blPhoto

CÂN NHẮC CÁC LOẠI PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN HÀ TĨNH

 CÂN NHẮC CÁC LOẠI PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN HÀ TĨNH

CÂN NHẮC CÁC LOẠI PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN HÀ TĨNH

22/08/2021

    Các phương thức di chuyển dưới đây có lẽ đều đã không còn quá xa lạ với du khách nữa. Tuy nhiên với quãng đường từ Hà Nội đến Hà Tĩnh là gần 350km hoặc hơn 1300km từ Sài Gòn vào thì việc cân đo đong đếm và chọn lựa ra loại phương tiện phù hợp với sức khỏe, nhu cầu, điều kiện tài chính của bản thân lại rất cần được xem xét. Dưới đây là những gợi ý của hướng dẫn du lịch giúp bạn khám phá Hà Tĩnh tiện lợi nhất

    Phương tiện đi tới Hà Tĩnh

    Máy bay

    Đến Hà Tĩnh bằng máy bay

    Để có thể đến được Hà Tĩnh, du khách sẽ phải đáp máy bay đến sân bay Vinh của Nghệ An rồi từ đó mới tiếp tục đón xe vào Hà Tĩnh. Giá vé nếu bay từ Hà Nội vào thì chỉ khoảng tầm từ 700.000 - 800.000/vé, trong khi Sài Gòn lại có nhiều chuyến bay hơn và vì thế giá vé cũng sẽ có dao động nhiều, từ 600.000 - 1.000.000 VND/vé.

    Có 2 cách tiết kiệm nhất để di chuyển từ sân bay vào nội thành Hà Tĩnh:

    Đi bằng xe buýt: Mỗi ngày sẽ có những tuyến xe buýt đều đặn đón khách tại sân bay Vinh và trả khách ở thị xã Hồng Lĩnh của thành phố Hà Tĩnh. Tuy nhiên phương tiện này chỉ nên sử dụng khi hành lý mang theo của bạn gọn nhẹ, vì xe sẽ không có nơi để riêng đồ cho bạn đâu. Khi đã đáp xuống sân bay, việc của bạn là chỉ gần đi đến ngã tư ga gần đó và đón xe buýt, với quãng đường đi kéo dài hơn 1 tiếng thì bạn có thể tranh thủ nghỉ ngơi để lấy lại sức cho hành trình vui chơi của mình.

    Đi bằng taxi: Phù hợp cho những hành lý cồng kềnh và những bạn ngại việc dừng xe đón khách liên tục của xe buýt. Đổi lại bạn sẽ phải chấp nhận trả một mức phí khá cao từ khoảng 500.000 VND đổ lại tuỳ loại xe để vào được nội thành Hà Tĩnh. Một số thông tin liên lạc của những nhà xe taxi chạy tuyến sân bay vinh - Hà Tĩnh:

    Taxi Vinh: 0238 384 84 84

    Taxi Vạn Xuân: 0238 398 98 98

    Taxi Vinasun: 0238 3699 699

    Taxi Mekong: 0238 393 93 93


    Tàu hoả

    Du lịch Hà Tĩnh bằng Tàu Hoả

    Chọn lựa loại hình giao thông này cho chuyến hành trình của bạn cũng sẽ là một lựa chọn không tồi. Ưu điểm của tàu hoả là sẽ có nhiều loại ghế cho bạn thoải mái lựa chọn. Giá vé Hà Nội - ga Vinh dao động từ 280.000 - 550.000 VND, và Sài Gòn - Vinh thì là 600.000 - 1.300.000 VND do tuyến đường chạy dài hơn gần như gấp ba. Tại ga Vinh, bạn sẽ tiếp tục đón tuyến xe buýt số 6 ngay ở cổng ga để có thể di chuyển tiếp vào Hà Tĩnh


    Xe khách

    Ghé thăm Hà Tĩnh với xe khách

    Có rất nhiều chuyến xe chạy chuyến Hà Nội - Hà Tĩnh liên tục, ưu điểm của loại phương tiện này là bạn sẽ không cần phải mất thêm thời gian trung chuyển mà sẽ đến được thẳng trung tâm thành phố.

    Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn có đầy đủ thời gian để di chuyển mà không cần phải bó buộc lịch trình du lịch của mình. Giá vé từ Hà Nội là khoảng 230.000 VND cho quãng đường hơn 430km chạy trong 7 tiếng. Giá vé từ Sài Gòn cũng vẫn sẽ cao hơn nhiều là khoảng 620.000 VND cho chuyến hành trình kéo dài 1384km và chạy trong 1 ngày lẻ 4 tiếng.

    Danh sách một số nhà xe tuyến Hà Nội - Hà Tĩnh:

    Nhà xe Văn Minh: 

    Điện thoại đặt vé: 1900 6467

    Giá vé: 250.000 - 410.000/vé tuỳ loại ghế.


    Nhà xe Việt Khánh:

    Điện thoại đặt vé: 1900 7070

    Giá vé: 250.000/vé.


    Nhà xe Thiên Hà Limousine:

    Điện thoại đặt vé: 1900 9067

    Giá vé: 400.000/vé phòng nằm.


    Nếu bạn xuất phát từ Sài Gòn có thể tham khảo một số tuyến Sài Gòn - Hà Tĩnh:

    Nhà xe Thọ Lam:

    Điện thoại đặt vé: 0912 077 932

    Giá vé: 600.000/vé


    Nhà xe Phước Hoà:

    Điện thoại đặt vé: 0912 128 883

    Giá vé: 680.000/vé.


    Nhà xe Huy Hoàng:

    Điện thoại đặt vé: 0913 088 330

    Giá vé: 600.000/vé.


    Xe máy

    Lời khuyên là bạn chỉ nên sử dụng xe máy để phượt đến Hà Tĩnh trong trường hợp xuất phát từ Hà Nội hoặc các tỉnh lân cận. Những bạn ở phía Nam như Sài Gòn chẳng hạn để đến được đây sẽ phải chạy một quãng đường dài hơn 1000km. Việc ngừng nghỉ liên tục để hồi sức sẽ khiến cho lịch trình của bạn bị kéo dài. Trong trường hợp bạn không bị vướng bận về công việc cá nhân, thì hoàn toàn có thể sử dụng xe máy để đi đến Hà Tĩnh nhưng phải trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ cho cơ thể và giấy tờ xe. Bạn có thể tham khảo những tuyến đường sau để lên kế hoặc nghỉ ngơi hợp lý cho hành trình của mình:

    Tuyến đường xe máy Hà Nội - Hà Tĩnh: Xuất phát từ Hà Nội, bạn sẽ đi qua các cung đường như: QL6A, đường Hồ Chí Minh, QL48, QL1A. Trong đó đoạn đường dài nhất mà bạn phải chạy là đường Hồ Chí Minh với 250km. Cung đường này ít xe lưu thông, nên bạn có thể chạy chậm để ngắm cảnh ven đường hoặc dừng xe chụp ảnh vẫn được. Từ QL1A chạy thêm 70km là bạn đã đến được thành phố Hà Tĩnh.

    Tuyến đường xe máy Sài Gòn - Hà Tĩnh: 

    Đoạn đường này sẽ đi qua các quốc lộ lớn là: QL14, QL14B và QL1A. Đoạn đường dài nhất sẽ là QL14 và QL14B với 1161km. QL1A là đoạn đường các xe lưu thông rất đông và liên tục nên khi di chuyển du khách lưu ý không chạy quá nhanh nếu hai bên đường không có rào chắn, đề phòng trường hợp có xe hay thú chạy ra bất chợt. Ngoài ra vẫn còn tuyến đường chạy xuyên qua Lào và Campuchia, tuy nhiên việc đi vào lãnh thổ nước khác đòi hỏi bạn phải là một phượt thủ dày dặn kinh nghiệm, đủ bản lĩnh để xử lý những sự cố phát sinh.


    Phượt thủ cần phải có những trang bị bảo hộ an toàn trước khi bắt đầu chuyến hành trình.


    Phương tiện khám phá Hà Tĩnh tiện lợi

    Thuê xe máy khi đến Hà Tĩnh

    Thuê xe máy khám phá Hà Tĩnh

    Trên thực tế trong nội thành Hà Tĩnh vẫn có rất nhiều các tuyến xe buýt đưa bạn đến địa điểm du lịch mong muốn với chi phí rẻ. Đổi lại bạn sẽ phải chấp nhận xe liên tục dừng ở nhiều trạm khác nhau để đón khách. Taxi thì thoải mái hơn nhưng chi phí khá chát cho một lần đi vì vậy thuê xe máy từ lâu đã trở thành phương tiện mà du khách ưa chuộng nhất.

    Mức phí thuê xe ở các tỉnh thành du lịch đa phần đều có giá tương đương nhau. Xe càng xịn sẽ càng đắt tiền, nhưng nếu đó là loại xe mà bạn đã quen tay chạy thì vẫn nên cân nhắc vì dù sao yếu tố an toàn của bản thân cũng nên được đặt lên trên hết. Trước khi tiến hành thuê và nhận xe, du khách nên lưu ý một số điều cơ bản sau:

    - Gọi tham khảo chi phí đặt cọc và giấy tờ thuê xe để chuẩn bị đầy đủ trước.

    - Nhờ nhà xe ưu tiên chọn cho bạn những nón bảo hiểm có chất lượng tốt.

    - Trao đổi với nhà xe về địa điểm nhận và trả xe, nếu có thể hãy nhờ họ đưa trực tiếp xe ra sân bay, sân ga, bến xe,...

    - Kiểm tra sơ một vòng xe các thiết bị như: Đèn, phanh, cổ xe, lốp xe, còi, tay ga,...

    Trong trường hợp bị giao thông phạt, hãy xuất trình hợp đồng cho thuê xe máy mà nhà xe đã đưa cho bạn. Nhưng nếu bạn vi phạm lỗi nặng và không thể cho qua, hãy gọi cho nhà xe để họ mang giấy tờ xe đến làm việc với công an nhé.

    Một số nhà xe tốt ở Hà Tĩnh bạn có thể tham khảo:

    Khách sạn Hoa Đô:

    Địa chỉ: Khối 1, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, thành phố Hà Tĩnh.

    Hotline: 0913 673 370


    Nhà xe Đức Hùng:

    Địa chỉ: Xóm Linh Tiến, phường Thạch Linh, huyện Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh.

    Điện thoại: 0937 288 288


    Nhà xe Tuyết Hoa:

    Địa chỉ: Xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, thành phố Hà Tĩnh.

    Điện thoại: 0363 584 1125


    Xe mới, các chức năng hoạt động tốt là những gì mà nhà xe ở Hà Tĩnh có thể đảm bảo.

    Với quãng đường đi Hà Tĩnh dù từ Hà Nội hay Sài Gòn thì cũng đều khá dài, cho nên du khách nên có sự chuẩn bị và đầu tư kỹ lưỡng để chuyến đi của mình sẽ được suôn sẻ hơn nhé.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ