người lớn tuổi sẽ được giảm 50% giá vé; trẻ em dưới 15 tuổi và các đối tượng chính sách được miễn phí vé). Lưu ý cần mang theo thẻ sinh viên, CMT.. khi mua vé để được ưu đãi  

    Mảnh đất 1000 năm văn hiến, bề dày lịch sử lâu đời là thủ đô của nước Việt còn được biết tới với những “chứng nhân” của lịch sử như: Cột cờ Hà Nội, Cầu Long Biên, nhà tù Hỏa Lò, ga Hà Nội, chợ Đồng Xuân....  du lịch Hà Nội sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ