blPhoto

Điểm danh 8 món ngon đặc sản nhất định phải biết khi du lịch Cần Thơ

  • Trang chủ
  • Cần Thơ
  • Điểm danh 8 món ngon đặc sản nhất định phải biết khi du lịch Cần Thơ
Điểm danh 8 món ngon đặc sản nhất định phải biết khi du lịch Cần Thơ

Điểm danh 8 món ngon đặc sản nhất định phải biết khi du lịch Cần Thơ

16/08/2021

    Đến du lịch Cần Thơ bạn sẽ được thưởng thức hương vị mang đầy màu sắc miền Tây. Vì Cần Thơ cũng là vùng đất trung tâm miền Tây Nam Bộ trù phú. Cùng chúng tôi điểm danh những món ăn đặc sản khi đến đây cùng hướng dẫn du lịch nhé!


    1. Món lẩu cá linh bông điên điển

    Lẩu Cá là món ăn đứng đầu danh sách khi bạn khám phá dải đất miền Tây. Bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của cá linh non ngay từ miếng chạm nhẹ đầu tiên, tiếp đó là vị chua và thơm giòn của bông điên điển. Hơn nữa, lẩu ăn kết hợp với bún hoặc cơm, kèm một chút nước nắm  tỏi ớt chắc chắn là bạn sẽ ăn đến cạn nồi. Cảm giác ăn rồi vẫn còn muốn ăn thêm.

     

    Lẩu cá linh bông điên điển

    Địa chỉ gợi ý ăn lầu cá linh bông điên điển: số 162 Trần Ngọc Quế, Ninh Kiều, Cần Thơ. Quán mở cửa 24/7

    Giá tham khảo: 200 -300.000/nồi lẩu


    2. Món cá lóc nướng trui

    Nếu như bạn ở miền Bắc thì cá nóc là một trong những món cá nhất định phải thử nhé. Đặc biệt là món cá lóc nướng trui, đặc sản dân dã vùng đất này đó. So với nhiều loại cá khác thì cá nóc có thịt rất chắc và ngọt cộng thêm cách chế biến nướng than nữa thì miễn chê, ăn kèm các loại rau và chấm nước mắm me tạo nên vị ngon khó quên. Vừa ăn vừa cảm nhận không khí tại Cần Thơ đích thị làm nên sự khác biệt.

     

    Đặc sản cá lóc nướng trui

    Địa chỉ gợi ý món cá lóc nướng trui ngon tại Cần Thơ: Mẫn: 184 Huỳnh Cương, Ninh Kiều

    Cá lóc nướng sả: 573 Trần Quang Diệu, Bình Thủy

    An: 15 – 19 – 21 Trần Văn Hoài, P. Xuân Khánh, Ninh Kiều

    Đồng Xanh: 211 Nguyễn Văn Linh,  Ninh Kiều

    Thời gian: Mở cửa 24/7.

    Giá tham khảo: Khoảng 100.000 – 300.000/suất


    3. Món nem nướng Cái Răng 

    Mặc dù cùng là nguyên liệu làm từ thịt heo nhưng món nem nướng Cái Răng lại hoàn toàn có hương vị khác biệt. Nem sau khi được sơ chế và tạo hình được đem đi nướng trên than hồng, bạn ngửi thôi là đã thấy hấp dẫn vô cùng. Bí quyết ở đây là cách tẩm ướp gia vị. Nem được viên lại thành từng viên sau đó xâu vào thanh tre đem đi nướng được các đĩa nêm óng vàng, mềm tan. Nếu bạn là người mê ẩm thực thì chắc chủ quán khó mà phục vụ kịp thời.

    Đặc sản nem nướng Cái Răng 

    Địa điểm gợi ý ăn nem nướng Cái Răng: 17 Hòa Bình, Tân An, Ninh Kiều

    Giá tham khảo: 50.000 đồng – 110.000 đồng

    Giờ mở cửa: 8:00 – 22:00


    4. Món cá kèo nướng

    Cảm giác cá không được nướng trên lò hay bếp nướng mà lại đặt trong ống sậy thật là một trải nghiệm thú vị mà ai đến du lịch Cần Thơ cũng nên một lần nếm thử. Cá kèo còn sống, sau khi được chế biến sạch, ướp qua gia vị sẽ cho vào ống sậyvà tiến hàng nướng trên bếp than hồng. Khi ống sậy vừa vàng, xẹp xuống nhanh là cá cũng vừa chín nhờ sức nóng của nước ống sậy tiết ra. Cách nướng trên ống sậy này làm cho cá kèo mềm hơn, ngọt hơn, nhất là thịt cá quyện với mùi ống sậy làm nên  hướng vị đặc biệt, chỉ cần muối ớt chanh là ngon tuyệt vời.

    Cá kèo nướng ngon tuyệt cú mèo

    Địa chỉ gợi ý món ăn cá kèo nướng ngon ở Cần Thơ: Nhà hàng Hoa Sứ, KDL, Ninh Kiều

    Mở cửa lúc: 8:00 – 23:0

    Giá tham khảo: 100.000 – 250.000 đồng


    5. Món đặc sản bánh cống 

    Đối với những người đi xa thì Bánh Cống là đặc sản quê hương vừa ngon, vừa rẻ. Nếu bạn du lịch Cần Thơ mà không thưởng thức thì thật đáng tiếc đó. Bạn có thể đi vào giờ chiều sẽ thấy được cảnh tấp nập người đến mua. Bạn được làm từ bột, đậu xanh và tôm. Thợ lặn bánh phải rất kỳ công từ bước chọn mua nguyên liệu đến bước chiên bánh. Chấm miếng bánh vào nước mắm chua ngọt, ăn kèm đủ loại rau sống xanh tươi phải gọi là ngon đến nao lòng.

    Bánh Cống ăn ngon, giòn, đậm vị 

    Địa chỉ gợi ý mua bánh Cống ở Cần Thơ: 86/38 Lý Tự Trọng, phường An Cư, Ninh Kiều

    Giờ mở cửa: 9:00 – 21:30

    Giá tham khảo: 10.000 đồng – 30.000 đồng


    6. Món ốc nướng tiêu 

    Nghĩ đến ốc thôi là thấy nuốt nước miếng ừng ực rồi mà lại là món ốc nướng tiêu xanh. Đây là món ăn cực kỳ được ưa thích bởi giới trẻ bởi độ ngon khó cưỡng. Để có được món ốc ngon người bán hàng phải ngâm ốc trong nước vo gạo cho sạch đất của miệng ốc, sau đó rửa sạch với nước. Sau đó được ướp hạt tiêu, nước mắm v.v... cho thấm gia vị rồi nướng trên bếp than khoảng vài phút. Khi nào miệng ốc sôi cạn nước là chín và có thể thưởng thức.

    Ốc nướng tiêu xanh thơm ngon đến con cuối cùng nhé

    Địa chỉ gợi ý ăn ốc nướng tiêu xanh ngon: 43 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Ninh Kiều

    Giờ mở cửa: 16:00 – 22:00

    Giá tham khảo: 50.000 đồng – 350.000 đồng


    7. Món ba khía rang me 

    Một khi đã được thưởng thức món ba khía răng me, chắc chắn các bạn sẽ có lý do để thêm nhung nhớ, thêm yêu vùng đất tươi đẹp và hiếu khách này. Cảm giác đầu tiên khi ăn món ba khía rang me là vị chua của me, vị bùi của đậu phộng, cay nồng của rau răm khiến từng thớ thịt ba khía trở nên đậm đà. Ăn một miếng thôi là say mê đến già.

    Ba khía rang me ngon, giòn tan lúc mới ra

    Địa điểm gợi ý ăn ba khía rang me ngon: Đường Đinh Tiên Hoàng, phường Thới Bình, Ninh Kiều

    Giờ mở cửa: 5:00 – 22:00

    Giá tham khảo: 50.000 đồng – 100.000 đồng


    8. Món sủi cảo A chảy

    Sủi cảo A Chảy là một trong những quán sủi cảo lâu năm tại Cần Thơ, với món sủi cảo nhân tôm rất tươi, nước súp vị vừa ăn lại có thêm cải ngọt ăn không hề ngán. Các tín đồ “bị ghiền” sủi cảo phải một lần ghé qua quán sủi cảo A Chảy để “mở mang” khẩu vị. Bạn có thể ăn riêng sủi cảo hoặc ăn chung với mì đều ngon. Ngoài ra, quán còn bán súp cua cũng được thực khách rất ưa chuộng.

    Sủi cảo A Chảy không bao giờ làm bạn thất vọng

    Có lẽ còn rất nhiều món ăn đặc sản tại Cần Thơ mà chúng ta còn chưa được trải nghiệm. Sau khi note đầy đủ danh sách các món ăn ở trên hãy dạo qua trang để có thêm thật nhiều đặc sản khác để có chuyến du lịch Cần Thơ trọn vẹn nhé.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ