blPhoto

Những món ăn đặc sản nên thưởng thức khi du lịch Kon Tum

  • Trang chủ
  • Kon Tum
  • Những món ăn đặc sản nên thưởng thức khi du lịch Kon Tum
Những món ăn đặc sản nên thưởng thức khi du lịch Kon Tum

Những món ăn đặc sản nên thưởng thức khi du lịch Kon Tum

    Bên cạnh danh hiệu “ngã ba Đông Dương” bởi vị trí địa lí khá đặc biệt thì Kon Tum còn được các du khách trong và ngoài nước đón nhận và khen ngợi về văn hóa và ẩm thực nơi đây. Nếu đã đến đây rồi, thì bạn cũng đừng quên bỏ lỡ những món ăn ngon được mệnh danh là đặc sản Kon Tum làm thao thức lòng người.nhé!

    1. Bún Đỏ Cao Nguyên

    Đây là món ăn đặc sản Kon Tum gây ấn tượng mạnh trong mắt các vị du khách với sắc đỏ cam hấp dẫn của nó. Không như những vùng miền khác, bún đỏ cao nguyên được người dân nơi đây chế biến vô cùng đơn giản, không cầu kỳ kiểu cách thế nhưng hương vị của nó khiến cho ta không thể nào quên được. Nguyên liệu của món ăn này rất đơn giản và dễ tìm vì chỉ cần có cua đồng, chả viên và trứng cút luộc và một ít thời gian để hòa quyện chúng lại với nhau là bạn đã có ngay một tô bún ngon lành rồi. Tuy nghe trông có vẻ dễ dàng vậy nhưng vẫn cần phải có bí quyết của người dân nơi đây bạn mới có thể làm ra một có vị ngon như chính gốc của nó vậy. Ngoài ra, một tô bún đỏ cao nguyên phải có được màu đỏ của hạt điều, cà chua, màu xanh của rau sống, màu trắng của trứng cút và màu nâu của chả cá thì bạn mới có thể nếm được đúng vị ngon của nó. Còn gì tuyệt vời bằng khi trong tay là một bát bún món ăn đặc sản Kon Tum  nóng hổi trong tiết trời se se lạnh nhỉ.

    Thơm ngon tròn vị xúc giác dạ dày đích thị tô Bún Đỏ Cao Nguyên lừng danh. 


    - Tên địa điểm: Quán Bún

    - Địa chỉ: 213 Phan Chu Trinh, TP. Kon Tum

    - Giá tham khảo: 20.000 – 35.000 VNĐ/tô


    2. Heo Măng Đen Quay

    Còn được gọi với cái tên dân dã và quen thuộc là “heo rẫy”, là giống heo được nuôi bằng nguồn dưỡng chất từ thiên nhiên nên sẽ đảm bảo được chất lượng thịt của món ăn này. Trước khi bước vào giai đoạn nấu thì người dân sẽ chế biến sơ lược như làm sạch lông, mổ lấy nội tạng và rửa sạch sẽ nên bạn không cần phải lo về chất lượng vệ sinh của món ăn này. Tiếp đến thịt heo này sẽ được ướp tẩm một cách kĩ càng với các loại gia vị đặc trưng của núi rừng như ngò gai, sả, ớt, củ nén,... Khi nướng thì sẽ không cắt nhỏ mà sẽ quay đều nguyên con cho đến khi chín hẳn, da vàng giòn rụm và mùi thơm nức mũi. 

    Cảm nhận hương vị hoang dã cùng đặc sản Kon Tum. 

    - Tên địa điểm: Khu du lịch Măng Đen

    - Địa chỉ: thôn Măng Đen, QL24, TP. Kon Tum

     

    3. Xôi Măng

    Nghe tên thì có thể thấy rằng món đặc sản Kon Tum này sẽ phù hợp với gu của những người đồng bằng hơn. Vẫn là cách nấu quen thuộc mà ai cũng biết là được nấu từ gạo nếp thế nhưng nhờ những đôi bàn tay tài tình và khéo léo mà món ăn bình dị này đã trở thành một trong những đặc sản Kon Tum nổi tiếng. Tuy cách nấu khá đơn giản vì chỉ cần . sơ chế cho mất mùi và đem xào qua với gia vị, song vẫn có được nét độc đáo riêng thu hút đông đảo du khách mỗi khi đến với Tây Nguyên.

    Đơn giản dễ dùng nhưng trọn vẹn cái ngon vị giác khó cưỡng. 


    - Tên địa điểm: Xôi Măng - Lê Lợi

    - Địa chỉ: 59 Lê lợi, TP. Kon Tum

    - Giá tham khảo: 10.000 - 20.000 VNĐ/phần

     

    4. Cá Tầm Nấu Măng

    Là món ăn tưởng như chỉ phổ biến trong các bữa cơm gia đình nhưng nhờ sự thú vị, vị ngon không ngờ mà đã trở thành đặc sản Kon Tum được mọi người săn đón khá nhiều. Nguyên liệu để nấu món ăn này phải là những chú cá tầm tươi mới được bắt lên và làm sạch rồi đem ướp tẩm đầy đủ gia vị đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên thì mới có thể đảm bảo chất lượng của nó. Tiếp đến người dân sẽ mang cá đó đi nấu với măng le rừng chua chua ngon ngon. Và khi đã hoàn thành thì bạn sẽ cảm nhận được trọn vị ngon của món cá tầm nấu măng này.

    Nếm thử món lẩu trứ danh đất Tây Nguyên. 


    - Tên địa điểm: Khu du lịch Măng Đen

    - Địa chỉ: Thôn Măng Đen, QL24, TP. Kon Tum

     

    5. Gỏi Lá

    Gỏi lá là một món đậm hương vị núi rừng, thiên nhiên Tây Nguyên. Đúng như tên gọi, món ăn này sẽ có nguyên liệu chính là các loại lá và ước lượng trung bình là tầm 40 - 50 loại lá khác nhau như tía tô, lá mơ, lá  sung, đinh lăng,... Nguyên liệu chính đã phải chuẩn bị vất vả như thế nên việc chuẩn bị cho những món ăn phụ đi kèm cũng không thể nào xơ xài được. Các món ăn phụ có thể là đĩa thịt ba chỉ, đĩa tôm đất rang và đĩa bi heo thái sợi mỏng. Thêm vào đó, còn có cả một đĩa tiêu sọ đen, ớt xanh chỉ thiên để kích thích vị giác người ăn. Ngoài ra còn có một thứ được xem là linh hồn của món ăn đặc sản Kon Tum này là bát nước chấm màu vàng nghệ, sền sệt. Khi ăn bạn cũng cần phải ăn kiểu cách, không được qua loa bởi vì chỉ có như vậy bạn mới phát hiện được nét độc đáo ở món ăn này.

    Mâm lẩu lá đầy ắp rau sạch tươi đại ngàn cao nguyên. 

    Tên địa điểm: Quán Út Cưng

    - Địa chỉ: 45 Trần Cao Vân, TP. Kon Tum

    - Giá tham khảo: 20.000 - 50.000 VNĐ/phần

     


    Bạn có thể quan tâm

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ