blPhoto

Đặc sản Lào Cai, món ngon mang đậm hương vị của núi rừng Tây Bắc

  • Trang chủ
  • Lào Cai
  • Đặc sản Lào Cai, món ngon mang đậm hương vị của núi rừng Tây Bắc
Đặc sản Lào Cai, món ngon mang đậm hương vị của núi rừng Tây Bắc

Đặc sản Lào Cai, món ngon mang đậm hương vị của núi rừng Tây Bắc

    Đến với Lào Cai du khách không chỉ được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên, mây trời hùng vĩ mà còn được thưởng thức những món ăn đầy màu sắc và cực kì hấp dẫn tại nơi đây. Để xem đặc sản Lào Cai có gì đặc biệt, hãy cùng khám phá với chúng tôi ngay sau đây nhé!

    Khám phá đặc sản hương vị núi rừng Tây Bắc - Lào Cai

    Thịt Lợn muối 

    Thịt Lợn muối món ngon hấp dẫn

    Thịt Lợn muối – Đặc sản nổi tiếng của Lào Cai, là món ngon hấp dẫn mọi du khách khi ghé thăm.

    Món ăn này được chế biến chủ yếu từ các loại gia vị có sẵn trong vườn của người dân địa phương, gồm một số nguyên liệu chính như: thịt lợn ngon, lá quế, lá mít, lá trầu không, các loại lá được đem đi phơi khô, giã nhuyễn kết hợp với muối, ớt tươi, giềng và rượu cái nếp để ướp thịt. Cuối cùng, bỏ tất cả hỗn hợp đó vào lọ, bảo quản khoảng 2 tuần là có thể dùng được.

    Thịt Lợn muối tại vùng đất Sa pa là loại thịt được du khách yêu thích, lựa chọn về làm quà cho gia đình, bạn bè nhiều nhất.

    Thịt Lợn muối có độ giòn dai, miếng thịt thì rắn chắc có màu hồng tươi trông rất đẹp mắt. Tùy vào khẩu vị của từng người mà thịt Lợn muối được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, tuy nhiên vẫn giữ được hương thơm đặc biệt từ các loại gia vị, độ cay nồng của ớt và rượu nếp.


    Phở chua Bắc Hà

    Phở chua Bắc Hà ăn là nghiện

    Phở chua Bắc Hà – Món ngon cứ ăn là nghiện, là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất Lào Cai. Món ăn đặc biệt này có nguồn gốc từ người Tày, mang hương vị đậm đà, dân dã, chất chứa nét đặc trưng riêng của người dân vùng Tây Bắc.

    Điểm đặc biệt nhất của phở chua Bắc Hà có lẽ đến từ bánh phở. Bánh phở nơi đây được làm thủ công, không có màu trắng mà mang màu đỏ từ loại gạo đỏ đặc biệt chỉ có tại nơi đây, sợi phở dai ngon, thơm đậm vị gạo.

    Khi thưởng thức, món ăn này sẽ cho ta cảm giác dịu nhẹ, ăn bao nhiêu cũng không biết ngán, đặc biệt thích hợp vào những ngày hè oi nóng.

    Địa chỉ ăn ngon: Quán cô Hạnh ở 30 Nguyễn Trung Trực, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai với giá chỉ từ 30.000 đồng/1 bát.


    Nem Măng đắng

    Nem Măng đắng - món ăn nổi tiếng tại Sa Pa

    Nếu có dịp đến với Lào Cai hãy nhớ thử món nem măng đắng, một món ăn nổi tiếng và vô cùng đặc biệt của người Tày tại Sa Pa. Nem Măng đắng là món ăn khá cầu kì, sử dụng nhiều loại nguyên vật liệu, để có thành phẩm đẹp người chế biến phải rất cẩn thận và tỉ mỉ. 

    Măng để làm Nem là loại măng non vừa mới mọc, sau khi đem đi sơ chế sẽ lọc ra những lá bánh tẻ to, dai, mỏng để gói nem. Nhân thì được làm từ thịt gà tơ nuôi tại nhà có trọng lượng từ 0.6 đến 0.9kg/1 con, sau đó băm nhỏ cả thịt và xương, trộn với rau hẹ, củ kiệu và nhiều loại gia vị khác nhau mang đến hương vị hấp dẫn, níu kéo mọi du khách khi đến đây.

    Nem măng đắng sau khi rán có màu vàng ruộm, giòn tan, vị béo ngậy, thơm lừng, ăn một miếng là bị cuốn mãi. Món ăn này được xuất hiện hầu hết trong các bữa tiệc hay bữa cơm hàng ngày của người dân địa phương.


    Rượu Táo mèo Sa Pa.

    Rượu Táo Mèo

    Đến với Sa Pa bạn không chỉ được say bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng mà còn say bởi rượu táo mèo cay nồng, thơm dịu, đặc biệt rất tốt cho sức khỏe. Rượu táo mèo là thức uống không thể thiếu khi thưởng thức các đặc sản nổi tiếng tại đây. Rượu có vị chua, chát, nồng dịu, ngọt ở hậu vị giúp tăng thêm hương vị của món ăn và rất tốt cho tiêu hóa.

    Táo mèo là loại quả phổ biến, mọc nhiều tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Nhưng để làm nên một bình rượu táo mèo ngon thì chỉ có Sa Pa mới là nơi đạt chất lượng đỉnh nhất. Rượu tại đây có màu vàng, uống vào chỉ thấy lâng lâng chứ không hề đau đầu hay mệt mỏi. Đây được xem là món quà hấp dẫn mà du khách lựa chọn về cho người thân.


    Lợn cắp nách Sa Pa

    Hấp dẫn với món Lợn cắp nách

    Lợn cắp nách là giống lợn nhỏ, có màu đen, mõm nhọn, được người dân tại Sa Pa nuôi thả rông trên đồi, thức ăn chủ yếu của chúng là rau, sắn, các loại củ có sẵn trong rừng. Thịt Lợn dai ngon, thơm có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như: thịt lợn quay, xào, hấp,....

    Địa chỉ có bán các món ngon từ lợn cắp nách:

    - Nhà hàng Hoa Đồng Tiền Sa Pa  tại 29 Cầu Mây, thị trấn Sa Pa.

    - A Phủ Sa Pa tại 15 Fansipan, thị trấn Sa Pa.

    - Nhà hàng Anh Dũng tại 85 Xuân Viên, thị trấn Sa Pa.


    Nếu có dịp du lịch Lào Cai đừng quên thưởng thức các đặc sản nổi tiếng tại nơi đây, để chuyến đi của bạn trở nên thú vị và đáng nhớ hơn nhé!

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ