blPhoto

Top những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Phú Thọ không thể bỏ qua

Top những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Phú Thọ không thể bỏ qua

Top những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Phú Thọ không thể bỏ qua

23/07/2021

    Phú Thọ là vùng đất nổi tiếng về du lịch với rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, nhiều di tích lịch sử mang nét cổ xưa và là văn hóa, là cội nguồn của dân tộc Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vùng đất này, mời bạn theo chân chúng tôi khám phá 5 điểm du lịch hấp dẫn nhất Phú Thọ.

    Du lịch Phú Thọ và những điểm hấp dẫn

    Khu di tích lịch sử Đền Hùng

    Du lịch Đền Hùng Phú Thọ

    Đền Hùng tọa lạc tại thôn cổ tích, xã Hy Cương, Thành phố Việt Trì với diện tích rộng lớn là địa điểm thờ cúng và tỏ lòng biết ơn của nhân dân ta đối với các vua Hùng đã có công xây dựng đất nước.

    Là điểm du lịch nổi tiếng nhất Phú Thọ với lượng khách hàng năm không đếm xuể. Đặc biệt, vào dịp giỗ tổ 10/3 hàng năm nơi đây chật kín người, thậm chí bạn còn khó có thể đi vào.

    Ngoài nét cổ xưa của các di tích lịch sử, nơi đây còn hội tụ quang cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp với những khu rừng già xanh mướt, có những cây cổ thụ cả trăm năm tuổi.

    Khu di tích lịch sử Đền Hùng bao gồm 6 địa điểm nổi bật như: đền Hạ và chùa, đền Giếng, đền Trung, đền Thượng và lăng vua Hùng.


    Đền Tam Giang – Chùa Đại Bi

    Đền Tam Giang – Chùa Đại Bi

    Nếu có dịp đến với Phú Thọ bạn đừng quên ghé thăm khu di tích quốc gia đền Tam Giang – chùa Đại Bi bạn nhé! Tọa lạc tại phường Bạch Hạc, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Đây là địa điểm thờ cúng các vị thần vô cùng thiêng liêng và yên tĩnh. Đến với nơi đây sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái, tĩnh tâm, rũ bỏ mọi u sầu.

    Vào ngày 9/3 âm lịch hàng năm tại đây có lễ hội bơi chải truyền thống từ xa xưa mà ông bà ta đã để lại.

    Bạn nhớ ghé thăm vào các dịp lễ hội để được ngắm vẻ lung linh, rực rỡ và náo nhiệt của khu di tích đền Tam Giang – chùa Đại Bi và tham gia các trò chơi, các điệu nhảy dân gian của người dân Việt Trì.


    Đầm Ao Châu

    Đến với đầm Ao Châu Phú Thọ

    Đến với đầm Ao Châu bạn sẽ được ngắm nhìn bức tranh “ sơn thủy hữu tình”, không khác gì Vịnh Hạ Long thu nhỏ trên đất Hạ Hòa, Phú Thọ. Với vẻ đẹp thơ mộng và hấp dẫn, nơi đây được xem là địa điểm du lịch tiềm năng của tỉnh Phú Thọ.

    Nước đầm trong vắt, soi bóng bầu trời xanh mát kết hợp cùng những đảo nhỏ nhấp nhô tại nên một khung cảnh vô cùng lạ mắt và nên thơ.

    Bao quanh đầm Ao Châu là những mảnh rừng cao lớn, xanh mướt nên không khí tại đây rất trong lành và mát mẻ, mang đến cho du khách những phút giây cực kì thư giãn.

    Đầm Ao Châu cũng là địa điểm hấp dẫn để bạn đón bình minh và có những bức ảnh sống ảo cực đẹp.


    Quần thể lộc vừng đền Gò Thờ

    Quần thể lộc vừng đền Gò Thờ

    Địa chỉ: xã Chương Xá, Cẩm Khê, Phú Thọ.

    Quần thể này có khoảng 80 cây lộc vừng với tuổi thọ được ước tính 1000 năm, là khu du lịch đặc biệt, cần được bảo tồn và chăm sóc. Cây lộc vừng có gốc rất to, hệ thống rễ cây lan rộng, ngoi lên khỏi mặt đất trong như những con rắn khổng lồ.

    Thời điểm thăm quan đẹp nhất là vào tháng 6 và tháng 7 hàng năm. Đây là thời gian hoa nở rộ, đỏ rực cả một khoảng không gian, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Không chỉ thu hút khách du lịch, quần thể lộc vừng còn thu hút rất nhiều nhiếp ảnh gia đến chụp hình.

    Hoa lộc vừng có mùi thơm nhẹ nhàng và bay xa rất dễ chịu. Quần thể lộc vừng hiện nay vẫn chưa khai thác về kinh tế nên không hề mất phí thăm quan.


    Ao Giời – Suối Tiên

    Ao giời – suối Tiên

    Địa chỉ: Xã Quân Khê, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.

    Quần thể Ao Giời – Suối Tiên bao gồm rất nhiều dãy núi lớn, nhỏ tạo nên một địa hình khá hiểm trở. Nhưng chính vì điểm này mà nó càng có sức hút với các du khách thích thám hiểm và khám phá.

    Núi Nả là ngọn núi có đỉnh cao nhất với chiều cao là 1.200m, là trụ cột của cả một vùng núi non hùng vĩ. Tại đây có hệ thống cây xanh dày đặc với rất nhiều cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi tạo nên một khu rừng nhiệt đới mát mẻ. Núi Nả là nơi bắt nguồn của suối Tiên. Nước được chảy từ trên núi xuống tạo ra những dải lụa trắng xóa kết hợp với ánh mặt trời vô cùng lung linh, huyền ảo.

    Các thác nước cao được chảy tập trung vào một cái ao và người dân nơi đây gọi là ao  Giời. Ao Giời có nước trong vắt, mát mẻ, mang một vẻ đẹp rất riêng.


    Đồi chè Long Cốc

    Đồi chè Long Cốc

    Đồi chè Long Cốc nằm ở huyện Tân Sơn, Phú Thọ, ngay trên tuyến đường đi Vườn Quốc gia Xuân Sơn. Long Cốc là một trong những đồi chè đẹp nhất Việt Nam, với hàng trăm quả đồi lớn nhỏ. 

    Được mệnh danh là “vịnh Hạ Long vùng Trung du” vì đồi chè Long Cốc sở hữu những quả đồi chè lớn nhỏ nằm xen kẽ nhau và đẹp mê ly. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn chọn 1 vị trí cao view xuống đồi chè, check in sẽ cho bạn 1 bức ảnh cực kool.

    Từ Hà Nội, xuất phát ở Đại Học Quốc Gia đi theo hướng QL32 đến Thanh Sơn rồi lựa chọn đi theo hướng vào Vườn Quốc gia Xuân Sơn, trên đường đi các bạn hỏi thăm đường vào xã Long Cốc (hoặc dùng Google Maps). 

    Hy vọng với những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Phú Thọ mà chúng tôi giới thiệu có thể giúp bạn không bỡ ngỡ khi đến với mảnh đất xinh đẹp này. Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ, thú vị và an toàn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.


    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ