blPhoto

Cẩm nang du lịch Sài Gòn Ngon –Bổ - Rẻ không nên bỏ qua

  • Trang chủ
  • Cẩm nang du lịch Sài Gòn Ngon –Bổ - Rẻ không nên bỏ qua
Cẩm nang du lịch Sài Gòn Ngon –Bổ - Rẻ không nên bỏ qua

Cẩm nang du lịch Sài Gòn Ngon –Bổ - Rẻ không nên bỏ qua

12/08/2021

    Sài Gòn được biết đến là đô thị hiện đại và phát triển nhất cả nước. Hay còn gọi là “Hòn ngọc Viễn Đông” bởi sự phát triển mạnh mẽ về văn hóa, kinh tế, chính trị của Việt Nam.

    Du lịch Sài Gòn – TP.HCM bạn sẽ được đi qua khu vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm sầm uất, nhưng cũng không thiếu những biệt thự cổ kính, những ngôi chợ truyền thống tồn tại đã hàng trăm năm.Ai cũng háo hức trước sự hoa lệ, sầm uất trên mỗi góc phố nơi đây. Hãy cùng điểm danh những điểm du lịch không thể bỏ qua ở Sài Gòn nhé!

    Khám phá Top các điểm du lịch Sài Gòn

    Phố Tây Bùi Viện

    Nếu bạn muốn chứng thực một “Sài Gòn không ngủ” thì nhất định phải ghé qua khu phố Tây. Trên trục đường chính Bùi Viện 2 bên mặt đường là các quán bar, mỗi quán có một phong cách riêng. Khi bạn đến bạn sẽ thấy một khu phố ồn ào và náo nhiệt với đủ thứ tiếng và màu da. Xung quanh khi phố Tây có đến hàng trăm dịch vụ lữ hành, khách sạn, nhà nghỉ, cửa hàng ăn uống, quán cafe, quán bar, hàng tạp hóa và cửa hàng thời trang tập trung san sát nhau để phục vụ nhu cầu khách nghỉ ngơi và thư giãn.

    Phố Tây Bùi Viện điểm đến hấp dẫn

    Những cuộc vui tối kéo dài từ tối đến tận rạng sáng hôm sau. Đặc biệt vào những ngày lễ hội như Halloween, Giáng sinh hay năm mới, khu phố càng đông đúc, náo nhiệt hơn nữa. Đặc biệt, ai cũng nghĩ phố Tây chắc đồ ăn thức uống phải đắt lắm nhưng ngược lại hoàn toàn. Đồ ăn bán tại các con hẻm quanh khu này giá cả bình thường, thậm chí còn rẻ. Bạn đã muốn thử chưa nào? Hãy lên lịch ngay cho mình nhé.


    Ngắm sông Sài Gòn

    Nhắc đến xe buýt bạn thường nghĩ ngay đến chiếc xe chạy băng băng trên đường nhưng tại Hồ Chí Minh có những chuyến xe buýt chạy trên sông. Đi buýt ngắm Sông Sài Gòn là một trải nghiệm vô cùng thú vị bạn không thể bỏ qua.

    Trước tiên, bạn cần đến bến Bạch Đằng để mua vé lên buýt. Khung cảnh tại bến cũng vô cùng ấn tượng. Không gian được thiết kế có hoa, cây xanh, cầu cảng rất đẹp. Bạn có thể lựa góc để tha hồ sống ảo.

    Sông Sài Gòn khi về đêm

    Tất cả khung cảnh sẽ được thu hết vào tầm mắt: tòa nhà Bitexco đang nhỏ dần, khu Vinhome Central Park nhìn đẹp như đang ở xứ Cảng Thơm (Hong Kong. Đến ga Tàu thủy Thanh Đa, hết chặng ngắn, bạn có thể ghé bến để chụp hình sống ảo, thưởng thức các món ăn đậm chất Sài Thành.

    Chúng ta có thể mua vé theo 2 chặng. Chặng dài thì từ Bạch Đằng, nối tiếp đến Thanh Đa và bến cuối là Linh Đông (quận Thủ Đức). Chặng ngắn từ Bến Bạch Đằng (quận 1) qua Bến Bình An đến Bến Thanh Đa (quận Bình Thạnh). Giá vé 15.000 đồng/lượt đi. Bạn có thể mua vé khứ nếu đi tới bến cuối.


    Chợ Bến Thành

    Chợ Bến Thành được xây dựng từ thế kỷ thứ 19. Nếu như ở Hà Nội có cầu Long Biên thì Sài Gòn có chợ Bến Thành, đây là một nhân chứng lịch sử chứng kiến rất nhiều thay đổi. Chợ được thiết kế có 4 cổng Đông-Tây-Nam-Bắc tiếp giáp với các con đường chính ở trung tâm Sài Gòn. Trong chợ, du khách có thể mua sắm rất nhiều vải vóc, quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ làm đồ lưu niệm khi ghé thăm TP Hồ Chí Minh.

    Chợ Bến Thành - Điểm mua sắm sầm uất tại Sài Gòn

    Trước khi rời khỏi Sài Gòn, nhớ ghé qua chợ Bến Thành nhé. Chợ nằm ngay trung tâm Quận 1, gần với phố đi bộ Nguyễn Huệ, Dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà nên không có quá khăn để tìm địa điểm. Bạn có thể đi xe buýt hoặc bắt taxi là có thể đặt chân ngay tới đó.

    Giá cả trong chợ cũng rất rẻ nên bạn có thể mua được rất nhiều món đồ đẹp.


    Dinh Độc Lập

    Dinh Độc Lập hay còn gọi là Dinh Thống Nhất và từng là nới làm việc của chính quyền Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Nơi đây lưu giữ những hiện vật lịch sử và rất nhiều tác phẩm nghệ thuật có gì trị.

    Dinh Độc Lập di tích đặc biệt cấp quốc gia

    Dinh Độc Lập được xếp vào di tích đặc biệt cấp quốc gia nằm ngay trung tâm của TP.Hồ Chí Minh, ở số 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phương Bến Nghé, Quận 1. Địa chỉ này cũng gần những điểm du lịch hấp dẫn khác như nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Trung tâm, phố đi bộ Nguyễn Huệ, hồ Con Rùa…

    Bạn có thể di chuyển tới đây bằng nhiều phương tiện khác nhau. Đối với xe buýt bạn có thể đi các tuyến 001, 002, 03, 04, 05 đều được. Khi vào tham quan bạn có thể gửi xe ở công viên Tao Đàn. Giá gửi xe máy là 5000đ.

    Giờ mở cửa, giá vé: Buổi sáng 7h30 – 11h00, buổi hiều từ 13h00 – 16h00 các ngày trong tuần. Đối với người lớn là 40k; sinh viên 20k, học sinh từ 6 đến 17 tuổi là 10k. Nếu khách theo đoàn từ 20 người sẽ được giảm một phần ba giá vé.

    Ngoài ra, trong khuôn viên của dinh còn có nhiều cây cổ thụ tỏa bóng mát. Bạn có thể ngồi dưới gốc cây nghỉ ngơi, thư gian, nói chuyện với bạn bè hoặc chụp ảnh lưu lại khoản khắc nhé.  


    Nhà Thờ Đức Bà

    Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn là một trong những biểu tượng lịch sử mang tính đại diện cho thành phố. Đây là ngôi thánh đường đẹp nhất và cũng gần như là cổ kính nhất thành phố Hồ Chí Minh được Pháp lập nên bên bờ kinh Lớn (hay kinh Charner) ngay từ những ngày đầu chiếm Sài Gòn. Khu vực này hiện nay là quảng trường Công xã Paris, trung tâm TPHCM. Trước đó, ngôi nhà thờ đầu tiên được lập nên ở đường số 5, nay là Ngô Đức Kế, quận 1.

    Nhà Thờ Đức Bà biểu tượng lịch sử

    Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn được xây dựng vào ngày 7 tháng 10 năm 1877. Nhà thờ được xây dựng bởi Giám mục Isodore Comlombert, theo lối kiến trúc kết hợp phong cách Roman và Gothic.

    Bên trong nhà thờ Đức Bà Sài Gòn có gì thú vị?

    - Tháp chuông của Nhà Thờ Đức Bà Sài Gòn được thiết kế bởi kiến trúc sư Gardes. Tháp chuông cao 57 m với 21 m là mái vòm.

    - Tòa thánh đường Nhà thờ Đức Bà được thiết kế đặc biệt, rộng nhất tại nhà thờ với sức chứa hơn 1.200 người. Chiều dài của thánh đường là 93 m, rộng 35 m, chiều cao của mái vòm gần 21 m với thiết kế gồm lòng chính, hai lòng phụ.

    - Các bàn thờ bên trong Nhà thờ Đức Bà đều được khắc bằng đá cẩm thạch nguyên khối, có 56 ô cửa kính nhiều màu sắc ghép lại với nhau. Mỗi ô cửa này mô tả nhân vật và sự kiện trong kinh thánh.

    Hiện này, vé vào cừa nhà thờ miễn phí. Bạn có thể đến Nhà thờ Đức Bà vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, kể cả buổi tối vẫn rất đông. Tuy nhiên, muốn vào được bên trong thì bạn phải đến đúng giờ:

    Giờ lễ Nhà Thờ Đức Bà:

    - Từ thứ 2 đến thứ 7: 5h30; 17h30

    - Chủ nhật: 5h30; 6h45 ;8h00 ;9h30 (thánh lễ bằng tiếng Anh); 16h00; 17h15; 18h30

    Trường hợp bạn không tham gia các lễ, bạn cần 90 phút đến 2 tiếng để tham quan, chụp ảnh và thưởng thức các món ăn hấp dẫn nơi đây.

    View mặt sau Nhà Thờ Đức Bà

    Sau khí thăm quan nhà thờ Đức Bà xong bạn có thể thăm quan rất nhiều địa danh nổi tiếng trong khu vực trung tâm như bưu điện thành phố, phố đi bộ,... hoặc mua sắm tại các trung tâm như Diamond Plaza, Vincom,...

    Đến đây, chắc hẳn bạn đã như biết được những điểm du lịch nổi tiếng tại Sài Gòn rồi. Vậy hãy xách ba lô lên và trải nghiệm chuyến du lịch Hồ Chí Minh ngay thôi nào.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ