blPhoto

Những địa điểm du lịch nổi tiếng Ninh Bình nhất định phải ghé thăm

Những địa điểm du lịch nổi tiếng Ninh Bình nhất định phải ghé thăm

Những địa điểm du lịch nổi tiếng Ninh Bình nhất định phải ghé thăm

    Nhắc đến Ninh Bình người ta nghĩ ngay đến vùng đất du lịch, nơi đây có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, địa danh lịch sử nổi tiếng. Vậy Ninh Bình có những địa địa điểm du lịch nổi tiếng nào? Hãy cùng chúng tìm hiểu và khám phá thông qua bài viết dưới đây nhé.

    Ninh Bình mảnh đất du lịch nổi tiếng

    Top 9 điểm du lịch nổi tiếng tại Ninh Bình

    Tam Cốc 

    Tam Cốc mùa lúa chín

    Tam Cốc là địa điểm du lịch Ninh Bình đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu đến du khách, đây là địa điểm quen thuộc mà du khách không thể bỏ qua khi đến với vùng đất Ninh Bình

    Được mệnh danh là vịnh Hạ Long trên cạn, Tam Cốc hội tụ đầy đủ vẻ đẹp của một vịnh Hạ Long nhưng sự khác biệt lớn nhất ở đây là cánh đồng lúa tuyệt đẹp phủ dài một màu xanh mượt mà chạy dọc theo dòng sông Ngô Đồng, hai bên là hai dãy núi song song trông rất hùng vĩ và nên thơ. Đến với Tam Cốc bạn sẽ ngồi thuyền tham quan khoảng 2 tiếng đồng hồ, xuôi theo dòng sông Ngô Đồng du khách sẽ lần lượt khám phá ba hang động còn y nguyên vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc vốn dĩ của nó. 

    Đây là điểm du lịch lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên, còn điều gì tuyệt vời hơn khi thả hồn vào dòng sông trôi theo làn nước ngắm nhìn thiên nhiên đẹp đến mê lòng người.

    - Địa chỉ: xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Tỉnh Ninh Bình

    - Vé thắng cảnh: Người lớn 120.000/ người/ lượt. Trẻ em dưới 1,4m  60.000 đồng/ người/ lượt

    - Vé đò: 150.000 đồng/ lươt/ thuyền( 4 khách Việt Nam hoặc 2 khách nước ngoài). Trẻ em dưới 3 tuổi miễn phí


    Cố đô Hoa Lư

    Cố Đô Hoa Lư quần thể kiến trúc đặc sắc

    Cố đô Hoa Lư là một quần thể kiến trúc đặc sắc ở tỉnh Ninh Bình được UNESCO công nhận là một trong 4 địa điểm thuộc quần thể di sản Thế Giới Tràng An

    Đây là một điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng về lịch sử văn hóa, nơi đây từng là kinh đô xưa của ba triều đại nhà Lý, nhà Đinh, nhà Tiền. Hoa Lư là kinh đô đầu tiên của nhà nước phong kiến trung ương tập quyền tại Việt Nam. Đến hiện tại thì cố đô Hoa Lư còn lưu giữ được những vết tích của kinh thành xưa nằm sâu 3m dưới lòng đất, bên cạnh đó là hai đền thờ của vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Đại Hành uy nghiêm

    Với bề dày lịch sử hơn 1000 năm, nơi đây từng trải qua biết bao thăng trầm của dân tộc.Cố đô Hoa Lư không chỉ là nơi lưu giữ những di tích lịch sử nhiều thời đại đây còn là minh chứng lịch sử cho đất nước ta ngàn đời.

    - Địa chỉ: xã trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình

    - Phí tham quan: 20.000 đồng/ người


    Chùa Bái Đính

    Chùa Bái Đính - Ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á

    Chùa Bái Đính là một quần thể chùa chiền, cách thành phố Ninh Bình 12km.Chùa Bái Đính có khuôn viên rất rộng 539 ha bao gồm 27 ha khu chùa Bái Đính Cổ và 80 ha khu chùa Bái Đính mới,đây là một ngôi chùa lớn đạt nhiều kỷ lục của Châu Á và Đông Nam Á như: tượng phật bằng đồng dát vàng lớn nhất Châu Á, hành lang La Hán dài nhất Châu Á, tượng di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á

    Hàng năm có rất nhiều du khách về đây hành hương, vãn cảnh chùa đặc biệt là những dịp lễ phật đản lớn trong năm

    Thời điểm tham quan thích hợp là từ tháng 1 đến tháng 3 đây là quãng thời gian đẹp nhất vừa có thể kết hợp du xuân, lễ chùa cầu may vừa tham gia các lễ hội lớn tại chùa.

    - Miễn phí vé tham quan

    - Địa điểm: Xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình


    Khu sinh thái Tràng An

    Khu du lịch sinh thái Tràng An

    Khu du lịch sinh thái Tràng An sẽ là địa điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn đối với du khách thập phương, nhất định không thể bỏ qua khi đến với mảnh đất Ninh bình này.

    Đến với Tràng an du khách sẽ được ngồi thuyền khám phá cảnh sắc nơi đây với 3 tuyến hành trình khác nhau tùy các bạn khi mua vé lựa chọn tuyến đi phù hợp nhất. Một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp nên thơ hiện lên giữa mênh mông là sông nước với những dãy núi đá trùng điệp xen kẽ là những hang động và công trình đền thờ có quy mô lớn. 

    Từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch hàng năm là khoảng thời gian đẹp nhất để tham quan Tràng An, đây là thời điểm không quá ạnh cũng không quá nắng, trời trong xanh và ít mưa nên khá thuận tiện cho việc đi thuyền tham quan. Nếu bạn thích tham quan cánh đồng lúa chín cũng có thể đến đây vào tháng 8 đến tháng 9 lúc này lúa chín rộ, bức trah phong cảnh thêm phần phong phú hơn.

    - Địa điểm: Xã Ninh Xuân, Huyện Hoa Lư, Tỉnh Ninh Bình

    - Phí tham quan: 200.000 đồng/ khách. Trẻ am dưới 1,4m: 100.000 đồng/ khách


    Hang Múa

    Hang Múa Ninh Bình

    Hang Múa là địa điểm du lịch Ninh Bình cuối cùng mà chúng tôi muốn nhắc tới trong bài viết, nơi đây thu hút nhiều các bạn trẻ tham quan và khám phá. Đặc biệt đây cũng là một trong nhữn địa điểm sống ảo nổi tiếng.

    Từ đỉnh của núi Múa hướng mắt ra xa là trùng điệp những ngọn núi lớn nhỏ xen lẫn vào nhau, dưới chân núi là dòng nước mát len lỏi băng qua những cánh đồng xanh mướt,hẳn là một kỳ tích của thiên nhiên

    Đường dẫn lên hang Múa với 486 bậc đá vô cùng hiểm trở nhưng rất đáng để chinh phục. Đứng trên đỉnh hang Múa là view bắt trọn vẹn vẻ đẹp của những thửa ruộng trải dài bạt ngàn, khi thì sắc xanh của mạ non, khi lại sắc vàng của lúa chín. Cả một khung cảnh bao la hiện ra trước mắt tạo cho du khách một cảm giác hứng khởi và vô cùng thích thú.

    Thời điểm tham quan đẹp nhất là mùa lúa chín tầm tháng 5 đến tháng 6 đây cũng là lúc Ninh Bình có kiểu thời tiết đẹp thích hợp để leo núi.

    - Địa chỉ: thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình

    - Vé tham quan: 100.000 đồng/ người

    Trên đây là 5 điểm tham quan du lịch Ninh Bình nổi tiếng nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến du khách. Hi vọng với những chia sẻ của chúng tôi các bạn sẽ có chuyến du lịch thú vị.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ