blPhoto

GỌI TÊN NHỮNG ĐẶC SẢN Ở HUẾ MÀ AI NGHE CŨNG THẤY QUEN

  • Trang chủ
  • Huế
  • GỌI TÊN NHỮNG ĐẶC SẢN Ở HUẾ MÀ AI NGHE CŨNG THẤY QUEN
GỌI TÊN NHỮNG ĐẶC SẢN Ở HUẾ MÀ AI NGHE CŨNG THẤY QUEN

GỌI TÊN NHỮNG ĐẶC SẢN Ở HUẾ MÀ AI NGHE CŨNG THẤY QUEN

    Huế không chỉ nổi tiếng trong thơ văn bằng những địa điểm du lịch nổi tiếng mà các món ăn tại vùng đất này cũng được nhắc đến rộng rãi trong đời sống hằng ngày đến nỗi đôi khi chỉ cần nhắc đến đặc sản ở Huế thì không thể không kể đến chúng. Cùng tìm hiểu ở Huế có đặc sản gì nổi bật nhất và xem bạn đã từng thử qua bao nhiêu món trong số đó nhé.

    Những đặc sản ở Huế nên thử

    Cơm Hến

    Cơm Hến phải ăn ở Huế mới ngon

    Đến Huế thì phải ăn Cơm Hến, cũng như Cơm Hến phải ăn ở Huế mới ngon. Người ta thường hình dung các món ăn đặc sản đều phải trải qua giai đoạn chế biến công phu nhưng Cơm Hến thì khác. Cơm Hến chính gốc đặc sản nổi tiếng ở Huế được chế biến từ cơm nguội trộn cùng với thịt hến đã xào qua gia vị và nước luộc hến, mắm ruốc, bẹ chuối, rau má, giá đỗ, rau thơm hoặc bóng bì lợn chiên giòn, lạc rang nguyên hạt, ớt, tiêu,...

    Cơm Hến ở Huế cực kỳ rẻ, mỗi bát chỉ dao động ở mức 10.000đ mà ăn no được rất lâu. Món ăn này từ bao đời nay luôn là một trong các đặc sản ở Huế khiến người dân nơi đây cảm thấy tự hào, có thể ăn mỗi ngày cũng không ngán, thời tiết nào dùng cũng ngon.

    Địa chỉ ăn Cơm Hến ngon nhất tại Huế:

    Cơm Hến Hoa Đông:

    - Địa chỉ: 64 Kiệt 7, Ưng Bình, Huế

    - Giá: 7.000 - 10.000đ/bát

    - Giờ nhận khách: 7:00 - 22:00


    Quán Nhỏ:

    - Địa chỉ: 28 Phạm Hồng Thái, Huế

    - Giá: 20.000 - 39.000đ/bát

    - Giờ nhận khách: 6:00 - 22:00


    Cơm Hến Đập Đá:

    - Địa chỉ: 01 Hàn Mặc Tử, Vĩ Dạ, Huế

    - Giá: 10.000 - 20.000đ/bát

    - Giờ nhận khách: 6:00 - 21:00


    Bún Bò Huế

    Bún Bò Huế xuất hiện ở tất cả các tỉnh thành vì dễ ăn, no lâu lại dễ biến tấu phù hợp với khẩu vị từng vùng miền. Trong số các món ăn đặc sản ở Huế thì có lẽ Bún Bò Huế là quen thuộc nhất. Trên thực tế, ở Huế người ta chỉ gọi đây là “Bún Bò Giò Heo” hoặc ngắn gọn hơn là “Bún Bò” chứ không phải Bún Bò Huế như những nơi khác.

    Độ ngon của Bún Bò Huế chỉ có 10% phụ thuộc vào các món ăn kèm như: Chả, thịt bò, xương heo,... nhưng lại có đến 90% là nằm ở nước lèo. Một tô Bún Bò đặc sản ở Huế chính hiệu phải được dùng nước hầm xương bò nấu cùng với sả, một vài loại củ quả để tăng độ ngọt nước mà không cần dùng đến đường, sau khi nước sôi thì nêm nếm cho vừa ăn và cuối cùng là thêm vào một ít mắm ruốc để tăng vị đậm đà.

    Có người cho rằng mỗi thời điểm đến Huế sẽ được thưởng thức một vị Bún Bò khác nhau, như vào mùa hè thì nấu nhạt, mùa đông thì nấu mặn để tăng độ ấm cho cơ thể. Nhưng dù thế nào thì Bún Bò Huế cũng giống như Cơm Hến vậy, là những đặc sản ở Huế mà chỉ có đến đây thì mới có thể cảm nhận được trọn hương vị.

    Địa chỉ ăn Bún Bò Huế ngon nhất tại Huế:

    Bún Bò Huế bà Tuyết:

    - Địa chỉ: 47, Nguyễn Công Trứ, Huế

    - Giá: Từ 35.000đ/bát

    - Giờ nhận khách: 7:00 - 22:00


    Bún Bò O Phụng - Chú Vọng

    - Địa chỉ: 14, Nguyễn Du, Phú Cát, Huế

    - Giá: 45.000đ/bát

    - Giờ nhận khách: 15:00 - 18:00


    Bún Bò Huế O Cương Chú Điệp:

    - Địa chỉ: 06 Trần Thúc Nhẫn, Vĩnh Ninh, Huế

    - Giá: 30.000đ/bát

    - Giờ nhận khách: 6:30 - 11:00

    Bún Bò Huế chính hiệu

    Chè Hẻm

    Chè Hẻm Huế

    Chè Hẻm không phải tên của một loại chè, mà là danh xưng dùng để gọi chung cho những quán chè năm trong các con hẻm nhỏ ở khắp mọi nơi trên xứ Huế từ rất lâu về trước. Chè Hẻm có nhiều loại, đa số đều là những cái tên quen thuộc khắp Việt Nam đâu đâu cũng có như: Chè bắp, chè hạt sen, chè khoai sọ, chè trôi nước, chè hạt lựu,... Trong số đó có một loại chè có thể xem là độc đáo và kỳ lạ nhất trong các đặc sản ở Huế là Chè Bột Lọc Heo Quay.

    Từ những miếng thịt heo quay thái nhỏ, người ta áo thêm lớp bột nếp bên ngoài rồi mang đi nấu cùng nước đường là tạo ra được một món chè độc lạ, khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt béo của nước đường và bột đầu tiên, sau đó vị mặn của heo quay từ từ tan ra thấm vào từng tế bào lưỡi, cảm giác kỳ lạ này thật sự đến người đã từng ăn qua chắc cũng có mà hình dung được. Mùa hè đến Huế chơi, ghé qua thưởng thức một vài món chè tại Chè Hẻm thì thanh mát còn gì bằng.

    Địa chỉ ăn Chè Hẻm ngon nhất tại Huế:

    Chè Hẻm:

    - Địa chỉ: 1 Kiệt, 29 Hùng Vương, Phú Hội, Huế

    - Giá: Từ 12.000đ/ly

    - Giờ nhận khách: 10:00 - 22:00


    Trà Cung Đình Huế

    Trà Cung Đình Huế

    Người Huế có hẳn danh sách 16 món ăn đặc sản Huế, trong đó có không ít loại có thể mang về làm quà biếu cho người thân bạn bè, nổi bật và được ưa chuộng nhất vẫn là Trà Cung Đình Huế.

    Được chiết xuất từ 16 loại thảo dược như: Atiso, hoa cúc, cam thảo, hoa lài, khổ qua, kỷ tử,... nên sử dụng Trà Cung Đình Huế cực kỳ tốt cho sức khoẻ mà nhất là người lớn tuổi. Những lợi ích mà Trà mang lại có thể nói là nhiều vô số kể, điển hình trong đó là giúp hạ và điều hoà ổn định huyết áp, thanh độc, giải nhiệt, đào thải độc tố trong gan, trị tiểu đường, sỏi thận,... Ngoài ra còn rất tốt cho những người phải làm việc nhiều giờ dưới màn hình máy tính, giúp ổn định độ mắt và thường được sử dụng như một loại Trà làm đẹp cho chị em phụ nữ. Đa công dụng như thế nên Trà Cung Đình là loại đặc sản ở Huế làm quà được tìm mua nhiều nhất ở các cửa hàng đặc sản địa phương.

    Địa chỉ mua Trà Cung Đình Huế ngon nhất tại Huế:

    Trà Đức Phượng:

    - Địa chỉ: 24, Nguyễn Huệ, Vĩnh Ninh, Huế

    - Trà Đình Vũ Di:

    - Địa chỉ: KDL Thiên An, Hương Thuỷ, Huế


    Trung tâm đặc sản miền trung HAV:

    - Địa chỉ: 26, Hà Huy Giáp, Vĩ Dạ, Huế


    Bánh Bèo

    Một chén Bánh Bèo nhỏ xíu nhưng thơm ngon khó cưỡng, phải ăn đến 6-7 cái mới no.

    Huế có vô vàn những món ngon, nhưng bánh nào đặc sản ở Huế thì khó trả lời lắm vì loại nào cũng phổ biến. Tuy nhiên tại đây có một món bánh dân dã từ chỉ xuất hiện vào ngày Lễ tết, đến được dùng thường trong đời sống hằng ngày rồi dần dần trở thành đặc sản ở Huế lúc nào cũng không ai hay - đó chính là Bánh Bèo.

    Bánh Bèo Huế được đúc trên một chiếc chén nhỏ, sau đó phục vụ du khách trên những chiếc mẹt đan bằng tre. Phía trên lớp bột bánh là những “topping” ăn kèm như: Tôm cháy, tóp mỡ, hành phi, mỡ hành,... tạo nên hương vị vừa mặn mặn, vừa ngọt ngọt, lại chấm cùng với nước mắm ớt thật cay, ăn cái đầu tiền thôi là đã mê tít. Bánh Bèo ăn hoài không ngán nên dùng để ăn vặt cũng được, mà thay bữa ăn chính cũng no vì có đủ cả đạm và tinh bột, đến Huế ăn nhiều món chính, thỉnh thoảng đổi món cũng là lựa chọn không tồi.

    Địa chỉ ăn Bánh Bèo ngon nhất tại Huế:

    Quán Bà Huế:

    - Địa chỉ: 08, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Huế

    - Giá: 08:00 - 21:30

    - Giờ mở cửa: 10.000 - 50.000đ


    Bánh Bèo Chén Huế Xưa:

    - Địa chỉ: 1, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phú Cát, Huế

    - Giá: 15.000 - 25.000đ

    - Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00


    Bánh Bèo Chén Xưa:

    - Địa chỉ: 4, Đoàn Hữu Trưng, Huế

    - Giá: 10.000 - 12.000đ

    - Giờ mở cửa: 15:00 - 18:00


    Trên đây là thông tin về 5 loại đặc sản trong số rất nhiều những đặc sản khác tại Huế. Hiện nay nền ẩm thực tại Cố đô đã phát triển và được yêu thích rộng rãi, thế nên trên các trang mạng có rất nhiều những review về các quán ăn ngon chuẩn bị đặc sản ở Huế mà du khách có thể dùng để tham khảo về những món ăn khác. Chúc quý khách có một chuyến đi vui vẻ.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ