blPhoto

Top 5 địa điểm du lịch hấp dẫn ở Điện Biên

 Top 5 địa điểm du lịch hấp dẫn ở Điện Biên

Top 5 địa điểm du lịch hấp dẫn ở Điện Biên

    Điện Biên là một tỉnh miền núi phía Bắc, nổi tiếng với những chiến công vang dội của quân và dân ta. Không những thế nơi đây còn được thiên nhiên ban tặng rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Hãy cùng theo chân chúng tôi khám phá top 5 địa điểm du lịch hấp dẫn ở Điện Biên ngay sau đây nhé!

    Khám phá các điểm du lịch Điện Biên nổi tiếng

    Đèo Pha Đin

    Đèo Pha Đin vừa là điểm du lịch nổi tiếng tại Điện Biên vừa là đường ranh giới tự nhiên giữa Sơn La và Điện Biên, nằm ở độ cao hơn 1000m so với mực nước biển. Đến với nơi đây du khách có thể ngắm toàn bộ khung cảnh núi non hùng vĩ, những con đường quanh co hay vực sâu thăm thẳm.

    Đứng trên đèo Pha Đin ta như đang đứng giữa chốn bồng lai tiên cảnh, những đám mây trắng bay lơ lửng mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn biết bao.

    Nơi đây là một trong “ tứ đại đỉnh đèo” ở vùng núi Tây Bắc, đặc biệt hấp dẫn các bạn trẻ đam mê khám phá, thích chinh phục những cung đường khó.

    Không khí trên đèo Pha Đin rất mát mẻ, không gian thoáng đãng, xung quanh chỉ toàn là cây xanh khác xa với chốn đô thị tấp nập.

    Pha Đin mùa nào cũng đẹp nên bạn đi vào thời điểm nào trong năm cũng được miễn là thời tiết đẹp, không nên đi vào những ngày mưa, bão vì rất nguy hiểm.

    Đèo Pha Đin cung đường hùng vĩ

    Hầm Đờ Cát

    Hầm tướng Đờ Cát tại căn cứ Điện Biên Phủ

    Đến với Điện Biên bạn đừng quên ghé thăm địa điểm ghi lại dấu ấn lịch sử năm xưa vô cùng nổi tiếng tại đây mang tên hầm Đờ Cát nhé!

    Địa chỉ: Hầm nằm tại phường Mường Thanh, huyện Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ.

    Năm xưa nơi đây là địa bàn nghỉ ngơi và làm việc của tướng Đờ Cát cùng bộ chỉ huy tập đoàn căn cứ điểm Điện Biên Phủ, có chiều dài 20m, chiều rộng 8m, được chia làm 4 phòng.

    Du khách đến đây sẽ hết sức ngỡ ngàng trước thiết kế đặc biệt của hầm. Bao quanh hầm là hệ thống bẫy gai, mìn dày đặc có khả năng phòng thủ rất cao.

    Hầm Đờ Cát không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn, nơi đây còn là địa điểm thăm quan được nhiều tổ chức và trường học lựa chọn để giáo dục về lịch sử và lòng yêu nước cho thế hệ sau.


    Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ

    Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ công trình trọng điểm mang ý nghĩa lịch sử

    Điện Biên Phủ là trận chiến vang dội, đi sâu vào tiềm thức của người dân Việt Nam và là một trong những dấu ấn lịch sử gắn liền với sự kiện đặc biệt này phải kể đến tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ.

    Đây là một trong những công trình trọng điểm mang ý nghĩa đặc biệt về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật và giáo dục.

    Tượng đài xây dựng mang hình ảnh 3 chú bộ đội đứng quay lưng vào nhau, đỡ một em bé Thái và trên cùng là lá cờ quyết chiến quyết thắng.

    Ngoài ý nghĩa lịch sử to lớn, tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ còn là tác phẩm điêu khắc tinh xảo, hoành tráng vô cùng đẹp mắt.


    Khu di tích Đồi A1

    Khu di tích đồi A1

    Đi du lịch Điện Biên mà không ghé thăm khu di tích Đồi A1 thì quả là đáng tiếc. Nơi đây tự hào là căn cứ diễn ra trận chiến lịch sử của quân và dân ta kéo dài 39 ngày đêm chống thực dân Pháp xâm lược.

    Khu di tích nằm ngay ở quốc lộ 279 tại phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ.

    Đồi A1 gồm 2 đỉnh đồi là Tây Bắc và Đông Nam cao khoảng 490m có tầm nhìn rộng, thoáng đãng, view bao quát thành phố Điện Biên Phủ. Dưới chân đồi là đài kỷ niệm có thiết kế khá đặc biệt hình mái đầu đạo.

    Ngoài ra, nơi đây còn lưu giữ nhiều dấu tích lịch sử khác như: lô cốt cây đa cụt, xác xe tăng nặng 18 tấn của Quan Ba  Hécvuê, cái hố hình phễu từ trận bộc phá của quân ta,.... Đến với nơi đây, nhìn những dấu tích của chiến tranh xưa để lại, ta càng cảm thấy biết ơn các chiến sĩ đã giành lại độc lập cho chúng ta ngày hôm nay.


    Hồ Pa Khoang

    Hồ Pa Khoang địa điểm du lịch nổi tiếng tại Yên Bái

    Hồ Pa Khoang là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Yên Bái, nơi đây là mệnh danh là viên ngọc quý giữa núi rừng Tây Bắc.

    Cách trung tâm thành phố Điện Biên Phủ khoảng 22km, hồ thuộc xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, có giao thông rất tốt, tiện lợi cho việc di chuyển của du khách.

    Hồ có diện tích rộng lớn, nước đầy quanh năm, mặt hồ trong vắt và tĩnh lặng mang lại không gian yên bình, thư giãn. Ngoài ra, xung quanh hồ là thảm thực vật xanh tốt với đa dạng các loại động, thực vật, đặc biệt trong số đó có rất nhiều loài quý hiếm.

    Để thăm quan hồ Pa Khoang bạn có thể sử dụng thuyền độc mộc hay các con thuyền nhỏ của người dân để lướt nhẹ trên mặt hồ êm ả, ngắm nhìn khung cảnh núi rừng bao quanh.

    Đến với hồ Pa Khoang đừng quên ghé thăm làng dân tộc Thái và Khơ Mú ngay cạnh hồ để có những trải nghiệm thú vị hơn nữa.

    Nếu đã có dịp đến với Điện Biên bạn hãy thử một lần khám phá top 5 điểm du lịch nổi tiếng nhất Điện Biên mà chúng tôi vừa chia sẻ để có những trải nghiệm thật thú vị bạn nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ