blPhoto

Đặc sản Quảng Ninh, món ngon không thể bỏ qua

Đặc sản Quảng Ninh, món ngon không thể bỏ qua

Đặc sản Quảng Ninh, món ngon không thể bỏ qua

12/08/2021

    Ẩm thực cũng chính là yếu tố quan trọng làm nên sức hút của mảnh đất Quảng Ninh xinh đẹp. Nơi đây có rất nhiều món ăn ngon, lạ miệng mà bất kì du khách nào đến cũng khó lòng bỏ qua. Hãy cùng theo chân chúng tôi để xem đặc sản Quảng Ninh có gì đặc biệt?

    Khám phá đặc sản mảnh đất với nhiêu danh lam thắng cảnh Quảng Ninh

    Chả Mực Hạ Long

    Chả Mực Hạ Long ngon nức tiếng

    Món ăn đầu tiên chúng tôi giới thiệu đến bạn chính là món chả mực Hạ Long ngon nức tiếng, đã lọt top 50 món ngon nổi tiếng nhất Việt Nam.

    Là mảnh đất có sẵn nguồn hải sản dồi dào nên mực được chọn để làm nên món ăn này là những con mực tươi sống vừa được bắt lên, có thịt dày và được đưa đi sơ chế kĩ lưỡng.

    Để giữ được nét truyền thống và độ ngon như ý, chả mực được làm rất tỉ mỉ và tốn công, đặc biệt là khâu giã mực, mực phải giã bằng tay và dùng sức vừa đủ để mực không được quá nát hay quá to.

    Chả mực Hạ Long sau khi được rán lên thì có màu vàng ruộm bắt mắt, cắn một miếng thì cảm nhận được độ dai béo, thơm ngon, không hề có mùi tanh của mực.

    Chả mực có thể ăn không hoặc ăn kèm với xôi, cơm, bún, bánh cuốn,... tạo nên hương vị hoàn hảo.

    Địa chỉ bán chả mực Hạ Long chất lượng nhất là cửa hàng hải sản Ông Ba tại phố đi bộ Sunworld với giá dao động từ 350.000 đồng/1 kg.


    Sá Sùng


    Khi nhắc đến các loại đặc sản nổi tiếng nhất của Quảng Ninh người ta sẽ nghĩ ngay đến Sá Sùng, món ăn lạ miệng và vô cùng đặc biệt mang hương vị đặc trưng của biển cả.

    Sá Sùng là loại động vật thuộc ngành giun đốt, xuất hiện chủ yếu ở biển Vân Đồn và Móng Cái. Đây là loại hải sản quý mang giá trị dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa. 

    Với Sá Sùng bạn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn thơm ngon như: sá sùng rang khô, sá sùng tươi xào lá lốt, sá sùng khô nấu phở, ngâm rượu,....

    Bạn có thể mua Sá Sùng tại chợ Hạ Long hoặc tại đảo Quan Lại với giá từ 2.500.000 đồng/1 kg.


    Sam Quảng Yên

    Sam Quảng Yên - món ăn thơm ngon bổ dưỡng

    Sam Quảng Yên là món ngon hấp dẫn của Quảng Ninh, ngoài sự thơm ngon vốn có, món ăn được chế biến từ Sam còn rất bổ dưỡng, tăng cường sức khỏe cho người dùng.

    Đây chính là món quà đặc biệt đến từ biển cả, hoàn toàn thiên nhiên. Hiện nay, chưa có cơ sở nào nuôi trồng sam biển.

    Sam biển rất khó chế biến mà không phải ai cũng làm được. Mọi công đoạn đều được làm một cách cẩn thận và tỉ mỉ. Để tránh bị ngộ độc và dị ứng toàn bộ phần gan, ruột sam đều được lọc bỏ, tuyệt đối không để dính vào phần thịt.

    Một số món ăn được chế biến từ Sam: tiết canh Sam, Sam xào tỏi ớt, gỏi Sam,....

    Vì có tính hàn nên khi ăn Sam bạn nên ăn kèm với các món ăn có tính nóng như tỏi, ớt, xả,....

    Sam biển có giá từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng/ 1 kg.

    Dưới đây là một số quán chế biến Sam biển ngon:

    Quán Sam tại chợ Hạ Long, nằm bên chéo cổng chợ.

    Quán Sam Hùng Mít, 128 Giếng Đồn, thành phố Hạ Long.

    Quán Sam, đường 25 tháng 4, Bạch Đằng, Hạ Long.


    Ruốc Lỗ

    Thưởng thức món đặc sản Ruốc Lỗ

    Ruốc lỗ được mệnh danh là đặc sản “ chân dài” nhất Quảng Ninh, thuộc họ Bạch Tuộc, có hình dáng nhỏ nhắn, đáng yêu, chiếc đầu nhỏ tròn, có bộ chân rất dài.

    Kinh nghiệm để lựa chọn loại ruốc lỗ ngon là loại có tua dài, màu sẫm đẫm, nhiều nhớt và cử động nhanh. Người dân nơi đây thường thu hoạch từ tháng 7 đến tháng 10, thời điểm ruốc lỗ đạt chuẩn nhất trong năm.

    Ruốc lỗ có thể chế biến được nhiều món ngon như: Ruốc lỗ luộc, ruốc lỗ xào sả ớt, ruốc lỗ nấu canh chua,.... Tuy nhiên, món ăn được yêu thích nhất là ruốc luộc lá mun chấm mắm tôm pha đường, ớt, chanh. Thịt ruốc lỗ thơm ngon, dai giòn sần sật kết hợp cùng nước chấm chua cay hấp dẫn vô cùng.

    Loại hải sản tươi sống này có giá từ 350.000 đồng đến 500.000 đồng/1kg.


    Rượu Mơ Yên Tử

    Rượu mơ Yên Tử

    Ngoài những món ăn ngon, Quảng Ninh còn nổi tiếng bởi rượu mơ Yên Tử vang danh. Đây là loại thức uống đặc biệt được chế biến từ quả mơ trồng tại Yên Tử.Với công thức truyền thống từ xa xưa, rượu mơ đã làm nên tên tuổi riêng, được ưa chuộng trên cả nước.

    Mơ để làm rượu được thu hoạch vào tháng 3 và tháng 4 hàng năm, thời điểm mơ chín rộ, thơm lừng, căng mọng.

    Rượu mơ Yên Tử có vị ngọt, thơm dịu, dễ uống, không bị đau đầu khi say. Đặc biệt, loại rượu này còn rất tốt cho sức khỏe, giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm đau, an thần,....

    Địa chỉ uy tín sản xuất rượu Yên Tử là nhà máy bia Thăng Long tại Yên Thanh, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh. Sản phẩm có giá từ 200.000 đến 500.000 đồng.

    Đây là món quà mà nhiều du khách lựa chọn mang về cho gia đình và bạn bè.

    Hi vọng với những đặc sản hấp dẫn của Quảng Ninh sẽ giúp bạn có chuyến đi thú vị và tuyệt vời hơn. Cảm ơn đã quan tâm bài viết của chúng tôi.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ