blPhoto

Ghé thăm các điểm du lịch Quảng Nam - Những nhân chứng của dòng chảy thời gian

  • Trang chủ
  • Quảng Nam
  • Ghé thăm các điểm du lịch Quảng Nam - Những nhân chứng của dòng chảy thời gian
Ghé thăm các điểm du lịch Quảng Nam - Những nhân chứng của dòng chảy thời gian

Ghé thăm các điểm du lịch Quảng Nam - Những nhân chứng của dòng chảy thời gian

    Các địa điểm du lịch Quảng Nam luôn mang theo một vẻ cũ kỹ trầm mặc. Qua bao nhiêu sóng gió cùng thăng trầm của lịch sử, những nơi này lần lượt trở thành một nhân chứng của thời gian, nhiều lần được UNESCO công nhận là di sản văn hóa của nhân loại hoặc ít nhất cũng đã trở thành các biểu tượng lớn không chỉ trong lòng người dân Quảng Nam mà còn là cả nước Việt Nam.

    Ghé thăm mảnh đất Quảng Nam với những địa danh hấp dẫn

    Hội An

    Hội An nằm cách trung tâm thành phố Quảng Nam 70km, để có thể đến được đây du khách sẽ mất khoảng gần 2 giờ đi xe máy hoặc ô tô. Từ Quảng Nam du khách có thể đi theo hướng QL14E rồi rẽ vào QL1A là nhanh nhất. 

    Giống như các tỉnh thành phía Nam và Nam Trung Bộ, Hội An chỉ có 2 mùa cố định trong năm là mùa nắng và mùa mưa. Nhờ vào đó mà không khí của Hội An khá ôn hòa, chỉ thường hay bị ngập khi mưa nhiều nhưng không kéo dài quá lâu. Du khách có thể chọn đến thăm địa điểm du lịch Quảng Nam này vào khoảng từ tháng 4-8, tuy nhiên vẫn có rất nhiều người chọn đến đây vào khi trời ngập để tận hưởng quãng thời gian vài ngày hiếm hoi thấy đường sá Hội An chìm trong nước.

    Đến với Phố cổ Hội An, du khách sẽ được ngắm nhìn các căn nhà có tường màu vàng với mái ngói có kiến trúc xưa, những thứ đã tạo nên điểm nổi bật nhất cho nơi này. Ngoài ra không thể bỏ qua nhất chính là thăm quan Chùa Cầu, cây cầu nhỏ nằm vắt qua một nhánh sông Thu Bồn như một nhân chứng của lịch sử suốt 400 năm qua. Vào ngày rằm mỗi tháng, du khách sẽ có dịp thấy được cảnh cả Hội An đều tắt đèn, người dân sẽ thắp lên những chiếc đèn lồng đầy màu sắc khắp phố cổ và sông Thu Hoài.

    Phố cổ Hội An biểu tượng du lịch Quảng Nam

    Thánh Địa Mỹ Sơn

    Thánh địa Mỹ Sơn là một quần thể các di tích của đền đài Chăm Pa, ngày nay trực thuộc xã Duy Phú, huyện Duy Xuân của tỉnh Quảng Nam. Cách trung tâm thành phố khoảng 68km và đi thêm 40km là có thể đến được phố cổ Hội An, hai địa danh này có thể được xem là một trong các địa điểm du lịch Quảng Nam đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ nhất cho du khách.

    Thánh địa Mỹ Sơn là nơi có mặt của hơn 70 đền thờ các loại, 20 trong số đó vẫn còn được bảo tồn gần như là nguyên vẹn. Ngày xưa, các ngôi đền này được xây để phục vụ cho việc thờ phụng, cúng tế theo truyền thống và tôn giáo của người dân Chăm Pa, các hoàng đế sau khi băng hà cũng sẽ được chôn cất tại đây. Mặc dù xây dựng theo nhiều kiểu phong cách khác nhau nhưng nhìn chung các thiết kế vẫn bị ảnh hưởng rõ nét bởi Ấn Độ giáo. 

    Là một trong những điểm du lịch ở Quảng Nam được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới, du khách khi đến đây sẽ có dịp chiêm ngưỡng sự kỳ công cùng những đường nét hoa văn khác lạ, tinh tế của các công trình kiến trúc được xây dựng từ hàng trăm năm về trước. Du khách có thể đến Thánh địa Mỹ Sơn vào đầu tháng 7 Chăm lịch nhằm vào tháng 10 dương lịch để chiêm ngưỡng Lễ hội Katê do người Chăm tổ chức.

    Giá vé tham quan Thánh địa dành cho người lớn là 100.000đ/vé, đối với người nước ngoài là 150.000đ/vé và miễn phí cho trẻ em dưới 15 tuổi. Du khách có thể chọn đi từ khung giờ từ 6:00 sáng đến 17:00 chiều.

    Thánh Địa Mỹ Sơn di tích của đền đài Chăm Pa (Nguồn Nam Thái TV)

    Làng Gốm Thanh Hà

    Làng Gốm Thanh Hà

    Làng gốm Thanh Hà xuất hiện tại nước ta từ thế kỷ XVI tại làng Thanh Chiêm, sau này được chuyển đến phường Thanh Hà trực thuộc thành phố Hội An của Quảng Nam. Vào thế kỷ XVII - XVIII, những sản phẩm tại đây thường được dùng để tiến cống cho triều đình, người dân gọi chúng với cái tên mỹ miều là “thổ sản quốc gia”.

    Gốm Thanh Hà có thể xem là ngành nghề gia truyền của nhiều gia đình nghệ nhân. Mặc dù trải qua nhiều biến cố đến nỗi suýt biến mất thế nhưng sự đam mê đã giúp cho làng nghề này kéo dài được ngày hôm nay. Sau khi UNESCO công nhận Hội An là di sản văn hóa thì số lượng du khách tìm đến thành phố này lại càng đông đúc, thu hút nhiều sự chú ý đến các hoạt động giải trí, văn hóa của thành phố này nhiều hơn.

    Phải tận mắt nhìn thấy, tận tay chạm vào những sản phẩm thì mới cảm nhận được sự tinh tế, đặt trọn cả tấm lòng của mình vào đó của nghệ nhân. Việc sử dụng phương pháp thủ công truyền thống lại khiến cho những món đồ làm ra dễ dàng chạm đến cảm xúc và tâm hồn của du khách hơn rất nhiều. Còn gì hạnh phúc hơn khi nhìn thấy được Làng gốm Thanh Hà cùng với những địa điểm du lịch ở Quảng Nam khác vẫn giữ vững được vẻ đẹp và truyền thống của mình bất kể thời gian.

    Du khách sẽ chỉ cần chi trả phí vào cổng 15.000đ/vé/lượt, bao gồm các hoạt động như: Khám phá di tích tổ nghề gốm Miếu Nam Diêu, di tích Đình Mỹ Xuân, tham gia chuốt gốm, nặn con thổi và sẽ được tặng kèm một sản phẩm làm quà lưu niệm. Đối với các đoàn du khách từ 8 người trở lên sẽ được miễn phí hướng dẫn tham quan, thông thường Làng gốm Thanh Hà sẽ bắt đầu mở cửa vào lúc 8:30 - 17:30.


    Tượng đài Mẹ Thứ


    Tượng Đài Mẹ Thứ tưởng niệm các bà mẹ Việt Nam Anh hùng (Nam Thái TV)

    Tượng đài Mẹ Thứ được xây dựng để tưởng niệm về các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, những người đã có con hoặc chồng hy sinh trong chiến tranh, mà nguyên mẫu người được lấy làm hình tượng của tượng đài chính là Mẹ Nguyễn Thị Thứ - người đã nhận đến 9 giấy báo tử trong số 14 người con ruột của mình, ngoài ra Mẹ cùng con gái đã nuôi dưỡng nhiều cán bộ trong thời điểm chiến tranh ngặt nghèo nhất, tạo nên biểu tượng tiêu biểu cho sự mạnh mẽ, đức hy sinh cao cả của người phụ nữ Việt Nam.

    Tượng đài Mẹ Thứ nằm cách trung tâm Tam Kỳ, Quảng Nam chừng 7km, dễ dàng di chuyển dù du khách đi bằng bất cứ phương tiện nào. Đến được nơi đây, hình ảnh mà bạn nhìn thấy đầu tiên có lẽ là Tượng đài cao 18.5m được làm bằng đá sa thạch và khắc đẽo theo hình ảnh của Mẹ Thứ, dọc hai bên cánh cung dài 120m là những khối đá có hình các mặt người khác nhau làm từ đá hoa cương. Trước mặt Tượng Mẹ Thứ là hồ nước rộng lớn, tựa như một hồ nước mắt của những người mẹ, người vợ có người thân đã nằm lại vĩnh viễn ngoài chiến trường không thể nào quay về. Du khách nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về cuộc đời cũng như những hình ảnh chân thân nhất về các Mẹ có thể đi vào khu bảo tàng bên trong, nơi chứa được những thước phim, bức ảnh, tư liệu đã được bảo quản kỹ lưỡng qua hàng chục năm. 

    Không giống như các địa điểm du lịch ở Quảng Nam khác, Tượng đài Mẹ Thứ chỉ mới được thành khánh và đưa vào tham quan những năm gần đây, cũng như đã có nhiều sự thay đổi trong giờ giấc tham quan. Tượng đài sẽ được mở cửa tham quan từ 7:30 - 11:30 sáng và 13:00 - 17:00 chiều từ thứ 3 đến Chủ Nhật hàng tuần.


    Dừa 7 mẫu

    Dừa 7 mẫu

    Rừng Dừa 7 mẫu là khu du lịch thuộc thành phố Hội An. Từ trung tâm du khách có thể đến đây bằng 2 cách là đi đường bộ và đi đường sông. Nếu chọn đi đường sông, bạn sẽ xuất phát từ bến thuyền nằm trên đường Bạch Đằng, xuôi về hướng Đông sông Hoài chừng 5km là tới. Hoặc nếu chọn đi đường bộ thì bạn sẽ chạy theo hướng tuyến đường Trần Nhân Tông chừng 4km là đến được Rừng Dừa 7 mẫu.

    Có lịch sử hào hùng tương tự như các địa điểm du lịch Quảng Nam trên, Rừng Dừa 7 mẫu trong hai thời kỳ chiến tranh chống Pháp và Mỹ đã từng là nơi trú ngụ của quân nhân ta nhờ địa hình hiểm trở, cây cối mọc xum xuê. Nhưng sau khi bị quân địch phát hiện, chúng đã nhiều lần đốt hết cả khu rừng để dễ bề quan sát. Tuy nhiên, cây dừa là loại cây dễ sống dễ phát triển, vì thế chúng đã một lần nữa cản bước của quân địch chỉ sau một thời gian ngắn.

    Du khách khi đến với Rừng Dừa 7 mẫu sẽ được ngồi trên những con thuyền thúng xuôi theo dòng chảy của sông, nghe giọng hò từ những người lái đò hay các câu chuyện về thời kháng chiến xưa nhưng không hề cũ. Với giá vé chỉ 30.000đ, từ 7:00 - 17:00 mỗi ngày, du khách sẽ được trọn gói tham gia các hoạt động như: Tham quan cảnh quan vùng ngập mặn cửa sông, tham quan khu vực sản xuất của nghề truyền thống tre dừa, thưởng thức màn trình diễn vãi chài, biểu diễn xiếc thuyền thúng,...

    Nếu bạn là người có niềm đam mê bất tận với các câu chuyện lịch sử hoặc ít nhất là muốn chìm đắm trong các khung cảnh đã nhuốm màu của thời gian thì những điểm du lịch Quảng Nam được gợi ý trên đây sẽ giúp cho lịch trình của bạn thêm phần hứng thú.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ