blPhoto

Gợi ý những phương tiện di chuyển du lịch Nghệ An hợp lý nhất

  • Trang chủ
  • Nghệ An
  • Gợi ý những phương tiện di chuyển du lịch Nghệ An hợp lý nhất
Gợi ý những phương tiện di chuyển du lịch Nghệ An hợp lý nhất

Gợi ý những phương tiện di chuyển du lịch Nghệ An hợp lý nhất

21/08/2021

    Với sự phát triển ngành du lịch của nước ta hiện nay, các tuyến đường giao thông đều được tập trung khai thác mạnh mẽ. Và Nghệ An cũng là một thành phố sở hữu điều kiện thuận lợi cho du khách ghé đến khi đáp ứng đầy đủ nhu cầu từ sân bay, nhà ga đến các tuyến xe buýt thông thường. Hãy cùng hướng dẫn du lịch tìm kiếm những phương tiện hợp lý nhất cho chuyến đi của bạn nhé!

    Du lịch Nghệ An nên đi bằng phương tiện gì hợp lý

    Nên đi tới Nghệ An bằng phương tiện gì

    Máy bay - sân bay Vinh

    Cảng hàng không quốc tế Vinh

    Với quãng đường vào khoảng 300km từ Hà Nội đến Nghệ An, máy bay sẽ là phương tiện thích hợp cho những bạn không muốn mất quá nhiều thời gian để di chuyển khi chỉ mất khoảng một giờ bay là đã đến được sân bay Vinh. Dựa vào chất lượng của từng hãng hàng không mà sẽ có mức giá khác nhau, nhưng nhìn chung sẽ đều chỉ từ khoảng 600.000 VND trở lên là bạn đã có một chiếc vé bay thẳng đến "quê Bác" rồi.

    Cảng hàng không quốc tế Vinh nằm cách trung tâm thành phố Vinh chỉ khoảng 6-7km.


    Tàu lửa - ga Vinh

    Ghé thăm Nghệ An với Tàu Hoả

    Nếu bạn muốn một lần được ngồi trên chiếc tàu sắt nhìn hàng cây bên đường cứ thế trôi vùn vụt qua khỏi tầm mắt mình như trong các bộ phim thuở nhỏ thì hãy nên thử một lần đi đến Nghệ An bằng tàu lửa. Giá vé của tàu được chia làm 4 loại và tất cả sẽ đều có điều hòa, du khách sẽ lựa chọn vé dựa trên nhu cầu và hầu bao của mình.

    - Ghế ngồi cứng: 269.000 VND/ghế

    - Ghế ngồi mềm: 398.000 VND/ghế

    - Giường nằm khoang 6 người: 457.000 VND/giường

    - Giường nằm khoang 4 người: 563.000 VND/giường

    Giá vé các tuyến tàu có thể chênh lệch giữa ngày thường, ngày cuối tuần và ngày Lễ, Tết


    Xe khách - đến địa điểm nằm trên lộ trình tuyến chạy

    Xe khách vào Nghệ An

    Xe khách sẽ là loại phương tiện đáp ứng đầy đủ tiêu chí giá rẻ và không tốn sức của du khách. Hiện nay rất nhiều nhà xe khai thác mạnh vào tuyến đường Hà Nội - Nghệ An bằng cách đầu tư rất nhiều vào việc nâng cấp xe, hoàn thiện dịch vụ nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất trong chuyến du lịch của mình.

    Nhà xe Văn Minh

    Xe Văn Minh là hãng xe được đánh giá cao nhất trong tất cả các chành xe chạy tuyến đường này khi thực hiện rất đầy đủ những quy định về giờ chạy, tốc độ, thời gian đến điểm dừng và đặc biệt là không đón khách dọc đường, không làm phiền đến sự nghỉ ngơi của hành khách trên xe. Tuyến đường mà nhà xe sẽ chạy là Hà Nội - Cửa Lò - Vinh (Nghệ An), thế nên nếu bạn có ý định ghé thăm bãi biển Cửa Lò thì nên cân nhắc về nhà xe này nhé.

    Nhà xe sở hữu những loại xe giường nằm cao cấp nhất hiện nay và giá vé cũng cực kỳ hợp lý cho chất lượng:

    - Xe giường nằm chất lượng cao: 250.000/vé.

    - Xe giường nằm VIP: 310.000/vé.

    - Limousine giường VIP: 410.000/vé.


    Nhà xe Phúc Lợi

    Xe Phúc Lợi cũng là một hãng xe cực kỳ chất lượng khi đáp ứng đầy đủ tiêu chí "4 không": không đón khách ngoài, không chạy vượt tốc độ, không xuất bến trễ, không bán dư giường. Ngoài ra, điểm cộng lớn nhất của nhà xe này chính là giữ nguyên giá vé bất kể ngày Lễ, Tết. Công ty rất chú trọng vào đào tạo đội ngũ nhân viên đi cùng với mục tiêu luôn mang đến sự hài lòng cho khách hàng, thế nên bạn có thể yên tâm rằng bạn sẽ được phục vụ và chăm sóc một cách ân cần, chu đáo nhất.

    Xe sẽ chạy theo tuyến Hà Nội - Nghệ An - Cửa Lò với chỉ một loại giường nằm duy nhất có giá là 230.000 VND/vé.

    Phải đi quãng đường khá xa thế nên xe khách tuyến Hà Nội - Nghệ An luôn được trang bị tối tân nhất để tạo sự thoải mái cho du khách.


    Phương tiện cá nhân

    Thuê xe máy du lịch Nghệ An

    Có 2 tuyến đường để bạn có thể chọn lựa là: đi theo Quốc Lộ 1A hoặc đường mòn Hồ Chí Minh. Với khoảng cách là 280km từ Hà Nội đi hướng QL1A thì bạn sẽ chỉ mất khoảng từ 6-7 tiếng tùy thời gian dừng nghỉ là đã đến nơi. Đường mòn Hồ Chí Minh có quang cảnh đẹp và đáng để ngắm hơn nhưng đổi lại bạn sẽ phải chạy quãng đường xa hơn khoảng 70km là 350km, nếu không quá bó buộc về thời gian và muốn trải nghiệm cung đường này thì cũng rất nên thử bạn nhé. Lưu ý là hãy trang bị đầy đủ giấy tờ và quần áo bảo hộ để có thể thoải mái tận hưởng cuộc hành trình của mình nha.


    Thăm thú Nghệ An đi bằng gì?

    Yên tâm rằng nếu không tự đến Nghệ An bằng xe máy, thì vẫn còn rất nhiều phương tiện khác trong nội thành hỗ trợ cho cuộc hành trình của bạn.

    Các tuyến xe buýt: Bắt đầu từ 4:45 sáng đến 18:30 tối đều đặn từ 10-15 phút sẽ có một chuyến xe buýt, thế nên nếu muốn di chuyển bằng phương tiện này thì hãy theo dõi lịch trình hoạt động của xe cũng như nắm rõ điểm xuất phát và điểm đến của từng tuyến bạn nhé. Một số tuyến xe buýt mà bạn có thể tham khảo:

    - Tuyến 01 (55 phút/chuyến): Bến Thủy - Cửa Lò

    - Tuyến 02 (50 phút/chuyến): Bến Thủy - Ga Vinh - Cửa Lò, phù hợp cho những bạn di chuyển đến Nghệ An bằng tảu lửa và thuê phòng tại Cửa Lò.

    - Tuyến 17 (35 phút/chuyến): Vinh - xã Trù Sơn

    - Tuyến 31 (35 phút/chuyến): Vinh - huyện Con Cuông

    - Tuyến 32 (35 phút/chuyến): Vinh - huyện Tân Kỳ.


    Taxi: Sử dụng phương tiện này bạn có thể chủ động được điểm đến của mình hơn xe buýt vì không cần phải đợi xe chạy qua hết các điểm trên trên tuyến đi. Hotline một số nhà xe nổi tiếng tại Nghệ An - Vinh.

    - Taxi Vinh: 0238 3848484.

    - Taxi An Bình Tâm: 0238 3828828.

    - Taxi Thanh Chương: 0238 3878787.


    Xe máy cho thuê: Hiện nay các homestay, nhà nghỉ đều có dịch vụ cho thuê xe máy để du khách tiện đi lại hơn. Tuy nhiên các khách sạn lớn thì ngược lại, vì thế để phòng trường hợp bạn muốn đi du ngoạn Nghệ An bằng xe máy nhưng nơi lưu trú lại không có dịch vụ này, hãy lưu lại số điện thoại và địa chỉ của một số cơ sở cho thuê xe uy tín của Nghệ An nhé.

    Nhà xe Hồng Dương: mở cửa từ 7:00 sáng đến 7:00 tối, chuyên cho thuê các loại xe từ tay ga đến xe số, xe côn như Lead, Exciter, Wave, Future,... 

    Địa chỉ: Số 26, đường Bạch Liêu, phường Bến Thủy, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An 

    Điện thoại: 0971 511 777.


    Nhà xe Anh Danh: một nhà xe uy tín với giá thuê siêu rẻ chỉ từ 80.000 VND - 130.000 VND tùy loại, đặc biệt là Anh Danh có nhận giao xe đến nơi lưu trú cho khách nếu cần.

    Địa chỉ: Số 12, Ngõ 86, Đốc Thiết, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

    Điện thoại: 0976 462 949.


    Nhà xe Chị Thu Hương: giá thuê xe một ngày tại nhà xe này dao động từ 130.000 VND trở lại với xăng xe tự túc, sẽ có những chính sách giảm giá cho khách hàng nếu thuê dài ngày.

    Địa chỉ: Số 53, khối Liên Cơ, phường Hưng Bình, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

    Điện thoại: 0238 3956 685.


    Nhà xe Ỷ Nguyên Phi: điểm cộng của nhà xe này chính là có giao xe đến bến tàu, bến xe theo yêu cầu của khách hàng với những thủ tục giao nhận vô cùng đơn giản

    Địa chỉ: Số 28, đường Phạm Kinh Vỹ, phường Bến Thủy, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

    Điện thoại: 0947 943 333.


    Mỗi loại phương tiện di chuyển đều mang những ưu điểm riêng phù hợp cho mục đích sử dụng của du khách. Bạn hãy dựa trên lịch trình tham quan của mình mà cân nhắc sắp xếp phương tiện phù hợp để chuyến đi của mình suôn sẻ, thuận lợi nhé.

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ