blPhoto

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Bình – quê hương Năm Tấn

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Bình – quê hương Năm Tấn

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Bình – quê hương Năm Tấn

    Thái Bình được nhiều người biết đến là quê hương Năm Tấn từ xưa đến nay. Với vị trí địa lí ở đây dày đặc sông ngoài ao hồ, bạt ngàn đồng lúa, khí hậu vô cùng mát mẻ. Thiên nhiên đã ưu đãi cho vùng đất này nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn làm nao lòng người. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những địa điểm du lịch Thái Bình nổi tiếng mà nhất định không thể bỏ qua nhé.

    Khám phá các điểm du lịch Thái Bình nổi tiếng

    Chùa Keo

    Chùa keo Thái Bình điểm du lịch hấp dẫn

    Là địa điểm du lịch Thái Bình đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn, Chùa Keo có tên là “ Thần Quang Tự” nằm trên bờ sông Thái Bình tại Làng Keo, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Với tuổi đời gần 400 năm, chùa Keo  vẫn luôn  giữ gần như nguyên vẹn những kiến trúc cổ kính, đặc trưng của các ngôi chùa Việt. 

    Chùa Keo Thái Bình được đánh giá là công trình có qui mô rộng lớn nhất trong các  ngôi chùa cổ ở Việt Nam và mang nhiều giá trị kiến trúc nghệ thuật độc đáo. Chùa được xây dựng năm 1632 theo lối kiến trúc “Nội công ngoại quốc”( có nghĩa là bên trong  theo hình chữ Công, bên ngoài theo hình chữ Quốc). Toàn bộ khuôn viên chùa rộng hơn 41.500m2, gồm 16 tòa kiến trúc với 116 gian. Từ mặt đê đi xuống là tam quan ngoại, men theo hồ sen hai bên tả, hứu là hai cổng tò vò, giữa là tam quan nội, đây được xem là đường “thần đạo” trong phong thủy kiến trúc.

    Toàn bộ ngôi chùa được làm bằng gỗ lim, dùng mộng gỗ ghép lại với nhau. Dù trải qua mấy trăm năm nhưng toàn bộ kiến trúc gỗ này vẫn còn rất chắc chắn.

    Du khách tham quan chùa Keo nên đến đây vào thời điểm hội Xuân (ngày mùng 4 tháng giêng) và hội Thu (trung tuần tháng 9 âm lịch), để tham quan ngôi chùa và tham dự lễ hội chùa tại đây.

    Địa chỉ: Làng Keo, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.


    Biển Đồng Châu

    Khung cảnh thơ mộng tại biển Đồng Hới

    Địa chỉ: Xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình

    Cách trung tâm TP Thái Bình 30 km, biển Đồng Châu là điểm dừng chân nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách. Du khách đến đây khong chỉ được tắm biển mà còn được mở mang thêm kiến thức về hệ sinh thái biển, tìm hiểu đời sống động thực vật biển nơi đây.

    Đến với biển Đồng Châu du khách sẽ được vui chơi, bơi lội, và hòa mình vào dòng nước biển trong xanh mát lành. Đây tuy không là bãi biển đẹp như các bãi biển nổi tiếng khác nhưng biển Đồng Châu lại mang rất nhiều nét đẹp hoang sơ, tạo ra những ấn tượng và thú vị riêng cho du khách khi đến nơi đây.

    Với không gian yên tĩnh, thơ mộng, hai bên là những dặng phi lao, những khu rừng thông xanh mướt trông rất tuyệt vời. Du khách tắm biển tại đây sẽ có cảm giác tự do, thoải mái và vô cùng bình yên.


    Cồn Đen

    Khu du lịch Cồn Đen

    Địa chỉ: xã Thái Đô, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình

    Nằm cách thủ đô Hà Nội không xa khoảng 150 km và cách trung tâm thành phố Thái Bình 60 km. Cồn đen Thái Bình là một điểm du lịch Thái Bình không nên bỏ lỡ.

    Địa hình cồn đen Thái Bình khá bằng phẳng, được hình thành chủ yếu do phù sa sông Trà Lý bồi đắp, cùng với chế độ thủy động lực của vùng ven biển. Những hàng phi lao xanh ngắt chạy dọc hai bên bờ tới biển, bãi cát dài, hệ thống rừng ngập mặn phong phú và một hệ sinh thái biển vô cùng đa dạng đã tạo nên nét riêng của Cồn Đen.

    Cho đến nay cồn luôn giữ được nét hoang sơ, nơi đây được xem là cồn biển đẹp nhất miền Bắc. Cồn Đen Thái Bình được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển tháng 12 năm 2004.

    Còn gì tuyệt vời hơn khi chạy chốn cái nắng gay gắt của mùa hè, được thả mình dưới dòng nước biển xanh mát, ngắm nhìn từng làn sóng vỗ bờ tung bọt trắng xóa,con người hòa vào thiên nhiên thật là mới mẻ và thú vị.

    Các bạn có thể đến Cồn Đen vào mùa hè, mùa thu để tận hưởng nét đẹp của Cồn Đen một cách chân thực nhất. 


    Làng dệt chiếu Hới

    Làng nghề dệt chiếu Hới Thái Bình

    Địa chỉ: xã Tân Lê, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình

    Nói đến chiếu làng Hới là nói tới sự hội tụ những tuyệt kỹ tinh xảo nhất của một chiếc chiếu. Để tạo ra một chiếc chiếu đẹp đòi hỏi từ sự cầu kỳ về nguyên liệu đến việc lựa chọn cói rồi lên khung dệt...

     Chiếu Hới chính là sản phẩm truyền thống của ngôi làng này. Đây là sản phẩm thủ công mỹ nghệ nổi tiếng nhất vùng, Không chỉ của Hưng Hà mà vươn ra cả nước. 

    Những người thợ thủ công làng Hới với những sớm tối vất vả tạo nên những chiếc chiếu không chỉ đẹp về hình thức, tốt về chất lượng  mà đây là cả những tâm tình của người dân vùng đồng bằng Sông Hồng gửi tới người dân dùng chiếu khắp cả nước.


    Cồn Vành

    Cồn Vành điểm du lịch lý thú

    Cồn Vành là điểm du lịch thú vị ở Thái Bình khi mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách bởi sự hoang sơ và đa dạng về hệ sinh thái. Vào năm 2014, Còn Vành được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển đồng bằng Sông Hồng. 

    Cồn Vành có hệ sinh thái vô cùng phong phú khi kết hợp giữa hệ sinh thái biển và hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển, là nơi cư trú của hàng trăm loài chim như bồ nông, mòng biển…

    Khi du lịch Cồn Vành, du khách có thể thoải mái tắm biển với bãi tắm dài đến 6km, xung quanh là những rặng phi lao tạo nên vẻ độc đáo cho bãi biển này. Du khách cũng có thể trải nghiệm các trò chơi thú vị như cắm trại, trò chơi nhóm …

    Cồn Vành thuộc huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình đường đi đến nơi đây cũng khá thuận lợi, du khách có thể chọn nhiều phương tiện như: xe khách, xe bus, hay xe máy… để đến thăm vùng đất gió biển này.

    Du lịch Thái Bình chơi đâu? Ăn đâu? Ở đâu? .. Hi vọng với những chia sẻ hướng dẫn du lịch Thái Bình nêu trên sẽ 1 phần nào đó giúp các bạn có chuyến đi vui vẻ và thuận lợi hơn. 

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ