blPhoto

Danh sách những món ăn đặc sản nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi đến Yên Bái

  • Trang chủ
  • Yên Bái
  • Danh sách những món ăn đặc sản nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi đến Yên Bái
Danh sách những món ăn đặc sản nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi đến Yên Bái

Danh sách những món ăn đặc sản nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi đến Yên Bái

    Yên Bái là một tỉnh miền núi phía Bắc có văn hóa ẩm thực đa dạng và hấp dẫn với rất nhiều món ăn ngon, không chỉ nổi tiếng trong vùng mà còn được du khách ở mọi miền tổ quốc tìm đến. Để biết đặc sản Yên Bái có gì đặc biệt hãy cùng chúng tôi điểm qua 5 món ngon nổi tiếng sau đây nhé!

    Khám phá các đặc sản nổi tiếng tại Yên Bái

    Thịt Trâu gác bếp

    Thịt Trâu gác bếp đặc sản không thể bỏ qua khi đến Yên Bái

    Thịt Trâu gác bếp là đặc sản nổi tiếng không chỉ của riêng Yên Bái mà là của cả vùng Tây Bắc nói chung. Tuy nhiên, mỗi vùng lại có một cách chế biến và nêm nếm khác nhau tạo ra hương vị rất riêng. Vậy hãy theo chân chúng tôi xem thịt Trâu gác bếp Yên Bái ngon như thế nào.

    Để làm nên những miếng thịt trâu gác bếp thơm ngon, người dân nơi đây đã bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức, tỉ mỉ và chu đáo trong từng công đoạn. Đặc biệt, nguyên liệu chính phải là thịt bắp của những con Trâu được thả rông trong đồi núi.

    Thành phẩm tạo ra là những miếng thịt rắn chắc, có màu nâu đỏ tự nhiên, thớ dài có vị thơm ngọt, đậm vị, cay cay,... khiến người ăn không thể nào cưỡng lại được.

    Địa chỉ bán thịt Trâu gác bếp Yên Bái ngon: Nhà hàng Tùng Dương, số 19, tổ 51, phường Tân Minh, Yên Bái.

    Giá 1kg dao động từ 800.000 đồng.


    Đùi Dê nướng

    Đùi Dê nướng Yên Bái

    Một trong những đặc sản nức tiếng tại Yên Bái mà bạn không nên bỏ qua đó chính là đùi dê nướng, món ngon mới nhìn thôi cũng đã thấy thèm.

    Dê được chọn là những con dê vừa tới độ tuổi trưởng thành, được chăn thả tự nhiên nên có thịt rắn chắc và thơm. Đùi Dê nướng là món ăn được chế biến công phu nhưng bù lại là hương vị rất thơm ngon, béo ngậy và bắt mắt.

    Đùi Dê nướng là đặc sản nổi tiếng tại Yên Bái có mặt ở hầu hết các nhà hàng lớn nhỏ, được thực khách yêu thích và nức nở khen ngợi. Hương vị đặc biệt của món ăn này chỉ có nơi đây mới có thể tạo ra.

    Để thưởng thức món đùi Dê nướng chuẩn vị nhất mời bạn ghé quán Tây Bắc - Ẩm thực vùng miền tại thôn 6, xã Hợp Minh, thành phố Yên Bái.


    Xôi trứng Kiến

    Xôi Trứng Kiến - Ẩm thực Yên Bái

    Xôi trứng Kiến là món ăn thể hiện sự độc đáo trong ẩm thực của người dân Yên Bái. Xôi là món ăn dân dã tại nhiều nơi nhưng xôi trứng Kiến thì không phải ai cũng biết bởi đây là món ăn đặc sản có một không hai chỉ có tại Yên Bái.

    Nhắc đến xôi trứng Kiến thôi cũng đã khiến bao du khách cảm thấy tò mò, đặc biệt khi ăn rồi bạn càng ghiền hơn đó.

    Nguyên liệu chính để làm nên món ngon này đó chính là gạo nếp thơm, trứng Kiến, mỡ hành, hạt tiêu và nhiều loại gia vị khác mang đến một sự kết hợp hoàn hảo.

    Xôi trứng Kiến Yên Bái có vị dẻo thơm của nếp, vị béo bùi của trứng kiến, khiến người dùng càng ăn càng bị cuốn, cứ muốn ăn mãi không thôi.

    Địa chỉ ăn ngon: Nhà hàng Phố Mới tại Nguyễn Văn Cừ, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.


    Dế chiên giòn

    Dế chiên giòn món ngon vô cùng lạ miệng

    Nếu có dịp đến với Yên Bái vào mùa lúa chín du khách sẽ được thưởng thức món Dế chiên giòn vô cùng lạ miệng.

    Dế chiên giòn là món ăn chính tại nhiều nhà hàng bởi độ hút khách mà nó mang lại. Dế ở đây không phải là dế nuôi mà là dế bắt được trong tự nhiên, trên những cánh đồng lúa bao la, bát ngát. Vào mùa lúa chín, nước nổi những chú dế mập mạp bắt đầu chui ra trở thành món ăn hấp dẫn trong nhiều bàn tiệc.

    Để chế biến được món ăn thơm ngon, người ta phải sơ chế dế rất kĩ lưỡng và chế biến thành những chú dế vàng ruộm, hương thơm lan tỏa khắp nơi. 

    Dế chiên giòn là món ăn không thể thiếu tại các bàn nhậu bởi độ béo giòn của dế kết hợp một chút rượu cay nồng thì không có gì tuyệt vời hơn.

    Địa chỉ ăn ngon: Nhà hàng cơm Mường Lò tại 281 Điện Biên, Tân An, Nghĩa Lộ, Yên Bái.


    Bánh Chưng đen

    Bánh Chưng đen - Đặc sản nên thưởng thức khi tới Yên Bái

    Bánh Chưng đen – Đặc sản nổi tiếng Yên Bái, món quà được nhiều du khách lựa chọn mang về cho bạn bè và người thân. Đây được xem là món ăn truyền thống của người dân nơi đây, xuất hiện vào các dịp lễ tết. 

    Để làm nên một chiếc bánh Chưng đen thơm ngon người ta phải chỉnh chu trong từng bước nhỏ, từ khâu chọn nguyên liệu cho đến khi tạo ra thành phẩm.

    Bánh Chưng đen nơi đây có màu đen đặc trưng mang hương vị dẻo thơm của nếp, vị bùi bùi của đỗ, vị béo ngậy của thịt ba rọi, tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một hương vị hoàn hảo.

    Để mua bánh Chưng ngon bạn có thể đến với làng dân tộc Thái tại Mường Lò để tận mắt chứng kiến người dân ở đây làm, sau đó thưởng thức hoặc mua về.


    Yên Bái là địa điểm du lịch hấp dẫn có nền ẩm thực đa dạng và phong phú mà bất kì ai đến đây cũng hết lòng khen ngợi. Hy vọng với những đặc sản hấp dẫn của Yên Bái mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có chuyến đi thật đáng nhớ.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ