blPhoto

Đặc sản Hưng Yên – ăn gì khi ghé thăm mảnh đất giàu truyền thống văn Hiến?

  • Trang chủ
  • Hưng Yên
  • Đặc sản Hưng Yên – ăn gì khi ghé thăm mảnh đất giàu truyền thống văn Hiến?
 Đặc sản Hưng Yên – ăn gì khi ghé thăm mảnh đất giàu truyền thống văn Hiến?

Đặc sản Hưng Yên – ăn gì khi ghé thăm mảnh đất giàu truyền thống văn Hiến?

    Dân gian thường nhắc đến mảnh đất Hưng Yên “nhãn ngọt sen bùi”, phải chăng đặc sản Hưng Yên chỉ có Nhãn và Sen. Hãy cùng mình khám phá đặc sản Hưng Yên có những gì nhé.

    Khám phá đặc sản Hưng Yên

    Nhãn Lồng

    Chuẩn vị Nhãn Lồng khi tới Hưng Yên

    Hưng Yên được ví như kinh đô của các loại nhãn. Trong đó, Nhãn Lồng là loại nhãn ngon nhất mà không nhãn nơi nào có thể sánh bằng. Tương truyền, nơi đây từng có cây nhãn cành lá sum xuê đã hơn 300 tuổi, hạt nhỏ, cùi dày, vị ngọt đậm, thơm mát và mỗi lần ra trái rất sai quả, được gọi là nhãn tổ. Sau này được mở rộng nhân giống rất nhiều ở trong và ngoại tỉnh.

    Vào thời điểm tháng 7 tháng 8 là thời điểm nhãn chín rộ. Du lịch Hưng Yên thì bạn đừng quên thưởng thức những quả nhãn ngọt thơm hoặc mua về làm quà cho bạn bè và người thân.

    Để gìn giữ Nhãn Lồng được lâu, người dân nơi đây mang nhãn sấy khô thủ công đảm bảo chất lượng nhãn giữ được hương thơm và vị ngọt vốn có.

    - Các bạn có thể mua về làm quà với mức giá cũng khá hợp lý: 50.000-60.000/kg.


    Hạt Sen

    Hưng Yên mảnh đất Nhãn ngọt Sen bùi

    Nếu bạn đã từng đến Hưng Yên hoặc đã tìm hiểu về mảnh đất này thì cũng biết đây là vùng đất màu mỡ được phù sa của sông Hồng bồi đắp. Hưng Yên cũng có rất nhiều sông ngòi, ao hồ, kênh rạch.. Ở những nơi đó các bạn luôn thấy những bông Sen đua nở và hương thơm dịu nhẹ thoang thoảng.

    Chính vì lẽ đó hạt Sen đã trở thành đặc sản Hưng Yên đã từ rất lâu rồi. Với những hạt sen to mẩy, căng tròn khi mang đi chế biến sẽ mang lại hương thơm, bở, bùi bùi chứ không sượng như hạt Sen ở 1 số nơi khác.

    Hạt Sen có rất nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe như: chữa đau đầu mất ngủ, chống lão hóa da, làm đẹp, cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời cho mẹ bầu hay trẻ nhỏ. Nên khi ghé thăm đừng quên mua về làm quà biếu những người thân trong gia đình của bạn nhé. 

    - Giá hạt sen: 80.000-120.000/kg.


    Bún Thang Lươn

    Bún Thang Lươn chuẩn vị

    Bạn có thể đã thương thức món Bún Thang ở rất nhiều nơi, cũng biết bún thang được làm từ bún, giò lụa, thịt 3 chỉ, trứng… Tuy nhiên khi ăn Bún Thang ở Hưng Yên bạn sẽ thấy những miếng lươn ăn lạ miệng – đây cũng chính là điểm đặc biệt của Bún Thang nơi đây mang đậm hương vị vùng đồng bằng sông Hồng.

    Ngoài những miếng lươn vàng thơm ngon béo ngậy đậm vị thì nước dùng ở đây cũng khá khác biệt. Để tạo ra nồi nước dùng thơm ngon, người ta rang cua đồng lên rồi cho vào nồi ninh cùng xương ống, thêm chút mắm tôm, tôm he tạo thêm hương vị đồng quê hòa quyện với nhau. Đã ăn là mê say.

    Để thưởng thức những món ăn này các bạn có thể ăn ở các khu chợ quê hoặc 1 số địa chỉ: 330 Điện Biên, Quang Trung, Hưng Yên hay góc đường Trần Quang Khải - Nguyễn Đức Cảnh,  Thành Phố Hưng Yên, Hưng Yên

    - Giá Bún Thang Lươn Hưng Yên: 25.000-50.000đ/bát.


    Thịt Gà Đông Tảo

    Chân Gà Đông Tảo nướng Mật Ong

    Gà Đông Tảo được nổi danh từ khá lâu có nguồn gốc ở huyện Khoái Châu – Hưng Yên. Điểm nhận diện nhanh nhất của loại gà này chính là ở đôi chân to, sần sùi, dũng mãnh và mùi vị đặc trưng không hề giống với các loại gà bạn đã từng ăn. 

    Cũng chính vì lẽ đó mà gà Đông Tảo trở thành món ăn đặc sản ở Hưng Yên được người dân chế biến thành rất nhiều món, có thể kể tên như: xôi gà, gà luộc, gà nướng, chân gà hầm thuốc bắc, gà 7 món.. 

    Nếu đã đến Hưng Yên thì đừng quên thưởng thức món gà Đông Tảo nhé. Và có thể mua về làm quà cho gia đình. Giá gà Đông Tảo ở mỗi nơi khá chênh nhau vào khoảng: 300.000-500.000/kg.


    Tương Bần

    Tương Bần món gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa cơm gia đình Việt

    Dân gian có câu “Anh đi anh nhớ quê nhà, nhớ canh rau Muống, nhớ Cà dầm Tương”. Ở các vùng quê Việt Nam có những món tương chấm rất khác nhau, mỗi món lại mang 1 hương vị riêng. Tương Bần Hưng Yên có tiếng ở Thị trấn Bần Yên Nhân thuộc huyện Mỹ Hào, Hưng Yên – món tương này có từ rất lâu được truyền qua nhiều thế hệ vẫn giữ được vị riêng mà không nơi nào có.

    Tương bần có màu cánh rán hoặc sẫm như màu mật ong, tương sánh đặc có vị thơm rất đặc trưng. Khi chấm bạn sẽ thấy bùi, béo, đậm, có vị ngọt. Tương Bần không chất bảo quản nhưng để được khá lâu.

    Theo người dân nơi đây, tương Bần có trong các bữa cơm gia đình, trở thành thức chấm không thể thiếu. Dùng tương Bần chấm với bánh tẻ, rau muống, thịt luộc, cà muối, kho cá, rim đậu… thì đúng là mĩ vị nhân gian.

    - Bạn có thể mua về làm quà với mức giá khá rẻ: 40.000-50.000/lít.


    Ngoài những đặc sản Hưng Yên được giới thiệu ở trên, khi du lịch Hưng Yên còn có rất nhiều món ngon mà bạn có thể thưởng thức khi ghé thăm như: bánh dày, ếch om, bánh cuốn… Hãy đến và thưởng thức những món ăn mang hương vị quê hương này nhé.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ