blPhoto

Những địa điểm check in ‘thần sầu” khi du lịch Cần Thơ

Những địa điểm check in ‘thần sầu” khi du lịch Cần Thơ

Những địa điểm check in ‘thần sầu” khi du lịch Cần Thơ

09/08/2021

    Du lịch Cần Thơ đang là cụm từ được tìm kiếm rất nhiều hiện nay. Đây là mảnh đất trù phú mang vẻ đẹp bình yên pha giữa truyền thống và hiện đại. Chính vẻ đẹp mộc mạc ấy đã làm cho nhiều bạn trẻ mê mẩn khi đến du lịch. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Cần Thơ nhất định phải ghé qua check in 5 địa điểm dưới đây.

    Khám phá các điểm check in thần sầu khi du lịch Cần Thơ

    Du lịch Cần Thơ mùa nào đẹp? Bạn có thể chọn 1 trong các mùa sau đây:

    Mùa hoa: Từ tháng 12 đến tháng 2.

    Mùa trái cây: Từ tháng 6 đến tháng 8

    Mùa nước nổi: Từ tháng 9 đến tháng 11,

    Tùy vào nhu cầu của mình bạn có thể đi vào thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Cần Thơ nói riêng và miền Tây sông nước nói chung. Ngay sau đây sẽ là những địa danh nổi tiếng bạn không thể không đến.


    Chợ Nổi Cái Răng

    Chợ nổi Cái Răng không quá xa so với trung tâm thành phố, nằm cách đó khoảng 10km về phía Nam. Là một trong đặc trưng văn hóa của các tỉnh miền Tây Nam Bộ Việt Nam. Đến với nơi đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ngồi trên những chiếc thuyền mua bán trong không khí tấp nập, nhất định bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp và ấn tượng.

    Lộ trình di chuyển: Bạn đến bến Ninh Kiểu để đi thuyền ra chợ nổi Cái Răng. Bạn có thể lựa chọn đi xe máy, thuê taxi hay thuê xe du lịch để di chuyển ra bến. Thời gian di chuyển sẽ mất khoảng 20 – 30 phút.

    Bắt đầu xuất phát từ trung tâm thành phố Cần Thơ bạn di chuyển dọc theo QL91B/ Nguyễn Văn Linh, đến ngã tư giao đường 30 tháng 4 bạn rẽ trái và đi thẳng vào đường đại lộ Hòa Bình, rẽ phải vào đường Võ Văn Tần. Tiếp tục đi thẳng khoảng 500 mét nữa là bạn đã đến điểm cần đến.

    Trước khi thuê tàu bạn hãy nhờ nhân viên khách sạn tư vấn và giới thiệu tàu sẽ dễ hơn nhé. Đến đây bạn có thể đi ghép cùng đoàn khác hoặc thuê riêng nếu đoàn của bạn đi riêng. Thuyền riêng có thể chở được 10 - 12 người với giá dao động từ 500.000 – 800.000 đồng. Nếu đoàn bạn muốn ghé qua thăm cầu Cần Thơ thì hãy gửi cho lái tàu thêm khoảng 10.000 đồng nhé.

    Nên đi chợ nổi Cái Răng lúc nào?

    Chợ nổi Cái Răng họp từ rất sớm, vào khoảng 4 - 5 giờ sáng. Lúc này các ghe xuồng đã bắt đầu đua nhau cập chợ hòa mình vào không khí sôi nổi, tấp nập kẻ mua người bán, mà còn có cơ hội được chiêm ngưỡng bức tranh chợ nổi tuyệt đẹp khi bình minh ló rạng.


    Cầu Cần Thơ

    Cầu Cần Thơ nối thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long, bắc qua sông Hậu. Đây là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất tại khu vực Đông Nam Á. Nhìn từ trên cao xuống, cầu Cần Thơ như mái tóc dài của cô gái đang tuổi xuân thì xõa xuống dòng sông Hậu. Tổng chiều dài toàn tuyến là 15,85km và chiều rộng 23,1m.

    Bạn nên đi vào buổi tối vào những ngày cuối tuần hoặc dịp lễ tết, cầu Cần Thơ được thắp sáng bởi hàng ngàn bóng đèn đủ màu sắc khiến cho dòng sông Hậu trở nên lấp lánh rực rỡ. Bạn có thể thuê tàu thuyển để thưởng ngoạn khung cảnh thơ mộng này. Giá vé khoảng 90.000/khách.


    Nhà Cổ Bình Thủy

    Nhà cổ Bình Thủy Cần Thơ nổi tiếng bởi kiến trúc và bề dày lịch sử. cách trung tâm TP. Cần Thơ khoảng 8km, nằm tại số 142/144 đường Bùi Hữu Nghĩa, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ. Nếu bạn thích sự tự do thì có thể lựa chọn đi bằng phương tiện xe máy mất khoảng 15 phút.

    Nhà cổ Bình Thủy Sự hòa quyện giữa cái hồn người Việt, văn hóa Nam Bộ và kiến trúc đặc biệt của kết hợp Đông – Tây đã làm nên ngôi nhà ấn tượng trong lần đầu tiên. Bởi đây là một công trình kiến trúc vô cùng tinh tế. Tất cả các hoa văn điêu khắc từ những cây cột, vòm cửa cho đến viền nhà đều được chạm khắc vô cùng tỉ mỉ.

    Thời điểm tốt nhất để tham quan nhà cổ Cần Thơ là vào mùa khô. Tốt nhất là vào tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Mùa khô có nắng đẹp, hoa trong vườn ở nhà cổ khoe sắc nhìn rất sống động chắc chắn bạn sẽ lưu lại được rất nhiều khoảnh khắc đẹp khi thăm quan.

    Nhà cổ Bình Thủy có hai khung giờ mở cửa gồm:

    Sáng: từ 8h00 – 12h00

    Chiều: từ 14h00 – 18h00

    Giá vé tham quan nhà cổ chỉ 15.000đ/khách.


    Bến Ninh Kiều

    Bến Ninh Kiều là một địa danh du lịch, văn hóa đặc trưng của thành phố Cần Thơ. Bạn có thể đi từ đường Ngô Quyền, Nguyễn Thái Học, chạy thẳng xuống đều thấy được Bến Ninh Kiều.

    Đến với Cần Thơ, bạn không thể bỏ lỡ dịp trải nghiệm dịch vụ du thuyền trên bến Ninh Kiều. Ngồi những chiếc thuyền bạn sẽ được du ngoạn trong một không khí mát lành, tham quan các nhà hàng thủy tạ, chợ nổi trên sông, thưởng thức các món ăn đặc sản và các tiết mục văn nghệ đậm chất miền Tây sông nước. Thời gian đẹp nhất từ 19h đến 21h mỗi tối.

    Ban ngày bạn có thể ngắm nhìn dòng sông Hậu hiền hòa nặng đỏ phù sa, ngắm những chiếc thuyền tất bật trên chợ nổi Cái Răng.

    Vào ban đêm, hệ thống đèn chiếu sáng dọc bờ sông, các dãy bán hàng khác nhau, có phố bán quần áo, phố đồ an chay, lại có phố chỉ bán trái cây.... tha hồ cho bạn tham quan và lựa chọn.


    Chợ Đêm Tây Đô

    Chợ Đêm Tây Đô còn được biết đến là chợ cổ, chợ Hàm Dương hay chợ Lục Tỉnh, được xây cùng thời với chợ Bến Thành và chợ Bình Tây Sài Gòn ngày nay. Chợ là nơi giao thương, buôn bán vô cùng nhộp nhịp của 6 tỉnh Nam Kỳ thời Pháp thuộc. Khu chợ là sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ kính và hiện đại, mái ngói được lợp theo kiểu âm dương, trần nhà được xây theo đường cong xương cá.

    Cảm giác đầu tiên bạn cảm nhận chắc chắn là sự nhộn nhịp của người bán kẻ mua với rất nhiều các kiot hàng hóa được bày san sát nhau bán các món đồ lưu niệm thủ công mỹ nghệ, quần áo, đặc sản miền Tây,… Đặc biệt, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản Cần Thơ nổi tiếng, hấp dẫn như bún mắm, các món hải sản nướng, cá nướng trui, bánh canh chả cá và rất nhiều các món khác. Ngoài ra, chợ còn có nhiều gian hàng thủ công mĩ nghệ như đèn lồng, nón lá, khuyên tai hay những bộ trang phục áo bà ba rực rỡ… đều rất đáng để mua về làm quà lưu niệm.

    Chợ đêm Tây Đô bắt đầu mở cửa từ 17h00 đến 23h00 hàng ngày. Bạn chắc chắn đừng quên chụp lại những bức ảnh tuyệt đẹp khi đến đây nhé.

    Như vậy, ở trên là 5 điểm đẹp nhất khi du lịch Cần Thơ. Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội check in tại địa điểm nào nhé! 

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ