blPhoto

Khám phá các món ăn đặc sản nổi tiếng tại Điện Biên

 Khám phá các món ăn đặc sản nổi tiếng tại Điện Biên

Khám phá các món ăn đặc sản nổi tiếng tại Điện Biên

    Điện Biên rất nổi tiếng về nền ẩm thực ngon – độc – lạ cứ ăn là ghiền. Để xem các món ăn ở đây đặc biệt như thế nào thì hãy cùng chúng tôi khám phá một số đặc sản nổi tiếng nhất tại Điện Biên ngay sau đây nhé!

    Những đặc sản nổi tiếng tại Điện Biên

    Sâu Chít Điện Biên Phủ

    Sâu Chít ngâm rượu Điện Biên Phủ 

    Khi kể đến các món ăn ngon tại Điện Biên làm sao có thể không nhắc đến món sâu chít Điện Biên Phủ. Một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và vô cùng độc đáo, đã làm hài lòng mọi du khách khi thưởng thức.

    Sâu chít xuất hiện nhiều vào khoảng tháng 10, tháng 11 hàng năm ở vùng núi cao Tây Bắc, là một loại ấu trùng của bướm trắng, có giá trị dinh dưỡng cao nên đã được người dân nơi đây chế biến trở thành món ăn nức tiếng gần xa.

    Nguồn nguyên liệu này có thể chế biến thành nhiều món ăn như: sâu chít xào hành mỡ, sâu chít rang khô, cháo sâu chít, rượu ngâm sâu chít,....

    Không chỉ thưởng thức tại chỗ, nhiều du khách còn mua về để chế biến cho gia đình và bạn bè cùng thử. 


    Bánh Dày người Mông Điện Biên

    Bánh Dày đặc sản Điện Biên Phủ

    Bánh Dày không chỉ đơn giản là một món ăn mà nó còn là biểu tượng thiêng liêng, tượng trưng cho trời đất, là loại bánh không thể thiếu vào mỗi dịp lễ tết của người Mông tại Điện Biên.

    Nguyên liệu chính để làm bánh dày là: nếp nương, vừng, lá dong hoặc lá chuối để gói bánh. Làm bánh dày rất tốn thời gian và công sức, đặc biệt là khâu giã bánh. Người giã bánh phải là người có sức khỏe, tỉ mỉ và khéo léo.

    Bánh có hương thơm lan tỏa, dẻo ngon và mịn màng, ăn kèm với chả, giò thì không có gì sánh bằng. Ngoài ra, bánh dày còn có thể nướng trên than hồng hoặc ăn với mật ong rừng cũng rất ngon.

    Nếu có dịp ghé thăm bản Mông ở Điện Biên vào mùa Tết, nghe tiếng chày thình thịch, mùi xôi nếp bay khắp bản làng và làm bánh dày cùng người dân thì đây quả là một trải nghiệm thú vị.


    Thịt Trâu gác bếp

    Thịt Trâu gác bếp đặc sản nổi tiếng của Điện Biên

    Thịt Trâu gác bếp là đặc sản nổi tiếng của Điện Biên nói riêng và của vùng núi Tây Bắc nói chung, món ăn này cực kì hấp dẫn nên được nhiều du khách lựa chọn làm quà dành cho người thân và bạn bè.

    Thịt Trâu gác bếp Điện Biên được làm từ thịt trâu ngon, được chăn thả tự nhiên và đủ độ tuổi trưởng thành. Thịt đem về được lọc bỏ gân, da và mỡ, sau đó đem đi ướt với rất nhiều loại gia vị từ 4 đến 5 tiếng, cuối cùng là đem đi sấy bằng than củi, tạo ra thành phẩm có hương vị rất tuyệt vời.

    Món ăn này có màu nâu đỏ, thịt dai, vị ngọt, làm món nhậu là vô cùng hợp lý.

    Giá 1kg thịt trâu gác bếp Điện Biên dao động từ 900.000 đồng.


    Rượu Mông Pê Tủa Chùa


    Rượu Mông Pê Tủa Chùa

    Một trong những đặc sản nổi tiếng của Điện Biên mà bạn nhất định phải thử, đó chính là rượu Mông Pê Tủa Chùa, uống một ngụm là nhớ mãi. Loại rượu này được làm từ ngô nếp đầu mùa lên men, sau đó bỏ vào chum và ủ trong lòng đất với độ sâu 1m trong vòng 3 tháng mới đưa lên để chưng cất thành rượu.

    Rượu Mông Pê có màu vàng, hương thơm mát của ngô, cay nồng nhưng khi uống vào lại rất êm. Thức uống này còn là vị thuốc có tác dụng giải cảm, tốt cho xương khớp, giúp lưu thông khí huyết. Đây là món quà quý mà du khách thường lựa chọn mang về để dùng dần hay cho gia đình và bạn bè thưởng thức.


    Chè Tuyết Tủa Chùa

    Chè Tuyết Tủa Chùa

    Đến với huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên du khách không chỉ say đắm trong hương rượu ngô cay nồng mà còn mê mẩn với hương vị thơm ngon hảo hạng của chè Tuyết hay còn gọi là Tuyết San, loại chè số 1 tại Điện Biên.

    Chè Tuyết là một giống cây thân gỗ, mọc ở vùng núi có độ cao khoảng 1400m so với mực nước biển, quanh năm tại đây sương mù giá lạnh.

    Cũng chính vì sống trong điều kiện khắc nghiệt nên chè Tuyết có hương vị rất riêng, nước chè pha lên có màu vàng tươi, vị đắng nhẹ nhưng lại ngọt ở hậu vị và có vị thơm rất lâu trong miệng. Thưởng thức một ly chè Tuyết sẽ khiến bạn trở nên thư giãn và cảm thấy yên bình, nhẹ nhàng.

    Chè Tuyết có giá khoảng 950.000 đồng/1kg.


    Với những đặc sản nổi tiếng của Điện Biên mà chúng tôi vừa chia sẻ đã đủ hấp dẫn bạn đến với nơi đây chưa? Nếu đã sẵn sàng thì hãy xách ba lô lên và đi thôi cùng du lịch đến vùng đất này nhé!

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ