blPhoto

Đặc sản Hải Phòng – những món ăn món quà làm nức lòng du khách thập phương

  • Trang chủ
  • Hải Phòng
  • Đặc sản Hải Phòng – những món ăn món quà làm nức lòng du khách thập phương
 Đặc sản Hải Phòng – những món ăn món quà làm nức lòng du khách thập phương

Đặc sản Hải Phòng – những món ăn món quà làm nức lòng du khách thập phương

    Thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng không chỉ thu hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên, danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Cát Bà, Đồ Sơn, Vịnh Lan Hạ… mà đặc sản Hải Phòng cũng mang lại cho du khách những hương vị khó quên. 

    Những món đặc sản Hải Phòng làm nức lòng du khách thập phương

    Nem Cua Bể

    Nem Cua Bể đặc sản Hải Phòng

    Có thể nói nem Cua Bể là đặc sản của Hải Phòng, du khách mỗi khi đến Hải Phòng sẽ không thể bỏ qua món ăn này. Hương vị của nem Cua Bể là sự phối hợp hài hòa của ẩm thực vùng biển, giòn thơm, ngọt vị, đậm đà..

    Nguyên liệu làm nên món ăn ngon này từ: Cua, tôm, thịt xay, mộc nhĩ, trứng và 1 số nguyên liệu khác. Đặc biệt, Nem Cua Bể đúng vị phải chọn cua vùng biển Đồ Sơn, Cát Hải, Bạch Long Vĩ.. – nguồn hải sản tươi ngon mang đậm hương vị vùng đất biển.

    Nem Cua Bể có hình vuông (nên còn có tên nem vuông) giòn rụm thường được ăn kèm với rau sống, nước chấm chua ngọt có : đu đủ, ớt, cà rốt thái mỏng.. làm tăng hương vị món ăn khiến du khách lần đầu thưởng thức sẽ không thể nào quên được.

    Một số địa điểm tham khảo để thưởng thức món Nem Cua Nể này: 

    - Phương Mai - 87 Cát Cụt, Ngọc Tuấn -96 Trần Nhật Duật, 

    - Thanh Ngà - 90 Trần Nhật Duật

    Với mức giá vào khoảng 20.000-50.000đ/ cái.


    Bánh Mỳ Cay

    Bánh Mỳ Cay Hải Phòng

    Hiện nay du khách có thể bắt gặp các điểm bán bánh Mỳ Cay ở bất kỳ đâu. Tuy nhiên không mấy ai biết bánh Mỳ Cay có nguồn gốc từ Hải Phòng. Và khi du khách thưởng thức Bánh Mỳ Cay ở chính thành phố hoa phượng đỏ thì mới thấy hết được hương vị của món ăn này.

    Đặc trưng của Bánh Mỳ Cay Hải Phòng chính là sự đơn giản về nguyên liệu: được làm từ những chiếc bánh Mỳ to bằng 2 ngón tay giòn tan với nhân pate cay cay béo bùi.. nhưng hương vị thì khiến du khách không thể nào quên được.

    Nếu bạn ăn bánh Mỳ Cay để no thì chắc phải ăn được từ 6-10 chiếc. Tuy nhiên đừng lo lắng về giá vì nó rất rẻ: chỉ với 2.000-5.000đ/ chiếc. Bạn có thể mua làm món ăn vặt hoặc mua về làm quà cũng rất hợp lý.


    Bún Cá Cay

    Bún Cá Cay Hải Phòng

    Ở Việt Nam có rất nhiều món ăn về bún phở rất nổi tiếng mà du khách thập phương đều biết như: bún chả Hà Nội, phở bò Nam Định, bún bò Huế…thì bún Cá Cay là đặc sản ở Hải Phòng – mang 1 hương vị đặc trưng riêng.

    Bún Cá Cay Hải Phòng bắt mắt du khách ngay bởi màu xanh của rau, thịt cá vàng ươm, màu đỏ của cà chua, thêm chút tôm, chả cua.. thêm vào đó là vị ngọt thanh của nước dùng chắc chắn sẽ là hương vị khó quên cho du khách lần đầu thưởng thức món ăn này.

    Với giá khoảng 20.000-30.000đ/bát bạn có thể thưởng thức ở nhiều điểm ở Hải Phòng như: 

    - Bún Cá Cay Thắng Tồ (49 Lạch Tray, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng), 

    - Nún Cá Cay Huy Trang (3/343 Phủ Thượng Đoạn, Quận Hải An, Hải Phòng) hay ở 153 Lê Lai


    Lẩu Cua Đồng


    Lẩu Cua Đồng

    Nếu du khách thích những món ăn nóng hổi, vừa thổi vừa ăn thì có thể chọn Lẩu Cua Đồng – 1 món lẩu đặc sản Hải Phòng. Thơm ngậy của gạch cua, kèm rau dân dã sẽ mang lại hương vị ngọt mát đến với du khách.

    Lẩu Cua Đồng ngọt mát từ nước dùng với vị thanh thanh, cùng những mảng thịt cua béo ngậy, giò thơm ngon, đậu phụ rán… ăn kèm cùng các loại rau dân dã như: hoa chuối thái sợi, rau húng, mùi tàu.. chắc chắn sẽ khiến du khách hài lòng.

    Lẩu Cua Đồng cũng không đắt, 1 nồi lẩu sẽ có giá khoảng 200.000-350.000đ. Du khách có thể gọi thêm thịt bò hoặc bún để ăn cùng. Một số địa chỉ để du khách có thể tham khảo như: 

    - 188 Văn Cao, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng; quán đường Chu Văn An hay quán Minh Quỳnh phố Văn Cao..


    Bánh Đúc Tàu

    Bánh Đúc Tàu

    Bánh Đúc Tàu cái tên nghe có vẻ lạ tai với du khách – những người chưa đến với thành phố hoa phượng đỏ. Còn với nơi đây Bánh Đúc Tàu là món ăn vặt ngon được người dân, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích.

    Bánh Đúc Tàu mềm mịn, hấp dẫn, được cắt thành miếng vừa ăn, thêm topping là tôm giòn ngọt và chút thịt băm, ăn kèm nước mắm giấm được pha chế với đủ vị chua, cay, mặn, ngọt hoà quyện thì quả là sự kết hợp tuyệt vời.

    Để thưởng thức món ăn này du khách có thể tham khảo 1 số địa điểm: 

    - 186 Cát Dài, Quán Bánh Đúc 

    - Số 7 Hàng Dư hay Quán Bánh Đúc 

    - 253 Lý Thường Kiệt, 89 Cát Cụt... 

    với mức giá cũng rất là phải chăng: chỉ từ 10.000 - 20.000 đồng/phần.


    Ngoài những món đặc sản Hải Phòng được chia sẻ ở trên, du khách cũng có thể thưởng thức thêm các món ăn khác đặc trưng của thành phố hoa phượng đỏ như: thịt trâu chọi, bánh bèo, giá bể xào, sủi dìn, chè giun... Hi vọng với những món ăn sẽ giúp chuyến du lịch của các bạn thêm phần thú vị, trọn vẹn hơn.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ