blPhoto

Huế mộng mơ và những địa điểm du lịch Huế nên đến nhất?

  • Trang chủ
  • Huế
  • Huế mộng mơ và những địa điểm du lịch Huế nên đến nhất?
Huế mộng mơ và những địa điểm du lịch Huế nên đến nhất?

Huế mộng mơ và những địa điểm du lịch Huế nên đến nhất?

    Nhắc đến Huế bạn sẽ nghĩ nên điều gì? Sự uy nghiêm, trầm tĩnh hay lãng mạn đầy chất thơ? Nếu như tất cả những điều trên đây đều là thứ mà bạn tìm kiếm thì dưới đây là 5 địa điểm du lịch Huế mà bạn phải đến nhất trong chuyến hành trình của mình.

    Xứ Huế với những nét đẹp nên thơ

    Hoàng thành Huế

    Hoàng Thành Huế biểu tượng nét đẹp Huế

    Hoàng thành Huế còn được gọi là Kinh thành Huế, nơi đây từng là kinh đô của triều đình nhà Nguyễn trong suốt 143 năm với nhiều dấu ấn lịch sử nổi bật. Được xây dựng theo kiểu kiến trúc cổ kính, cả tòa thành đều hướng về phía Nam với ý nghĩa “cai trị cả thiên hạ”, trải hơn hơn mấy trăm năm, cho đến nay Hoàng thành Huế vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp của mình và là địa điểm du lịch Huế được UNESCO công nhận là Di sản văn hoá Thế giới. 

    Hoàng thành Huế nằm ở ngay trung tâm, quãng đường ngắn và dễ đi đến đây nhất là đi từ bờ nam của sông Hương, qua cầu Tràng Tiền rồi đến Bạch Hổ, sau đó đi men theo hướng Quảng Đức là đã có thể đến được cung đình. Hoàng thành có hàng trăm công trình kiến trúc khác nhau tuy nhiên có hai nơi được du khách chú ý và check-in nhiều nhất chính là Ngọ Môn và Điện Thái Hoà.

    Ngọ Môn là cổng ra vào của Cố đô Hoàng thành Huế với điểm nhấn nổi bật nhất chính là Lầu Ngũ Phụng. Các bức tường thành đều được chạm khắc tinh tế thấp thoáng hình ảnh của văn hoá cổ đại xưa kết hợp cùng vẻ nguy nga, rộng lớn, tráng lễ của một công trình cổng thành mang đậm dấu ấn thời gian.

    Từng nơi trên Ngọ Môn đều đã bị rong rêu bám đầy nhưng lại càng như tô điểm thêm cho sự uy nghi, trầm tĩnh của nó.

    Đến với Điện Thái Hoà, để nhìn ngắm nơi được xem là trung tâm của cả kinh thành. Cung điện này đã tận mắt chứng kiến sự lên ngôi của 13 đời vua cùng với hàng trăm buổi lễ nghi quan trọng của triều đình. Sự kết hợp màu sắc độc đáo từ thời xa xưa đã khiến cho vẻ đẹp này vẫn giữ được sự sang trọng cho tới thời điểm hiện tại. Dọc hai bên lối đi vào điện là hai hồ cá rộng lớn cùng các loại cây kỳ trân dị bảo được chăm chút cắt tỉa gọn gàng.

    Hoàng thành là một trong những điểm du lịch ở Huế mang theo nhiều yếu tố tâm linh và tôn nghiêm nhất, thế nên du khách khi đến tham quan nên lựa chọn trang phục kín đáo và thoải mái để tránh bị từ chối vào cổng.

    Giá vé tham quan Hoàng thành Huế:

    - Người lớn: 150.000 VND/vé

    - Trẻ em (6-12 tuổi): 30.000 VND/vé

    - Thời gian mở cửa: 7:00 - 17:00


    Chùa Thiên Mụ

    Chùa Thiên Mụ

    Chùa Thiên Mụ hay chùa Linh Mụ nằm ở trên đồi Hà Khê cạnh sông Hương biểu tượng của xứ Huế. Không chỉ là nơi để Phật tử tứ phương tề tựu về mỗi dịp lễ lớn, mà còn là địa điểm du lịch Huế thu hút du khách ghé thăm nhờ vào những câu chuyện tâm linh vô cùng kỳ bí được lan truyền rộng rãi trong dân gian.

    Tòa tháp Phước Duyên bảy tầng cao 21m nằm chễm chệ ngay trước chùa với bảy tầng tháp là chứa đựng bảy tượng Phật ở bên trong. Bên cạnh đó, bạn có thể chiêm ngưỡng thêm các đại công trình khác như: Điện Đại Hùng, điện Địa Tạng, điện Quan  m hoặc những bức tượng Hộ Pháp, tượng Thập Vương, tượng Phật Di Lặc,... cùng những câu đối, hoành phi đã cùng đi cùng với lịch sử hình thành và phát triển của chùa. 

    Tương truyền rằng, ngày xưa có một cặp trai gái yêu nhau vì gia đình ngăn cấm mà quyết định quyên sinh ngay ở bến Mụ trước cổng chùa. Chàng trai không qua khỏi trong khi cô gái lại sống sót và bị mang về ép gả cho một gia đình khác. Vong linh chàng trai vì phẫn uất nên đã nhập vào chùa với lời nguyền rằng sẽ khiến bất cứ đôi yêu nhau đến chùa cũng sẽ chia tay. Truyền thuyết thì vẫn mãi là truyền thuyết, không ai xác minh được tính minh bạch của câu chuyện này thế nhưng không thể phủ nhận nhờ vào đó mà Chùa Thiên Mụ lại tăng thêm vẻ mị hoặc và bí ẩn.

    Trải qua hơn 400 năm, đã có lúc chùa bị xuống cấp trầm trọng và cũng đã được tu sửa lại nhiều lần. Và cứ đến lễ Phật đản mỗi năm, chùa Thiên Mụ lại trở nên rộn ràng sôi nổi hơn bao giờ hết để chào đón những đứa con của Phật quay trở về chung vui ngày lễ lớn. 

    - Giá vé tham quan chùa Thiên Mụ: miễn phí


    Hồ Thuỷ Tiên

    Hồ Thủy Tiên địa điểm du lịch Huế hấp dẫn

    Hồ Thuỷ Tiên là một hồ nước được xây dựng và khánh thành vào năm 2004 nhưng đã bị bỏ hoang nhiều năm nay do tình hình kinh doanh ế ẩm, là điểm du lịch tại Huế và cả ở Việt Nam duy nhất lên báo Mỹ với tiêu đề “Công viên nước bỏ hoang ở Việt Nam, không dành cho người yếu tim” đã đủ phản ánh sự ma quái, rùng rợn của nơi này.

    Ảnh chụp với tone màu tối khiến Hồ Thuỷ Tiên như trở thành một cảnh trong phim kinh dị thứ thiệt.

    Cách trung tâm thành phố Huế chỉ 10km, nằm trên ngọn đồi Thiên An hun hút. Sau khi được quốc tế chú ý, có rất nhiều du khách nước ngoài lẫn nội địa bắt đầu có hứng thú ghé thăm Hồ Thuỷ Tiên. Bị bỏ hoang lâu nên thế nên tất cả mọi nơi trong công viên đều bị rong rêu bám đầy, trần nhà thuỷ cung đổ nát, vỡ toang khiến khung cảnh càng thêm ma mị chẳng khác gì trong các bộ phim kinh dị Thái Lan. Nếu bạn là người ưa mạo hiểm, thì việc cắm trại cùng nhóm bạn của mình ở những đồi thông trong công viên là việc rất nên đáng thử.

    - Giá vé tham quan hồ Thuỷ Tiên: 10.000 VND/vé


    Đèo Hải Vân

    Đèo Hải Vân cung đường ven biển đẹp nhất thế giới

    Đèo Hải Vân là điểm du lịch nằm giữa Huế và Đà Nẵng, một trong những cung đường đèo quanh co hiểm trở nhất của Việt Nam và xuất hiện trong danh sách bình chọn “10 cung đường ven biển đẹp nhất thế giới”, vì vậy mỗi năm Đèo Hải Vân luôn nằm trong danh sách lựa chọn của những phượt thủ ưa thích sự mạo hiểm. 

    Đèo Hải Vân rất đẹp, nhưng đẹp đến độ nào thì chỉ có những người được tận mắt chứng kiến thì mới cảm nhận được. Con đường cong cong uốn lượn nhiều khúc khuỷu ôm theo độ dốc của núi như một tấm lụa màu xám vắt ngang núi rừng. Đứng trên Đèo nhìn xuống, dưới kia ra biển xanh sâu thẳm, sau lưng là núi non vạn trượng, những lúc này đây mới có thể cảm thấy sự nhỏ bé của con người so với thiên nhiên rộng lớn. Mùi hương thoáng đãng từ gió trời cùng với tầng tầng lớp lớp những sương mù khiến người ta có cảm giác chuẩn bị đi vào chốn bồng lai tiên cảnh. Khi đến được đây, sự sợ hãi của bạn khi phải trải qua một cung đường khó nhằn sẽ biến thành mong chờ, rồi lại ngẩn ngơ vì vẻ đẹp của Đèo, cuối cùng là phấn khích vì Đèo Hải Vân đã thực sự không cho bạn cơ hội để thất vọng.

    Nguy hiểm, khó nhằn nhưng Đèo Hải Vân chưa bao giờ khiến những đôi chân ham khám phá bị chùn bước.

    Một di tích lịch sử từ thời Vua Lê Thánh Tông để lại trên đỉnh đèo Hải Vân đó là Hải Vân Quan. Trong một lần du hành đến Đèo và bị nơi này hớp hồn, người đã đặt cho Đèo Hải Vân danh hiệu “Đệ nhất hùng quan” sau đó cho xây dựng Hải Vân Quan tại đây. Cho đến nay dù đã xuống cấp không ít nhưng đây vẫn là điểm chuẩn du lịch Huế được cả du khách nội địa lẫn quốc tế ưa chuộng.

    Quãng đường từ trung tâm thành phố Huế đến Đèo Hải Vân đi xe máy sẽ mất gần 2 tiếng (78km) nên du khách nên chú ý đi vào lúc sáng sớm, mang theo đủ quần áo bảo hộ và giấy tờ. Tuy Đèo Hải Vân mùa nào cũng đẹp nhưng hạn chế đi vào những lúc tiết trời có mưa nhiều vì đường trơn rất nguy hiểm.


    Cầu Trường Tiền

    Cầu Trường Tiền linh hồn của xứ Huế mộng mơ

    Cầu Trường Tiền bắt ngang sông Hương là một trong những địa danh gắn liền với hình ảnh Cố đô Huế, sở dĩ nói như vậy vì cây cầu này như một linh hồn của xứ Huế mộng mơ, là niềm tự hào của người dân nơi đây, là nơi tạo cảm hứng của biết bao nhiêu thi sĩ, nhạc sĩ và cũng là địa điểm du lịch Huế mà bất cứ ai đến tham quan Cố đô đều sẽ ghé qua.

    Cầu Trường Tiền gắn liền với nhiều thăng trầm lịch sử của Việt Nam. Một buổi chiều lang thang ở lối đi dành cho người đi bộ, nhìn mặt trời đang dần buông xuống, trên mặt sông những con thuyền của người dân mưu sinh cứ thả trôi theo dòng nước báo hiệu sự nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi, không có quá nhiều sự độc đáo nhưng là bình yên, sự bình yên nhẹ nhàng rất riêng của Cầu Trường Tiền. 

    Cầu Trường Tiền cùng với hàng phượng đỏ và tà áo dài của nữ sinh đã là niềm cảm hứng tạo nên biết bao nhiêu câu thơ Việt Nam.

    Bấy nhiêu địa danh thôi cũng đã đủ để miêu tả về các sắc thái của Huế. Nhưng Huế không chỉ có vậy, Huế còn sở hữu nhiều hơn thế. Ngoài 5 địa điểm du lịch trên thì du khách vẫn có thể dành thêm thời gian để ghé qua Sông Hương, Chợ Đông Ba, Biển Thuận An để có thể cảm nhận trọn vẹn nhịp sống của người dân xứ Huế nhé.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ