blPhoto

Du lịch Hải Dương – có những địa điểm thăm quan nào nổi tiếng?

Du lịch Hải Dương – có những địa điểm thăm quan nào nổi tiếng?

Du lịch Hải Dương – có những địa điểm thăm quan nào nổi tiếng?

    Hải Dương cách thủ đô Hà Nội khoảng 57 km, sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Nơi đây thu hút được đông đảo du khách khắp nơi đổ về tham quan du lịch, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng Hải Dương nhé.

    Côn Sơn Kiếp Bạc

    Côn Sơn Kiếp Bạc

    Đến Hải Dương bạn đừng quên ghé thăm danh thắng Côn Sơn Kiếp Bạc, đây là một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng được động đảo mọi người biết đến. Được xây dựng từ thời nhà Trần, gắn liền với các câu chuyện trong lịch sử. Côn sơn Kiếp Bạc là địa điểm du lịch ở Hải dương nổi tiếng nhất.

    Du khách đến với Côn sơn Kiếp Bạc không chỉ được tham quan, tìm hiểu những thông tin về lịch sử mà còn được thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên lãng mạn nơi đây vừa yên tĩnh vừa được tĩnh tâm sau những ngày làm việc vất vả.

    Du khách được khám phá nhiều điểm tham quan tuyệt với như: đền thờ Trần quốc Tuấn, Hang Tiên, núi Trán Rồng, Bàn Cờ Tiên, chùa Côn Sơn...đây đều là những điểm tham quan vừa đẹp vừa thiên nhiên lại mang đậm nét lịch sử. Qua đó giúp chúng ta hiểu hơn phần nào lịch sử Việt Nam và cũng thể hiện lòng biết ơn đối với các anh hùng đã có công với Đất Nước.

    Địa chỉ: xã Cộng Hòa, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương


    Làng Rối Nước Thanh Hải

    Làng Rối Nước Thanh Hải

    Làng rối nước Thanh Hải được biết đến là một làng nghề múa rối truyền thống hoạt động cả trăm năm nay, đây cũng là một điểm tham quan du lịch tại Hải Dương khá vui vẻ và thú vị.

    Các trương trình múa rối ở đây đã có mặt khắp nơi trong nhiều lễ hội lớn trên toàn quốc và đều được giải thường cao. 

    Múa rối nước là dùng con rối để diễn kịch, diễn trò trên mặt nước. Để có màn múa rối hay, ấn tượng và đẹp mắt đòi hỏi các nghệ nhân múa rối tại đây phải thật khéo léo, những động tác hay ngôn ngữ diễn đạt phải khá tốt kết hợp cùng âm thanh của các nhạc cụ phối hợp nhịp nhàng... Múa rối nước đã trở thành một loại hình nghệ thuật truyền thống dân gian.

    Địa chỉ: xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.


    Đền thờ Chu Văn An

    Đền Thờ Chu Văn An

    Đền thờ Chu Văn An là địa điểm tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc. Đền thờ Chu Văn An bao gồm một quần thể các kiến trúc quy mô và bề thế, mang đậm phong cách thời Nguyễn. Nơi đây có địa thế vô cùng linh thiêng và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, đền thờ được xây dựng trên cao, không gian rộng rãi và có bậc thang 1000 bước dẫn lên.

    Đền thờ Chu Văn An nằm trên đỉnh phía đông núi Phượng Hoàng, tĩnh lặng trong khói hương thơm ngát. Được chạm khắc tinh tế theo mẫu hoa văn trang trí thới Trần bằng chất liệu đá. Đền thờ Chu Văn An được xếp hạng di tích lịch sử quốc gia năm 1998.

    Du khách đến với Đền Thờ ngoài được tham quan di tích, được thắp hương tưởng nhớ về thầy giáo Chu Văn An du khách còn được ngắm phong cảnh núi non, được hòa mình vào thiên nhiên, được trải nghiệm nét văn hóa xin chữ vô cùng ý nghĩa.

    Địa chỉ: xã Cộng Hòa, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương.


    Cánh đồng hoa hướng dương

    Cánh Đồng Hoa Hướng Dương

    Cánh đồng Hoa Hướng Dương là một trong những điểm du lịch Hải Dương được đông đảo các bạn trẻ ghé thăm, đây được mệnh danh là điểm sống ảo Hải Dương.

    Với diện tích hơn 1 mẫu do ông Hoàng Văn Hạnh làm chủ. Vườn hoa trồng chủ yếu là loại cúc họa mi và hướng dương. Theo ông Hạnh ban đầu gia đình trồng hoa để bán nhưng có rất nhiều người đến muốn tham quan và chụp ảnh nên ông mở rộng tổ chức thăm quan, cho du khách chụp hình, sống ảo tại đây

    Cánh đồng hoa hướng dương được phủ một màu vàng óng ả, các bông hoa hướng về phía mặt trời, đây là loài hoa rất đẹp, bông hoa to hướng nở luôn hướng về phía mặt trời, thân cây mập mạp chắc khỏe, loài hoa này tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, luôn hướng về ánh sáng về những điều tuyệt vời của cuộc sống.

    Với những du khách đam mê hoa, thích sống ảo hay muốn có album hình đẹp thì địa điểm này rất thú vị và không thể bỏ qua.

    Địa chỉ: cổng sau trường tiểu học Tân Bình, TP Hải Dương


    Rừng Phong Lá Đỏ

    Rừng Phong lá đỏ Hải Dương

    Cách Hà Nội khoảng 80km về hướng Đông Bắc. Rừng phong lá đỏ nằm trên núi Tam Ban, thuộc địa phận của chùa Thanh Mai, Hoàng Hoa Thám, Chí Linh, Hải Dương. Đây là điểm tham quan được nhiều người biết đến,và cũng là điểm tham quan du lịch Hải Dương cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn.

    Tùy vào điều kiện thời tiết, lá phong sẽ trở màu đẹp và kéo dài khoảng 1,5 tháng. Những cây phong cổ thụ thay sắc phủ kiến một màu đỏ trông thật tuyệt và lạ mắt.

     Các bạn trẻ tìm về khu rừng để ngắm nhìn những cây phong thay sắc lá, để hòa mình với thiên nhiên, để được tận hưởng trong cái tiết trời lạnh của cuối năm, đâu đó còn phảng phất tiếng chim hót líu lo vừa vui tai vừa đẹp mắt thì còn điều gì tuyệt vời hơn.

    Thời điểm nên đến tham quan là khoảng cuối tháng 12, đầu tháng 1 và kéo dài cho đến hết tháng 1

    Địa chỉ: Núi Tam Ban, xã Hoàng Hoa Thám, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương

    Bài viết trên đây là 5 địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Hải Dương mà chúng tôi muốn giới thiệu đến du khách, hi vọng với những chia sẻ của mình các bạn sẽ có một chuyến du lịch thú vị.


    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ