blPhoto

Những đặc sản nổi tiếng ngon nhất ở Bắc Ninh bạn đã biết chưa?

 Những đặc sản nổi tiếng ngon nhất ở Bắc Ninh bạn đã biết chưa?

Những đặc sản nổi tiếng ngon nhất ở Bắc Ninh bạn đã biết chưa?

    Bắc Ninh được biết đến với những làn điệu quan họ đậm chất truyền thống và những món đặc sản đậm chất hồn quê. Sau đây là những món đặc sản Bắc Ninh mà bạn nên biết nếu muốn khám phá Bắc Ninh nhé.


    Bánh Phu Thê

    Bánh Phu Thê truyền thống 1000 năm tuổi

    Bánh phu thê (hay bánh xu xê hoặc bánh xu xuê) là một loại bánh ngọt truyền thống có nguồn gốc làng Đình Bảng (thuộc Từ Sơn – Bắc Ninh). Tương truyền, Vua Lý Thánh Tông đã về dự hội ở làng và được dâng món bánh này thì khen ngon và được người dân quan niệm là biểu chưng cho hạnh phúc lứa đôi. Nên từ đó món bánh này không thể thiếu trong đám hỏi của người dân nơi đây.

    Gạo làm bánh phải là gạo nếp cái hoa vàng thơm ngon, màu vàng của vỏ bánh được tạo nên từ hoa dành dành. Giống như lá nếp làm màu xanh của bánh chưng thì hoa dành dành cũng được giã lấy nước để tạo nên màu vàng của bánh phu thê này. 

    Bánh được gói bằng lá chuối và lá dừa tượng trưng cho sự chung thủy, lạt buộc có màu hồng như tơ hồng kết nối, bánh màu vàng tượng trưng cho sự yêu thương của cặp vợ chồng.

    Nếu bạn đã đến Bắc Ninh và muốn có 1 món đặc sản Bắc Ninh về làm quà thì nên chọn bánh phu thê nhé. Giá cũng khá rẻ: 50.000-70.000đ/ 10 cái.

    * Bánh Phu Thê Bà Liễn

    - Địa chỉ: Số 31 Ngõ 122 Khu phố Hạ - Đình Bảng - Từ Sơn Bắc Ninh

    - SĐT:  0982 736 322 

    * Bánh Phu Thê Thu Minh 

    - Địa chỉ: Số 6, Phố Thượng, Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh.

    - SĐT: 0989 743 560


    Nem Làng Bùi

    Nem Làng Bùi ẩm thực không thể thiếu khi tới Bắc Ninh

    Nem Bùi làng Bùi Xá có truyền thống từ trăm năm nay vẫn được lưu truyền qua các thế hệ. Hiện nay nem Bùi đã thành 1 mặt hàng có thể tìm thấy ở thị trường tuy nhiên nếu ghé Bắc Ninh bạn vẫn nên thưởng thức mùi vị tại nơi nó được sinh ra nhé.

    Nem Bùi không được biết đến là món ăn chính tuy nhiên lại khá phổ biến ở các quán ăn hiện nay. Với vài ly bia cùng với nem Bùi thì quả là 1 trải nghiệm tuyệt vời nếu bạn ghé Bắc Ninh vào 1 ngày hè.

    Nem được làm và sử dụng trong ngày là ngon nhất nên bạn ghé Bắc Ninh thì đừng quên ăn thử nhé. Nếu không tiện bạn cũng có thể mua về làm quà hoặc ăn thử, nem có thể được 2-3 ngày. Giá nem Bùi : 30.000-50.000đ/cái. Để được thưởng mức món Nem Làng Bùi chính hiệu bạn nên đến trực tiếp Làng Bùi để tìm mua và thưởng thức.

     

    Thịt Chuột Đình Bảng

    Thịt chuột Đình Bảng - món ăn trong mỗi bữa cỗ tại Đình Bảng

    Không phổ biến như thịt bò, gà, lợn…. nhưng bạn có thể thấy món thịt chuột có ở trong bữa ăn của người dân Bắc Ninh (đặc biệt là người dân Đình Bảng. Thậm chí món thịt chuột còn là món ăn có trong cỗ cưới với quan niệm xưa: “Cỗ Đình Bảng mà không có thịt chuột là không to”. 

    Với nhiều bạn khi nhắc đến món thịt chuột sẽ thấy ghê rợn thì món thịt chuột từ lâu đã thành đặc sản ở Bắc Ninh. Theo người dân ở đây món thịt chuột có nhiều cách chế biến mà món nào cũng ngon, thậm chí ngon hơn thịt bò thịt lợn.

    Thịt Chuột thường là loại chuột đồng, được chế biến thành nhiều món có thể kể đến như món Chuột đồng nấu đậu, Chuột giả cầy, Chuột nấu đông, Chuột rán, Chuột xào chua ngọt.. khiến không ít người ứa nước miếng khi các món bày ra trước mặt. Món Chuột được cho là ngon nhất và phổ biến nhất ở đây là thịt Chuột luộc ép lá chanh.

    Các bạn có thể thưởng thức ở các quán đặc sản vùng quê ở đây với giá khoảng 70.000-120.000/ đĩa hoặc mua mang về (đã qua làm sạch) khoảng 90.000/kg.


    Bánh Đa Kế

    Bánh Đa Kế - món ăn dân dã không thể thiếu tại Bắc Ninh

    Bánh Đa Kế là một món ăn dân dã nhưng thấm đẫm tình quê của vùng đất Bắc Ninh. Bánh đa kếvới hình yên ngựa vàng bóng, vị bùi, thơm mùi lạc, vừng, khoai lang… đã trở thành 1 món quà mang đậm hương quê khi ghé Bắc Ninh.

    Món ăn tuy dân dã nhưng được làm khá công phu từ giai đoạn làm bánh, phơi cho đến khi nướng bánh để có được 1 chiếc bánh đa Kế thơm ngon, giòn rụm.. Bánh đa Kế không kén người ăn nên khá nổi tiếng với du khách đã từng đến với Bắc Ninh.

    Giá cũng khá rẻ: 150.000-200.000/10 cái sẽ là món quà phổ biến với du khách ghé thăm vùng đất giàu truyến thống này.


    Bánh Tẻ Làng Chờ

    Món Bánh Tẻ Làng Chờ

    Đối với nhiều nơi, bánh tẻ không còn xa lạ và là món ăn khá phổ biến, có thể ăn sáng, ăn trưa, ăn tối tùy ý nhưng ở Bắc Ninh món Bánh Tẻ Làng Chờ lại có mặt trong các mâm cỗ lễ tết ở vùng Yên Phong, ở hội Lim (Tiên Du), hội Đền Đô (Từ Sơn)… trở thành 1 món ăn đặc sản ở Bắc Ninh.

    Bánh Tẻ Làng Chờ dẻo thơm chứ không nhão như thứ bánh giò mà bạn thường thấy, Bánh Tẻ Làng Chờ vừa có độ giòn lại vừa có vị đậm, béo của nhân, thơm dịu của mùi lá, không thể lẫn vào thứ bánh tẻ nào khác được. Đây có lẻ là nét riêng tạo nên cái tên Bánh Tẻ Làng Chờ - đặc sản của 1 vùng quê.

    Bánh Tẻ bạn có thể thưởng thức tại nơi khi còn nóng để thấy trọn vị ngon của bánh hoặc mua về làm quà với giá 50.000-60.000/10 cái. Cũng đáng mua phải không các bạn !


    Trên đây là 5 món đặc sản ở Bắc Ninh được du khách thập phương yêu thích nhất, ngoài những món ăn này Bắc Ninh còn rất nhiều món ăn ngon, bạn hãy đến nơi đây tìm hiểu và thưởng thức nhé

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ