blPhoto

Những địa điểm du lịch Quảng Bình đã trở thành biểu tượng tiêu biểu của ngành du lịch cả nước

Những địa điểm du lịch Quảng Bình đã trở thành biểu tượng tiêu biểu của ngành du lịch cả nước

Những địa điểm du lịch Quảng Bình đã trở thành biểu tượng tiêu biểu của ngành du lịch cả nước

12/07/2021

    Các địa điểm du lịch ở Quảng Bình dưới đây từ lâu đã trở nên cực kỳ quen thuộc với người dân khu vực Bắc Trung Bộ nói riêng và cả nước nói chung. Tên của chúng xuất hiện dày đặc trong những cuộc trò chuyện hằng ngày về chủ đề du lịch, không ít trong số đó đã được bình chọn là di sản thiên nhiên của thế giới. Vậy lý do vì sao những địa điểm này lại trở nên hot như thế?

    Những địa điểm du lịch Quảng Bình nổi tiếng

    Quảng Bình Quan

    Quảng Bình Quan biểu tượng tiêu biểu của Quảng Bình

    Quảng Bình Quan là một cổng thành được xây dựng từ năm 1639, thời kỳ trị vì của Chúa Nguyễn. Trải qua hàng trăm năm với nhiều lần bị đô hộ, tàn phá xuống cấp trầm trọng, ngày nay Quảng Bình Quang đã được trùng tu và phục hồi gần như nguyên dạng để bảo tồn và được xem là một trong những địa điểm du lịch ở Quảng Bình có lịch sử lâu đời nhất.

    Nằm ở giữa trung tâm của phường Đồng Hải, nơi giao nhau của 4 tuyến đường Đức Ninh, đường Mẹ Suốt, đường đi Hà Nội, đường đi Huế. Quảng Bình Quan hiện tại tuy không mang quá nhiều tính chất vui chơi giải trí nhưng vẫn là một địa điểm có khả năng sinh ra hàng trăm các bức hình sống ảo chất lượng đồng thời cũng là biểu tượng tiêu biểu của vùng đất Quảng Bình.

    Trải qua hàng trăm năm, Quảng Bình Quan vẫn đứng sừng sững giữa Quảng Bình, trở nên một một khung cảnh thân thuộc của những người dân địa phương.


    Hang Sơn Đoòng

    Hang Sơn Đoòng địa điểm du lịch Quảng Bình nổi tiếng

    Hang Sơn Đoòng là một trong các địa điểm du lịch Quảng Bình thuộc quần thể di tích Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới với chiều dài 5000m, rộng 200m và cao đến 150m. Người ta sau khi phát hiện ra Sơn Đoòng thì ước tính rằng hang đã được hình thành từ khoảng hàng trăm triệu năm trước, được báo chí thế giới ví như một kỳ quan “vạn lý trường thành” của Việt Nam. Vì chỉ mới được khai quá nên đường đi đến Hang vẫn còn hoang sơ, du khách sẽ phải vượt qua một khu rừng và con suối nhỏ khoảng nửa ngày. Thế nhưng chỉ cần vừa đến được cửa động, bạn sẽ không còn cảm thấy mệt mỏi bởi những thứ trước mặt chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên rất nhiều.

    Sở hữu kích thước khổng lồ nên những phiến đá, thạch nhũ bên trong Hang cũng cực kỳ lớn, kết hợp với thảm thực vật phong phú trải dài được nuôi sống bằng những mạch nước ngầm và ánh sáng mặt trời chiếu từ những lỗ hổng từ trên đỉnh Hang xuống. Hệ thống núi đá vôi, nhũ, viên đá hình ngọc trai và những cột đá măng đã được thiên nhiên âm thầm “mài dũa” và ban tặng cho riêng Việt Nam từ triệu năm về trước.

    Với mục đích bảo tồn và giữ gìn nguyên trạng vẻ đẹp tự nhiên của Hang Sơn Đoòng, nên mỗi năm nơi đây chỉ được tổ chức đón tiếp 500 du khách trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 8, mỗi lần chỉ được đi 10 người, với chi phí dao động từ 3000 USD, tương đương khoảng hơn 60.000.000 VND cho một hành khách đã bao gồm phí tour, phí tham quan và thuế. Đối với những du khách nước ngoài, chi phí này có thể đội lên gấp đôi. Du khách khi tham gia sẽ phải trải qua những quy trình kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt và là người đã biết bơi để đảm bảo an toàn chuyến đi. Điều đặc biệt là bạn sẽ không chỉ đi chung với mỗi hướng dẫn viên mà kèm theo đó là 22 người khuân vác hành lý và thức ăn, 5 trợ lý đảm bảo an toàn cho khách hàng, 1 hướng dẫn viên ngoại quốc và 1 chuyên gia người Anh chuyên nghiên cứu về các loại hang động.

    Những du khách có cơ hội tham quan Hang Sơn Đoòng ngoài điều kiện kinh tế cao ra còn phải có một sức khỏe ổn định.


    Suối Moọc

    Suối Moọc Quảng Bình

    Mùa hè đi du lịch thì không nên bỏ qua địa điểm du lịch ở Quảng Bình cực hot này - đó chính là Suối Moọc. Bạn nên sắp xếp lịch trình đi cùng với Động Phong Nha trong một ngày vì hai địa điểm này cũng khá gần nhau.

    Để đến được Suối Moọc bạn sẽ phải băng qua một đoạn rừng nguyên sinh mà trên đó có rất nhiều loại cây quý hiếm đang được gắn biển bảo tồn. 

    Suối Moọc được bao phủ bởi những cánh rừng già xanh thẫm bí ẩn, cùng với những ngọn núi đá vôi tự nhiên cao lớn hùng vỹ, thảm thực trù phú và muôn hình vạn trạng những loài động vật khác nhau tạo nên một ốc đảo thu nhỏ giữa Quảng Bình. Nhiệt độ của suối vào mùa hè cao nhất cũng chỉ tầm khoảng 20 độ, vì vậy du khách thường xuyên lựa chọn địa điểm này làm nơi vui chơi giải trí vào những ngày oi bức. 

    Ở Suối Moọc có rất nhiều trò chơi tập thể phù hợp cho các nhóm du khách đông người tham gia.

    Mặc dù đã trở thành địa điểm du lịch ở Quảng Bình thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm mỗi năm, nhưng Suối Moọc lại được quy hoạch theo hình thức rất mộc mạc, đa số đều được làm từ gỗ như: Bàn, ghế, cầu treo,... Bên cạnh đó tại đây cũng có rất nhiều những hoạt động vui chơi giải trí khác mà bạn nhất định phải trải nghiệm gồm: Chèo thuyền Kayak, câu cá, bơi lội,... Bảng giá của Suối Moọc được chia làm hai loại và sẽ có khu tắm riêng chất lượng phù hợp cho giá thành của từng loại.

    Giá vé tham gia vui chơi tại Suối Moọc:

    • Tắm suối, không bao gồm các trò chơi khác: 80.000 VND/người.
    • Tắm suối, đã bao gồm các trò chơi khác: 180.000 VND/người.


    Bãi Đá Nhảy

    Bãi đá nhảy Quảng Bình

    Bãi Đá Nhảy chỉ cách trung tâm thành phố Quảng Bình chỉ khoảng 25km. Cùng với các địa điểm du lịch tại Quảng Bình khác, Bãi Đá Nhảy liên tục trở thành thắng cảnh được các nhà làm phim ưu ái khởi quay tạo nên những thước phim đẹp mê hồn trên màn ảnh Việt, điển hình gần đây nhất là bộ phim Người Bất Tử của đạo diễn Victor Vũ.

    Quần thể núi đá bên cạnh bãi biển sau hàng ngàn năm bị nước biển “đục đẽo” đã tạo thành nhiều hình thù lạ mắt khác nhau. Các tảng đá lớn nhỏ thay nhau trấn giữ khu vực bờ và khắp nơi trên mặt biển. Sự kết hợp tinh tế của những làn sóng mượt mà với núi đá hùng vĩ tạo nên một kỳ quan thiên nhiên độc đáo của riêng Quảng Bình. 

    Những núi đá lớn với hình thù kỳ dị này là do chính thiên nhiên tạo ra và không hề trải qua bất cứ tác động nào của con người.

    Mặc dù Bãi Đá Nhảy không cho phép du khách tắm như bao bãi biển khác, nhưng vẫn còn rất nhiều những hoạt động khác mà bạn có thể tham gia như: Chèo thuyền, leo núi, dạo chơi trên bờ biển, chụp hình sống ảo,... Có thể kết hợp lịch trình Bãi Đá Nhảy cùng với Suối Moọc hoặc Động Phong Nha nếu có đủ thời gian. Khoảng thời gian hợp ý nhất mà bạn có thể đến Bãi Đá Nhảy là vào khoảng từ đầu hè đến đầu thu, đây cũng là thời điểm hợp lý để tham quan những địa danh khác tại Quảng Bình.


    Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

    Mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

    Không nằm trong danh sách những địa điểm du lịch ở Quảng Bình, tuy nhiên nếu có thể bạn nên cân nhắc ghé thăm Mộ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị anh hùng dân tộc lỗi lạc vang danh sử sách quốc tế, một trong mười vị tướng khiến cả thế giới phải nghiêng mình kính cẩn cúi đầu.

    Phần mộ của ngài hiện nay nằm ở ngọn núi Thọ, vùng biển Vũng Chùa - Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Mở cửa từ 7:30 sáng đến 17:00 chiều cho du khách viếng thăm với điều kiện phải tuân thủ theo các nội quy sau đây: 

    • Nam có trang phục gọn gàng, không mặc áo ba lỗ, áo không tay, áo có tay quá ngắn, không mặc quần short dài trên gối.
    • Nữ không mặc trang phục hở hang, không mặc quần/váy trên gối, không che mặt, không mặc váy chống nắng khi thắp hương.
    • Có thể chụp ảnh tại những khu vực khác trừ vị trí phần mộ của Đại tướng.
    • Không đùa giỡn, không sử dụng tư thế chụp ảnh phản cảm trong khuôn viên tham quan.
    • Không mất trật tự, không cho trẻ em đi vệ sinh bừa bãi, không xả rác, không hút thuốc hay các chất gây nghiện khác.
    • Không được mang theo bất kỳ vật dụng gì khác trừ điện thoại để tránh bị trộm cắp. Gửi những đồ dùng cá nhân vào tủ đồ bảo vệ bên ngoài khu tham quan.

    Điều đặc biệt nhất mà du khách cần chú ý là dựa trên nguyện vọng của Đại tướng trước khi mất, những người tham gia cúng viếng sẽ không cần dâng ngài bất cứ thứ gì ngoài hoa và hương để tránh gây lãng phí, ngoài ra chỉ được dâng hương khi đã đăng ký tại bàn an ninh bên ngoài phần mộ.

    Cứ mỗi dịp lễ lớn, khu mộ của Đại tướng lại ngập đầy những lẵng hoa từ đồng bào khắp nơi gửi về.


    Vẫn còn rất nhiều những địa điểm du lịch Quảng Bình khác tuy không góp mặt trong danh sách này thế nhưng không hẳn là nó không sở hữu những vẻ đẹp mà du khách tìm kiếm. Để có thể đi hết tất cả những địa điểm du lịch Quảng Bình đòi hỏi du khách phải thật sự rộng rãi về thời gian và tài chính. Vì vậy hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng để bản thân có thể hoàn toàn sẵn sàng thăm thú những danh lam thắng cảnh, di sản thế giới tại vùng đất này nhé.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ