blPhoto

Những món ăn đặc sản nổi tiếng ở Hải Dương nên biết

 Những món ăn đặc sản nổi tiếng ở Hải Dương nên biết

Những món ăn đặc sản nổi tiếng ở Hải Dương nên biết

    Hải Dương không chỉ có nhiều địa điểm du lịch đẹp mà nơi đây còn có những đặc sản ngon, nổi tiếng và rất hấp dẫn. Du khách khi đến với mảnh đất này đừng quên thưởng thức và mua một chút đặc sản Hải Dương về làm quà nhé.

    Khám phá đặc sản Hải Dương

    Bánh Đậu Xanh

    Về Hải Dương thưởng thức món Bánh Đậu Xanh

    Bánh Đậu Xanh được xem là một trong những đặc sản nổi tiếng nhất ở Hải Dương. Đây là món ăn ngon bổ và rất giàu dinh dưỡng, được nhiều người biết đến.

    Bánh Đậu Xanh Hải Dương được làm từ tinh bột đậu xanh, đường, dầu ăn và tinh dầu hoa bưởi, các nguyên liệu này được chọn lọc cẩn thận và chế biến theo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng vẫn đảm bảo hương vị của bánh.

    Bánh Đậu Xanh có mùi rất thơm, vị bùi, ngọt tan trong miệng, có chút béo nhưng không hề ngán của mỡ lợn cùng với một chút vị thơm man mát củ hoa bưởi làm người ta khó mà cưỡng lại được.

    Bánh Đậu Xanh thường được thưởng thức với nước chè. Hai vị này hòa quên vào nhau tạo nên hương vị đậm đà, thanh ngọt,không ngán khiến người ăn thấy thư thái hơn.

    Đây là một món ăn ngon, đậm đà hương vị truyền thống và mang một nét rất riêng của vùng đất Hải Dương mà không nơi nào có được. Là một món quà cho bạn bè và những người thân iu không thể bỏ qua khi đến với Hải Dương.

    - Địa chỉ mua hàng tham khảo: số 432 Nguyễn Lương Bằng, TP Hải Dương.


    Gà Mạnh Hoạch

    Gà Mạnh Hoạch đặc sản mảnh đất Hải Dương

    Nhắc đến gà người ta nghĩ ngay đến Gà Mạnh Hoạch. Đây là một món ăn ngon và vô cùng hấp dẫn với hàng trăm cơ sở trên cả nước.

    Gà Mạnh Hoạch thực chất không phải là tên một loại gà, đây chính là thương hiệu của một người mà người ta hay gọi là “ vua gà” ở Hải Dương,thịt gà ở đây vừa thơm ngon,vừa ngọt dai và vô cùng hấp dẫn.

    Gà được nuôi thả tự do, không sử dụng cám công nghiệp ở một khoảng không gian rộng rãi nên thịt gà luôn đảm bảo chắc, thơm và rất ngọt thịt và đặc biệt rất ít mỡ.

    Các món ngon nổi tiếng từ Gà Mạnh Hoạch phải kể đến như: gà rán, gà rang muối, gà hấp, nộm gà...Du khách có thể thưởng thức và mua về làm quà để mọi người cùng thưởng thức.

    - Địa chỉ mua gà tham khảo : km 67, 60 Tuấn Hưng quốc lộ 5, xã Tuấn Hưng, huyện Kim Thành, Hải Dương.


    Bánh Lòng Kinh Môn

    Bánh Lòng Kinh Môn đặc sản nổi tiếng Hải Dương

    Bánh Lòng Kinh Môn là một đặc sản nổi tiếng ở Hải Dương tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến du khách khi đến với nơi đây. Đây là món ăn truyền thống được bà con nơi đây dùng để thờ cúng tổ tiên trong các ngày lễ Tết hoặc những dịp quan trọng.

    Bánh Lòng được chế biến rất kì công và phức tạp chính vì vậy khi làm bánh lòng đòi hỏi người làm phải vô cùng tỉ mỉ, bao gồm các nguyên liệu: gạo nếp, gừng, vừng, lạc, dừa khô, bỏng nếp, thịt ba chỉ....các nguyên liệu này được chọn lọc cẩn thận và mang đi chế biến một cách công phu nhưng vẫn đảm bảo độ ngon, mùi vị hấp dẫn và an toàn vệ sinh thực phẩm.

    Bánh Lòng ăn sẽ có vị rất thơm của gừng, cay nhẹ, dai,ngọt thanh và bùi của lạc của vừng tạo nên một cảm giác khó quên cho người thưởng thức. Đây không chỉ là một món ăn ngon mà còn rất phù hợp cho làm quà biếu, đem những giá trị tinh túy ngọt ngào dành tặng cho người thân yêu.

    - Địa chỉ mua hàng tham khảo: các cửa hang tại các xã An Phụ, An Sinh huyện Kinh Môn.


    Chả Rươi Tứ Kỳ

    Chả Rươi đặc sản vùng đất Tứ Kỳ Hải Dương

    Chả Rươi Tứ Kỳ là một món đặc sản Hải Dương được rất nhiều du khách thích thú khi đến với Hải Dương, các bạn nếu chưa biết đến thì đây quả là một điều đáng tiếc.

    Chả Rươi Tứ Kỳ được làm theo công thức truyền thống độc đáo, rươi sau khi được chọn lựa kỹ càng đảm bảo tươi sống sẽ đem rửa sạch và chế biến thành chả món ăn này được chế biến độc đáo theo công thức gia truyền nên người thưởng thức sẽ cảm nhận được vị béo ngậy, ngọt thơm của Rươi hòa quện cùng trứng Gà. Đảm bảo rằng khi ăn dù chỉ một lần bạn sẽ nhớ mãi.

    Mùa rươi thường bắt đầu khoảng tháng 8 âm lịch mỗi năm. Từ thịt rươi người ta có thể chế biến thành nhiều món ngon và hấp dẫn khác nhau, và một trong số đó không thể bỏ qua món chả rươi.

    - Địa chỉ mua tham Khảo: Quán rươi Vụ Xuyên ngay Cầu Tre, Tứ Kỳ.


    Bánh Gai Ninh Giang

    Bánh Gai Ninh Giang hút hồn du khách

    Đặc sản cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến du khách đó chính là món Bánh Gai Ninh Giang, đây là một món ăn được khá nhiều người ưa thích và lựa chọn làm quà khi đến vùng đất Hải Dương.

    Bánh Gai Ninh Giang là một loại bánh khá là phổ biến ở nước ta thế nhưng khi thưởng thức bánh Gai Ninh Giang lại đem lại cho du khách một cảm giác khó quên, một hương vị đặc trưng mà không đâu có được. Bất kì ai khi ăn một lần hẳn sẽ nhớ mãi.

    Được làm từ gạo nếp cái hoa vàng, lá gai, lá chuối khô, đậu xanh, mật mía và một số nguyên liệu khác như vừng, hạt sen, dừa bánh tẻ, đường kính, dầu thực vật...sau khi đã chọn lựa nguyên liệu tỉ mỉ thì đem chế biến nhưng đòi hỏi sự khéo léo và tinh tế rất cao để tạo ra một chiếc Bánh Gai ngon như vậy.

    Bánh Gai không chỉ đẹp mặt mà rất ngon miệng, nếu được thưởng thức cùng tách trà thì còn gì bằng, hương vị của trà hòa quện cùng vị ngọt thơm và béo của bánh tạo nên một cảm giác rất tuyệt vời và vô cùng khó tả. Đây cũng chính là thức quà ngon và ý nghĩa khi gửi đến những người thân yêu.

    - Địa chỉ mua hàng: các cửa hàng Bánh Gai Ninh Giang, Hải Dương

    - Giá tham khảo: 8.000 đến 10.000 đồng /cái


    Trên đây là những đặc sản nổi tiếng ở Hải Dương mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn, hi vọng những chia sẽ này giúp các bạn có thêm nhiều món ngon được thưởng thức và mang về làm quà cho những người thân yêu khi đến với Hải Dương

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0985636xxx

    Hoặc để lại thông tin
    Thái và Ngọc sẽ email lại cho bạn

    banner

    Các tour phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ