blPhoto

Top 5 địa điểm du lịch đẹp nhất Yên Bái

 Top 5 địa điểm du lịch đẹp nhất Yên Bái

Top 5 địa điểm du lịch đẹp nhất Yên Bái

    Yên Bái là một trong những tỉnh có tiềm năng du lịch rất lớn của nước ta, chủ yếu phát triển theo mô hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng, hấp dẫn du khách cả trong và ngoài nước. Nếu bạn cũng đang có kế hoạch khám phá vùng đất này thì đừng quên ghé thăm 5 địa điểm du lịch đẹp nhất Yên Bái dưới đây nhé!

    Du lịch Yên Bái điểm đến hấp dẫn với du khách

    Mù Cang Chải

    Mù Cang Chải điểm đến với những cánh đồng ruộng bậc thang đẹp nhất Châu Á

    Mù Cang Chải là một huyện miền núi thuộc tỉnh Yên Bái, có địa hình khá đặc biệt và là một trong những nơi có ruộng bậc thang đẹp nhất Châu Á.

    Đến với nơi đây bạn sẽ được đắm chìm trong khung cảnh rừng núi bao la, những cánh đồng ruộng bậc thang ngút ngàn, đẹp mắt. Đây cũng là điểm đến mà nhiều nhiếp ảnh gia lựa chọn để chụp hình, mang đến những tác phẩm tuyệt đẹp.

    Mỗi mùa Mù Cang Chải lại mang một nét đẹp riêng. Tuy nhiên, thời điểm được nhiều du khách lựa chọn nhất vẫn là dịp đầu thu, khi những bông lúa chín vàng, lấp lánh, nặng trĩu, rực rỡ cả một vùng, đâu đâu cũng là hương lúa chín thơm dịu, làm mê hoặc biết bao du khách khi ghé thăm nơi đây.

    Ngoài ra, đến với Mù Cang Chải du khách sẽ được trải nghiệm và tìm hiểu về cuộc sống sinh hoạt, nếp sống văn hóa của người H’Mông. Những ngôi làng yên bình, những bộ trang phục thổ cẩm rực rỡ, những con người thân thiện, mến khách cũng chính là điều khiến du khách nào đến đây cũng cảm thấy thích thú và hài lòng.



    Khu du lịch sinh thái Suối Giàng

    Ghé thăm mảnh đất Suối Giàng Yên Bái

    Du lịch Yên Bái hãy nhớ đến với Suối Giàng để có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ bạn nhé!

    Suối Giàng là một xã miền núi thuộc huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Nơi đây mang vẻ đẹp tự nhiên, xanh tươi của núi rừng, quanh năm khí hậu ôn hòa, mát mẻ là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho du khách.

    Người dân sinh sống tại đây chủ yếu là đồng bào Mông nên Suối Giàng mang nét văn hóa rất riêng, thu hút nhiều du khách đến khám phá.

    Nơi đây có nhiều đồi chè rộng lớn, xanh mướt, bạn có thể đến đây để hái chè tươi và cùng tham gia vào hoạt động chế biến chè cùng các bác nông dân.


    Hồ Thác Bà

    Hồ Thác Bà điểm đến say lòng du khách gần xa

    Khi nhắc đến các địa điểm đẹp tại Yên Bái người ta sẽ nghĩ ngay đến hồ Thác Bà, cái tên không còn xa lạ với du khách gần xa.

    Hồ Thác Bà thuộc huyện Lục Yên, là một trong những hồ nước nhân tạo lớn nhất cả nước.

    Nơi đây có không gian rộng lớn, thoáng đãng, thảm thực vật xanh tốt quanh năm, là địa điểm lý tưởng để thư giãn sau những bộn bề của cuộc sống.

    Đến với hồ Thác Bà bạn sẽ được lênh đênh trên mặt hồ trong xanh, ngắm cảnh, du ngoạn mang đến một cảm giác thật yên bình và lãng mạn.

    Với vị trí địa lí đắc địa, cách thủ đô Hà Nội không xa, rất thuận tiện cho việc di chuyển và khám phá, đặc biệt thích hợp cho những du khách mê phượt.


    Đỉnh Tà Xùa

    Săn mây trên đỉnh Tà Xùa

    Săn mây đỉnh Tà Xùa có lẽ là điều thú vị và hấp dẫn nhất trong chuyến hành trình khám phá mảnh đất Yên Bái xinh đẹp.

    Nằm ở độ cao 2.000m so với mực nước biển, đỉnh Tà Xùa như một thiên đường mây trắng, quanh năm mây mờ, huyền ảo, thời tiết thì quanh năm mát mẻ, trong lành.

    Ngoài là địa điểm săn mây siêu hot thì nơi đây còn là điểm đến lý tưởng của các tín đồ mê phượt, ưa mạo hiểm và thích chinh phục những con đường đèo quanh co.

    Thời điểm thích hợp nhất để săn mây là vào khoảng tháng 10 đến tháng 4 năm sau, vào lúc này thời tiết se lạnh, những đám mây dày hơn, trắng xóa, sương mù giăng kín lối hấp dẫn hàng ngàn lượt du khách đến để thưởng thức và check in.

    Vào những ngày quang mây từ đỉnh Tà Xùa nhìn xuống ta có thể ngắm trọn cảnh núi non trùng trùng, điệp điệp, hùng vĩ làm ngây ngất lòng người.


    Đèo Khau Phạ

    Toàn cảnh thiên nhiên từ đèo Khau Phạ

    Nếu có dịp đến với Yên Bái đừng quên chinh phục một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam mang tên Khau Phạ bạn nhé!

    Đèo Khau Phạ có chiều dài trên 30km, là một trong những con đèo dài và hiểm trở nhất trên tuyến quốc lộ 32.

    Nơi đây có núi non hùng vĩ, những ruộng bậc thang ngút ngàn, cây cối xanh tốt, vào thời điểm hoàng hôn nơi đây như chốn bồng lai tiên cảnh, đẹp như một bức tranh vậy.

    Thời điểm thích hợp nhất để đến với đèo Khau Phạ là khoảng tháng 9, tháng 10. Thời tiết lúc này mát mẻ, ruộng bậc thang được phủ một màu vàng rực rỡ của những bông lúa chín trĩu nặng, một khung cảnh nên thơ mà không từ ngữ nào có thể miêu tả được hết vẻ đẹp này.

    Đặc biệt, tại đây còn có dịch vụ nhảy dù từ trên cao xuống chân đèo rất thú vị mà bất kì du khách nào cũng nên thử khi đến đây.

    Vi vu khám phá các địa điểm đẹp tại Yên Bái là một trong những hành trình thú vị nhất của chúng tôi. Hy vọng với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Yên Bái mà chúng tôi gửi đến bạn đọc có thể giúp các bạn có một chuyến đi du lịch đáng nhớ. Cảm ơn đã theo dõi bài viết của chúng tôi!

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ