blPhoto

Top 5 địa điểm du lịch nổi tiếng, ăn khách nhất Bắc Giang

 Top 5 địa điểm du lịch nổi tiếng, ăn khách nhất Bắc Giang

Top 5 địa điểm du lịch nổi tiếng, ăn khách nhất Bắc Giang

12/07/2021

    Ngoài được biết đến là vùng đất gắn liền với nhiều di tích lịch sử, Bắc Giang còn là mảnh đất giàu tiềm năng du lịch với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Để biết nơi đây đẹp như thế nào thì hãy cùng chúng tôi khám phá 5 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Bắc Giang ngay sau đây nhé!

    Hồ Cấm Sơn

    Hồ Cấm Sơn Bắc Giang

    Hồ Cấm Sơn tọa lạc tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang là điểm du lịch không thể bỏ qua khi ghé thăm nơi đây.

    Diện tích hồ rộng lớn với diện tích 2600ha, đặc biệt vào mùa mưa, nước lũ dâng cao, diện tích mặt hồ lên đến 3000ha. Mặt hồ rộng lớn, tĩnh lặng khiến du khách đến đây như được xua tan muộn phiền.

    Bao quanh lấy hồ là những dãy núi cao lớn, xanh mướt bóng cây. Vào những buổi chiều tà nơi đây có khung cảnh rất lãng mạn, sơn thủy hữu tình.

    Để thăm quan hồ người ta sử dụng thuyền máy, lướt nhẹ trên mặt nước, cảm nhận không khí trong lành, làn nước mát lạnh, soi bóng bầu trời trong xanh. Đây quả là một trải nghiệm tuyệt vời. Giá thuê một chiếc thuyền khoảng từ 500.000 đồng đối với thuyền chở cỡ vừa, chở được tầm 28 đến 30 người, còn thuyền to nhất sẽ có giá khoảng 1,2 triệu đồng chở được khoảng 60 người.

    Mỗi một thuyền sẽ đón khách từ điểm xuất phát, đi một vòng quanh hồ qua các đảo và sẽ dừng chân tại một trong các hòn đảo theo yêu cầu của du khách để ngắm cảnh và khám phá.


    Đồng Cao

    Đồng Cao điểm du lịch hấp dẫn

    Đồng Cao – Điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Bắc Giang hiện nay. Với địa hình khá cao so với mặt nước biển, nơi đây có không khí thoáng đãng, mát lạnh, là nơi lý tưởng để cùng bạn bè và gia đình tụ tập tránh những ngày hè oi bức.

    Địa chỉ: Bản Gà, xã Thạch Thất, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

    Đồng Cao hầu như chưa được khai thác về du lịch nên vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên vốn có của nó.

    Đường đến với Đồng Cao khá dốc nhưng lên nơi thì lại khá bằng phẳng và đẹp. Hơn nữa, nơi đây lại cách khá xa dân cư nên được nhiều du khách lựa chọn làm địa điểm cắm trại, vui chơi xuyên ngày đêm.

    Thời điểm đẹp nhất để đến với Đồng Cao là vào khoảng tháng từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm. Vào mùa này thời tiết khá đẹp, ít mưa giông, lại hơi se lạnh là điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển và dựng lều, cắm trại, đốt lửa.

    Vì là khu vực tách biệt hoàn toàn với người dân nên bạn nên nhớ chủ động mang theo thức ăn và nước uống để đảm bảo sức khỏe cho cả chuyến hànnh trình của mình nhé!


    Suối Mỡ

    Suối mỡ điểm du lịch nên có trong hành trình du lịch Bắc Giang

    Để tiếp tục cuộc hành trình, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn điểm du lịch suối Mỡ. Một trong những địa danh nổi tiếng, không thể bỏ qua tại Bắc Giang.

    Suối Mỡ nằm trên địa bàn Nghĩa Phương, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

    Đến với suối Mỡ bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên. Nơi có dòng suối mát lạnh, trong vắt, chảy róc rách suốt ngày đêm. Ngoài ra, còn có bóng cây cao lớn, xanh mướt, mang lại không khí trong lành, thư giãn, ru dương cùng tiếng chim hót còn gì tuyệt vời hơn.

    Ngoài khung cảnh thiên nhiên đẹp mắt, nơi đây còn là địa điểm cúng bái, lễ phật với ba đền nổi tiếng là: Đền Hạ, đền Trung và đền Thượng.

    Nếu lịch trình của bạn không quá bận rộn thì hãy dành thời gian đốt lửa, cắm trại, nướng gà tại suối Mỡ để có những trải  nghiệm thú vị nhất nhé.

    Suối Mỡ vẫn là khu du lịch tự nhiên nên không có phí thăm quan.


    Tây Yên Tử Bắc giang

    Tây Yên Từ - Vạn lý trường thành thu nhỏ tại Việt Nam

    Được ví như Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ tại Việt Nam. Tây Yên Tử là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bắc Giang với lượng khách ghé thăm hàng năm không thể nào đếm xuể.

    Đến với Tây Yên Tử  bạn sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống các chùa đồ sộ, oai nghiêm. Ngoài ra, khung cảnh thiên nhiên ở đây cũng rất đẹp với view cao cực đẹp.

    Là khu du lịch tâm linh nên đến đây bạn sẽ tìm hiểu được khá nhiều điều thú vị và bổ ích về thiền phái Trúc Lâm Yên Tử gắn liền với cuộc đời của Phật hoàng Trần Nhân Tông trước kia.

    Vào tiết trời cuối thu sang đông bạn có thể đến đây để săn mây và có những bức ảnh checkin tuyệt đẹp.

    Buổi đêm toàn bộ nơi đây được thắp sáng bằng nhiều loại đèn với màu sắc khác nhau rất lung linh, huyền ảo.


    Làng Thổ Hà

    Làng Thổ Hà - Nét đẹp xưa tại Bắc Giang

    Đến với điểm du lịch Thổ Hà để khám phá nét đẹp xưa của Bắc Giang.

    Thổ hà là một ngôi làng cổ, vẫn giữ được những kiến trúc, những nếp văn hóa xưa kia của cha ông để lại. Đến với ngôi làng, mỗi du khách sẽ có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ, hiểu thêm về những điều đáng quý của con người nơi đây.

    Ngoài ra, nơi đây còn có truyền thống làm gốm, làm mỳ gạo, bánh đa nem không hề bị mai một mà ngày càng phát triển và được ưa chuộng trên thị trường cả nước.

    Dạo quanh một vòng làng cổ bạn sẽ cảm nhận được khung cảnh làng quê yên bình với những hình ảnh quen thuộc như cây đa, bến nước, hàng tre xanh, tiếng gà gáy hay tiếng ve kêu ru dương,....

    Nếu có dịp ghé thăm làng Thổ Hà bạn đừng quên mua một ít mỳ gạo hay bánh đa nem để thưởng thức và làm quà cho người thân.

    Hãy một lần đến với Bắc Giang để khám phá hết nét đẹp của các danh lam thắng cảnh và con người nơi đây bạn nhé. Hi vọng với 5 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Bắc Giang mà chúng tôi vừa chia sẻ có thể mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị. Cảm ơn vì đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ