blPhoto

Du lịch Hà Nội – phương tiện di chuyển nào là tiện nhất và thoải mái nhất?

  • Trang chủ
  • Hà Nội
  • Du lịch Hà Nội – phương tiện di chuyển nào là tiện nhất và thoải mái nhất?
Du lịch Hà Nội – phương tiện di chuyển nào là tiện nhất và thoải mái nhất?

Du lịch Hà Nội – phương tiện di chuyển nào là tiện nhất và thoải mái nhất?

    “Đến Hà Nội bằng phương tiện di chuyển nào”? Là một trong những câu hỏi được du khách băn khoăn và tìm kiếm nhiều nhất khi đi du lịch đến Hà Nội. Hiện nay có rất nhiều phương tiện phục vụ di chuyển và đưa đón du khách tham quan du lịch vùng đất thủ đô này. Sau đây chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu, tham khảo và lựa chọn phương tiện di chuyển cho chuyến du lịch của mình.

    Những phương tiện du lịch Hà Nội tiện lợi nhất

    I. Đến thủ đô Hà Nội di chuyển bằng phương tiện nào?

    Có rất nhiều phương tiện di chuyển đến Hà Nội như: máy bay, tàu hỏa, xe khách, xe ô tô, xe máy....Với những du khách ở các tỉnh xa như khu vực miền Trung và miền Nam đều lựa chọn máy bay và tàu hỏa là đa phần bởi 2 phương tiện di chuyển này có thời gian di chuyển khá nhanh, và tính an toàn tương đối cao.


    Máy Bay

    Đến Hà Nội bằng máy bay

    Hầu hết các hãng hàng không trong nước đều mở đường bay đến Hà Nội như: TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Nha trang, Đà Nẵng, Vinh...

    Du khách có thể tham khảo thông tiên chuyến bay cũng như giá vé tại Website của các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar, Bambo Airway...

    Giá vé máy bay dao động từ 99.000 – 3.000.000 đồng/ vé ( chưa bao gồm thuế phí) tùy theo thời điểm đi, giờ, ngày bay

    Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch vào những ngày lễ, tết hay thời gian cao điểm du lịch bạn nên mua vé máy bay sớm để tránh hết vé và giá cao. Các hãng hàng không luôn tung ra những đợt vé rẻ các bạn có thể săn vé rẻ tại những đợt khuyến mãi này.

    - Ưu điểm: thời gian di chuyển nhanh, thường ít mệt

    - Nhược điểm: thủ tục bay nhiều, bạn cần chuẩn bị giấy tờ kĩ càng trước khi bay, hành lý mang theo bị giới hạn


    Tàu hỏa

    Ghé thăm Hà Nội với phương tiện Tàu Hỏa

    Ngoài phương tiện máy bay du khách có thể lựa chọn phương tiện di chuyển đến hà Nội bằng tàu hỏa. Từ Tp Hồ Chí Minh hay các tỉnh thành miền Trung và miền Nam đều có tuyến tàu hỏa di chuyển đến Hà Nội gồm các tàu SE và TN...Ngoài ra có các ghế cứng, ghế mềm, nằm, điều hòa để các bạn lựa chọn. 

    Du  khách đến trực tiếp tại nhà ga mua vé hoặc đặt vé trên website của vé tàu trực tuyến, các bạn nên gọi điện liên hệ hoặc mua vé trước thời gian đi để thuận tiện hơn cho chuyến du lịch của mình.

    Giá vé tàu từ TP Hồ Chí Minh đến Hà Nội dao động khoảng 900.000 đến  1.500.000 VNĐ, tùy theo thời điểm đi, ghế, giường mà bạn lựa chọn.

    - Ưu điểm: giá hợp lý, tính an toàn cao, không mệt nhiều

     - Nhược điểm: thời gian di chuyển lâu hơn


    Xe Khách

    Xe khách Bắc Nam

    Xe khách là phương tiện phổ biến nhất cho du khách ở miền Bắc, miền Trung di chuyển đến Hà Nội. Hiện ở tất cả các tỉnh đều có chuyến xe khách đến Hà Nội với giá vé cũng khá rẻ (phụ thuộc quãng đường) và di chuyển cũng rất nhanh.

    Xe khách hiện nay cũng khá phát triển về dịch vụ như giường nằm, phục vụ ăn nhẹ với những chuyến xe xa nên du khách cũng khá thoải mái nếu lựa chọn phương tiện này để di chuyển đến Hà Nội

    - Ưu điểm: An toàn, giá hợp lý, dễ đặt chuyến.

    - Nhược điểm: Nếu khoảng cách quá xa sẽ hơi mệt.


    II. Thăm quan các địa điểm tại Hà Nội di chuyển bằng phương tiện nào?


    Xe Máy 

    Ngắm trọn vẹn thành phố Hà Nội với xe máy

    Xe máy là phương tiện di chuyển được số đông các bạn trẻ lựa chọn cho chuyến du lịch của mình. Đặc biệt với những bạn trẻ thích phượt thì không thể bỏ qua phương tiện này.

    Di chuyển bằng xe máy vừa tiết kiệm chi phí, vừa có tính tiện lợi rất cao, lại có thể mang đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn. Đi xe máy du khách sẽ không bó buộc thời gian, luôn chủ động cho chuyến tham quan khu vực nội thành lẫn ngoại thành Hà Nội.

    Có rất nhiều nơi cung cấp các dịch vụ thuê xe máy. Du khách có thể thuê xe máy tại những khách sạn mà bạn đang nghỉ ngơi hoặc thuê xe tại các cửa hàng chuyên  cho thuê xe máy

    - Giá thuê xe máy dao động từ 100.000 đến 300.000 VNĐ/xe/ ngày theo loại xe bạn chọn.

    - Ưu điểm: chi phí khá tiết kiệm, không bó buộc thời gian, nhiều trải nghiệm thú vị

    - Nhược điểm: đường đi khá phức tạp cho những ai chưa thuộc quen Hà Nội. Tính an toàn không cao


    Taxi

    Khám phá Hà Nội cùng phương tiện taxi

    Taxi là một phương tiện di chuyển khá tiện và an toàn, phù hợp cho du khách khi di du lịch tại Hà Nội. Tuy nhiên chi phí di chuyển cho chuyến du lịch khá cao. Tuy nhiên với những nhóm du khách đông người thì taxi là phương tiện di chuyển khá hợp lý.

    Du khách có thể đặt xe taxi tại số điện thoại của các hãng xe như:

    - Taxi Thanh Nga: 024.38.215.215

    - Taxi Group: 024.38.26.26.26

    - Taxi Hà Nội: 024.38.53.53.53

    - Taxi Thăng Long: 024.39.71.71.71

    - Taxi Mai Linh 0438.222.666

    - Giá taxi tùy theo quảng đường dài bạn đi

    - Ưu điểm: di chuyển được số đông người, an toàn cao, không lo nắng mưa khi đi đường

    - Nhược điểm: chi phí khá cao, không phù hợp đối với những du khách say xe


    Xe bus

    Du lịch bằng xe Bus quanh Hà Nội với chi phí siêu tiết kiệm

    Xe bus là một phương tiện được đánh giá là bình dân nhất trong tất cả các phương tiện du lịch tại Hà Nội. Bạn chỉ cần địa điểm đến du lịch, chiếc điện thoại thông minh sẽ giúp bạn tìm ra tuyến xe bus hợp lý  từ nơi bạn đi đến nơi bạn muốn đến.

    Các tuyến xe bus tham khảo: 

    - Tuyến 08 Long Biên – Đông Mỹ với tuyến xe này bạn sẽ đi từ Long Biên hoặc Các điểm trên tuyến bus đi qua( đứng bắt xe tại điểm dừng xe bus) đến các điểm tham quan như Hồ Hoàn Kiếm, phố cổ, Hàng Bạc, Hàng đào...Giá vé: 7000 đồng/ lượt

    - Tuyến 47 Long Biên – Bát Tràng: Với tuyến xe này bạn có thể đi từ điểm đầu Long Biên  hoặc các điểm bus trên tuyến đường xe đi qua đến điểm du lịch gốm Bát Tràng.Giá vé 8000 đồng/ lượt.

    - Tuyến bus 34 Mỹ Đình – Gia Lâm: là tuyến khá phổ biến xuất phát từ bến xe Mỹ Đình đến được nhiều điểm du lịch như chợ Nhà Xanh, con Đường Hàn Quốc( Kim Mã), phố Cổ...các bạn có thể đón xe tại các điểm bus trên tuyến đường xe đi qua. Giá vé 7.000 đồng/ lượt

    ...và rất nhiều tuyến bus khác.

    Hầu hết các tuyến bus tại Hà Nội chạy từ 5h sáng đến 22h tối trong ngày nên bạn có thể thỏa sức tham quan và lựa chọn thời gian hợp lý cho mình.

    - Ưu điểm: giá rẻ, nhiều phương tiện

    - Nhược điểm: thời gian di chuyển lâu, tìm kiếm tuyến bus, điểm dừng bus khá phức tạp...


    Ngoài những phương tiện trên, du khách có thể lựa chọn  một số phương tiện di chuyển khác như xích lô, xe đưa đón, hay tour du lịch Hà Nội... Với những chia sẽ từ trang hướng dẫn du lịch trên hi vọng các bạn sẽ có chuyến du lịch thú vị hơn.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ