blPhoto

Về quê Bác khám phá những điểm du lịch Nghệ An nổi bật

Về quê Bác khám phá những điểm du lịch Nghệ An nổi bật

Về quê Bác khám phá những điểm du lịch Nghệ An nổi bật

    Là vùng đất địa linh nhân kiệt, Nghệ An không chỉ sản sinh ra những con người tài giỏi nổi danh có công với dân tộc, những trận chiến hào hùng trong cuộc hành trình đòi lại độc lập cho đất nước mà còn là nơi khiến bao người phải mang một nỗi ước ao một lần được đến với các điểm du lịch Nghệ An nổi tiếng để thỏa nỗi lòng ngắm nhìn những khung cảnh trong mơ của nơi này. Bãi cát vàng dưới nền trời xanh rộng lớn, con đường hẹp hẹp bao quanh bởi những cây là cây, ngọn núi cao lớn hùng vĩ với các tầng mây giắt ngang qua lưng, hay đốm hoa nở trên cành cây nhìn xa xa như tuyết đang bao phủ cả cánh đồng, tất cả đều là những điểm du lịch Nghệ An mà bạn nhất định phải đến thử một lần trong đời.

    Khám phá những địa danh du lịch nổi tiếng tại Nghệ An - Nguồn Nam Thai TV

    Núi Quyết

    Núi Quyết Nghệ An điểm đến hấp dẫn cho các du khách

    Núi Quyết hay núi Dũng Quyết mang theo rất nhiều ý nghĩa lịch sử của Việt Nam khi đây từng là nơi sinh sống của người Việt cổ và được vua Quang Trung chỉ thị xây dựng Phượng Hoàng Trung Đô ở khu vực giao với núi Kỳ Lân vào năm 1788. Vào năm 2008, Khu du lịch Núi Quyết cùng với đền thờ vua Quang Trung được khánh thành, chính thức mở ra nơi vui chơi giải trí có nhiều khung cảnh sống ảo đẹp nhất trong các điểm du lịch ở Nghệ An.

    Thiên nhiên đã ban tặng cho núi Quyết những khung cảnh tuyệt đẹp, cây cối trù phú, thời tiết dễ chịu quanh năm. Con đường bậc thang như lối dẫn đến xứ thần tiên hay hồ nước trong xanh nhỏ nhỏ nằm giữa núi rừng đều là những địa điểm được check-in nhiều tại Núi Quyết. Nhưng đó chưa phải là hết, nếu là mọt phim Hàn hay Nhật, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua được con dốc nho nhỏ dẫn lên những căn nhà nằm rải rác phía trên tựa như chỉ xuất hiện trong các bộ phim nước ngoài. 

    Để có thể vào tham quan được Núi Quyết bạn sẽ chỉ cần trả phí 15.000 VND, mức giá quá rẻ cho hàng chục những tấm hình xinh ơi là xinh đúng không nào?

    Biển Cửa Lò

    Biển Cửa Lò nhìn từ trên cao xuống - Nguồn Nam Thai TV

    Nằm ở xã Cửa Lò của Nghệ An cách thành phố Vinh 15km, biển Cửa Lò là một trong những vùng biển nổi bật và thu hút du khách nhất phía Bắc Việt Nam. Từ lâu người ta đã nhìn ra được tiềm năng phát triển của nơi này, thế nên không quá khó hiểu khi có rất nhiều chuỗi khách sạn, nhà hàng, tổ hợp vui chơi giải trí mọc lên như nấm xung quanh khu vực biển. 

    Cũng như bao vùng biển khác, biển Cửa Lò sẽ đông đúc nhất vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9, khi học sinh đã kết thúc năm học và cũng là lúc trời bắt đầu vào hè nóng bức, người ta sẽ đến biển để hòa mình vào làn sóng màu xanh. Vì những thời điểm khác biển sẽ rất lạnh và có nhiều đợt bão kèm sóng lớn không phù hợp cho du khách xuống nước, thế nên việc du khách tập trung nhiều vào cùng một thời điểm sẽ vô tình khiến giá phòng bị đẩy cao. Đây là điểm bạn nên lưu ý và tham khảo kỹ càng trước khi đặt phòng.

    Ngoài tắm biển ra, vẫn còn rất nhiều những địa điểm du lịch Nghệ An nổi tiếng khác gần đó mà bạn có thể đến thăm thú như: Đảo Lan Châu, Đảo Hòn và đặc biệt là làng sen quê Bác,...


    Quê Bác

    Ngôi nhà 5 gian gắn liền với tuổi thơ của Bác Hồ

    Vùng quê vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc là một địa điểm du lịch Nghệ An Hà Tĩnh mà du khách nên đến nhất nếu có dịp. Không bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết như biển vì vậy làng Sen Quê Bác có thể ghé thăm quanh năm. Tuy nhiên nếu bạn muốn nhìn thấy những búp sen hồng hồng nở rộ và tỏa hương thơm kết hợp cùng với tiếng ve sầu kêu inh ỏi đặc trưng của mùa hè thì khoảng thời gian từ tháng 5 trở đi sẽ cực kỳ thích hợp.

    Ghé qua thăm gian nhà nhỏ của phụ mẫu thân sinh Bác Hồ, bạn sẽ cảm nhận được sự đơn giản, gần gũi của hình ảnh làng quê Việt Nam xa xưa. Được dựng lên từ năm Tân Sửu 1901 để mừng cho cụ Nguyễn Sinh Sắc đỗ Phó bảng khoa thi hội, trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, ngôi nhà vẫn được gìn giữ rất kỹ lưỡng nhưng vẫn khó tránh khỏi tác động của thời gian. Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều nơi trong làng mà bạn có thể ghé qua như: Phần mộ cụ bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu của Bác, nhà cụ Nguyễn Sinh Nhậm - gia tổ của Bác, lò rèn Cố Điền, nhà của cụ cử Vương Thúc Quý và cụ Đồ Nho,... để có thể hiểu hơn về tuổi thơ cũng như cuộc đời của Bác. 

    Đồi hoa Hướng Dương

    Đồi hoa Hướng Dương Nghệ An điểm đến check in tuyệt đẹp

    Với mục đích tạo ra ban đầu của Công ty sữa TH True Milk là trồng hoa để nuôi bò. Tuy nhiên với sự nảy nở nhanh chóng của hoa, nơi này đã biến thành một cánh đồng rực rỡ ánh vàng, bổ sung thêm vào danh sách các điểm du lịch tại Nghệ An được du khách check-in nhiều nhất. Nằm ở cạnh đường mòn Hồ Chí Minh, huyện Nghĩa Đàn, đồi hoa thường mở cửa vào lúc 8:00 sáng đến khoảng 5:30 chiều là đóng cửa. 

    Hoa Hướng Dương trên đồi sẽ nở rộ nhất vào khoảng tháng 3-4 và tháng 11-12 hằng năm. Mặc dù có mở cửa cho du khách thăm quan, tuy nhiên mục đích chính của Công ty trồng hoa vẫn là cho bò ăn, vì vậy hoa ở đây sẽ không quá lớn và thường chỉ sau 2-3 tuần là đã thu hoạch, nên bạn hãy sắp xếp thời gian thật kỹ để có thể đến đây vào thời điểm hoa vẫn còn nở nhiều. Kèm theo đó bạn Công ty vẫn sẽ tạo điều kiện cho du khách vào tham quan Cánh đồng cỏ rộng 2000ha và Trang trại bò sữa của TH True Milk nếu bạn có nhu cầu. 

    Những cây hoa Hướng Dương tươi tắn vàng rực chỉ cao đến nửa thân người những vẫn tạo nên một cánh đồng 60ha tuyệt đẹp

    Nghệ an không thiếu các danh lam thắng cảnh du lịch được thiên nhiên ban tặng, bên cạnh đó các địa điểm do con người xây dựng lên lại càng được yêu mến vì những câu chuyện riêng phía sau nó. Và vẫn còn rất nhiều các điểm du lịch Nghệ An nổi bật khác chắc chắn sẽ làm cho bạn lưu luyến nơi đây rất nhiều đấy.

    Thác 7 Tầng

    Vẻ đẹp hùng vĩ của thác 7 tầng

    Thác 7 Tầng là một điểm du lịch ở Nghệ An tuy đẹp diễm lệ nhưng vẫn chưa được nhiều người biết tới. Có vị trí sâu tận cuối bản Hủa Mương, huyện Quế Phong, là một phần của Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt.

    Thác 7 Tầng thực chất là quần thể 7 tầng thác dài 7km với hàng nghìn những tầng thác nhỏ khác nhau. Nếu muốn chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của thác, bạn sẽ phải leo tận 10km đường rừng lên phần ngọn thác với sự hướng dẫn của người dân bản. Tại đây bạn sẽ có thể nhìn thấy được những dòng suối đổ xuống ầm ầm khiến bọt trắng văng khắp nơi, nhưng cũng có những nơi nước chảy êm đềm như dải lụa trắng giữa núi trời. Các hoạt động vui chơi tại Thác 7 tầng cũng rất thú vị như: Trekking, chèo bè, trượt thác, tắm suối,... Đối với chèo bè, du khách sẽ chỉ cần trả phí thuê 20.000 VND/giờ cho chiếc bè từ 2-3 người ngồi. Quy định Thác 7 Tầng cũng là điểm mà du khách cần lưu ý. Vì đây là Khu bảo tồn thiên nhiên và khu vực gần biên giới nên du khách cần phải mang đủ giấy tờ tùy thân để đảm bảo quá trình tham quan được diễn ra suôn sẻ.



    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ